Sunday, November 25, 2018

Âm nhạc là một loại thuốc

baomai.blogspot.com  

Mọi người đều có một bài hát, album hoặc nghệ sĩ có thể ngay lập tức biến một ngày đau khổ thành một bài hát hay hay. Một sự kết hợp của lời bài hát, nhịp đập, và một giọng nói mà cải thiện tâm trạng của bạn và có thể thay đổi quan điểm hiện tại của bạn. Vâng, nó chỉ ra rằng những giai điệu tương tự có thể chỉ có tác dụng tương tự trên bộ não của bạn như là một loại thuốc opioid.

baomai.blogspot.com
  
Chúng tôi đã có tất cả ngày hôm đó, có thể là ở trường hoặc tại nơi làm việc khi tất cả những gì bạn muốn làm là đeo ống nghe vào tai, nằm trên giường và chơi bài hát yêu thích của bạn.

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng âm nhạc yêu thích của bạn kích hoạt phản ứng hóa học giống như thực phẩm yêu thích của chúng ta hoặc một loại thuốc dạng thuốc phiện.

baomai.blogspot.com
  
Âm nhạc là một phần không thể thiếu của nhân loại trong toàn bộ sự tồn tại của nó. Từ những con người ban đầu cho tới xã hội ngày nay, âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Để đi đến kết luận, các nhà khoa học đã quan sát người biểu diễn và thính giả, quét não của họ và đo lường sản xuất hormone. Những gì họ tìm thấy là việc nghe nhạc tuân theo cùng một quá trình khen thưởng như các phản ứng liên quan đến dopamine khác. Quá trình khen thưởng này có hai phần: một là dự đoán và phần còn lại là khi dopamine thực sự đánh trúng tâm lý. Đây là chính xác làm mọi người nghiện ma túy.

Và trong khi toàn bộ quá trình này là làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn, nó có thể dẫn đến một số lựa chọn cuộc sống hỗn loạn. Căng thẳng ăn uống là một trong những lựa chọn tồi tệ có thể đến như là kết quả của quá trình giải thưởng này. Căng thẳng ăn sau đó dẫn đến tăng cân mà lần lượt có thể dẫn đến trầm cảm hoặc các vấn đề y tế suy nhược khác. Sự suy luận là chúng ta có thể nghiện ma túy. Mặc dù việc sử dụng ma túy giải trí có thể có vẻ thú vị, nhưng nó có thể thâu nhập vào trí óc va không bao giờ có thể xoá được.

baomai.blogspot.com
  
Để tránh một cái gì đó như thế này, mọi người học cách kiểm soát hệ thống phần thưởng của họ và mong muốn thỏa mãn nó. Một số loại thuốc như naltrexone và naloxone được sử dụng để chặn thụ thể opioid đã chỉ ra rằng chúng có thể làm giảm phản ứng dopamine mà bạn có sau khi tập thể dục mệt mỏi hoặc sau khi ăn món ưa thích của bạn. Điều này dẫn các nhà khoa học tin rằng những loại thuốc này có khả năng điều trị nghiện rượu và ma túy.

baomai.blogspot.com
  
Các nhà khoa học thậm chí đã thử nghiệm các loại thuốc này và tác dụng của chúng trong khi mọi người thưởng thức âm nhạc. Những người tham gia được chia thành hai nhóm: một nhóm dùng thuốc và một nhóm dùng thuốc giả. Những người tham gia sau đó lắng nghe hai bài hát yêu thích của họ (bài hát cho họ kích động) và bài hát hai "êm dịu".

Cảm biến được sử dụng để theo dõi hoạt động điện trong cơ xương của chúng. Tuần sau, các nhóm đã bị đảo ngược với nhóm uống thuốc giả và ngược lại. Nghiên cứu cho thấy rằng những người tham gia tiêu thụ naltrexone có phản ứng cảm xúc ít hơn. Phản ứng là như nhau cho cả cảm xúc tích cực lẫn tiêu cực.

baomai.blogspot.com
  
Một biện pháp tiếp theo đã được sử dụng là một thanh trượt mà những người tham gia sử dụng để hiển thị mức độ thưởng thức mà họ cảm thấy trong khi nghe nhạc. Kết quả này cũng cho thấy mức độ hưởng thụ thấp hơn ở các nhóm dùng thuốc. Mặt khác, phản ứng với âm nhạc trung lập vẫn giữ nguyên trong cả hai trường hợp.

Vì vậy, kết luận là naltrexone có tác dụng tương tự đối với phản ứng của con người đối với âm nhạc vì nó phản ứng với opioid, thức ăn ngon và tập thể dục. Điều này chứng minh rằng cùng một hệ thống phần thưởng trong não chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động đó.

baomai.blogspot.com/
  
Vấn đề là thời gian của nghiên cứu được tiến hành, vì nó đã được thực hiện trên chỉ 15 người tham gia, nhưng thú vị là tất cả đều có cùng phản hồi. Điều này thể hiện một cách hấp dẫn, trong đó các nhà khoa học có thể quan sát thêm vấn đề nghiện ma tuý.



Karen Davis - BM

baomai.blogspot.com

Sự trừng phạt về thể chất không phải là điều tốt
Trump đe dọa đóng cửa toàn bộ biên giới Mexico
Nữ cảnh sát lập công trong vụ xả súng ở lãnh sự quán TC
Bão gây ‘tê liệt’ Sài Gòn, ít nhất một người chết
Sân bay 'ma' thời hiện đại của Berlin
Đài Loan, hòn đảo 'xin lỗi' của thế giới
Giải mã mưu chước Tôn Tử của Trump với truyền thông
Người Lính Việt Nam Cộng Hòa.. Tôi nợ Anh
Joke: Dùng tay nhận dạng
Tiết lộ chiến lược “ăn cắp cả thế giới” của Trung cộng
Cảnh báo xà lách romaine đến từ California
Lộ diện vũ khí khiến TC không dám hoành hành ở biển Đông
Đoàn Di Cư _ Mexico đã mở mắt bự hơn trước!
Lễ Tạ Ơn thứ 43 của người Mỹ gốc Việt
Chiến tranh điện toán Mỹ-Tàu
Cuộc sống ở VN của người bị Mỹ trục xuất
Ngừng trục xuất người nhập cư gốc Việt
Giò chả Long Phụng gây nhiễm khuẩn ở nhiều tiểu bang Mỹ
Trung cộng xây dựng công trình mới trên rặng san hô ở Biển Đông
Hậu trường “ngoại giao cuồng loạn” của Trung cộng tại APEC

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.