Saturday, November 2, 2019

TT Trump đại thắng _ Đảng Dân Chủ cùng đường

BM
Tổng thống Trump và các quan chức Mỹ theo dõi chiến dịch hôm 26/10.

Quả nhiên, tiếp theo là một tin mới chấn động thế giới: Tên trùm khủng bố ISIS, Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt ngày 26/10/2019 cùng với lão nhị và đồng đảng của hắn do lệnh đội đặc nhiệm hành quân bí mật, liền sau thành công trong quyết định rút quân và lập lại hoà bình tại Syria.

Có lẽ đã quen như nhiều lần trước, TT Trump lắc đầu, lặng thinh nghe đảng DC và TTTT mắng ông không có kế họach gì cả, (no real plan at all), sai lầm, ngu dốt, trình độ lớp ba, sẽ tạo cơ hội cho ISIS trỗi dậy, nguy hiểm cho HK và thế giới. Một số tướng tá về hưu cũng lên đài, hay ra mặt báo phân tích và không ngớt chỉ trích. Ngoài ra một số đại diện CH cũng đồng ý chê trách, than phiền và đề nghị TT nên tính lại. Ông chỉ giải thích rằng ông được bầu lên là để đem con em của người HK về từ những cuộc chiến không bao giờ chấm dứt; con em của người HK đi bảo vệ biên giới của các quốc gia khác, trong khi DC đòi bỏ ngõ biên giới của chúng ta, và ông không muốn thấy những con em thương tật, đổ máu, mất một hay nhiều phần cơ thể, họặc được phủ cờ Mỹ trên những chiếc quan tài tẩm nước mắt của vợ hoặc chồng, con cái và các bậc cha mẹ người HK.

BM
  
Hiện tượng ông Trump thắng cử làm cho bao nhiêu người ngạc nhiên sửng sốt, hoặc tức giận, hoặc có kẻ gào thét, khóc lóc như cha mẹ họ qua đời, không phải vì một ứng viên thua cuộc, mà vì chính họ đã tự đồng hóa hay chấp dính với hình ảnh bên ngoài, và ảo tưởng giá trị! Kẻ này từng đề nghị bình dân hãy bình tĩnh chờ xem - chờ xem con tạo xoay vần, và từ đó sẽ thấy, đây là cuộc chiến một mất một còn, một cuộc cách mạng về nguồn – đã đi quá xa thì nay phải quay về với lẽ thường. Nội dung khẩu hiệu vận động quần chúng đã nói rõ sự tương phản rồi: một bên vì quốc gia, xã tắc: “Make America Great Again” trái hẳn với lòng dạ hẹp hòi, ích kỷ, tham vọng cá nhân qua khẩu hiệu khác: chữ H và mũi tên, Hãy bầu cho tôi! (Hillary Clinton)

Không phải “tại vì” cái gì bên ngoài làm gì mình, mà chính là sự ngu muội bên trong tàn phá con người. Từ đó đến nay, không đếm hết có bao nhiêu kẻ vì ganh ghét người thắng cuộc đua, lại vừa giàu có, hào phóng, năng nổ, lanh lợi, khó lừa bịp, không khuất phục cửa quyền, cửa bạc, bên cạnh còn có hình ảnh một gia đình trên dưới thuận hòa, con cái rất đàng hoàng, giỏi giang, ăn nên làm ra. Cái tâm đố kỵ làm cho nhiều kẻ không nhìn thấy, hoặc cố phủ nhận hình ảnh đáng ngưỡng mộ của một gia đình thành công nhờ ý chí tiến thủ của cá nhân và cũng nhờ cơ hội ở đất nước này; và sau khi thành công thì gia đình này đã tranh đấu cho một cơ hội mới, đem công sức, phục vụ trả ơn cho đất nước và đặc biệt là không nhận thù lao.

BM
  
“Mệnh trời đâu há dể duôi” đến nay vẫn đúng! Bao nhiêu bẫy giăng, bao nhiêu mưu toan lật đổ, bao nhiêu phe cánh hoặc cá nhân lăn đá cản đường, ông Trump vẫn làm việc và vẫn thành công. Ông đã nói: ‘Chúng ta thắng, thắng, tiếp tục thắng, thắng đến mệt!’ (win, we win, keep winning, so tire to win…). Và liền sau chiến lược hòa bình ông vừa lặp lại trong tuần qua ở Syria, tên trùm khủng bố bị tiêu diệt là tin đại thắng, tất thắng mới nhất. Đặc biệt nhất là vào chiều thứ Bảy 26/10/2019, 6giờ 23 phút, TT đã tweet: “Có chuyện rất lớn đã vừa xảy ra!” Thì ra:

."... Gươm thiêng một nhát, đất trời bình yên" là chuyện có thât!

BM
  
Chỉ thấy tội nghiệp, qúy ông bà, cô cậu truyền thông mắc chứng “dịch ghét Trump” quen nhắm mắt chạy theo quá đà, lại một lần nữa đã sụp ‘hố xí’ rồi!

Bây giờ bình dân HK có thể hiểu thêm điều lý thú khác:

Bài RÚT QUÂN - MỘT CHIẾN LƯỢC HÒA BÌNH đã phân tích xong, cho thấy TT Trump đã có tính toán rất chu đáo chứ nào phải không có kế hoạch như DC, TTTT, qúy vị tướng tá và truyền thông Mít, đã nghĩ, đã chê trách và quy tội. Chiến dịch tấn công ISIS chấm dứt. Ông Trump dĩ nhiên đã nắm rõ nguyện vọng của từng lãnh đạo, từng nước có liên quan, và từ đó đã lên kế hoạch thỏa mãn đa phương, và hợp tình huống, vừa có lợi cho HK, và vừa bí mật chuẩn bị tiêu diệt kẻ thù chung ISIS.

“Khu An toàn” thế giới mơ ước cho người tỵ nạn Syria đang thành lập, HK đã ra khỏi chỗ kẹt giữa biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, giữa hai kẻ thù nhau: Thổ Nhĩ Kỳ và con cháu phe khủng bố và xã nghĩa PKK - một bên là đồng minh NATO một bên lại là thành phần cùng HK hợp tác đánh ISIS vừa qua, và đặc biệt là phân chia bớt trách nhiệm an ninh trong vùng!

BM
Abu Bakr Al-Baghdadi có biệt danh "Black Death - Tử thần đen"

Như vậy đã rõ, nhưng vẫn chưa đủ. Hôm nay chúng ta lại hiểu thêm một điều khá đặc sắc mà trước đây mấy ngày chúng ta chưa biết gì hết:

Tổng thống đã tuyên bố sẽ rút quân khỏi Syria từ năm ngoái, nhưng lại không vội. Nói rồi im, im rồi lại nói, bình dân có thể hiểu đó chỉ là khởi đầu cuộc thăm dò, đánh giá dư luận, và cho thiên hạ quen dần. Chờ đợi là thời gian để nghiên cứu sắp xếp các mối quan hệ phức tạp của nhiều nhóm, nhiều nước trong vùng có liên quan và ảnh hưởng đến chiến dịch, và đây cũng là thời gian làm việc của tình báo theo dõi chính xác hoạt động của đầu não khủng bố và nghiên cứu cách “hốt xác”. Ông nói, ông đã quyết theo gót tên này từ ngày đầu nhậm chức.

Ba tuần qua, sau khi TT tuyên bố rút quân, HK dậy sóng mắng Tống thống, xã hội như nồng nặc mùi xú uế. Người có tư tưởng diều hâu, mạnh miệng cứng rắn nhất, đã từng chống ông và cũng từng qua lại, ủng hộ ông, là thượng nghị sĩ Linsey Graham đã công kích ra mặt và còn lập lờ, có ý đe dọa sẽ nhập bọn đàn hặc truất phế.

BM
  
Sau khi tiếp kiến Tổng thống Trump, ông ta trở nên dịu giọng như đạp thắng xe chuẩn bị quay đầu lại. Đến lúc sáng sớm hôm Chủ Nhật (27/10/19), TT Trump chính thức tuyên bố xác nhận tên trùm khủng bố ISIS đã chết trong một chiến dịch bí mật truy bắt hắn. 

Ông Graham được TT gọi mời đến Tòa Bạch Ốc; ông trả lời với báo chí giải tỏa lý do ông thay đổi lập trường, quay sang khen ngợi TT Trump rằng, TT đã khiến ông ta nhớ đến khái niệm về đội ngũ trong quân đội; ông đã từng nói chuyện với TT trong nhiều tháng, về cuộc chiến chống khủng bố và mỗi lần ông đưa ra chủ đề thì TT Trump liền trả lời không do dự: “Tôi sẽ hốt cái tên bất nhân đó”. Ông [Graham] nói tiếp rằng ông không thể dùng từ ngữ ấy trên TV nhưng từ lâu, TT đã quyết định đuổi bắt tên đầu sỏ khủng bố Baghdadi về để xử tội từ ngày đầu nhậm chức, và nhân hôm nay ông khen ngợi TT và đội ngũ của ông đã mang lại một kết quả, thay đổi cục diện trong cuộc chiến chống khủng bố, đáng tin cậy và tự hào, một chiến lược mang lại an bình cho khu vực và thế giới…

BM

Trong khi DC cố gắng hết sức, ngăn trở bất kỳ việc gì, bất kỳ chính sách nào Tổng thống vì dân, vì nước mà làm, kể cả dựng chuyện, rồi đào bới, tìm cách ghép tội, thì TT Trump vẫn chăm chú vào mục tiêu chiến lược, là bắt hoặc tiêu diệt cho được tên trùm khủng bố Baghdadi, thứ đến là giảm chi phí tối đa cho quốc gia; giảm nhân mạng của con em người Mỹ mà còn mang lại hoà bình cho thế giới và chia sẻ công bằng cho HK.

Mọi việc đã qua cho thấy, TT Trump giải quyết việc rất gọn gàng, một thao tác thường đem lại mấy điều lợi. Thật không hổ danh là người kinh doanh sành sỏi, dày kinh nghiệm, nhất là thành công trong ngành xây dựng! Ai muốn chửi cuồng Trump, thì cứ tự nhiên, nhưng cũng nên hỏi quý vị trong ngành này để học hỏi thêm. Mấy tuần vừa qua, ông và đội ngũ đã sử dụng chiến thuật giương đông kích tây, nhất cử tam tứ lợi như bao lần trước:

Thứ nhất, việc rút quân để thành lập “Khu An toàn” và chiến dịch bí mật hốt tên trùm khủng bố là một chứ không phải riêng rẽ, vừa đánh lừa ổ ISIS còn lại, vừa đạt được sự thỏa thuận ngưng bắn - một điều kiện tạo hòa bình khu tam giác người Kurd có liên hệ đến Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

BM

Thứ hai, một số quân chuyển sang bảo vệ giếng dầu của người Kurd, và tương lai rất có thể sẽ nhờ Exxon Mobil cung cấp kỹ thuật, hợp tác với người Kurd để sản xuất, giúp họ có thu nhập do xuất cảng. Và HK bảo vệ an ninh, không cho Nga hoặc Iran cướp lấy giọt dầu nào; nhất là không cho ISIS chiếm giữ làm nguồn tài chánh để tái khởi hoạt động, đặc biệt là có thể đàm phán đề nghị người Kurd chia phần phí tổn bảo vệ với HK. Đây là điều mà ông đã nói trước khi ISIS hình thành; lúc ấy ông đã đề nghị chặn lấy dầu thì chúng sẽ khó hoạt động (take the oil, take the oil!), nhưng không ai chịu nghe. HK đã tốn cả hàng ngàn tỷ dollars, hàng ngàn nhân mạng ở Iraq, lẽ ra họ phải chia sẻ. Nếu đã vào Iraq, ông không đồng ý, nhưng đã vào thì sau chiến tranh, thương lượng để họ chia sẻ phí tổn, và nếu đề nghị đúng thì thái độ của họ đối với HK sẽ khác, sẽ tốt hơn hôm nay. Bình dân thử nghĩ xem 435 dân biểu, 100 nghị sĩ và mấy TT, có ai suy nghĩ thực tế, công bằng như ông ta chưa? Hay là, một số chỉ ganh tị, tranh giành và chửi bới?

Thứ ba, ông đã theo gót tên này từ ngày đầu vào văn phòng tới khi bằng cách này hay cách khác, phải tiêu diệt hắn. Lực lượng đặc biệt đã mang theo cả dụng cụ tối tân để xác minh DNA, và họ đã báo về 15 phút sau khi đã có xác của tên này. Nhân khi tuyên bố xác nhận tên Baghdadi đã xuống 18 tầng địa ngục, Tổng thống đã nói hắn đã có những gì hắn muốn, sau khi hắn thiêu sống một phi công người Jordan trong lồng sắt, hay cắt đầu hàng ngàn người vô tội. Hắn bị truy đuổi đến cuối đường hầm không lối thoát, đã chết tốt như một súc sinh, như một con chó, chứ không phải như một anh hùng; hắn vừa khóc la rên rỉ trước khi kích nổ áo vest bom tự sát, giết chết cả ba đứa con mà hắn mang theo; ông nói: “Hắn là một tên bệnh hoạn, và thối tha, và hắn đã xong đời.”

BM

Những lời nặng nề đối với tên sát nhân không gớm tay, của TT Trump lập tức bị bọn TTTT chỉ trích là ông coi thường con người, thậm chí tên thổ tả Joe mắt hí trên MSNBC (28/10/19) còn cho rằng, ông Trump giống như Sadam Hussein hay Muammar Gahadafi! Hắn nói rằng, 'Nghe ông không giống một tổng thống Hoa Kỳ. Nghe ông thực sự giống Saddam Hussein sau khi tra tấn người dân. Nghe ông như Muammar Ghadafi sau khi tra tấn người ta'. Như vậy có khác nào ghét ông Trump quá, thà ta bênh vực khủng bố! Óc của TTTT đâu có đủ chỗ để đặt câu hỏi tại sao? Còn bình dân, chắc rồi sẽ hiểu rằng nhân đây, TT bắn thêm một mũi tên nữa vào tư tưởng của đồng đảng khủng bố rằng “lãnh đạo của ISIS” là như thế đó!” Những kẻ đã theo và sẽ theo nên biết, không phải là kẻ đáng tôn sùng, đừng cuồng tín sát nhân. Điều này khác với Obama cho Osama Bin Laden được chôn theo lệ tôn giáo! Điều quan trọng đối với lãnh đạo là gửi đi thông điệp. Ông Trump gửi đi thông điệp để giáo hóa và cảnh tỉnh trực tiếp giới trẻ thế giới trong thời đại ma quỷ lộng hành. Còn Obama thì đạo đức giả, tôn vinh danh hảo, đức độ cho mình, mà không nghĩ đến hậu quả, hàng triệu tên còn tư tưởng tà ác đang đi theo, hay sẽ theo, khóc lóc tôn sùng giá trị của lãnh tụ. Lãnh đạo đất nước khác với nhà truyền giáo. Mong khủng bố nhìn giá trị đạo đức mà từ bỏ ư? Làm thử ngàn năm nữa thì biết!

BM
  
TT nói thêm rằng năm trước thảm kịch 9.11, sau khi xem tướng mạo Osama Bin Laden trên TV 30 tuổi, đẹp trai, cao ráo, và lời tuyên bố tiêu diệt HK của hắn, ông đã viết một cuốn sách rất thành công, ông không lãnh công, nhưng không sao, và bây giờ đã rồi! Trong đó ông đã khuyên nên hốt tên này, hoặc là hạ thủ trước khi HK lâm họa. Ông nói them, nếu có ai để ý dự đoán của ông thì bây giờ HK đã khác.

Thứ tư, tuyên bố rút quân, làm cho DC và TTTT đang ồn ào chuyện đào bới kiếm rác thải của TT xem có mùi truất phế không, nay có thêm cơ hội để bận rộn chỉ trích, làm rùm cả lên, khiến kẻ thù nghe mà khoái, từ đó chúng bắt đầu rụch rịch chuẩn bị, để tình báo của HK và người Kurd cho thêm tin xác định vị trí của chúng lần cuối. Ông đã kể lại, chúng bắt đầu dời từ chỗ này sang chỗ khác, và kế hoạch đã phải thay đổi liên tục.

Thứ năm, sau khi chiến dịch thành công, người dân HK sẽ hiểu ngầm DC không còn đáng tin cậy! Đây là lấy cây gậy từ chiến trường đập đối thủ đã chơi bẩn.

Có sự hiện diện của quân đội Thổ, Nga, Syria và Kurd trong vùng, cho nên chiến dịch bí mật này càng nguy hiểm hơn. Ông có thông báo cho Nga, quân HK sẽ bay qua để tránh đụng chạm. Ông trả lời báo chí rằng, ông và đội ngũ chỉ thông báo cho một vài người khác, một số đang được thông báo, nhưng đội ngũ của ông quyết định không thông báo trước, cho người cầm đầu DC, Pelosi và Adam Schiff, một tên nổi tiếng chuyên nói có mà không, vì Washington rò rỉ thông tin chưa từng thấy, chưa có nước nào như vậy; 

Washington là cái máy rò rỉ, và ông đã bảo không thông báo cho đến khi bảo đảm, lính thiện chiến của HK rời khỏi chiến trường vì ông không muốn họ phải đụng trận trước khi thi hành nhiệm vụ tuyệt mật; ông không muốn bất kỳ nam, nữ quân nhân nào phải thiệt mạng. Và kết quả là họ đã được an toàn sau khi hoàn thành nhiệm vụ, một cách tốt đẹp; chỉ có một chú chó bị thương trong khi rượt đuổi Baghdadi.

BM

Bà Pelosi và Schiff cà ràm tại sao không cho họ biết?! Thật là dại dột vô cùng khi cố hạch hỏi một câu mà đã biết câu trả lời là tự lột mặt nạ của mình! Kẻ tiểu nhân xấu ác bố láo giỏi, nhưng thường có trí nông, thường hay có những biểu hiện ngờ nghệch. Bình dân tiếp tục xem, họ càng moi ra sẽ càng bất lợi cho họ. Còn phía TT thì chí lý, chí lý! Đã không có luật lệ ràng buộc thì có lẽ nào lại đem sinh mạng con em HK trong hoàn cảnh thập tử nhất sinh, giao cho những kẻ như gian thần trong các triều đại sụp đổ trong quá khứ, họ đã từng ngăn trở và đang ngăn trở bất kỳ việc gì của mình làm, bất chấp lẽ phải, bât chấp ích lợi quốc gia, không phải đó sao?

Thứ sáu, Thổ, Iran, Syria, Iraq, Nga đều thù ghét khủng bố, ISIS ở gần họ hơn HK, sau khi HK có công tiêu diệt khủng bố, HK càng có cánh tay đòn mạnh hơn trong mọi đàm phán sau này. Tổng thống Trump nói thêm rằng, bao nhiêu năm qua, trong khi HK lâm chiến, tốn hao tiền của, quân đội suy yếu, còn bị chính quyền cũ cắt giảm, nhưng Nga, Tàu có thời gian xây dựng đất nước; nhất là Tàu có cơ hội bòn rút của HK để xây dựng đất nước và quân đội.

Bây giờ, chiến dịch tiêu diệt ISIS thực sự đã hoàn tất 100%. Trước đây mấy hôm, TT Trump cũng nói đã diệt sạch 100%, nhưng lúc đó cần “lấy hư làm thực” vì đang chuẩn bị chiến dịch bí mật, không thể nói huỵch toẹt là ISIS còn. Vấn đề còn lại chỉ là chiến tranh ý thức hệ, giữa các hệ phái Hồi giáo, về ý hệ chính trị, về dân tộc, về lãnh thổ, cho dù đóng quân ngàn năm ở đó, HK không thể diệt những tà niệm trong lòng người được, không còn ý nghĩa nào hay lẽ phải nào, để HK dùng sinh mạng con em người Mỹ, vào việc gác gian, giữ an ninh cho họ, bằng cách ăn nằm ở biên giới của Thổ và Syria năm này đến năm khác, cho nên TT Trump quyết định rút quân về, dù 2800, hai ngàn, hay 1 ngàn. Cuối cùng ông nói, ông chỉ điều quân đi khi nào cho cuộc chiến có ý nghĩa. Bây giờ chỉ còn một ít quân đủ để giữ giếng dầu vì mục đích như ông đã nói trên.

BM

Đại thắng của TT Trump và đội đặc nhiệm của quân đội HK đã gửi đi một thông điệp, lạnh gáy cho bất kỳ tổ chức khủng bố nào, bất kỳ ở đâu, và nhất là HK tuyên bố sẽ đột kích kẻ thù của HK và những kẻ gây bất an cho nhân loại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Các nước thù nghịch đã được cảnh tỉnh, nhất là khi quân đội HK đã được TT Trump nâng cấp hơn hai ngàn tỷ dollars từ khi TT Trump vào làm việc.

TT Trump và đảng con lừa cùng TTTT, ai đã vì dân vì nước, người dân rốt rồi sẽ thấy, và bản mặt nào tệ hại sẽ tự phơi bày. (NPH tô đậm và tô mầu) Bình dân gốc Việt có lẽ cần lên tiếng khuyến cáo những ông bà truyền thông gốc Mít, những ai bị nhiễm dịch chống Trump, vì tư tưởng đoàn kết bè phái, cũng nên chấm dứt đầu độc đồng bào người Việt. Và nhớ bảo họ hãy thức dậy, đừng mơ truất phế nữa, bởi cái giả rốt cuộc cũng không thể thành thật được. Đảng con lừa đã muốn cưa chân ghế TT từ khi ông mới ngồi vào ghế, không phải sao?!

BM

Xem kìa, họ đang hết đường binh rồi!



Vĩnh Tường

BM
TT Trump ký lệnh “hành pháp” cải thiện Medicare
Nơi tắm suối nóng Onsen ở Nhật Bản
Đường buôn lậu chết người qua Pháp
Hạ viện Mỹ thông qua việc điều tra luận tội ông Trump
Âm nhạc đánh sập bức tường Berlin ?
Ba nhân vật “nổi bật” của đảng Dân Chủ !
Chiến đấu cho những giá trị đã làm nước Mỹ vĩ đại
Biểu tình khiến Hong Kong rơi vào suy thoái ra sao?
Uống rượu vang có tốt cho sức khoẻ ?
Ban ngày nấu ăn _ Đêm đến nhảy xe container
Người Việt đi làm lậu có phải vì nghèo?
Nhạc Vàng _ di sản trường tồn của Việt Nam Cộng Hòa
Đảng con Lừa đang sốc nặng bởi CTV đặc nhiệm John Durham
Tàu cộng nuôi khủng bố ISIS và sống nhờ Tàu
Những chiếc mặt nạ biểu tình HK qua ống kính
Những kẻ chửi Trump _ Nó là ai?
Hiện tượng “Luộc Ếch” trong lãnh vực điện ảnh
Lao động xuất khẩu VN vỡ mộng ở xứ người
Băng đảng _ "Việt Kiều Đỏ" bị án tù ở Anh Quốc
Tiêu diệt thủ lĩnh ISIS, TT Trump ‘chặt đứt vòi’ của Trung cộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.