Tuesday, November 20, 2018

CDC cảnh báo không nên ăn rau diếp romaine

baomai.blogspot.com
CDC cảnh báo không nên ăn rau diếp romaine trong giai đoạn bùng phát dịch E. coli

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cảnh báo người tiêu dùng không ăn rau diếp romaine khi các quan chức điều tra một đợt bùng phát dịch bệnh E. coli mới. Sự bùng phát đã làm ít nhất 32 người từ 11 tiểu bang, trong đó có 13 người cần nhập viện.

"CDC khuyên rằng người tiêu dùng Mỹ không ăn rau diếp romaine, và các nhà bán lẻ và nhà hàng không phục vụ hoặc bán bất kỳ loại rau này, cho đến khi chúng tôi tìm hiểu thêm về sự bùng phát", CDC cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba.

baomai.blogspot.com
  
Lời khuyên áp dụng cho tất cả các loại sản phẩm xà lách romaine bao gồm cả đầu romaine, bao bì đóng gói của romaine, túi và hộp xà lách trộn và xà lách trộn có chứa romaine, bao gồm romaine, hỗn hợp mùa xuân và salad Caesar.

Không có tên thương hiệu nào được xác định và không có lệnh thu hồi nào được yêu cầu. Nhưng các quan chức nói rằng bất cứ ai có bất kỳ loại xà lách romaine nào ở nhà không nên ăn nó và nên vứt nó đi, ngay cả khi một số đã ăn và không ai bị bệnh.

Nếu bạn không biết liệu rau diếp có phải là romaine hay liệu hỗn hợp xà lách có chứa xà lách romaine hay không, CDC khuyên bạn nên loại bỏ nó. Ngăn kéo và kệ nơi rau diếp romaine được lưu trữ cũng nên được rửa sạch và khử trùng.

baomai.blogspot.com
  
Sự bùng phát liên quan đến sự căng thẳng của vi khuẩn được gọi là vi khuẩn E. coli O157: H7 gây độc tố Shiga, có thể gây ra bệnh nghiêm trọng.

Các triệu chứng của nhiễm E. coli bao gồm tiêu chảy, có thể bị bể mạch máu, đau dạ dày nặng và ói mửa. Nhiễm E. coli thường rõ ràng trong vòng một tuần. Tuy nhiên, trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến một loại suy thận gọi là hội chứng urê huyết tán huyết (HUS). Một người đã nhiễm HUS trong đợt bùng phát hiện tại.

baomai.blogspot.com
  
Các quan chức y tế Canada cũng đã xác định 18 trường hợp ở các tỉnh Ontario và Quebec, nơi mọi người bị nhiễm các dấu vân tay ADN giống nhau của vi khuẩn E. coli O157: H7.

CDC cho biết đợt bùng phát hiện tại không liên quan đến một đợt bùng phát E. coli riêng biệt liên quan đến rau diếp romaine hồi đầu năm, dẫn đến những cảnh báo tương tự để tránh rau diếp romaine vào tháng Tư và tháng Năm. Dịch bùng phát, khiến hơn 200 người bị bệnh, đã đổ lỗi cho năm người chết. Điều tra được truy nguồn từ nước tưới bị ô nhiễm ở khu vực phát triển của Yuma, Arizona.

BM


BM


baomai.blogspot.com

Duterte bị hối thúc gây sức ép lên Tập
Janet Nguyễn bị đối thủ qua mặt, đối diện nguy cơ thất cử
Thực hư chuyện thuốc tránh thai làm tăng cân
Tại sao rượu vang đỏ lại làm say tồi tệ?
Sự cô đơn có hại cho bộ não
Will Nguyễn và những ngày trong khám Chí Hòa
Lễ Tạ Ơn này không tranh cãi chính trị
Trung cộng trở thành cường quốc về hàng giả, hàng nhái
Duterte được gì khi bỏ đồng minh Mỹ xoay sang Trung cộng
Singapore và cái giá phải trả để giữ sạch thành phố
Chúng ta phải bảo vệ những biên giới!
Mỹ - Trung ngưng chiến thương mại?
Di dân lậu tác động ra sao đến túi tiền người dân Mỹ?
Đôi điều về chủ nghĩa dân tộc
Obama đã lừa gạt dân chúng suốt 8 năm
Cháy rừng tại California do quản lý yếu kém?
63 người chết, 631 mất tích trong vụ cháy ở California
Hình ảnh binh sĩ Mỹ điều đến biên giới với Mexico
Nơi ngang ngược và cộc lốc là đẳng cấp
Vấn nạn thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử tại Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.