Monday, May 25, 2020

Covid-19 _ "gậy ông đập lưng ông"

BM
Bên đảng DC luôn nhấn mạnh có tới hàng chục ngàn người Mỹ chết vì đại dịch virus viêm phổi, qua đó "kết án" Tổng thống Trump kém cỏi hoặc chậm chạp đối phó với đại dịch.

Nào dè, "gậy ông đập lưng ông" - khi đi vào phân tích số liệu! Thống kê tử vong (vào ngày 19/5) vì đại dịch viêm phổi virus Vũ_Hán tại Mỹ (bảng đính kèm):

BM
  
Số tử vong tại một số tiểu bang do đảng Dân Chủ điều hành: có tới 70.144 người chết. Trong khi đó, số tử vong tại một số tiểu bang do đảng Cộng Hòa điều hành: chỉ có 9.107 người chết.

Thấy gì?

BM  
  
* Số tử vong tại một số tiểu bang DC nhiều khủng khiếp, gấp 7,7 lần số tử vong tại những tiểu bang CH! Dưới chế độ "đảng DC", mạng người như vậy là không được chăm sóc tốt; cũng có thể nói là năng lực điều hành của đảng DC kém cỏi so với năng lực điều hành của đảng CH.

BM
  
Với hiện trạng như vậy, dám chừng người dân Mỹ đang ở những tiểu bang DC cũng nên tìm cách chuyển qua định cư tại những tiểu bang CH để được bảo vệ sức khỏe hiệu quả hơn.

* Sự chênh lệch kinh hoàng - hơn 70.000 người chết ở một số tiểu bang DC so với 9.000 người chết ở những tiểu bang CH - trong khi các điều kiện y tế ở nước Mỹ nói chung là tiên tiến, đồng đều giữa các tiểu bang.

BM
  
Vậy nên, một nghi vấn đặt ra: phải chăng đảng DC có sự thổi phồng số liệu tử vong? Vừa để hù dọa người dân, kích động chống lại TT Trump; vừa để rúc rỉa ngân sách liên bang buộc phải chi viện giúp đỡ, khiến cho nền kinh tế Mỹ lao đao. Kinh tế Mỹ đi xuống, ông Trump sẽ gặp khó khăn trong cuộc tranh cử TT vào tháng 11/2020.

Quả thực, hiện nay đang có những cuộc điều tra "khám phá" ra sự gian lận nham hiểm trong việc nâng cao số ca tử vong ở một số tiểu bang DC.

BM
  
"Thiên bất dung gian"! Té ra không phải là toàn nước Mỹ bị lâm vào tình trạng người chết tăng lên, mà phần lớn chỉ rơi vào những tiểu bang của DC thôi.

Như dẫn giải ở trên: hoặc cho thấy đảng DC kém cỏi hơn trong bảo vệ sức khỏe của người dân ("gậy ông đập lưng ông"); hoặc cho thấy đảng DC gian lận để phục vụ ý đồ chính trị đen tối ("thiên bất dung gian").



Nguyễn Chương


 BM

2 comments:

  1. Thưa các bạn, áp dụng theo thuyết "Duy Vật Biện Chứng" để so sánh Tư Bản và cộng sản thì quá đúng! Như TT Trump từng nói; "Nước nào áp dụng chế độ XHCN (cộng sản) là nơi đó có độc tài, nghèo đói, lạc hậu, không có tự do dân chủ...".

    Vậy chúng ta cũng thử lấy thuyết "Duy vật biện chứng" để nhận xét về đảng DC và CH tại Mỹ để so sánh xem thế nào nhé.

    Tiểu Bang nào do đảng DC kiểm soát, thì Tiểu Bang đó xẩy ra tệ nạn xã hội nhiều hơn, di dân lậu cư trú nhiều hơn, nhà cửa mắt hơn. Điển hình là 2 Tiểu Bang New York và California giá nhà quá cao? Giá sinh hoạt đắt đỏ hơn, xì ke ma túy nhiều hơn, đường phố rác rến mất vệ sinh hơn. Đặc biệt trước mắt, trận dịch virus Vũ Hán lần nầy, tiểu bang nào do Thống Đốc và Thị Trưởng của DC lãnh đạo, thì số người bị nhiểm và chết nhiều hơn, đóng cửa lâu hơn các tiểu bang do đảng Cộng Hòa lãnh đạo?

    Vậy bạn nào phản biện ngược lại, thì xin mời xem bảng so sánh dưới đây, hoặc mời đến California du lịch thì biết? Có những con đường dành là "vương quốc" của hàng ngàn người vô gia cư, dựng liều ăn ở i...đá... đầy đường hôi hám! Khách vãng lai không thể có đủ sức chịu đựng mùi hôi và không đủ can đảm dừng chân lâu, vì sợ gặp nguy hiểm. Còn tệ hại gấp 10 lần trong ngục tù cộng sản, mà tôi đã có dịp chứng kiến cả hai nơi. Mặc dầu Tiểu Bang Cali. được xếp vào hạng thứ 6 trên thế giới về kinh tế. Và các Tiểu Banh xanh (DC) lại được chính quyền liên bang tài trợ nhiều tiền hơn các Tiểu Bang CH? Tại sao vậy? Tại vì các chính trị gia DC nói hay quá! hứa hẹn tuyệt vời quá! muốn đưa nước Mỹ lên thiên đường XHCN, để cho dân làm theo sức, hưởng theo nhu cầu!? Vậy hãy bầu cho DC vào ngày 3, tháng 11 tới, để được Trung cộng trợ cấp thêm tiền, cho chương trình An Sinh Xã Hội dồi dào hơn, lúc đó cứ nằm nhà để tha hồ hưởng thụ?


    May Hoang

    ReplyDelete
  2. Nếu bảng thống kê dưới đây là đúng, thì con virus Vũ Hán này đúng là của TC 100%. nên nó thích đảng DC, cũng như từ trước tới giờ làm ăn chung ?
    Phe ta mà hại ta...
    Có ai giải thích khác hơn không?
    Ngẫu nhiên hay cố ý?, hay gì? gì? gì?...
    Chắc hỏi Obama thì rõ; Hillary thì out of order rồi...
    Có hỏi Joe Biden hay Pelosi thì cũng chờ hỏi lại Obama rồi cho biết...
    Lưu-Vĩnh-Lữ

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.