Saturday, November 23, 2019

Ký thỏa thuận thương mại với mỹ một quyết định đớn đau của Tàu cộng...

BM  
Sở dĩ nhiều người Mỹ bỏ phiếu cho ông Trump và tự nguyện trở thành "kẻ cuồng Trump" như giọng điệu của lực lượng anti Trump là vì họ có niềm tin tuyệt đối vào quyết tâm xóa sổ CNXH quái thai của ông Trump.

Bởi vì kể từ sau khi cộng sản Liên Sô bị xóa sổ tới hết nhiệm kỳ của tổng thống Obama, họ chưa chứng kiến và tin tưởng vào một ứng viên tổng thống nào có quyết tâm trừng trị Tàu cộng trong chiến dịch tranh cử như ông tỷ phú Donald Trump mặc dù Tàu cộng là một trong những nơi còn sót lại thứ chủ nghĩa quái thai với những tội ác tày trời như thảm sát Thiên An Môn, đàn áp các sắc tộc, tôn giáo ở Tân Cương, Tây Tạng,... xâm lược lãnh thổ của các nước lân bang và ăn cướp công ăn việc làm của Nước Mỹ,...

BM
  
Sở dĩ họ tin tưởng tuyệt đối vào quyết tâm của tổng thống Donald Trump hòng hủy diệt nền kinh tế Tàu cộng để đi đến cái đích cuối cùng là xóa sổ CNXH quái thai là vì ông Trump có đủ phẩm chất để gánh vác trọng trách này do ông Trump là một doanh nhân tài ba, đầy kinh nghiệm trên thương trường, thừa bản lãnh để hủy diệt nền kinh tế của Tàu cộng.

Tàu cộng lớn mạnh như hôm nay ngoài việc biết giấu mình chờ thời, biết giương Đông kích Tây, biết thao túng chính trị toàn cầu,... thì có một yếu tố quan trọng giúp Tàu cộng có được ngày hôm nay đó là sự dung túng, dễ dãi của các tiền nhiệm tổng thống Mỹ. Nhờ vào sự dễ dãi, dung túng của giới chức Mỹ mà con rắn Tàu cộng đã lớn mạnh thành còn rồng quái vật nguy hiểm tới mức Obama phải thốt lên "nếu Tàu cộng suy yếu sẽ là mối họa không riêng gì của toàn cầu mà còn là đại họa cho Nước Mỹ". Theo quan điểm của Obama thì Tàu cộng đã trở thành khối u ác tính trong cơ thể của Nước Mỹ buộc Nước Mỹ phải cộng sinh với Tàu cộng chớ nếu phẫu thuật cắt bỏ nó đi thì Nước Mỹ cũng sẽ giãy chết.

BM
 
Trước khi tỷ phú Donald Trump xuất hiện trên chính trường Nước Mỹ thì Obama với lực lượng truyền thông Fake News hùng hậu và những lời có cánh của đảng Dân chủ đã thổi phồng anh ta lên ngôi vị tinh hoa số 1 của Nước Mỹ. Tuy nhiên, kể từ khi tỷ phú Donald Trump gác lại chuyện làm giàu cho gia đình để lao vào con đường chính trị thì hình tượng của Obama trở nên lố bịch, thậm chí còn có dấu hiệu phản bội lại Nước Mỹ vĩ đại.

Donald Trump không khó nhận ra sở trường cũng như sở đoản của Tàu cộng. Sở trường của Tàu cộng là thói bắt nạt và khả năng "nín thở qua sông" và đây cũng là sở đoản của Tàu cộng nếu biết áp dụng nguyên lý "nhu thắng cương, nhược thắng cường, cương cường cương tất thắng". Ngay từ khi ông Trump vừa nhậm chức tổng thống Mỹ, Tàu cộng đã giậtt dây cho đảng Dân chủ tìm cách phế truất ông ta qua trò săn phù thủy của Robert Muller, trước đó là việc Tàu cộng ép Kim Jong Un ra mặt thách thức, thử gan Donald Trump bằng hành động phóng hỏa tiễn liên tục khiến Nam Hàn, Nhật Bản và Nước Mỹ luôn thấp thỏm, âu lo.

BM
  
Trước trò thử gan của Kim Jong Un, Donald Trump đã phủ đầu bằng việc dọa chú Ủn là "tao có chìa khóa hạch tâm to và hiện đại hơn mày gấp ngàn lần, mày lộn xộn tao nhấn nút là cả Bắc Hàn sẽ thành tro bụi", đồng thời Donald Trump đã ép Nga, Tàu cộng phải đồng thuận ký vào lệnh trừng phạt Bắc Hàn do Liên Hợp quốc đưa ra. Căn cứ vào lệnh trừng phạt của Liên Hợp quốc, Donald Trump quay qua đập thẳng mặt Tàu cộng thông qua lệnh trừng phạt ZTE, Huawei.

Phải nói Tàu cộng quá gian manh trong nghệ thuật mua chuộc lòng người, mặc dù Donald Trump tung ra những tuyên bố đanh đá nhắm vào Tàu cộng nhưng Tập Cận Bình vẫn tìm cách mò qua nhà riêng của Donald Trump và đã chiêu đãi yến tiệc theo nghi thức thượng khách để lấy lại lòng của Donald Trump cũng như cam kết sẽ mua hàng hóa của Mỹ với các hợp đồng trị giá 250 tỷ Mỹ kim. Tuy nhiên sau đó bị Donald Trump bắt bài, làm tới nên Tập Cận Bình tỏ ra cứng rắn để lên dây cót tinh thần cho đồng đội với tuyên bố "nếu người Phương Tây bị tát vào má trái họ sẽ đưa má phải còn lại ra cho đối phương tát tiếp còn người Tàu cộng sẽ đánh trả lại kẻ đã đánh mình".

BM
  
Trong suốt quá trình thương chiến, Tàu cộng luôn khẳng định sẽ không chấp nhận kiểu đàm phán "dí súng vào đầu" của Donald Trump. Tàu cộng khè Mỹ rằng sẽ nếm mùi cay đắng bởi những đòn trả đũa tàn khốc của Tàu cộng. Tuy nhiên Tàu cộng đã gặp phải cao thủ Donald Trump, một người biết "mềm sẽ nắn, rắn sẽ đập cho nát luôn". Một mặt ông Trump tha thiết với Tàu cộng hãy ký vào bản thỏa thuận thương mại do ông Trump đưa ra, một mặt ông dọa sẽ nghiền nát nền kinh tế Tàu cộng như nghiền quả trứng. Hàng loạt giải pháp nghiền nát nền kinh tế Tàu cộng được ông Trump tuyên bố như sẽ kích hoạt các Đạo luật lúc khẩn cấp để biến Tàu cộng trở thành kẻ thù của Nước Mỹ. Sẽ giúp các trái chủ Mỹ đòi món nợ ngàn tỷ Mỹ kim từ thời nhà Thanh,... Nguy cơ nhứt vẫn là giải pháp đánh sập chuỗi cung ứng của Tàu cộng thông qua các Hiệp định thương mại như USMCA, Hiệp định thương mại song phương với Nhật Bổn, Ấn Độ,...

BM
  
Cũng như hai kiếm sĩ luận kiếm phân cao thấp, không cần chờ tới lúc đối thủ xuất chiêu mà chỉ cần hiểu nhau qua "kiếm ý" thì đủ biết thắng bại. Tập Cận Bình đã thi triển hết khả năng để Donald Trump từ bỏ quyết tâm ép Tàu cộng nuốt nhục quy hàng, chấp nhận cái chết từ từ là ký vào bản thỏa thuận thương mại do Donald Trump soạn thảo với tất cả những điều khoản áp đặt theo hướng có lợi cho nước Mỹ nhưng mọi nỗ lực của Tập Cận Bình đều tỏ ra vô vọng. Xúi Iran gây hấn với Mỹ không xong, xúi Putin làm căng với Ukraine để Mỹ nhảy vào giúp Ukraine cũng thất bại, xúi Kim Jong Un chọc tức Donald Trump thì nhận lại kết cục là Donald Trump xô ghế đứng dậy rời khỏi Hà Nội nhưng sau đó lại tay bắt mặt mừng với Kim Jong Un ở Bàn Môn Điếm.

BM
  
Chiêu bài cuối cùng của Tàu cộng là ép đảng Dân chủ phải luận tội tổng thống Trump bởi trò mèo của Nancy Pelosi và Adam Schiff và thổi phồng việc ông Trump quyết định rút quân đội khỏi Syria nhưng cũng thất bại thảm hại khi Donald Trump kết liễu trùm khủng bố ISIS là Baghdadi, và việc Thổ Nhĩ Kỳ cùng người Kurd, Nga, Assad đã thống nhất giải pháp hòa bình cho người Kurd ở miền Bắc Syria.

Bị Donald Trump đọc vị, bắt bài, Tập Cận Bình đành chọn kế 36 là "tẩu vi thượng sách". Trời đã hại Tàu cộng nhưng trời cũng giúp Tập Cận Bình thoát hiểm ngoạn mục khi có cớ để nuốt nhục quy hàng Donald Trump. Nạn dịch heo bùng phát cộng với việc Tàu cộng ngưng nhập cảng nông sản Mỹ trước đó đã đẩy Tàu cộng rơi vào khủng hoảng thịt heo. Cuộc khủng hoảng thịt heo là phép thử khả năng chịu đựng của dân Tàu cộng, qua phép thử của cuộc khủng hoảng thịt heo, Tập Cận Bình chỉ tay vào cảnh dân Tàu cộng giành giựt thịt heo như đồ chết đói lâu năm mà phán rằng "chỉ vì miếng thịt heo mà dân mình đã đối xử với nhau bất nhẫn như vậy thì làm sao ta có thể tiến hành một cuộc Vạn Lý Trường Chinh đây hả các đồng chí ?". Vậy là Tập Cận Bình có lý do chính đáng để bay qua Iowa ký thỏa thuận thương mại với lão Trump càng sớm càng tốt vì nếu chậm là tết nay hổng có tàu hũ, thịt heo để dân ăn tết và trên hết là để dân có đủ năng lượng chống lại cái rét buốt của mùa Đông.

BM
  
Biết rõ Tàu cộng đã ngấm đòn khi hầu hết các địa phương của Tàu cộng đều không hoàn thành chỉ tiêu phát triển khi năm kế hoạch sắp kết thúc vào cuối tháng 11 này. Biết rõ Tàu cộng đang thiếu thịt heo, thiếu tàu hũ khi Đông sang, Xuân tới. Một lần nữa Donald Trump lại chơi xấc Tập Cận Bình khi yêu cầu Tập phải bay qua Iowa ký kết thỏa thuận thương mại. Iowa là bang chiến trường của đảng Dân chủ vì đã hai lần ủng hộ Obama vào năm 2008 và 2012 nhưng đã bị Donald Trump lật đổ Hillary Clinton vào năm 2016 khi Iowa đã tặng cho Donald Trump tới 6 phiếu Đại cử tri. Tiểu bang Iowa là thủ phủ của ngành nông nghiệp Nước Mỹ, nơi mà thời còn trai tráng Tập Cận Bình đã qua ăn nhờ ở đậu để học hỏi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp và cũng là nơi bị thiệt hại nặng nề do Tập Cận Bình trả đũa thuế quan. Lôi Tập Cận Bình qua Iowa ký thỏa thuận thương mại để mua tới 50 tỷ Mỹ kim nông sản Mỹ, một con số lớn gấp hai năm thời Obama làm tổng thống Mỹ thì đâu phải là trò đùa. Đây là nghệ thuật "công tâm" tuyệt đỉnh công phu của quái kiệt Donald Trump.

Việc triệu hồi Tập Cận Bình qua Iowa để ký thỏa thuận thương mại với Mỹ là một thắng lợi to lớn về vật chất lẫn tinh thần cho cá nhân tổng thống Donald Trump và cho Nước Mỹ. Nhưng nó cũng là một thất bại cay đắng cho Tàu cộng, bởi vì Tàu cộng luôn thị uy các tiểu quốc lân bang, các chính khách gan thỏ bằng lối ứng xử kẻ cả, chúa tôi. Bằng chứng là Tập Cận Bình đã cho Obama đi cửa hậu máy bay và giở trò cho sĩ quan giựt vali hạch tâm trong chuyến công du của tổng thống Donald Trump tới Bắc Kinh vào tháng 11/2017 nhưng đã bị đặc vụ của Mật vụ Mỹ (U.S. Secret Service) quật ngã sấp mặt. Nhưng khi Tập Cận Bình phải nhượng bộ Donald Trump khi phải bay qua Iowa ký thỏa thuận thương mại thì cái uy dũng giả tạo của Tàu cộng bấy lâu nay đã trở thành lố bịch, hèn kém.

BM
  
Có thể cộng sản Ba Đình cho là bình thường nhưng với dạng khí khái như Nga, Iran, Bắc Hàn thì hành động Tập Cận Bình qua Iowa ký thỏa thuận thương mại là một nổi nhục nhã ê chề và sự phản bội khủng khiếp đối với họ. Hành động lần này của Tập Cận Bình đã lột tả hết bản chất "miệng hùm gan sứa" của Tàu cộng. Nếu trước đây đám cuồng cộng sỉ vả, chửi rủa ông Gorbachev khi cho rằng chính thái độ mềm yếu của ông Gorbachev với quyết định rút quân đội khỏi Afghanistan và tuyên bố không can thiệp quân sự vào Đông Đức, Đông Âu, các nước trong Liên bang Sô viết khi phong trào ly khai trỗi dậy thì nay thái độ của Tập Cận Bình phủ phục trước uy vũ của Donald Trump còn tệ hại hơn tỷ lần ông Gorbachev.

Tóm lại, KÝ THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI VỚI MỸ, MỘT QUYẾT ĐỊNH ĐAU ĐỚN CỦA TÀU CỘNG LÀM RÚNG ĐỘNG KHỐI CNXH QUÁI THAI tuy nhiên Tập Cận Bình không còn sự lựa chọn nào khác hơn khi nền kinh tế của Tàu cộng đang ngập ngụa trong gam màu tối. 

BM
  
Ký thỏa thuận thương mại với Mỹ là chỉ dấu rõ ràng của sự suy vong nơi Tàu cộng. Lẽ dĩ nhiên với những kẻ thức thời như Putin, Kim Jong Un, Assad, tổng thống Iran,... sẽ quyết định rất nhanh trong mối quan hệ với Tàu cộng và Mỹ theo lý trí "phò thịnh không phò suy". Chỉ có những con chó trung thành với Tàu cộng như đám cộng sản Ba Đình, chột mắt Hun Sen, thần kinh Duterte mới trung thành phò suy ôm mông Tàu cộng để chết nhục với nỗi nhục ngàn năm.



Tran Hung

BM
Mỹ sẽ cứu Hong Kong theo cách của Donald Trump
Chúc mừng Hong Kong thành công _ Donald Trump đại thắng
Chính quyền Myanmar đối phó với các hồn ma
Tinh Tinh cao ba mét từng sống ở Lạng Sơn VN
Một cách kinh doanh cổ ở Nhật Bản
Không thể nào xóa một nền Văn Hóa, Văn Chương và Nghệ Thuật
Dân Chủ không phải là lời giải cho bài toán Việt Nam
Chuyến thám hiểm Bắc Cực phát hiện băng ngày càng mỏng
4 điều cần biết về cuộc biểu tình ở Hong Kong
TC phải giữ cam kết về các quyền tự do cho Hong Kong
Diễn biến mới nhất tại Đại học Bách khoa Hong Kong
Ba anh em ở San Diego bị bắt vì tội ‘tráo iPhone, iPad giả trị giá $6,1 triệu’
Sức thu hút kỳ quặc của đồ ăn nhanh và quà vặt
Các Nước Đông Nam Á chống Trung cộng
Tại sao loài mèo lạnh lùng với con người?
Cảnh sát HK bị thương vì trúng tên ở chân
Những nơi yêu thích nhất Châu Âu năm 2019
Dòng tweet của ông Trump rung chấn phiên điều trần luận tội
Lời khai mạc bốc lửa của đại diện đảng Cộng Hòa
Art: Biến những thùng cạc-tông thành những vật dụng phức tạp

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.