Wednesday, November 6, 2019

Tổng thống Trump đánh ISIS

BM  
Trái với những tố giác, hù dọa của TTDC là TT Trump đang bỏ Trung Đông cho ISIS sống lại, Tòa Bạch Ốc vừa cho biết là cuộc chiến chống khủng bố Hồi giáo cuồng tín vẫn tiếp diễn, với thành quả đặc biệt là thủ lãnh ISIS, Abu Bark Al Bagdadi đã bị giết trong một trận tập kích của Mỹ tại một vùng tây-bắc Syria. Chính xác hơn, ông bị dồn vào cửa tử, cho nổ cái áo bom ông đang mặc để tự sát.

Khi lực lượng đặc nhiệm SEAL của Mỹ tập kích giết được Osama Bin Laden thì phe DC tung hô cá nhân TT Obama lên tận 9 vạn từng mây xanh trong khi phớt lờ vai trò của những quân nhân tham gia trận tập kích. Vài thí dụ cụ thể:

BM  

·        Barbara Walters - ABC: TT Bush đã cố gắng, TT Clinton đã cố gắng. Nhưng Obama, với đức tính can đảm và liều lĩnh, đã nắm được cơ hội (President Bush tried. President Clinton tried. But Barack Obama was the one who had the courage and the guts and the coolness, and took that chance).
·        Howard Fineman - HuffPost: Obama đã chứng minh ta là một vị tổng tư lệnh tài ba (Obama just proved himself — vividly, in almost Biblical terms — to be an effective commander-in-chief)

[Trích từ một góp ý của một độc giả DĐTC]

Bây giờ thì cũng chính đảng này đã phản ứng … khác xa.

BM
  
Cụ Biden, cụ Sanders,… ra tuyên cáo ca tụng quân lực Mỹ mà không đủ công tâm nói một tiếng nào về TT Trump là người đã ra lệnh tập kích và giết al Baghdadi.

Nói chung, theo 'phe ta', khi tập kích giết Bin Laden thì tất cả là nhờ đại công, can đảm, trí tuệ, quyết tâm,… của Đấng Tiên Tri, lính Mỹ chỉ thi hành lệnh sáng suốt của tổng tư lệnh Obama thôi. Nhưng khi tập kích giết al Baghdadi thì đó là do đại công, can đảm, trí tuệ, quyết tâm của các quân nhân, tổng tư lệnh Trump chỉ nằm há miệng đợi sung rụng.

BM
Đài CNN dĩ nhiên đã mang ngay một ông cựu Xịa lên công kích TT Trump. Anh này phán một câu mà Đức Phật nghe cũng phải rớt nước mắt: “chúng ta không thể ăn mừng cái chết của một người, bất kể người đó là ai”. Khi năm 2011 cả thế giới ăn mừng cái chết của Bin Laden, không hiểu tại sao CNN khi đó không tìm được anh này lên TV giảng đạo nhỉ? Rất có thể khi đó anh ta còn đang làm cho Xịa, là cơ quan hình như có tiếng là kín đáo ám sát thiên hạ (mà không công khai ăn mừng) chăng?

BM
Đài NBC cho rằng cái chết của al Baghdadi chẳng nghĩa lý gì, TT Trump chỉ muốn lái dư luận ra khỏi vụ đàn hặc. Làm như thể TT Trump từ lâu đã biết al Baghdadi ở đâu, muốn giết lúc nào cũng được, nhưng không ra tay, chỉ bây giờ mới có hành động để lái dư luận ra khỏi vụ đàn hặc thôi.

BM   
Bà Susan Rice, cựu đại sứ tại Liên Hiệp Quốc và cựu cố vấn an ninh quốc gia của TT Obama tuyên bố giết al Baghdadi chẳng nghĩa lý gì hết vì khủng bố Hồi giáo ISIS vẫn còn. Vậy tại sao lại tung hô TT Obama sau khi giết được Bin Laden trong khi khủng bố Hồi giáo vẫn còn cho tới ngày nay, 8 năm sau?

Năm 2011, sau khi tin Bin Laden bị giết được loan ra thì ông doanh gia Trump đã mau mắn điện thoại chúc mừng TT Obama. Bây giờ, ông Obama đang bận viết sách tự kể công kiếm tiền, không rảnh chúc mừng TT Trump.

BM

Bà Pelosi, chủ tịch Hạ Viện đã than phiền TT Trump đã không tham khảo ý kiến Hạ Viện khi ra lệnh tập kích giết al Baghdadi.

BM

Kể ra, cũng ngộ thật. Khi TT Obama ra lệnh tập kích giết Bin Laden, cũng chỉ một nhúm nửa tá viên chức an ninh quan trọng nhất mới biết trước được, và ông không hề tham khảo hay thông báo Hạ Viện gì hết. Khi đó, dân biểu John Boehner của CH làm chủ tịch Hạ Viện. Bà Pelosi là trưởng khối thiểu số DC, không hề khiếu nại gì.

BM
  
Chưa hết. WaPo viết bài công kích TT Trump đã phối hợp cuộc tập kích với Putin trong khi không tham khảo bà Pelosi, nghĩa là đã tin tưởng Nga hơn tin tưởng bà chủ tịch Hạ Viện Mỹ. Đúng là bôi bác thô bỉ. Cuộc tập kích theo chính TT Trump cho biết đã được phối hợp chặt chẽ với Nga vì xẩy ra tại tây bắc Syria, trong vùng do quân Nga kiểm soát, và cũng có sự phối hợp của quân Syria, Thổ và Kurds luôn. Đây là vấn đề hợp tác chiến thuật quân sự cần thiết để đạt được thành công, chẳng ăn nhập gì với chuyện tin tưởng ai hết. Hơn nữa, đúng như TT Trump đã nói, Hạ Viện giống như cái lưới câu cá, lủng cả vạn lỗ. Hạ Viện biết thì ba giây đồng hồ sau là al Baghdadi cũng biết để giông tuốt.
  
WaPo cũng công kích TT Trump đã biến việc giết al Baghdadi thành một tấn tuồng khi ồn ào quảng bá trong khi TT Obama –vẫn theo WaPo- ‘đã kín đáo và giữ chừng mực hết sức’. Bất cứ người nào có một ly trí nhớ đều không thể quên được TT Obama đã ồn ào ‘dựng tấn tuồng’ giết Bin Laden như thế nào, phổ biến hình ảnh cả Hội Đồng An Ninh Quốc Gia mặt ngơ ngác, nín thở ngồi trong một phòng họp nhỏ, tuyệt mật, theo dõi cuộc tập kích. Sau đó rùm beng dùng thành quả này làm dụng cụ tuyên truyền chính trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2012.

BM

Tất cả những chuyện trên đều thua xa trò WaPo biểu dương tính thiên vị khi báo này mô ta tên đồ tể al Baghdadi. Mới đầu, WaPo viết tay Baghdadi là một “học giả tôn giáo khắc nghiệt” (austere religious scholar). Bị chỉ trích nặng vì vị học giả này tay đầy máu của cả vạn người, đại đa số chính là dân Hồi giáo Syria và Iraq, khiến cả triệu người chạy thục mạng qua Âu Châu tỵ nạn, phiên bản sau của WaPo sửa lại là “một lãnh tụ quá khích của IS” (extremist leader of IS). TTDC cho đến nay vẫn theo chỉ thị của TT Obama, nhắm mắt không nhìn nhận là có khủng bố Hồi giáo.



Vũ Linh

BM

Cuộc chiến vì quyền tự do kết nối internet cho mọi người
Một ngày đi săn thủy quái sông Amazon
Ký thỏa thuận thương mại với Mỹ _ Làm rúng động khối CNXH quá thai
Một linh mục từ chối trao Mình Thánh Chúa cho Joe Biden
Kinh tế VN tan nát sau thỏa thuận thương mại Mỹ - Tàu cộng
Ác giả Ác báo
Khí Phách làm nên Con Người
Đến được 'miền đất hứa' phải trải qua địa ngục trần gian
Nhiều thiếu nữ Việt vào Anh bằng visa du học rồi... biến mất
Bí mật thế giới ngầm ở Mexico City
Hy Lạp phát hiện 41 di dân còn sống trong thùng xe tải
Kẻ phản bội TT Donald Trump _ Trung tá Vindman là ai?
Tổng trị giá trang bị của một Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là bao nhiêu?
Một câu chuyện đau lòng về giấc mơ Mỹ
Tại sao không có thương vong khi tiêu diệt trùm khủng bố Baghdadi?
Ông Trump chơi đòn ác liệt _ Kinh tế TC tuột dốc không phanh
Thư gởi nhà văn Trần Thị Bông Giấy
Vượt biên bằng container
Những cái chết đến từ thôi thúc ‘thoát nghèo’
Từ đâu người Việt đi trồng cần sa lậu khắp châu Âu?


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.