Monday, January 15, 2024

Báo trước điều gì cho Trung cộng và Hoa Kỳ năm 2024

 BM

Trong từ điển trực tuyến Merriam-Webster, cung hoàng đạo được định nghĩa là “một cung tưởng tượng trên bầu trời tập trung vào đường hoàng đạo gồm các hướng đi rõ ràng của tất cả các hành tinh và được chia thành 12 chòm sao hoặc dấu hiệu, mỗi chòm sao được sử dụng với mục đích chiêm tinh, tương ứng với các cung có góc 30 độ.” Cung hoàng đạo được xác định thông qua việc quan sát các chòm sao lặp lại hàng năm trong suốt một năm dương lịch. 12 chòm sao đại diện cho các cung liên quan đến thần thoại và truyền thuyết Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, và Song Ngư và các đặc tính về chiêm tinh học của các cung này tương ứng với 12 tháng trong cung hoàng đạo phương Tây.


Chiêm tinh học Trung Hoa sử dụng các ký hiệu động vật và thuộc tính của chúng để phân biệt chu kỳ 12 năm lặp đi lặp lại qua nhiều thế kỷ. Những điều huyền bí liên quan đến cả đặc tính của phương Tây và Trung Hoa đã ra đời cách đây hơn 2,000 năm (chưa kể đến ngụy khoa học về chiêm tinh học đã sinh ra những thầy bói dự đoán tương lai một cách nhanh chóng dựa trên các dấu hiệu chiêm tinh và các yếu tố khác).


Năm 2024 có những điềm báo nào? Các tinh tú cho thấy điều gì?


Chúng ta hãy cùng xem nhé.


Cung hoàng đạo Trung Hoa (Sinh Tiêu–生肖)


BM


Theo trang web Chinese New Year, các con giáp hoàng đạo trong chu kỳ 12 năm gồm có “Tý, Sửu, Dần, Thỏ, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, và Hợi.” Việc mượn các biểu tượng hoàng đạo này để đại diện cho các địa chi bắt nguồn từ tập tục thờ cúng động vật cổ xưa và qua thời gian hết sức lâu dài đã thâm nhập vào triết học, văn hóa, và khoa học huyền bí của Trung Hoa.


Theo Travel China Guide, năm 2023 là năm Thỏ (người Việt Nam gọi là năm Mão). Người Trung cộng có quan niệm tâm linh rằng “Từ xa xưa, thỏ đã một loài được thuần hóa, đại diện cho hy vọng và cuộc sống. Con vật này cũng dịu dàng và đáng yêu.”


BM


Có thể là trùng hợp hoặc không, nhà lãnh đạo Trung cộng Tập Cận Bình đã thể hiện bản chất của “hy vọng và cuộc sống” bằng nhiều tuyên bố và chủ đề nhẹ nhàng khác nhau trong suốt năm 2023.


China Daily gửi đi thông điệp vào tháng Sáu: “Sự cần thiết trong việc tiếp tục thúc đẩy sự thịnh vượng về văn hóa để đưa Trung cộng trở thành một quốc gia hàng đầu về văn hóa.”


Global Times đăng tin vào tháng Mười Một rằng: “Cam kết không lay chuyển của Trung cộng trong việc cởi mở hơn.”


China Daily đăng tin vào tháng Mười Một: “Chỉ có cách thông qua học hỏi lẫn nhau, thì các nền văn minh khác nhau mới có thể đạt được tiến bộ chung.”


Và có lẽ đây là câu nói sáo rỗng được lặp lại thường xuyên nhất trong năm, chẳng hạn như từ China Daily hồi tháng Mười Hai: “Thúc đẩy việc xây dựng một cộng đồng chia sẻ tương lai cho nhân loại.”


Bước vào năm Thìn


BM


Vào ngày 10/02 tới đây, kết thúc năm Mão bước sang năm Thìn. Theo chiêm tinh học Trung Hoa, “Rồng là một loài vật có uy quyền và mang theo điềm lành trong thần thoại Trung Hoa, đại diện cho lòng dũng cảm, sự sáng tạo, và sự canh tân.” Bài báo viết về Chiêm tinh học Trung Hoa còn nói thêm rằng người tuổi Thìn “không ngại theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình.” Các đặc điểm khác được liệt kê trên trang web Pare gồm “trí tuệ, quyền lực, sự thịnh vượng, sức khỏe, và sự bảo vệ.”


Không còn nghi ngờ gì nữa, ông Tập xem bản thân ông có những đặc tính này, và những tuyên bố của ông trước thềm năm Thìn sẽ khiến thế giới phải ngập ngừng vì lo ngại, đặc biệt khi những tuyên bố này liên quan đến “những giấc mộng và mục tiêu” của ông. Một trong số những giấc mộng và mục tiêu đó chính là ý định mà ông thường tuyên bố rằng Đài Loan sẽ được “thống nhất” với Trung cộng cộng sản trong thời gian ông nắm quyền, bao gồm cả mối đe dọa về một cuộc xâm lược quân sự.


BM


Trong một bài viết trên tờ The Diplomat hôm 06/12, ông Diệp Giới Đình (Chieh-Ting Yeh), giám đốc Tổ chức tư vấn Theo dõi Hoa Kỳ-Đài Loan cho rằng việc Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) leo thang tăng căng thẳng ở Eo biển Đài Loan theo chỉ thị của ông Tập Cận Bình là một ví dụ điển hình, lưu ý rằng “Trung cộng [đang] điều các chiến đấu cơ đến gần Đài Loan gần như hàng ngày” để đe dọa và gây ảnh hưởng đến cử tri Đài Loan trước cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 13/01.


Áp lực này mạnh mẽ cuồn cuộn như rồng và phù hợp với những tuyên bố khác gần đây của ông Tập.


Trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco vào tháng Mười Một, ông Tập nói với Tổng thống Joe Biden rằng Bắc Kinh dự định “thống nhất” Đài Loan với Trung cộng, nhưng thời điểm vẫn chưa được xác định.


BM


Hôm 29/12, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung cộng đã chuyển thông điệp gay gắt của ông Tập Cận Bình đến Philippines: “Trung cộng sẽ không nhắm mắt làm ngơ trước những hành động khiêu khích và quấy rối liên tục của Philippines.” Đừng có quan tâm đến việc Trung cộng đang vi phạm các thỏa thuận quốc tế, gồm cả quyết định của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 2016 trao quyền tài phán hàng hải đối với khu vực tranh chấp ở Biển Đông cho Philippines.


Cũng vào ngày 29/12, Reuters đưa tin rằng ông Tập “thúc giục các đại sứ Trung cộng thành lập một ‘đội quân giáp sắt ngoại giao’ trung thành với Đảng Cộng sản, sử dụng lại lối hùng biện “Chiến Lang” được một số nhà ngoại giao tuyên truyền như một dấu hiệu cho thấy chính sách đối ngoại ngày càng quyết đoán của Trung cộng.”


Hơn nữa, ông Tập Cận Bình đã bắt tay với ông Kim Jong Un vào ngày đầu năm mới bằng cách thiết lập năm 2024 là “Năm hữu nghị Trung cộng-Bắc Hàn.” Điều đó thể hiện việc ông Tập Cận Bình ngầm chấp thuận cho ông Kim tiếp tục “phóng thử” phi đạn đạn đạo nhằm đe dọa Nam Hàn, Nhật Bản, và Hoa Kỳ.


Có phải ông Tập đang cố gắng lợi dụng sự sùng kính của người dân Trung cộng đối với loài rồng để theo đuổi mục tiêu thống nhất Đài Loan, quay trở lại đường hướng “cách mạng không ngừng” của Mao Trạch Đông và cuối cùng là đạt đến quyền bá chủ toàn cầu?


Hoa Kỳ vào năm 2024


BM

Năm 2024 cũng báo trước mối nguy hiểm trong bối cảnh Hoa Kỳ rơi vào bóng tối của chủ nghĩa độc tài và mất đi các quyền tự do theo Hiến Pháp. Hồi tháng Tư, trang web chiêm tinh Mastering the Zodiac đã dự đoán rằng Sao Diêm Vương sẽ xuất hiện trở lại trên bầu trời đêm một cách rõ ràng vào tháng Hai, tháng Bảy, và tháng Mười Hai của năm 2024, xuất hiện trong chòm sao Ma Kết. Vào thời điểm diễn ra cuộc Cách mạng Hoa Kỳ, Sao Diêm Vương cũng đã xuất hiện trong chòm sao Ma Kết. Với việc Sao Diêm Vương xuất hiện lần này báo hiệu một “sự kiện giao thời” tương tự như sự khai sinh ra một quốc gia, trang web này đã dự đoán một cách kỳ lạ rằng Hoa Kỳ “có thể sẽ trải qua những thay đổi đáng kể liên quan đến các hệ thống chính trị, kinh tế, và xã hội.”


Điều đó chắc chắn giống như những gì đã và đang diễn ra ở Hoa Kỳ trong năm qua với việc chính phủ liên bang ngày càng vi phạm Tu chính án thứ Nhất, việc các cơ quan liên bang sử dụng vũ khí để chống lại công dân Hoa Kỳ vì lý do chính trị và việc đem văn hóa truyền thống của Mỹ cúng tế trên các bệ thờ văn hóa Marx của LGBT, DEI, và chủ nghĩa báo động về khí hậu. Thế nên, hãy sẵn sàng cho việc bắt buộc đeo khẩu trang có thể được tái áp dụng khi chính phủ đưa ra các quyết định y tế cho các cá nhân. Vào tháng Mười Hai vừa rồi, Giám đốc CDC Mandy Cohen đã khuyên người dân nên “đeo khẩu trang” để “bảo vệ bản thân khỏi các bệnh về đường hô hấp.”


Hôm 31/12, tờ Daily Caller lưu ý rằng các tiểu bang do Đảng Dân Chủ điều hành “đang thiết lập một loạt các đạo luật cánh tả vào đầu năm 2024, nhắm vào một số vấn đề văn hóa và chính trị” để hạn chế các quyền tự do, quyền tự quyết, cũng như các lựa chọn của công dân các tiểu bang này.


Vậy còn có điều gì khác có thể được dự đoán trong thời gian chuẩn bị cho các cuộc bầu cử tháng Mười Một sắp tới?




Stu Cvrk  _  Doanh Doanh

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.