Tuesday, January 9, 2024

Năm 2024: xóa bỏ ‘chủ nghĩa thức tỉnh’

 BM

Khi nói đến việc chi tiêu cũng như ủng hộ cho các giá trị của bản thân, hiện nay nhiều người Mỹ đã nhận thức được rất rõ ràng, và hầu hết mọi người đều không mấy hài lòng với những gì họ chứng kiến. “Đỉnh điểm của Sự thức tỉnh” (Peak Wokeness), một thuật ngữ có thể là mới hoặc không mới (đối với tôi thì nó vẫn còn mới), hiện đang lan rộng trong cuộc sống và thống trị nền văn hóa của chúng ta.


Không còn nghi ngờ gì nữa, phong trào này cũng có thể muốn làm như vậy với tâm tư cũng như những giá trị và niềm tin truyền thống vốn được lưu giữ cẩn thận của chúng ta.


Và nó cũng đã gần như thành công.


Sự thức tỉnh là mang phong cách Orwell và hiện diện ở khắp mọi nơi


BM


Đám đông thức tỉnh của nước Mỹ khá là ồn ào, kiêu hãnh, và … mang đặc điểm của Stalin. Kỳ thực, họ đang cưỡng ép chủ nghĩa cộng sản lên tất cả chúng ta.


Nghiêm trọng hơn là, những người hết sức sai lầm và vô cùng cố chấp này dường như đang có mặt ở khắp mọi nơi từ quán cà phê, ngân hàng, và các khoản đầu tư theo kế hoạch 401k của quý vị cho đến các chương trình mà quý vị phải trả tiền để xem trên chiếc tivi thông minh của mình. Họ có mặt trong phòng họp của các công ty Mỹ; họ điều hành các trường học, cao đẳng, và đại học của chúng ta để tôn vinh chủ nghĩa chuyển giới và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của họ làm những người phục vụ theo hợp đồng, và hiện diện trong các phòng Quản trị Nhân sự để bảo đảm rằng không có suy nghĩ hoặc ý kiến độc lập nào được bày tỏ ở nơi làm việc.


BM


Một phần lớn trong sự thành công của phong trào thức tỉnh nằm ở sự bóp méo ngôn ngữ kiểu Orwell, khiến cho ý nghĩa thông thường của các từ ngữ bị đảo ngược. Ví dụ, những từ như “khoan dung” thực sự có nghĩa là không nhân nhượng trước những ý tưởng và giá trị cạnh tranh, và “hòa nhập” được tìm thấy trong nhóm từ phổ biến của chủ nghĩa thức tỉnh là “đa dạng, công bằng, và hòa nhập,” (diversity, equity, inclusion DEI) lại thực ra có nghĩa là loại trừ đi những ý kiến, giá trị, và niềm tin truyền thống.


DEI là một thuật ngữ của chủ nghĩa thức tỉnh gây hiểu lầm và không phù hợp với giá trị truyền thống của nước Mỹ, nhưng lại tràn ngập tại các trường K-12 của chúng ta.


BM

Thành phần ‘đa dạng’ có thể áp dụng cho mọi tình huống và cách diễn giải chủng tộc, sắc tộc, khuynh hướng tính dục ngoại trừ tín đồ Cơ Đốc Giáo da trắng, dị tính, những người gốc Á được đại diện quá nhiều [trên truyền thông cũng như trong giới chính trị], và những tư tưởng nào vốn là nền tảng của Mỹ quốc và nền Văn minh Tây phương. Không ai trong đám đông thức tỉnh DEI muốn để những người Mỹ theo khuynh hướng bảo tồn truyền thống về mặt chính trị hoặc văn hóa được “hòa nhập” vào bất cứ nơi nào ngoại trừ các trại cải tạo.


Nói một cách rõ ràng hơn, nhóm người bị đưa vào trại cải tạo có thể sẽ bao gồm tất cả các cử tri ủng hộ ông Trump, gồm những tín đồ Cơ Đốc Giáo tin vào Kinh Thánh, những người Do Thái ủng hộ Israel, hầu hết các cựu chiến binh, những bà mẹ nội trợ, những gia đình dạy học tại gia, những người dân thường vốn là các tài xế xe tải và xe SUV, những người từ chối chích vaccine ngừa COVID-19, những người cho rằng chỉ có hai giới tính, những người tin rằng cảnh báo về biến đổi khí hậu là một mánh khóe gian lận, những người cho rằng cựu Tổng thống Donald Trump đã thắng cuộc bầu cử năm 2020 (những người phủ nhận kết quả bầu cử [năm 2020] nhưng không phủ nhận kết quả bầu cử năm 2016), và những người tin vào quyền được mang vũ khí và tự vệ được quy định trong Hiến Pháp.


Nếu có bất kỳ người đàn ông da trắng, theo khuynh hướng bảo tồn truyền thống nào chưa bị liệt kê trong danh sách đó, thì họ cũng sẽ bị đưa vào trại cải tạo.


Thay đổi ý nghĩa của từ ngữ


BM


Các ví dụ khác về thuật ngữ thức tỉnh bao gồm đầu tư vào môi trường, xã hội, và quản trị (environmental, social, governance ESG) và “chủ nghĩa tư bản cho các bên liên quan.” “Đầu tư,” theo hướng dẫn của ESG, tìm cách tưởng thưởng cho những công ty ủng hộ chính sách xã hội chủ nghĩa cánh tả với nhiều vốn đầu tư hơn, bất kể công ty đó có khả năng đang hoạt động kém hiệu quả hoặc đang không mang lại lợi nhuận như thế nào. Chiến lược đó đã khiến các nhà đầu tư Mỹ và quỹ hưu trí của họ phải chi trả hàng triệu dollar do bị mất tăng trưởng và thu nhập.


Cũng giống như ESG, chủ nghĩa tư bản của các bên liên quan không liên quan gì đến chủ nghĩa tư bản. Nói đúng hơn, đó là một thuật ngữ khó hiểu để định nghĩa một tổ hợp chẳng khác gì chủ nghĩa phát xít, đó là sự kết hợp giữa các tập đoàn và chính phủ. Trong chủ nghĩa tư bản cho các bên liên quan, trọng tâm của một công ty không phải là thu nhập, lợi nhuận, hay trách nhiệm mang lại giá trị cho cổ đông, mà là “các bên liên quan trong xã hội.” Thuật ngữ mơ hồ đó có nghĩa là các công ty tư nhân và doanh nghiệp công cộng phải nghe lệnh của chính phủ và tuân theo các chính sách tuyển dụng mang tính xã hội chủ nghĩa và thức tỉnh, chẳng hạn như các chính sách về chuỗi cung ứng cũng như việc định giá được chính phủ phê chuẩn và kiểm soát, và tất nhiên, là cả các nguyên tắc văn hóa thức tỉnh.


Chống lại chủ nghĩa thức tỉnh bằng các lựa chọn khác


BM


Nhìn chung, hệ tư tưởng thức tỉnh không liên quan gì đến ý nghĩa truyền thống của những thuật ngữ mà những người ủng hộ phong trào này sử dụng, mà liên quan đến việc phá hủy xã hội Mỹ truyền thống. Nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra nếu người Mỹ cho phép nó xảy ra.


Chìa khóa để ngăn chặn phong trào xấu xa này là sử dụng chiêu thức của chính họ để ngăn chặn đám đông theo chủ nghĩa thức tỉnh ở mọi ngã rẽ, trong mọi phương diện của cuộc sống mà họ tìm cách thống trị.


Rất may là xu hướng đó đã đang diễn ra rồi.


Các công ty điện ảnh theo chủ nghĩa thức tỉnh như Disney đang mất hàng tỷ dollar cho những bộ phim mang tính chất phá hoại của họ vì hầu hết mọi người không thể chấp nhận được việc lan truyền thông điệp thức tỉnh xuyên suốt nội dung phim. Trong khi đó, những bộ phim tôn vinh các giá trị và niềm tin truyền thống của người Mỹ, chẳng hạn như “Top Gun Maverick” (Phi Công Siêu Đẳng) và “The Sound of Freedom” (Âm Thanh Của Tự Do) đã kiếm được doanh thu rất cao. Giờ thì chúng ta cũng đã có Loor.tv, một hãng phim cam kết sẽ kể những câu chuyện vĩ đại, những bộ phim hài, và hơn thế nữa là thông qua gây quỹ từ khán giả.


BM


Hơn nữa, hiện nay có những lựa chọn thay thế cho các công ty Big Tech theo chủ nghĩa thức tỉnh vốn kiểm duyệt quyền tự do ngôn luận và thúc đẩy nghị trình thức tỉnh, chẳng hạn như X, tên trước đây là Twitter. X hiện là một pháo đài của tự do ngôn luận, và X cũng thay thế cho Telegram, còn YouTube thì đang bị thách thức bởi Rumble, một nền tảng cho phép luồng nội dung tự do hơn nhiều. Ngoài ra, Amazon cũng được thay thế bởi Public Square.com, một công ty giúp kết nối người tiêu dùng “với các công ty có cùng giá trị với quý vị.” (Tôi sẽ tiết lộ thông tin đầy đủ: Tôi cũng bán một sản phẩm trên Public Square).


Chắc chắn có những lựa chọn và cơ hội khác để chống lại và loại bỏ cái gọi là “virus tâm trí” thức tỉnh đang gây khó khăn cho đất nước chúng ta. Việc phản đối những hội đồng trường thúc đẩy nghị trình đa giới tính và cộng sản là rất quan trọng, cũng như việc bỏ phiếu loại bỏ các chính trị gia ủng hộ các giá trị và chính sách chống Mỹ và phản truyền thống.


Sự trỗi dậy của các lý tưởng và giá trị Mỹ sẽ không nhỏ giọt từ giai tầng thượng lưu xuống, mà là từ bên trong mỗi người chúng ta, vốn là những cá nhân và nhóm nhỏ đầy quyết tâm không để đất nước chúng ta trượt dốc mà không có sự phản kháng nào.




James Gorrie  _  Doanh Doanh

***

Cỗ máy phá hoại mang tên tỉnh thức

 BM

Chủ nghĩa thức tỉnh phá hủy chế độ trọng dụng nhân tài để ủng hộ cho sự bình đẳng bị cưỡng bách về thành quả — đơn thuốc của lịch sử dành cho sự suy tàn của nền văn minh.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/co-may-pha-hoai-mang-ten-tinh-thuc.html

***

Các nhà thờ đang chia rẽ vì ‘sự thức tỉnh’

 BM

Trong vài tuần qua, ở nhiều tiểu bang, các nhà thờ từng thuộc Giáo hội Giám lý Liên hiệp (UMC) đã tách khỏi giáo phái này vì giáo phái này đã không trừng phạt các giáo đoàn cấp tiến hơn khi những giáo đoàn này không màn đến quan điểm chính thức của UMC về các vấn đề LGBT.

https://baomai.blogspot.com/2023/12/cac-nha-tho-ang-chia-re-vi-su-thuc-tinh.html


BM
Cuộc biểu tình của nông dân Đức ở Berlin
Mái tóc bạc và tấm lòng vàng: Quà tặng cho những bậc ông bà tuyệt vời
Một lời giải thích rõ ràng về sự kiện ngày 06/01
Người Mỹ già homeless
Ngày tàn của đồng USD?
Cách cải biến cảm giác luôn bị tụt hậu
Cách chữa trị lòng ghen tị, cay đắng, và ham muốn vô tận
8 cách tận hưởng cuộc sống ngày hôm nay
Lòng biết ơn giúp bạn sống lâu hơn và hạnh phúc hơn
Năm mới _ Lý tưởng xưa
Cầm vàng mà lội qua sông
Công ty sản xuất vi mạch nhằm tăng sản lượng và việc làm
Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới được miễn thị thực vào năm 2024
Các nhà đầu tư Mỹ rút lui khỏi Trung cộng
Đối mặt với nghịch cảnh là chinh phục tâm trí của chính mình
6 loại thực phẩm nên ăn sau tuổi 50
Năm 2024 lộn xộn và điên khùng chính trị California
Chuyến đi dài 907 dặm hé lộ nhiều điều về năm 2024
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót sau trận động đất
Lịch sử hấp dẫn của nước hoa

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.