Thursday, October 17, 2019

Con Lừa hết cứa “Cưa Lòn”

BM
Kể từ khi chính trường Nước Mỹ mọc lên cây đại thụ Donald Trump thì đảng con Lừa và đám "chính trị salon - nói có làm không" ở Mỹ luôn tìm cách LÒN LÁCH để CƯA ĐỔ cây đại thụ Donald Trump.

Đầu tiên, đảng con Lừa đưa cái máy cưa Robert Muller vào cưa nhưng bất thành, chưa chịu dừng lại, đảng con Lừa lại đưa máy cưa Adam Schiff vào cưa với trò vu cáo luận tội tổng thống do nghi ngờ cuộc gọi điện thoại của ông Trump với ông Zelensky.

BM
  
Vì quyết tâm lần này phải cưa đổ cây đại thụ Donald Trump nên đảng "con Lừa" đã tiến hành phương pháp "Cưa Lòn", tức đóng cửa lại cưa mà không tiến hành cưa công khai như trước đây các cây đại thụ Nixon, Bill Clinton đã từng trải qua.

Nếu Đảng Cộng hòa và ông Trump không có giải pháp ứng phó hợp lý thì trước cách "CƯA LÒN" của đám "CON LỪA", cây đại thụ Donald Trump có cứng cáp tới đâu cũng khó tránh khỏi bị trầy da, tróc vỏ. Vì vậy Đảng Cộng hòa và ông Trump đã tung ra đòn đánh trả bằng cách buộc đám CƯA LÒN phải tiến hành một cuộc điều tra có đầy đủ thẩm quyền pháp lý của Quốc Hội Mỹ, tức phải có cuộc bỏ phiếu thông qua quy định điều tra luận tội tổng thống với sự tham gia của Lưỡng đảng. Nếu đảng con Lừa không tuân thủ thì cửa cuối cùng sẽ là TÒA ÁN.

BM
  
Nghĩa là tổng thống Trump và những người bị Hạ viện gởi trát đòi cũng như đại diện của Hạ viện và những người tố giác tổng thống Trump sẽ gặp nhau tại Tòa, các Thẩm phán được chỉ định tham gia vào quá trình tố tụng sẽ là những trọng tài quyết định trận đấu này. Ở sân tòa này, chín thẩm phán của Tối cao pháp viện là chín ông Trời quyết định thắng thua.

Sau khi Thẩm phán Anthony Kennedy nghỉ hưu vào ngày 31/12/2018 thì tổng thống Trump đã đề cử ông Brett Kavanaugh thay thế, mặc dù phe Dân chủ đánh phá không thương tiếc bằng những trò vu cáo quen thuộc nhưng cuối ông Kavanaugh đã giành chiến thắng. 

BM
  
Tại Tối cao pháp viện hiện nay, bảy trong số chín thẩm phán đương nhiệm được bổ nhiệm bởi các tổng thống thuộc Đảng Cộng hòa, hai người còn lại nhận sự bổ nhiệm từ các tổng thống Dân chủ.

BM
  
Đặc biệt là Chính án Roberts và các thẩm phán Scalia, Thomas, Alito và tân thẩm phán Brett Kavanaugh đã hình thành nhóm bảo thủ trong Tối cao pháp viện. Các thẩm phán Stevens, Souter, Ginsburg, và Breyer là cánh cấp tiến. Theo thông lệ của Tối cao pháp viện cũng như tình hình hiện tại thì phe bảo thủ trong Tối cao pháp viện luôn có quan điểm bảo thủ mạnh mẽ hoặc thiên hữu và nhiều phần phù hợp với lập tường của Đảng Cộng hòa, nơi mà họ được các tổng thống của Đảng Cộng hòa đề cử.

BM
  
Vì vậy với phong thái và các quyết sách cứng rắn của Tổng thống Trump trong thời gian qua, ông Trump sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực từ 7 vị thẩm phán do tổng thống thuộc Đảng Cộng hòa đề cử mà trên hết là 5 ông Trời thuộc nhóm bảo thủ ở Tối cao pháp viện hiện nay.

BM
  
Trận đấu cuối cùng trong trò chơi luận tội tổng thống Trump sẽ diễn ra trên sân của Tối cao pháp viện. Trước một bản án phi truyền thống, lạm dụng quyền lực của Hạ viện do phe Dân chủ kiểm soát, các thẩm phán của Tối cao pháp viện sẽ không thoải mái và không tin tưởng vào Hạ viện và kết cục thì đảng Dân chủ sẽ gặp phải khó khăn chất chồng trong quá trình tranh chức tổng thống năm 2020 và giữ được Hạ viện cũng như giành lại Thượng viện từ tay của Đảng Cộng hòa. Bởi vì trước sân tòa Tối cao pháp viện những kẻ CƯA LÒN của đảng CON LỪA sẽ bị lộ mặt là những kẻ LỪA ĐẢO Nước Mỹ.



Tran Hung

BM

Đề phòng Trái Đất diệt vong _ 'quốc gia vũ trụ' Asgardia
Góc khuất trong những đám cưới xa hoa triệu đô ở Ấn Độ
Lời hứa 40 năm của người lính Mỹ với một em bé Hội An
Phỏng vấn tân Phó Đề Đốc Nguyễn Từ Huấn
Cali tháng Mười _ tiết trời động đất
Lão Trump có tồi tệ?
Trump quyết định rút bớt lính Mỹ ra khỏi Syria
Trang web khiêu dâm trẻ em bị triệt phá, hàng trăm người bị bắt
Làm sao để áp huyết không cao?
Ba Lan sắp nhập nhóm nước miễn visa vào Mỹ
Hoa Kỳ cứng rắn hơn với Trung cộng về vấn đề Hong Kong, Huawei
Xây thêm đảo để có chỗ ở cho người dân
TT Trump được dự báo thắng áp đảo trong bầu cử 2020
Vì sao chính trị Mỹ tiến bộ nhất thế giới?
Âm mưu lật đổ Trump của nhóm tham nhũng Democrats và Nhóm Phản Ngầm
Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật bảo vệ nhân quyền Hong Kong
Dịch vụ viết thuê luận văn _ luận án _ làm bài tập...
Cộng đồng Việt trước việc ca sĩ Mỹ mặc áo dài ‘không quần’
Phụ nữ Việt bị trục xuất vì mang thịt lợn sống vào Úc không khai báo
Trào lưu dựng nhà bám vào các công trình có sẵn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.