Wednesday, November 21, 2018

Các hiệu ứng tâm thần của thời tiết mùa đông

baomai.blogspot.com  
Thời tiết mùa đông có thể gợi ra các phản ứng khác nhau, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng.

Đầu mùa đông thường mang đến sự phấn khích của những chiếc áo khoác mới và những đợt  tuyết đầu tiên. Bầu trời lạnh và u ám kéo dài, tuy nhiên, cuối cùng mất một số thiệt hại về sức khỏe của con người. Sức khỏe tâm thần có thể là một mối quan tâm nghiêm trọng ở nhiều nơi, đặc biệt là ở những khu vực kéo dài tối tăm suốt ngày đêm. Đây là những gì đang xảy ra với bộ não của bạn trong những tháng mùa đông.

Tên riêng cho sự thay đổi theo mùa trong tâm trạng là rối loạn ảnh hưởng theo mùa. Tình trạng này có thể tự xuất hiện lo âu và trầm cảm thường xuyên. Những người bị rối loạn liên tục nên được chăm sóc thêm trong những tháng mùa đông. Các triệu chứng có thể từ cảm giác trầm cảm chung đến các biến chứng khó chịu throng khi ngủ.

baomai.blogspot.com
  
BUỒN. có thể làm suy yếu nghiêm trọng các cá nhân trong trường hợp cực đoan.

Độ dài của ngày

baomai.blogspot.com
  
Ngày trở nên ngắn hơn vào mùa đông. Khi mùa thu được tiến hành tốt, mặt trời lặn sớm hơn và ngày càng ngắn hơn. Đột nhiên lái xe về nhà từ công việc hoàn toàn trong bóng tối. Mức độ thay đổi dễ bị ảnh hưởng couch sống. Một số người thấy mình không ngủ ngon, trong khi những người khác cảm thấy như ngủ suốt ngày. Cơ thể của bạn có thể được báo hiệu để đi ngủ sớm hơn và ngủ lâu hơn. 

Điều này cho phép ít thời gian hơn để hoàn thành các sin hoạt hàng ngày và có thể khiến một số người cảm thấy không đủ thời gian. Một số khu vực được bao phủ trong bóng tối hoàn toàn cho các cuối tuần. Bóng tối hai mươi bốn giờ với ánh sáng ban ngày tự nhiên dường như không thấy. Bầu trời u ám cũng có thể góp phần vào vấn đề này.

Thiếu Mặt trời

baomai.blogspot.com
  
Ánh sáng mặt trời là một phần quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe. Nó giúp cung cấp cho cơ thể vitamin D. Ánh sáng mặt trời cũng góp phần vào việc sản xuất máu. Mức độ thấp của chất dẫn truyền thần kinh này có thể nhanh chóng dẫn đến cảm giác trầm cảm và lo âu. Nhịp sinh học tự nhiên giúp thiết lập thời gian của cơ thể trong ngày. Những thay đổi nhỏ, chẳng hạn như thời gian thiếu ánh sáng ban ngày, cũng làm gián đoạn những nhịp điệu này. Khi những nhịp điệu này bị gián đoạn, rối loạn giấc ngủ và trầm cảm có thể xuất hiện. Ánh sáng mặt trời là điều rất cần thiết cho sức khỏe.

Các giải pháp

baomai.blogspot.com

Có một số biện pháp khá dễ dàng để giúp đối phó với S.A.D. Uống thêm vitamin có thể giúp bù vào mức độ cần thiết. Đèn đặc biệt có sẵn để sản xuất ánh sáng cực tím. Những loại đèn này tỏa sáng tia nắng giống như ánh sáng mặt trời và có thể được để trong nhà. Ăn uống và tập thể dục nên là một ưu tiên trong những tháng mùa đông. Nếu thời tiết cho phép, nên dành một lượng thời gian nhỏ ngoài trời mỗi ngày. Ánh sáng mặt trời tự nhiên là phương thuốc tốt nhất.

Một giờ ngoài trời là thích hợp, tuy nhiên, điều này không phải luôn luôn chấp nhận được ở những vùng khí hậu quá lạnh. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tự nhiên trong thời gian ngoài trời sẽ tạo ra tác động lớn nhất đối với việc phục hồi. Kết hợp và đi bộ nhanh cho sức khỏe của bạn.

baomai.blogspot.com
  
Thời tiết mùa đông và các mẫu ánh sáng có thể phản ứng cho nhiều khía cạnh khác nhau của cơ thể. Giấc ngủ, tâm trạng và sản xuất hormone có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn không phải ngủ đông như một con gấu để tồn tại trong mùa đông. Chuẩn bị với ánh sáng đặc biệt, quần áo ngoài trời và các chất bổ vitamin có thể hữu ích. Sức khỏe tâm thần có thể được khỏe mạnh trong những tháng lạnh hơn với các kỹ năng thích hợp.



Natalie Cole - BM
***
Điều trị trầm cảm không dùng thuốc
Mạng xã hội tốt hay xấu cho người bị trầm cảm?

baomai.blogspot.com

Những người không hút thuốc sử dụng thuốc lá điện tử
Tổng thống đi Tây
Cháy rừng California và biến đổi khí hậu
Ăn nhạt có hại bằng ăn quá mặn không?
Nơi con người lần đầu biết đến cà phê
Liệu đàn ông có thể cưới vợ lần hai?
Âm mưu thâm độc của Tầu cộng lên Đảo quốc Marshall
Thanh thiếu niên và thuốc lá điện tử Juul
Nguyên do khó ngủ là do lo âu
10 lý do để biết ơn
CDC cảnh báo không nên ăn rau diếp romaine
Duterte bị hối thúc gây sức ép lên Tập
Janet Nguyễn bị đối thủ qua mặt, đối diện nguy cơ thất cử
Thực hư chuyện thuốc tránh thai làm tăng cân
Tại sao rượu vang đỏ lại làm say tồi tệ?
Sự cô đơn có hại cho bộ não
Will Nguyễn và những ngày trong khám Chí Hòa
Lễ Tạ Ơn này không tranh cãi chính trị
Trung cộng trở thành cường quốc về hàng giả, hàng nhái
Duterte được gì khi bỏ đồng minh Mỹ xoay sang Trung cộng

1 comment:

Note: Only a member of this blog may post a comment.