Tuesday, October 1, 2013

Săn tình ở Trung Quốc

image
Hàng ngày, Peng Tai đi tới nhiều địa điểm khác nhau, lặng lẽ quan sát và tìm kiếm những cô gái ở độ tuổi đôi mươi có làn da trắng đẹp, thân hình ưa nhìn.

image
Peng Tai, "thợ săn tình yêu" của một công ty môi giới hôn nhân ở Thượng Hải.
Peng Tai làm việc tại Diamond Bachelors' Agency, một trong những công ty Thượng Hải chuyên cung cấp dịch vụ tìm vợ cho các khách hàng là những đại gia độc thân giàu có. Một 'thợ săn tình' như anh có thể kiếm được hàng nghìn USD mỗi tháng với công việc này.
image
Peng thường đến các khu trung tâm thương mại để tìm kiếm đối tượng phù hợp cho khách hàng của mình. Anh chủ động làm quen với họ, thẳng thắn đặt câu hỏi như "Cô còn độc thân chứ ?", "Có đang tìm kiếm tình yêu không ?".

Các cô gái có thể hào hứng với đề nghị của Peng Tai nhưng cũng nhiều cô tỏ ra khó chịu. Với những người đồng ý, anh sẽ nhanh chóng ghi lại thông tin đầy đủ và không quên chụp hình cô gái bằng điện thoại. Anh đặt ra chỉ tiêu phải tìm được ba cô gái phù hợp tiêu chuẩn các khách hàng đưa ra trong một ngày.


image
Những người làm công việc như Peng Tai được gọi là "thợ săn tình yêu".

Lương cho các "thợ săn tình yêu" phụ thuộc vào kết quả công việc của họ. Phần thưởng có thể rất lớn nếu cuộc hôn nhân được mai mối thành công. Những "thợ săn" hàng đầu có thể kiếm được tiền thưởng trị giá đến hàng chục nghìn USD.

Những người chỉ trích cho rằng việc này đang biến phụ nữ thành một thứ hàng hóa. Tuy nhiên, Peng Tai cho biết anh không quan tâm đến việc các cô gái nghĩ gì. "Đây là nghề của tôi và chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết yếu", Peng nói.

Các tỷ phú Trung Quốc nổi tiếng kiểu cách và khó tính. Yêu cầu tìm vợ của họ cũng là những thử thách với các nhà cung cấp dịch vụ.


image
Một khách hàng yêu cầu vợ tương lai phải có vẻ ngoài phải y chang ngôi sao điện ảnh Chương Tử Di. Một ông trùm bất động sản lại cần tìm vợ trong độ tuổi từ 22 đến 24, tốt nghiệp thạc sĩ trong trường đại học hàng đầu của Bắc Kinh hoặc Thượng Hải. Công ty dịch vụ đã phải tìm kiếm tại 9 thành phố và phỏng vấn 10.000 cô gái để có thể tìm ra "bóng hồng trong mộng" của đại gia này.

image
Trong khi những người đàn ông giàu có nhất Trung Quốc sử dụng dịch vụ để tìm kiếm phu nhân và có vô số lựa chọn, thì ở phía đối nghịch, hôn nhân trở thành chuyện ngoài khả năng của nhiều nam giới.

Ngày nay, các cô gái mong đợi chú rể phải có ô tô, lương cao và bất động sản. Những điều kiện đó quá xa vời với nhiều người đàn ông. Kỹ sư trẻ Zhang Junfei cho biết anh phải tiết kiệm tới 200 năm mới có khả năng mua căn hộ một phòng ngủ và đó là nếu như không ăn không uống gì.


image
Những người đàn ông nghèo nhất, ở các khu vực kém phát triển nhất phải chịu hệ quả nặng nề từ tỷ lệ chênh lệch giới tính. Một trong những nguyên do chính là xu thế tất yếu - di cư hàng loạt ở Trung Quốc. Trong thập kỷ trước, 300 triệu người đã rời bỏ quê lên thành phố. Với nhiều phụ nữ trẻ, đó là tấm vé một chiều. Họ kết hôn và không bao giờ quay lại quê nhà.

image
Zhang Junfei và mẹ ở công viên Jade Lake, Beijing

Ngôi làng 700 dân ở Tanzhen thuộc tỉnh miền núi Quảng Tây có tới 60 người là đàn ông chưa lập gia đình. Họ có thể sẽ phải độc thân cho tới lúc chết. 

"Tôi chẳng có hình mẫu phụ nữ lý tưởng nào. Tôi chỉ cần một cô gái đồng ý sống với tôi ở đây cả đời", anh Wei Tianguang 30 tuổi chia sẻ. 



Ngọc Anh


Đại gia chi tiền để "săn tình, tuyển vợ"

image
Nếu "săn" được người tình lý tưởng cho đại gia, bạn sẽ được thưởng vô cùng hậu hĩnh.
Tại Trung Quốc, phần lớn những ông lớn xếp hàng đại gia đều có lý do quá bận rộn cho công việc kiếm tiền nên việc tìm kiếm một người bạn tình hay vợ phù hợp cho mình không thể thực hiện được. Đấy là lý do dành cho những người đàn ông thừa tiền muốn tìm cho mình được một ý trung nhân phù hợp mà không phải tốn thời gian hẹn hò.
Một số khác đã có gia đình đành hoàng nhưng lại muốn "ong bướm" hẹn hò nên cũng muốn tuyển người tình.

image
Rất nhiều phụ nữ mong muốn...lấy chồng giàu.
Chính vì thế, họ sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn USD để nhờ các trung tâm môi giới hôn nhân hay giới thiệu hôn nhân để tìm cho mình một người tình, người vợ phù hợp.
Và tất nhiên, có cung thì sẽ có cầu, lượng các cô gái muốn làm vợ hay bạn tình của đại gia lại không hề ít.
Cách đây không lâu, câu lạc bộ Doanh nhân Đơn thân Bắc Kinh (CECS) đã tổ chức phỏng vấn tuyển vợ cho 32 “đại gia”. Họ nhận được hơn 2.700 bộ hồ sơ của các chị em làm đủ ngành nghề, thành phần xã hội như giáo viên, chuyên viên trang điểm, thiết kế nghệ thuật, tiếp viên hàng không, người mẫu…...và cùng chung sở thích..."lấy chồng giàu".

"Nghề săn tình" lên cơn sốt

image
Do nhu cầu của các đại gia lên cao nên các trung tâm môi giới hôn nhân, giới thiệu hôn nhân mọc lên như nấm sau mưa. Đấy cũng là lý do tại sao nghề mai mối trở nên nở rộ tại quốc gia này.
Mỗi trung tâm sẽ cử một loạt các tay săn tình đi tới các địa phương hoặc có thể tới nhiều quốc gia lân cận để tìm được "tình" phù hợp dành cho các "đại gia".
Theo chia sẻ của Gao Yongxiang, một "thợ săn tình" có tên tuổi tại Thượng Hải cho biết công ty môi giới mà anh làm việc thường nhận được rất nhiều hợp đồng từ các khách hàng "đại gia" cả đàn ông và phụ nữ. Những khách hàng giàu có này thường chi rất mạnh tay từ 1 nghìn đến vài nghìn USD để "thợ săn tình" có thể tìm giúp họ được một ngườ bạn tình ưng ý.

image
Thợ săn tình có mặt khắp nơi để ghi lại hình ảnh các cô gái ưng ý.
Thường thì các "thợ săn tình" phải là người có con mắt nhìn tinh ý, có tài thuyết phục và sở hữu ngoại hình bắt mắt. Theo những người thợ săn tình lâu năm thì họ phải tinh ý nhìn được đối tượng phù hợp, nói chuyện và xin thông tin, sau đó xin họ ảnh chụp và nếu khách hàng đồng ý họ lại phải trổ tài thuyết phục.
Và tất nhiên, công lao họ bỏ ra sẽ được đền bù xứng đáng với số tiền thường lên tới khoảng 30.000 USD cho một cuộc mai mối thành công.
Một số công ty lại quyết định làm ngược lại bằng cách tìm đại gia phù hợp cho các cô gái có nhu cầu lấy chồng giàu. Tất nhiên, để làm được điều này những cô gái phải được đào tạo sao cho phù hợp với tiêu chí của các đại gia độc thân.
Vì sự "màu mỡ" của nghề này nên hiện tại giới trẻ Trung Quốc đang đua nhau trở thành "thợ săn tình" với mong ước sở hữu tiền lương và thưởng cao ngất ngưởng này.



Thy Du

image

Chính phủ Mỹ bắt đầu đóng cửa một phần
Triết lý củ khoai
Người Nga "túng làm liều" với MiG-35?
Chuyện một bài ca dao cổ
Học trò lớp 7 tính hộ NASA về ngày tận thế 13/4/20...
Vợ xấu
Ăn gì cũng có thể chết !!
9 cách đối phó lại bà vợ hay cằn nhằn
Bỏ quốc tịch Mỹ
Bảo vệ trái tim quý bà
Phim "Cho Đi" Làm hằng triệu người chảy nước mắt (...
Video chế giễu Nguyễn Tấn Dũng trong chuyến thăm n...
Chuyện hai người quét rác
Du khách Trung Quốc đang là "sự bực bội" ở nhiều q...
Hình ảnh về mậu-dịch thời bao-cấp
Internet và cách mạng
Lấy vợ Mỹ
Mật ong
Pedophile priests:Ấu dâm không phải tội riêng Công...
Tạm biệt, Philipp Roesler
Syria: Đối đầu Mỹ Nga
Mì ăn liền
Tỉa hành tây thành hoa
Hiểu sai về hạn định thời gian
Ý nghĩa của Diễn đàn Xã hội Dân sự
Một vụ án Y khoa
Hai mẹ con Mùi và Phả
Bầu cử Đức: bà Merkel chiến thắng
Để giết một người Mỹ!
Bà Trần Thị Hài mãn hạn tù
Phụ nữ miền Tây kiếm tiền
Học sinh cắt cổ thầy giáo & Vụ “giết người vì danh...
Du thuyền năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới
Dân oan thành kẻ sát nhân
Truyền thông và cách mạng
Thiếu Lâm thua đau đớn trên đất Mỹ
John McCain: Người Nga đáng có được một tổng thống...
Đảng 'bịt miệng' chủ tịch nước
Nói lái trong ngôn ngữ và văn học Việt Nam
Độc tài: Mạnh hay yếu?
Obama đã quên Việt Nam?
Viện dưỡng lão
Một nửa người đàn ông
Tân nhạc Việt Nam dưới thời XHCN
Chuyến bay Delta 15
What happens to your body while you're asleep
Bánh canh quê em quê anh
Lời nói dối về thịt bò "cô bê phở"

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.