Wednesday, October 30, 2019

Tàu cộng nuôi khủng bố ISIS và sống nhờ Tàu

BM
Như đã nói ở bài viết trước, vũ khí mà khủng bố ISIS sử dụng phần lớn do chánh quyền Obama buôn cạn thông qua chiến lược mang tên "Tumber Sycamore", hiểu nôm na là "Mỹ đã cấp vũ khí và huấn luyện cho các phiến quân đối lập trong chương trình của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ -CIA từ năm 2013 tới 2017". Vậy thì khủng bố ISIS do Baghdadi lãnh đạo lấy tiền ở đâu để mua?

Xin thưa, tiền mà khủng bố ISIS dùng để mua vũ khí cũng như để duy trì hoạt động chủ yếu là tiền bán dầu mỏ tại các giếng dầu ở Iraq và miền Bắc Syria mà ISIS đã chiếm được. Trước đây, trong một bài phát biểu, trùm khủng bố ISIS Abu Bakr al-Baghdadi đã phát đi lời chiêu mộ các kỹ sư ngành dầu mỏ trên toàn cầu có lòng ủng hộ ISIS hãy gia nhập lực lượng này với mức lương khởi điểm là 225 ngàn Mỹ kim/năm.

BM
  
Theo các nguồn tin tình báo thì trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2015, ISIS khai thác dầu thô tại Syria ở mức 30 ngàn thùng/ngày và dưới 20 ngàn thùng/ngày tại Iraq. Khủng bố ISIS bán dầu thô cho các con buôn ở mức giá từ 10 USD/thùng tới 30 USD/thùng và các con buôn bán lại cho các cơ sở lọc dầu địa phương với giá từ 60 - 100 USD/thùng. Cũng theo các nguồn tình báo thì thời điểm này, mỗi năm khủng bố ISIS thu về lượng tiền hơn nửa tỷ Mỹ kim nhờ bán dầu thô cho con buôn.

Quy trình bán dầu thô của khủng bố ISIS cho các con buôn lậu rất nghiêm ngặt, không phải ai cũng mua được dầu thô của ISIS.

BM
  
Trước khi được làm ăn với khủng bố ISIS trong áp phe dầu thô, các con buôn phải trình hồ sơ nhân thân để tổ chức khủng bố ISIS sưu tra kỹ càng, đặc biệt con buôn mua dầu thô của ISIS phải là Đạo Hồi gốc. Các cơ sở lọc dầu địa phương được con buôn lậu dầu mỏ bán lại là Iran, Thổ Nhĩ Kỳ nhưng con buôn dầu thô có nguồn cấp từ khủng bố ISIS lại là công dân Tàu cộng.

Thực chất thì các cơ sở lọc dầu địa phương ở Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, nơi tiếp nhận lượng dầu thô do con buôn mua lại từ khủng bố ISIS chỉ đóng vai trò "lọc dầu mướn" cho các con buôn gốc Tàu cộng để sau đó lượng dầu thành phẩm được đưa lên Tàu chở về mẫu quốc Tàu cộng. Vậy tại sao các con buôn gốc Tàu cộng lại mua được dầu thô của khủng bố ISIS ?

BM
  
Hẳn quý vị đã từng nghe Đại sứ Syria tại Tàu cộng là Imad Moustapha vào ngày 14/2/2017 cho hay có tới 5.000 tay súng đến từ khu tự trị Tân Cương đang tham chiến cùng với các tay súng ở Syria thuộc Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP), hay còn gọi là “Liên minh Hồi giáo Đông Turkestan”. Bên cạnh đó có không ít người Duy Ngô Nhĩ ở Khu tự trị Tân Cương đã được trùm khủng bố ISIS Baghdadi tuyển mộ, lực lượng này chính là cầu nối trong việc bán - mua dầu thô giữa ISIS với các con buôn gốc Tàu cộng.

Vào thời điểm trước tháng 6/2014, giá dầu thô có lúc tăng lên trên 100 USD/thùng và cũng trong thời điểm đó, mỗi ngày Tàu cộng phải nhập cảng 6,3 triệu thùng dầu. Trước nhu cầu bí bách như vậy thì việc tranh thủ mua được nguồn dầu thô giá rẻ bèo từ khủng bố ISIS là một trong những giải pháp ưu tiên của ngành năng lượng của Tàu cộng. Vì vậy, Tàu cộng đã bốc Nỗ Nhĩ Bạch Khắc, người gốc Duy Ngô Nhĩ đang giữ chức chủ tịch khu tự trị Tân Cương lên làm chức Cục trưởng Cục Năng lượng Quốc gia (NEA) vào tháng 12/2014.

BM
  
Thông qua Nỗ Nhĩ Bạch Khắc, Tàu cộng dễ dàng nối kết với khủng bố ISIS vì Nỗ Nhĩ Bạch Khắc là người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Nối kết với khủng bố ISIS Tàu cộng có rất nhiều cái lợi, cái lợi về việc mua được dầu thô giá rẻ từ khủng bố ISIS, cái lợi từ việc bán lậu vũ khí, lương thảo cho khủng bố ISIS vừa có tiền vừa làm suy yếu Mỹ, Nga và các nước phương Tây thông qua khủng bố ISIS,... và cái lợi trên hết là thông qua những phần tử khủng bố người Duy Ngô Nhĩ để Tàu cộng đưa ra các giải pháp triệt phá mối họa này từ xa y chang như cách Việt cộng đã cấy những tên "nhộng đỏ kén vàng" ở Mỹ để phá nát cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản ở Mỹ mà điển trai như tên lật sư Hoàng Duy Hùng, trọc phú Hoàng Kiều,...

BM
  
Tuy nhiên, trước nạn buôn bán dầu thô của ISIS, Nga là nước bị thiệt thòi lớn vì mất doanh số bán dầu cho Tàu cộng vì Tàu cộng thay thế dầu của Nga bằng dầu của khủng bố ISIS. Vì vậy, vào ngày 28/7/2014, đích thân Nga đã trình lên Hội đồng Bảo an một bản dự thảo nghị quyết đề nghị Liên Hiệp Quốc cấm các hành động mua bán dầu thô bởi các tổ chức khủng bố ở Iraq và Syria, đồng thời trừng phạt bất cứ ai buôn bán với những nhóm vũ trang này. Sau đó, Liên Hiệp Quốc đã đưa ra tuyên bố chung về việc cấm các hành động mua bán dầu với những nhóm khủng bố và cho biết bản dự thảo của Nga sẽ được bàn bạc một vài ngày tới ở hội đồng An ninh.

Sau đó, khủng bố ISIS đã bị liên quân không kích, phản công quyết liệt, các vùng lãnh thổ rộng lớn mà ISIS đã chiếm được đã bị mất dần, nguồn cung lậu dầu thô của ISIS cũng bị teo tóp. Kết cục thì trái chanh mang tên Nỗ Nhĩ Bạch Khắc đã bị Tàu cộng vắt sạch nước, vứt bỏ vỏ vào sọt rác. Cụ thể, ngày 18/9/2018, Nỗ Nhĩ Bạch Khắc tham gia đoàn đại biểu của Tàu cộng bay qua Nga để bàn về đầu tư và sau khi trở về lại Bắc Kinh, Nỗ Nhĩ Bạch Khắc đã bị bắt ngay sau khi vừa bước xuống cầu thang máy bay.

BM
  
Sở dĩ Tàu cộng vắt chanh bỏ vỏ Nỗ Nhĩ Bạch Khắc bởi vì tên này là một kẻ hám tiền, với loại hám tiền thì luôn chứa đầy lòng phản trắc bởi sự sai khiến của đồng tiền, loại này Khẩu Khâu đã khuyên là không tin dùng. Mặt khác, Nỗ Nhĩ Bạch Khắc đã có kẻ được Tàu cộng tin cẩn hơn thay thế trong vai trò đầu mối liên lạc với khủng bố ISIS, kẻ này được thay thế Nỗ Nhĩ Bạch Khắc để triển khai chiến dịch triệt phá lực lượng người Duy Ngô Nhĩ vũ trang ở nước ngoài mà trong số đó có không ít người thân, thân tín của Nỗ Nhĩ Bạch Khắc mà nếu giữ Nỗ Nhĩ Bạch Khắc thì tên này sẽ khó hoàn thành nhiệm vụ do thái độ "vị thân" như việc Quan Vũ thả Tào Tháo trong trận Xích Bích thời Tam quốc.

Hơn nữa, sau khi tỷ phú Donald Trump lên làm tổng thống Mỹ, Tàu cộng biết chắc chắn khủng bố ISIS sẽ sớm bị xóa sổ mà những bằng chứng thông đồng giữa Tàu cộng với khủng bố ISIS sẽ là những nhát dao mà tổng thống Donald Trump sẽ cứa cổ Tàu cộng, vì vậy loại bỏ ngay Nỗ Nhĩ Bạch Khắc với phiên tòa kết án tham nhũng để nếu có bị ông Trump đưa ra bằng chứng Tàu cộng thông đồng với khủng bố ISIS thì Tập Cận Bình sẽ đổ hết lên đầu Nỗ Nhĩ Bạch Khắc để chạy tội.

BM
  
Qua câu chuyện trên cho thấy Tàu cộng rất quỷ quyệt, chúng sẽ làm bất cứ điều gì miễn là có lợi cho chúng, chúng sẵn sàng thông đồng với khủng bố ISIS để đẩy gần 1 triệu thường dân Syria vào chỗ chết và chúng sẵn sàng vắt chanh bỏ vỏ khi cảm thấy hết giá trị lợi dụng. Bằng chứng thông đồng giữa Tàu cộng với khủng bố ISIS dễ thấy nhất đó là Tàu cộng không tham gia vào các lực lượng chống khủng bố ISIS ở Trung Đông.

BM

Sự quỷ quyệt của Tàu cộng đã được Việt cộng kế thừa, phát huy. Việt cộng cũng dựng lên các tổ chức, cá nhơn mang danh "chống cộng" ở hải ngoại và quốc nội để vừa có tiền do sự đóng góp của những người yêu nước căm thù cộng sản và các tổ chức kinh tài sắc máu như tổ chức buôn người VOICE của Việt gian Trịnh Hội, tổ chức Việt Tân, Tập hợp dân chủ đa nguyên,... tên buôn máu Hoàng Kiều,... hệt như việc Tàu cộng cài cắm tay chân vào những lực lượng người Tây Tạng, Tân Cương ở nước ngoài để diệt những tư tưởng DIỆT CỘNG ngay trong trứng nước.



Tran Hung

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.