Wednesday, January 24, 2024

Lloyd Austin xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi nhập viện bí mật

 BM

Hôm 23/01, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đã đăng nhập vào một cuộc họp từ xa tại nhà của ông, đánh dấu xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên kể từ khi bí mật nhập viện liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt.


Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, 70 tuổi, nói trong lời khai mạc lại cuộc họp Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine rằng, “Tôi kêu gọi nhóm này đào sâu để cung cấp cho Ukraine nhiều hệ thống phòng không và phi cơ đánh chặn trên mặt đất có thể cứu sinh cao hơn.”


BM


Ông Austin nói rằng cuộc chiến của Ukraine chống lại Nga, do Tổng thống Vlimir Putin đứng đầu, “có ý nghĩa quan trọng đối với tất cả các nước chúng ta.”


Ông nói thêm: “Quân đội vô cùng dũng cảm của Ukraine đang tiếp tục cuộc chiến chống lại quân xâm lược của Điện Kremlin, chống lại chiến tuyến rộng lớn ở phía đông và phía nam Ukraine trong thời tiết mùa đông khắc nghiệt. Quân phòng thủ Ukraine tiếp tục gây tổn thất đáng kể cho lực lượng của Điện Kremlin. Ông Putin tiếp tục hy sinh số lượng rất lớn của quân đội Nga trong cuộc chiến hấp tấp và liều lĩnh mà ông ta lựa chọn, và ông Putin hy vọng rằng phi đạn và thiết bị bay điều khiển bằng vô tuyến (drone) sẽ làm mất tinh thần của người dân Ukraine và phá hủy tinh thần chiến đấu của quân đội Ukraine.”


BM


Đó là lúc ông kêu gọi các đối tác “đào sâu” để cung cấp thêm tiền cho Ukraine.


Ông Austin, một vị tướng về hưu, đã bí mật trải qua cuộc phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt vào tháng 12/2023. Các quan chức tiết lộ rằng ông được đưa đến bệnh viện vào ngày đầu năm mới trong tình trạng đau dữ dội, bao gồm cả đau bụng.


BM

Ông Austin đã nằm viện mà Tòa Bạch Ốc không hề hay biết cho đến ngày 04/01. Công chúng không được thông báo cho đến ngày 05/01.


Lý do nhập viện không được tiết lộ cho đến ngày 09/01.


Tổng thống Joe Biden vẫn chưa có hành động nào liên quan đến việc sa thải ông Austin, và Tòa Bạch Ốc cho biết sẽ không chấp nhận việc ông từ chức nếu được đề nghị.


BM


Các nghị sĩ Quốc hội đã đưa ra một nghị quyết đàn hặc với lý do phần nào dựa trên cách mà việc nhập viện này được giữ bí mật.


Theo các bác sĩ tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Maryland, ông Austin đã xuất viện vào ngày 15/01 và ông sẽ trải qua vật lý trị liệu để hồi phục.


BM


Ngũ Giác Đài nói rằng ông Austin “sẽ hồi phục sức khỏe và thực hiện nhiệm vụ từ xa trong một khoảng thời gian trước khi trở lại Ngũ Giác Đài toàn thời gian.” Các quan chức cho biết ông Austin “có toàn quyền truy cập vào các khả năng liên lạc an toàn cần thiết.”




Zachary Stieber  _  Thanh Nguyên

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.