Monday, November 12, 2018

Bà Út Trinh bị buộc tội phá hoại dâu tây ở Úc

baomai.blogspot.com
Bà My Ut Trinh nhét kim khâu vào trái dâu tây do có động cơ "trả thù nào đó, tòa án ở Queensland, Úc cho hay hôm 12/11.

Bà My Ut Trinh, 50 tuổi, người Úc gốc Việt, đối mặt với bảy tội danh liên quan đến việc việc nhét kim khâu vào dâu tây làm xôn xao dư luận nước Úc, theo trang News.

Cảnh sát cho hay DNA của bà My Ut Trinh từ một chiếc kim khâu lấy ra từ một quả dâu tây ở Victoria.

baomai.blogspot.com  
Cảnh sát tìm thấy DNA của bà Trinh trên một chiếc kim khâu lấy ra từ một quả dâu tây

Bà Trinh là một thuyền nhân, đến Úc từ hơn hai thập niên trước. Bà từng là nhân viên trang trại dâu tây Berry Licious / Berry Obsessio ở đông nam Queensland, được biết đến với tên Judy.

Thẩm phán Christine Roney cũng cho rằng còn "quá sớm" để xin cho bà Trinh tại ngoại vì động cơ đằng sau cáo buộc hủy hoại này vẫn chưa rõ ràng.

baomai.blogspot.com
Khách hàng bàng hoàng phát hiện kim khâu trong quả dâu tây

"Khả năng được đưa ra là bà ấy bị thúc đẩy bởi động cơ trả thù," bà Roney nói.

Bà được cho là có bất bình về cách đối xử với mình tại nơi làm việc. Theo 7 News, bà Trinh bị cáo buộc đã nói với một số người rằng bà "muốn kinh doanh của họ đổ bể".

baomai.blogspot.com
  
Vụ kim tiêm trong dâu tây lần đầu được phát hiện vào 9/9 sau khi một người đàn ông ở Queensland phải nhập viện vì đau bụng sau khi ăn dây tây. Các vụ việc tương tự sau đó cũng được báo cáo ở nhiều nơi tại Queensland và Victoria.

Bà Trinh sẽ bị giam giữ cho đến tòa tiếp theo vào cuối tháng 11. Mức phạt tối đa của tội này là 10 năm tù giam.

Cuộc khủng hoảng lan rộng trên toàn nước Úc, với sáu tiểu bang bắt đầu điều tra sau khi có các báo cáo về việc phát hiện kim khâu và kim băng trong dâu tây, táo và chuối.

baomai.blogspot.com
  
Hậu quả là nông dân phải đổ bỏ hàng tấn dâu tây bị ế, đe dọa tương lai của ngành công nghiệp trị giá nửa tỷ đô la này.

Cảnh sát cho hay các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Cựu giám sát nông trại bị buộc tội phá hoại dâu tây ở Úc
baomai.blogspot.com 
Công nhân chế biến dâu tây ở Dãy núi Glass House ở Queensland vào ngày 20 tháng 9 năm 2018.
Cảnh sát điều tra một vụ dọa ô nhiễm kim dâu tây lớn của Úc đã châm ngòi cho sự hoảng loạn trên toàn quốc hôm thứ Hai đã xác định một người giám sát nông trại là nghi phạm chính của họ.
Kim khâu đã được tìm thấy bên trong trái cây vào tháng Chín, dẫn đến việc các siêu thị phải đổ bỏ các hộp từ kệ trên khắp nước Úc và New Zealand và buộc nông dân phải đổ bỏ dâu tây.
baomai.blogspot.com  
Sự phá hoại và phát tán của những trò lừa bị nghi ngờ và các vụ tấn công sa chép (copycat) cũng đã thúc đẩy chính phủ quốc gia đưa ra hình phạt hình sự cho việc giả mạo trái cây.
Bà Út Trinh, 50 tuổi, làm việc tại một trong những trang trại dâu tây nơi sản phẩm đã được trồng, đã bị bắt và bị buộc tội với bảy vụ ô nhiễm bởi cảnh sát tiểu bang Queensland hôm Chủ Nhật.
baomai.blogspot.com
baomai.blogspot.com
Bà đã phải đối mặt với tòa án hôm thứ Hai và tại ngoại đã bị từ chối sau khi các công tố viên cho biết bà có thể bị trả thù cho hành động bị cáo buộc của mình, The Australian đưa tin.
Tòa án được cho biết bà đã bị thúc đẩy bởi sự bất bình và trả thù khi bà bị cáo buộc đưa kim vào trái cây vào đầu tháng Chín, tờ báo nói thêm.
Trước đó, cảnh sát đã nói về những thách thức mà các nhà điều tra phải đối mặt khi họ cố gắng tìm ra nguồn gốc của sự ô nhiễm.
baomai.blogspot.com  
"Điều này có lẽ là một trong những cuộc điều tra cố gắng nhất mà tôi đã tham gia," Tổng Giám đốc Detective Jon Wacker nói với các phóng viên ở Brisbane.
Wacker cho biết bà Trinh, một công dân Úc, “là một người giám sát tại một trang trại”, với Courier Mail của Queensland xác định người chủ của mình là trang trại Berrylicious và Berry Obsession - một trong những người trồng ở trung tâm của sự sợ hãi.
Wacker cho biết các nhà điều tra đã có "bằng chứng" bao gồm cả DNA.
baomai.blogspot.com   
Ông cho biết cảnh sát đã thu thập 230 báo cáo trên toàn quốc về ô nhiễm dâu tây ảnh hưởng đến 68 thương hiệu, hầu hết trong tiểu bang của ông, với phần lớn là kim may.
Một số trường hợp cũng đã được tìm thấy là "một trò lừa bịp hoặc một khiếu nại sai", Wacker nói thêm. Cảnh sát trước đó đã hỏi ít nhất hai trẻ vị thành niên về những trò lừa bị nghi ngờ.
Hiệp hội người trồng dâu Queensland hoan nghênh việc bắt giữ, nhưng ghi nhận số lượng lớn các trường hợp chưa được giải quyết, thêm rằng bảy vụ án của Trinh cho rằng hầu hết trong số 230 báo cáo là hành động sao chép hoặc lừa đảo.


"Đó là một cuộc khủng hoảng do phương tiện truyền thông xã hội và các nạn nhân thực sự chỉ là những người trồng dâu tây, và một số người trồng và xuất khẩu trái cây khác của Úc", hiệp hội cho biết.
baomai.blogspot.com
Bóng đen phá sản bao trùm nền kinh tế Trung cộng
Mỹ đòi Trung cộng rút tên lửa khỏi Trường Sa
Tỷ lệ sinh sản giảm đáng kể trên thế giới
NASA chứng minh sự tồn tại của sự sống trên sao Hỏa?
Máy tắm rửa tự động
Dịch cúm Tây Ban Nha 1918 làm biến đổi thế giới thế nào
Báo Mỹ thua báo Nhật
Trung cộng giám sát và đàn áp người Uyghur như thế nào?
Đi mãi không ra khỏi đầm lầy
Trung Cộng phổ biến ‘địa ngục’ lao động cưỡng bức
Vì sao TC không thể đàm phán thương mại thành công tại Mỹ?
Trại Súc Vật (Animal Farm - George Orwell)
TT Pháp kêu gọi thế giới từ chối chủ nghĩa dân tộc
Thế chiến thứ nhất _ Armistice Day bên ngoài Paris
Donald Trump là khắc tinh của Tập Cận Bình
Thú vui lấy ráy tai ở Thành Đô
Đóng băng khối tài sản của gia tộc Giang Trạch Dân tại Mỹ?
Khắc khẩu
Những công dụng của muối
Tiền làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử giữa kỳ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.