Thursday, November 28, 2019

Xi Jinping bất lực _ Đành phủ phục trước quái kiệt Donald Trump

BM
Biết trước tiền vận không mấy sáng sủa nếu tỷ phú Donald Trump hạ gục chính trị gà nòi Hillary Clinton. Obama và Tập Cận Bình đã liên thủ công phá Donald Trump theo cách "giữ gà từ xa".

Trong chuyến công du tới Bắc Kinh lần cuối trên cương vị tổng thống, Obama và Tập Cận Bình đã diễn tuồng rất sâu để Nước Mỹ và thế giới nhìn vào họ tưởng rằng giữa Obama và Tập Cận Bình là hai thái cực. Tuồng diễn để chứng minh mình ngoại phạm đó chính là việc Tập Cận Bình cho Obama đi cửa hậu máy bay.

BM
  
Đồng thời, Obama đã cho thân tín theo dõi, nghe lén Tháp Trump để tìm chứng cứ lật đổ ứng viên tổng thống Trump rồi sau đó lại dựng chuyện cho rằng Donald Trump thông đồng với Nga để thắng Hillary Clinton rồi sau đó tiến hành cuộc săn phù thủy hòng phế truất tổng thống Trump. Nay thì lại diễn trò hề cáo buộc tổng thống Trump đã mặc cả với Ukraine để điều tra Joe Biden rồi lấy đó làm lý cớ điều tra luận tội ông Trump.

Riêng về phía Tập Cận Bình, do được thừa hưởng thuyết giáo Khổng Khâu và binh pháp Tôn Tử nên những đòn tấn công mà họ Tập tung về phía ông Trump sẽ là những đòn vô chiêu và hữu chiêu phối hợp. 

Vô chiêu mà Tập Cận Bình tung về phía ông Trump đó là cách xúi Đông, khích Tây để dụ Donald Trump sa lầy mà không còn tay chân, tâm trí đâu tập trung vào Tàu cộng. Cụ thể:

BM
  
1. Xúi Kim Jong Un thi gan và độ ngông với Donald Trump bằng cách Bắc Hàn liên tục thử vũ khí hạch tâm, hỏa tiễn tầm xa khi ông Trump chưa ngồi ấm chỗ ở Bạch Cung. Nếu Donald Trump bộp chộp như Bush, Obama thì thế giới đã chứng kiến một đại huyết chiến vào cuối năm 2017 khi cả hai là Donald Trump và Kim Jong Un đều đe dọa xóa sổ nhau.

BM
  
2. Xúi tổng thống Poroshenko của Ukraine gia tăng xung đột với Nga ở eo biển Kerch vào tháng 11/2018 với sự vụ Nga nổ súng bắt giữ 3 tàu của Ukraine. Nếu Donald Trump bộp chộp như Obama thì sự vụ ở eo biển Kerch sẽ thổi bùng ngọn lửa chiến tranh giữa Mỹ với Nga, hai hổ đánh nhau ắt sẽ lưỡng bại câu thương;

BM
  
3. Xúi Pakistan gia tăng xung đột với Ấn Độ tại Kashmir, Pakistan là đồng minh cũ của Mỹ, Ấn Độ là đồng minh mới của Mỹ trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Nếu ông Trump bộp chộp, thích lấy tiếng như Obama thì Mỹ hoặc sẽ binh vực Pakistan hoặc binh vực Ấn Độ, đàng nào cũng bất lợi cho Mỹ và một cuộc chiến tranh giữa Ấn Độ và Pakistan sẽ nổ ra mà Mỹ không thể đứng ngoài, lúc này Tàu cộng lại chiễm chệ tọa sơn quan hổ đấu.

BM
  
4. Xúi Iran gia tăng xung đột ở eo biển Hormuz bằng việc tấn công UAV của Mỹ để tạo cớ chiến lược và sau đó lại cùng khủng bố Houthi tấn công cơ sở lọc dầu của Arab Saudi cũng chỉ để dụ Mỹ lao vào cuộc chiến tranh với Iran hòng tiêu hao sinh lực Nước Mỹ và rối rắm tay chân của ông Trump.

BM
  
Nhưng trước những trò xúi Đông, khích Tây của Tàu cộng hòa điệu với sự dè bỉu của đảng Dân chủ và Fake News hùng hậu rằng Donald Trump không biết làm chính trị, Donald Trump hèn nhát, Donald Trump hoang tưởng,... thì Donald Trump vẫn kệ mẹ tụi nó, mặc bay nói ngả nói nghiêng, lòng tao vẫn vững như kiền bốn chân. Cái ông Trump cần làm là đánh cho kinh tế Tàu cộng què quặt, la lếch rồi chết queo chớ không phải đi làm ba cái chuyện bao đồng, vặt vãnh kia. 

Vậy là Donald Trump đã biến Kim Jong Un từ kẻ thù thành bạn, nhân loại đã không bị mất đi 100 triệu người vì chiến tranh Mỹ - Hàn cộng. Donald Trump cũng stop lệnh tấn công Iran vào phút 89 mặc cho Iran, Fake News, never Trump dè bỉu, lêu lêu. Cái ông Trump cần để trị Iran là kinh tế, đánh cho mày bò lếch, hết tiền thì dân của mày đại loạn, rõ chưa.

BM
  
Thêm một chữ NHẪN siêu đẳng nữa của ông Trump thể hiện ở Venezuela, mặc dù ông cố vấn an ninh quốc gia John Bolton nhất mực phải xua quân lật đổ độc tài bịnh hoạn Maduro nhưng ông Trump trước say no, sau vẫn say no. Bởi vì nếu xua quân lật đổ Maduro thì sẽ vấp phải sự chống lưng của Nga, Tàu cộng và dù cho chắc chắn là Maduro sẽ bị tiêu diệt nếu Mỹ can thiệp quân sự nhưng với sự thiếu chín chắn của tổng thống lâm thời Guaido thì hậu độc tài Maduro, Venezuela chắc chắn sẽ cũng Iraq, Afghanistan, Libya, Venezuela sẽ chìm đắm trong phân qua, các cứ, nội chiến. Điều này thật tồi tệ cho nhân dân Venezuela và Nước Mỹ vì Nước Mỹ sẽ không tránh khỏi trách nhiệm liên đới.

Hữu chiêu mà Tập Cận Bình tung về phía ông Trump đó là cách mua chuộc ông Trump bằng việc tiếp đón và thết đãi đặc biệt trong chuyến công du tới Bắc Kinh lần đầu tiên của ông Trump vào tháng 11/2017 sau đó lừa ông Trump rằng sẽ san bằng thâm hụt thương mại qua việc ký kết các hợp đồng nguyên tắc có giá trị hơn 250 tỷ Mỹ kim. 

Nhưng Donald Trump là Donald Trump chớ không phải là Obama, vì vậy Tàu cộng không thể tiếp tục "ký thì ký mà mua hàng Mỹ thì không".

BM
  
Khi lòng kiên nhẫn của Donald Trump bị thách thức, hàng loạt gói thuế quan tàn khốc đã được Donald Trump nện lên đầu Tàu cộng. Vậy nhưng "đánh chết cái nết không chừa". Tàu cộng lại liên tục tung ra những đòn thâm hiểm hơn về phía Donald Trump. Cụ thể những đòn thâm hiểm của Tàu cộng như thế nào xin phép được viết tiếp ở hồi sau.


MUỐN XÓA SỔ CNXH QUÁI THAI, MỸ VÀ ĐỒNG MINH SẼ PHẢI ĐỐI ĐẦU QUÂN SỰ VỚI TÀU CỘNG Ở BIỂN ĐÔNG

BM
  
Sẽ không còn nghi ngờ gì nữa trước những tiên đoán vững chắc của ông Peter Navarrro tại quyển sách "Death by China - Chết bởi Trung cộng" và nhận định của ông Cựu Chủ tịch hạ viện Mỹ Newt Gingriich về việc "Tàu cộng muốn thay thế Mỹ trở thành siêu cường toàn cầu - Đây là những gì chúng ta phải học" cùng nhiều học giả khác. Tất cả các tác giả này đều có chung một nhận định là "Tàu cộng sẽ không từ bỏ khát vọng bá chủ thế giới". 

Vì vậy, nếu ông Donald Trump vẫn theo lối mòn của ông Ronald Reagan là chỉ cần đánh sập nền kinh tế của Tàu cộng như Liên Sô đã bị dính đòn thì sẽ hoàn thành tâm nguyện "xổ số CNXH quái thai" là điều không thể nếu như nước Mỹ không đối đầu quân sự trực tiếp với Tàu cộng. Bởi vì giữa Liên Sô và Tàu cộng tuy giống nhau về ý thức hệ cộng sản nhưng lại khác nhau về văn hóa, đặc trưng sắc tộc.

BM
  
Liên Sô là một liên bang hình thành từ 15 nước cộng hòa Sô viết là Nga, Ukraine, Gruzia, Belorussia, Uzbekistan, Armenia, Azerbaijan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Turkmenistan, Tajikistan, Latvia, Litva, và Estonia. Trong 15 nước hợp thành Liên bang Sô viết thì có 70% là người Đông Slav, 12% là người Turk, 18% là người dân tộc khác. Nhìn chung, tuy người dân Liên Sô sống trong chế độ cộng sản cai trị nhưng văn hóa phương Tây vẫn là văn hóa chủ đạo, vì vậy việc đánh sập chế độ cộng sản ở Liên Sô thời ông Ronald Reagan sẽ không khó khăn, phức tạp như việc đánh sập chế độ cộng sản ở Tàu cộng thời ông Donald Trump.

Bởi vì, với dân số trên trên 1,405 tỉ người, trong đó người Hán chiếm tới 91,51%, tức hết 1,286 tỉ người Hán, còn lại có 8,49% là dân tộc khác, tức khoảng 119 triệu người. Nhưng trong 119 triệu người này lại do 55 dân tộc thiểu số hợp thành. Điều này hoàn toàn khác biệt với cơ cấu tỉ trọng giữa dân số và sắc tộc của Liên Sô trước đây.

BM

Mặt khác, thuyết giáo Khổng Tử vốn đã được Hán tộc xem là hồn cốt, máu thịt. Người Hán luôn tôn sùng thuyết giáo về “Lễ Nhạc” của  Khổng Tử, ra sức bảo vệ, phát huy “Thuyết Thiên mệnh, Thuyết Huyết thống, Thuyết Tôn pháp, Thuyết Nhân trị, Thuyết  Cực quyền, Thuyết  Chuyên chế” mà Khổng Tử triệt để bảo vệ. Tức người Hán vẫn bảo vệ cái tư tưởng “Quan bản vị” của chế độ phong kiến. Người Hán hiện nay vẫn tôn thờ "truyền thống văn hóa”, “truyền thống chính trị”, “truyền thống kinh tế” của Khổng Tử. Họ vẫn sống trong toàn bộ “truyền thống” lịch sử đó vì vậy người Hán hiện nay vẫn bộc lộ bốn điều nổi bật là:

·        Về văn hóa là: Nói dối;
·        Về ngoại trị là: Bá quyền - thâu tóm - tiệt diệt ngoại bang;
·        Về nội trị là: Cấm tiệt quyền dân chủ, bình đẳng;
·        Về kinh tế là: Bóc lột - ăn cắp và lừa bịp;

Thử hỏi với một đặc thù như trên, với một tư tưởng cổ hủ "quân xử thần tử, phụ xử tử vong" của Khổng Tử thì làm sao có được cái gọi là "dân chủ - tự do - nhân văn,..." ở đất nước độc đảng gần 1,5 tỉ người này? Thời phong kiến thì người Hán nhất nhất "quân xử thần tử", thời nay thì răm rắp nghe theo đảng cộng sản bởi đảng cộng sản là ông vua tập thể, đảng nói chết là dân phải chết, dân không chết là bất trung. Vì vậy nếu ông Trump có đánh cho nền kinh tế của Tàu cộng sụp đổ, gây ra nạn đói kém, nạn thất nghiệp tràn lan nhưng vẫn chưa thắng lợi trong việc "mưu phạt tâm công", tức vẫn chưa làm sụp đổ "hình tượng Mao Trạch Đông - Tập Cận Bình - hào quang giả tạo của đảng cộng sản" thì xem ra vẫn chưa hề hấn gì.

BM
  
Cuộc chiến đánh sập nền kinh tế của Tàu cộng là một cuộc chiến trường kỳ, hơn nữa nếu trong hai nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump đã làm sụp đổ nền kinh tế của Tàu cộng nhưng chưa chắc đã làm cho đảng cộng sản của nó sụp đổ ngay sau đó như Liên Sô. Điều này chắc chắn bản thân ông Trump và các cộng sự của ông đều rõ. Vì vậy, theo suy nghĩ của cá nhân, trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của mình, ông Donald Trump sẽ dốc sức đánh cho nền kinh tế của Tàu cộng nhũn ra như bột gặp nước. Sau đó ông sẽ kích hoạt cho Tàu cộng bộc lộ rõ bản chất tiểu nhân, lưu manh, côn đồ để có cớ cho Mỹ và Đồng Minh hô quân tấn công quân sự. Trước khi hô quân tấn công quân sự trực diện vào Tàu cộng, ông Trump phải khoanh vùng, cô lập Tàu cộng, ngăn không cho nó liên quân, liên thủ với đám côn đồ khác như Nga nô, Bắc Hàn,... Đồng thời ông Trump phải hoàn tất sớm việc "đóng chặt" các van tiếp máu cho Tàu cộng như Venezuela, Iran, các nước Châu Phi, Trung Cận Đông khác,... 

Theo Tiến sĩ David Lai, hiện là giáo sư nghiên cứu về An ninh Châu Á tại Viện Nghiên cứu Chiến lược của Đại học Chiến tranh Quân đội Mỹ thì "cách tiếp cận chiến lược của Tàu cộng được phản ánh trong môn cờ vây. Cách tiếp cận của người Mỹ đối với tư duy chiến lược được phản ánh trong môn cờ vua". 

BM
  
Cờ vây - Wei qi là một trò chơi gồm 2 người chơi, một người có 180 quân cờ màu trắng và một người có 181 quận cờ màu đen, bàn cờ là tấm ván có 19 hàng ngang và 19 hàng dọc. Người chơi lần lượt đặt những quân cờ của họ lên bảng một lần trên các giao điểm của các vạch kẻ. Mục tiêu của trò chơi là chiếm được nhiều lãnh thổ nhất bằng cách bao vây các khoảng trống hoặc các quân cờ của đối thủ trên bàn cờ. Người chơi có nhiều lãnh thổ nhất sau khi tất cả các quân cờ đã được chơi, hoặc sau khi cả hai người chơi vượt qua lượt của mình, đều thắng.

Wei qi nghĩa là Vi kỳ, tiếng Việt là cờ vây, tiếng Nhật igo là một trò chơi dài đòi hỏi người chơi phải tận dụng những chiến thắng ngắn hạn - nhưng không bao giờ đánh mất chiến lược dài hạn. Ngược lại, trong môn cờ vua, những quân cờ mạnh hơn những quân cờ khác được triển khai với mục tiêu bắt vua của đối thủ. Mọi động thái đều hướng đến việc bảo vệ vị vua của riêng bạn và chiếm lấy đối thủ của bạn. Theo cách này, cờ vua được tập trung hẹp.

BM
  
Vì vậy, nếu ông Trump vẫn tiếp tục dùng chiến lược của môn cờ vua để đối kháng với sách lược theo môn "cờ vây" của Tàu cộng sẽ là "rất nguy hiểm" vì sẽ rơi vào tình huống "không hiểu và không nhìn thấy toàn bộ và bề rộng chiến lược của Tàu cộng". Theo tiến sĩ David Lai thì hiện nay Tàu cộng đã đặt nhiều quân cờ Wei qi lên bàn như "thiết bị Huawei 5G giá thấp giả tạo - các khoản vay của chánh phủ cho các quốc gia trong bẫy nợ Vành đai và Con đường - GIA TĂNG ĐỘC CHIẾM & XÂY DỰNG TRÁI PHÉP CÁC ĐẢO NHÂN TẠO Ở BIỂN ĐÔNG -  chuyển giao công nghệ,...". Những quân cờ Wei qi này phối hợp với nhau để theo đuổi các hoạt động mua lại lãnh thổ khác nhau, sẽ hợp tác với các loại cờ Wei qi khác mang lại sự thống trị 5G, KIỂM SOÁT BIỂN ĐÔNG và ưu thế về kinh tế.

Còn theo ông Cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingriich thì nỗ lực cơ sở hạ tầng trong dự án Vành đai Con đường - BRI chỉ là một phần trong "kế hoạch của Tàu cộng nhằm thay thế Mỹ trở thành siêu cường toàn cầu thống trị trong vòng ba thập kỷ tới." Ngoài BRI, Tàu cộng còn sử dụng các chiến thuật mạnh mẽ được sử dụng trong cuộc đua tới 5G, QUÂN SỰ HÓA BIỂN ĐÔNG, trộm cắp tài sản trí tuệ và các hoạt động kinh doanh phân biệt đối xử để cùng nhau phát triển ảnh hưởng kinh tế, quân sự và chính trị.

BM
  
Nhưng sẽ đen đủi cho Tàu cộng và khối CNXH quái thai bởi sách lược chơi cờ vây của Tàu cộng đã bị các chuyên gia chiến lược của Mỹ đoán định, bắt bài, tay ngang như tôi cũng biết thì không lẽ những chú diều hâu sát thủ như John Bolton, Mike Pompeo, Peter Navarro, Patrick Shanahan,... Phó tổng thống Mike Pence và đại bàng chúa Donald Trump không biết. Biết hết và vì đã biết hết nên ông Trump sẽ dồn ép Tàu cộng về Biển Đông để châm ngòi cuộc chiến tranh quân sự để chia năm xẻ bảy Tàu cộng ra, xóa sạch CNXH quái thai trên bản đồ thế giới. Bởi chỉ có chiến tranh quân sự mới phá được thế cờ Wei qi trường kỳ của Tàu cộng trong khi nhiệm kỳ của tổng thống Mỹ chỉ vỏn vẹn có bốn năm thôi.



Tran Hung

BM

TT Trump ký luật ủng hộ người biểu tình Hong Kong
Trung cộng ‘tẩy não’ dân Tân Cương trong trại cải tạo
Cử tri Mỹ ngày càng không thiết tha với vụ phế truất TT Trump
Những gương mặt chính trị trẻ tuổi thắng cử tại Hong Kong
Tranh cãi dùng cần sa có làm con người nghiện ngập
Phe ủng hộ dân chủ thắng lớn trong bầu cử Hong Kong
Hãy xem cách không quân Mỹ tuyển phi công
Donald Trump _ người chơi cờ, thương thảo, CEO và chính trị gia kiểu mới
Chương trình y tế của bà Elizabeth Warren
Ký hay không ký đạo luật bảo vệ Hong Kong _ Xi Jinping sẽ sa lầy vào tử lộ
Nấu món ngon cổ xưa nhất thế giới
Khi nào bạn nên để linh cảm dẫn đường?
Liệu ông Trump sẽ ký luật bảo vệ nhân quyền Hong Kong?
Ký thỏa thuận thương mại với mỹ một quyết định đớn đau của Tàu cộng...
Những người chuyển giới ở Thái Lan "phụ nữ hơn cả phụ nữ"
Mỹ sẽ cứu Hong Kong theo cách của Donald Trump
Chúc mừng Hong Kong thành công _ Donald Trump đại thắng
Chính quyền Myanmar đối phó với các hồn ma
Tinh Tinh cao ba mét từng sống ở Lạng Sơn VN
Một cách kinh doanh cổ ở Nhật Bản

1 comment:

  1. ông nội nào viết bài này có trí tưởng tượng siêu đẳng của một người bị bệnh tâm thần

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.