Monday, October 28, 2019

71 thi thể phân hủy trong chiếc xe đông lạnh bị bỏ lại ven đường

BM
Khi cánh cửa thùng chiếc xe đông lạnh bị bỏ lại ven đường được mở ra, những người chứng kiến đều vô cùng bàng hoàng. Trước mắt họ là thi thể đang phân hủy của 71 người, đau lòng hơn nữa, trong số đó có cả trẻ em.

Chiếc xe có mùi khủng khiếp

Khoảng 11h30 thứ năm ngày 27/8/2015, cảnh sát Áo nhận được tin báo về một chiếc xe tải 7,5 tấn bị bỏ lại trên đường cao tốc A4, gần biên giới với Slovakia và Hungary. Người qua đường cho rằng chiếc xe bị hỏng máy. Tuy nhiên, một số người phát hiện máu chảy ra từ thùng xe cùng với một thứ mùi khủng khiếp như mùi thi thể đang phân hủy nên đã nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát.

BM
Chiếc xe tải chở 71 thi thể người đang phân hủy

Trên chiếc xe mang biển số Hungary này có ký hiệu một công ty gia cầm Slovakia. Thùng chiếc xe tải bị bỏ lại hoàn toàn kín, giúp ngăn khí lạnh thoát ra ngoài trong quá trình chở thực phẩm. Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện các dung dịch lỏng hôi thối chảy từ đằng sau của chiếc xe.

Thùng xe nhanh chóng được mở ra và hình ảnh bên trong khiến cho tất cả những người chứng kiến đều cảm thấy bàng hoàng. Trước mắt họ, rất nhiều thi thể người đang trong giai đoạn phân hủy nằm chồng chất lên nhau.

BM
  
Sau khi khám xét xe, cảnh sát xác nhận có tất cả 71 thi thể gồm 60 đàn ông, 8 phụ nữ và 3 trẻ em với độ tuổi lần lượt là 2, 3 và 8. 

Các nạn nhân được cho là đã chết bên trong chiếc xe được khoảng 2 ngày, khi nó đang vượt qua biên giới từ Hungary sang Áo. Chiếc xe bị phơi dưới nắng nóng nhiều ngày làm cho các thi thể phân hủy mạnh. Điều này khiến các nhà chức trách đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình nhận dạng tử thi.

Cuộc điều tra ban đầu cho thấy chiếc xe tải đông lạnh không có hệ thống thông khí và những người trên xe đều chết ngạt.

Thảm kịch gây rúng động

BM  
  
Ngay sau khi phát hiện ra các thi thể, một cuộc điều tra đã được tiến hành ở Áo và Hungary. Theo người phát ngôn cảnh sát Áo - Hans Peter Doskozil, đứng sau vụ việc này là một đường dây buôn lậu người móc nối giữa Bulgaria và Hungary, một cơ cấu tội phạm có tổ chức.

Tài xế đã rời khỏi hiện trường từ trước đó rất lâu. Dựa theo các giấy tờ tìm thấy bên trong xe, cảnh sát tin rằng có thể đây là người di cư từ Syria. "Chúng tôi đã tìm thấy nhiều tài liệu được viết bằng tiếng Syria và phỏng đoán họ là những người di cư từ Syria", đại diện cảnh sát nói.

BM
  
Chiếc xe này bị bỏ lại trên đường A4 từ ngày 26/8 có dán mác công ty thực phẩm Hyza của Slovakia. Tuy nhiên, đại diện công ty này cho biết nó không nằm trong quyền kiểm soát của họ.

Vụ việc trên làm rúng động không những nước Áo mà cả châu Âu, khu vực vốn thường xuyên phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về tị nạn. Đường cao tốc Áo nơi phát hiện xe tải là một trong những tuyến di cư chính từ Đông sang Tây Âu. Chặng đường này được cho là ít rủi ro hơn so với đường biển Địa Trung Hải nên thường xuyên được những đường dây buôn người lựa chọn.

BM
Hans Peter Doskozil 
   
Sau khi tiến hành lục soát nhà và thẩm vấn những nghi phạm có liên quan, cuối cùng cảnh sát đã xác định được ba nghi phạm là người Bulgaria và một người đến từ Afghanistan. Những người này bị nghi đều là thành viên của một mạng lưới buôn người và đã bị bắt giữ tại Hungary để phục vụ công tác điều tra.

BM

Tị nạn niềm tin
Khi trẻ con trở thành kẻ tàn ác độc địa, bắt nạt người khác
Cách diệt thủ lãnh ISIS của TT Trump và bài học của chúng ta
Tại sao chống Cộng là ‘bản sắc’ của người Việt hải ngoại?
Ký ức kinh hoàng trong container chở sang Anh
Nếu có người thiếu nợ bạn thì ông Trời sẽ trả cho bạn
TC lợi dụng việc hợp tác với đại học nước ngoài ra sao?
Hoa Kỳ muốn bắt sống thủ lĩnh của IS
Mỹ và Anh cảnh báo vụ ‘nước sạch nhiễm dầu thải’ ở Hà Nội
Nhiều gia đình Việt lo lắng sau vụ 39 người chết ở Anh
81 chiến sĩ nhảy dù VNCH được an táng tại Westminster
Hành trình người Việt sang Anh, thiên đường hay địa ngục?
Bộ tư pháp Mỹ điều tra hình sự nguồn gốc cuộc điều tra Nga-Trump
Người tù chung thân vượt ngục
Chính sách mới của chính phủ Trump _ ‘Lọc máu tại nhà’
Cảnh sát tìm xe tải thứ nhì sau vụ 39 tử thi
Những người Việt liều mạng để vào Anh
VNCH đã để lại 'di sản lớn về văn hóa và giáo dục'
Tổng Thống Mike Pence 2020?
Ngô Viết Thụ _ Một trí thức lớn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.