Saturday, November 24, 2018

Chiến tranh điện toán Mỹ-Tàu

baomai.blogspot.com  

Từ lúc tuyên bố “Made in China 2025” – với ý đồ là năm 2025 các linh kiện và máy móc điện tử của Tàu Cộng sẽ lan tràn thế giới như những đôi dày, đôi dép nhựa, cái chén, cái nồi… mang nhãn hiệu “Made in China” đang bày bán trên  các cửa hàng tạp hóa hiện nay trên nước Mỹ và thế giới…  Cao vọng hơn nữa là “Made in China 2025” mang ý niệm là cuộc cách mạng 4.0 ở Đức, nhưng cách thức thực hiện rất tà đạo,  không tự làm ra để phục vụ nội địa nước Tàu đang nghèo khổ, mà đi xâm lược thị trường thế giới để thực hiện giấc mộng bá quyền Hán tộc.

“Made In China 2025” với tham vọng Tàu Cộng sẽ trùm lên những lĩnh vực sau đây: Hệ thống robot, tự động hóa công nghiệp, hàng không vũ trụ, sử dụng năng lượng mặt trời, thiết bị đường sắt cao tốc tự động, vật liệu mới dùng bằng năng lượng mặt trời, software và kỹ thuật thông tin thế hệ mới, thiết bị viễn thông cũng như các máy móc nông nghiệp đều điều khiển tự động bằng hệ thống Internet.  Chưa hết, Tàu Cộng còn có chiến lược phát triển riêng cho trí tuệ nhân tạo (AI) được phát hành vào năm 2017, mục tiêu biến Tàu Cộng trở thành trung tâm khám phá AI của thế giới vào năm 2030.

baomai.blogspot.com
  
Người nghèo dân đông, ước vọng thì lớn mà trí tuệ thì bé nên ước vọng trở thành cuồng vọng.  Chỉ chuyên đi “ăn cắp” và “học lóm” kỹ thuật tân tiến nước ngoài…   Tà đạo cho “ăn cắp” là con đường nhanh nhất để nhảy vột, đại nhảy vọt cuồng vọng.

Qua thương chiến Mỹ-Tàu, hai đòn về điện thoại cầm tay – cuộc cách mạng truyền thông đang lên – Mỹ đang từng bước giáng vào mặt Tàu Cộng để Tập Cân Bình biết “Made in China 2025” chỉ là ảo vọng mà thôi:

baomai.blogspot.com  

·        Cấm hãng Qualcomm không được bán chip điện tử cho hãng ZTE của Tàu Cộng trước đây,
·        Mỹ thúc giục các đồng minh tẩy chay hàng của công ty Hoa Vi của Tàu Cộng (Huawei – hãng telephone lớn nhất  của Tàu)
·        Washington muốn chặn China Mobile vào Mỹ

1) Mỹ cố thúc giục các đồng minh tẩy chay Hoa Vi của Tàu Cộng – Tin VOA ngày 23/11/2018

baomai.blogspot.com
Gian hàng kỷ thuật công nghệ 5G của Hoa Vi (Huawei) tại một hội chợ ở Tàu.

Chính phủ Mỹ đang kêu gọi các đồng minh chủ chốt trên thế giới chấm dứt sử dụng các thiết bị viễn thông của công ty Tàu Cộng Hoa Vi (Huawei). Wall Street Journal hôm qua 22/11/2018 cho biết như trên.

baomai.blogspot.com
  
Tờ  Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin nói rằng chính quyền Donald Trump đã thông tin cho các nước bạn như Đức, Ý, Nhật; cũng như các nhà cung cấp linh kiện điện thoại và Internet, về các mối quan ngại liên quan đến an ninh quốc gia khi sử dụng thiết bị của công ty Hoa Vi. Một số quan chức nói rằng Hoa Kỳ đang cân nhắc tài trợ cho các nước tẩy chay Hoa Vi.

Báo Mỹ The Hill không liên lạc được với Tòa Bạch Ốc lẫn Hoa Vi để có lời bình luận.

Lời kêu gọi này được đưa ra trong tình hình nhiều nước trên thế giới đang chuẩn bị cho kỷ nguyên mới của kỹ thuật công nghệ wireless 5G. Với việc ngày càng nhiều người lệ thuộc vào Internet, các viên chức Mỹ gióng lên tiếng chuông báo động về khả năng Tàu Cộng lợi dụng để dọ thám.

baomai.blogspot.com
  
Vào đầu năm nay, tình báo Hoa Kỳ đã cảnh báo người dân Mỹ không nên mua điện thoại do Hoa Vi (nhà sản xuất điện thoại thông minh thứ nhì thế giới) và ZTE (Trung Hưng, một công ty viễn thông Tàu Cộng khác) sản xuất. Nhiều Dân Biểu, Thượng Nghị Sĩ Mỹ nghi ngờ hai công ty này có liên hệ chặt chẽ với nhà cầm quyền Tàu Cộng. Theo Wall Street Journal, chủ yếu chính quyền của TT Trump lo ngại việc sử dụng kỹ thuật công nghệ của Huawei tại những nước có sự hiện diện quân sự quan trọng của Mỹ.

Căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington đã tăng lên với cuộc chiến tranh thương mại, cũng như quan ngại về việc Tàu Cộng quân sự hóa Biển Đông.

Bộ Thương Mại Hoa Kỳ yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bác bỏ đơn xin của công ty điện thoại Tàu Cộng China Mobile vào thị trường Mỹ. Lý do từ chối : đe dọa nền an ninh quốc gia. Mỹ thường xuyên lo ngại khả năng “gián điệp điện tử” của các công ty Tàu Cộng trong lĩnh vực viễn thông.

Một tin khác liên quan: Washington muốn chặn China Mobile vào Mỹ

baomai.blogspot.com
Một cơ sở China Mobile ở thanh phố Thượng Hải (Tàu)

Quan hệ thương mại Mỹ-Tàu Cộng tiếp tục leo thang căng thẳng. Trong thông báo công bố ngày 02/07/2018, thứ trưởng Thương Mại Mỹ David Redl cho biết “sau khi tham khảo sâu rộng ý kiến của China Mobile”,  phía Mỹ vẫn thấy có nhiều rủi ro đối tác Tàu Cộng không tôn trọng luật pháp và an ninh của Mỹ. Từ nhận định này, bộ Thương Mại yêu cầu Ủy ban Liên bang về Viễn thông, cơ quan có chức năng xem xét và quyết định, bác bỏ đơn xin giấy phép xâm nhập thị trường Mỹ của China Mobile.

Công ty điện thoại Tàu Cộng đã đệ đơn xin giấy phép từ 7 năm nay.

Ngay lập tức, Bắc Kinh chỉ trích Washington hành động theo “não trạng chiến tranh lạnh”. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Tàu Cộng Lục Khảng cho rằng “lẽ ra Hoa Kỳ không nên trấn áp các công ty Tàu Cộng, mà phải cư xử công bình và thuận lợi hơn”.

Theo AFP, lập trường của bộ Thương Mại Mỹ đánh dấu một bước leo thang mới trong quan hệ Mỹ-Tàu. Các biện pháp áp thuế trừng phạt hàng Tàu Cộng bán sang Mỹ bắt đầu có hiệu lực vào thứ sáu tngày  06/07/2018, và Bắc Kinh dọa sẽ trả đũa ngay.

Hồi tháng Sáu, chính quyền Trump đã thay đổi quyết định vào giờ chót, không trừng phạt công ty viễn thông Tàu Cộng ZTE, đang bên bờ phá sản, sau hai tháng bị Mỹ đe dọa cấm cửa thị trường.

baomai.blogspot.com

Cuộc sống ở VN của người bị Mỹ trục xuất
Ngừng trục xuất người nhập cư gốc Việt
Giò chả Long Phụng gây nhiễm khuẩn ở nhiều tiểu bang Mỹ
Trung cộng xây dựng công trình mới trên rặng san hô ở Biển Đông
Hậu trường “ngoại giao cuồng loạn” của Trung cộng tại APEC
5 điều tôi muốn làm thay vì ăn mừng Lễ Tạ Ơn
Các hiệu ứng tâm thần của thời tiết mùa đông
Những người không hút thuốc sử dụng thuốc lá điện tử
Tổng thống đi Tây
Cháy rừng California và biến đổi khí hậu
Ăn nhạt có hại bằng ăn quá mặn không?
Nơi con người lần đầu biết đến cà phê
Liệu đàn ông có thể cưới vợ lần hai?
Âm mưu thâm độc của Tầu cộng lên Đảo quốc Marshall
Thanh thiếu niên và thuốc lá điện tử Juul
Nguyên do khó ngủ là do lo âu
10 lý do để biết ơn
CDC cảnh báo không nên ăn rau diếp romaine
Duterte bị hối thúc gây sức ép lên Tập
Janet Nguyễn bị đối thủ qua mặt, đối diện nguy cơ thất cử

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.