Wednesday, November 21, 2018

5 điều tôi muốn làm thay vì ăn mừng Lễ Tạ Ơn

baomai.blogspot.com
Tôi ghét Lễ Tạ Ơn và tôi nghi ngờ rằng tôi không đơn độc.

Đừng hiểu lầm tôi. Tôi vô cùng biết ơn vì cuộc sống tuyệt vời mà tôi có - cuộc hôn nhân, bốn đứa con tuyệt vời của chúng tôi, khả năng viết sách sống của tôi, và dĩ nhiên, sống ở đất nước vĩ đại này của chúng tôi.

Trong thực tế, lòng biết ơn là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi mà tôi thực sự bực mình khi được nói, “Hãy nghỉ ngơi vì chúng tôi dừng tất cả mọi thứ và cho ngày Lễ Tạ Ơn. Và bằng cách vui chơi, ăn rất nhiều gà tây hoặc làm gì đó.” Dường như là thông điệp của Lễ Tạ Ơn hiện đại.

baomai.blogspot.com
  
Ngoài ra, ký ức tuổi thơ của tôi về Lễ Tạ Ơn tôi không thực sự không mấy thiện cảm. Giống như nhiều người khác, tôi lớn lên trong một gia đình rất nghiện rượu, và Lễ Tạ Ơn là ngày mà xe luôn luôn xuất hiện trước nhà. Bác Mike sẽ say và phê bình chỉ trích, khiến các thành viên khác trong gia đình phải khóc. Bà ngoại của tôi cũng thêm thắt vào và bắt đầu khóc, và sau đó đi ra ngoài với khuôn mặt buồn. Tôi sẽ không bao giờ quên những cảm giác bối rối, đau thương của các chị em tôi và gia đình tôi đã lái xe từ xa về nhà để dự bữa tối Lễ Tạ Ơn. Bố mẹ tôi ngồi im lặng và bất động ở ghế trước, giống như họ vừa chứng kiến không phải là một bữa ăn ngày lễ mà là một cảnh hạch tội phạm.

Vì vậy, Lễ Tạ Ơn là danh sách cuối cung các ngày lễ yêu thích của tôi.

Hãy để tôi chia sẻ với bạn năm điều mà tôi thích làm trong ngày Lễ Tạ Ơn, thay vì có một bữa tiệc Tạ Ơn lớn (tôi có thể  là người ăn chay không?), Xem bóng đá tầm thường, và trải qua những đoạn hồi tưởng liên quan đến PTSD cho Lễ Tạ ơn.

baomai.blogspot.com  

1 - Tôi thà làm việc. Tôi yêu công việc của tôi và yêu khách hàng của tôi. Tôi cảm thấy bị tước đoạt khi đó là thứ Năm - một ngày làm việc trong thế giới của tôi - và tôi không được phép phục vụ mọi người. Tôi có phải là người nghiện làm việc không? Không. Tôi không làm việc để loại trừ tất cả các trải nghiệm và mối quan hệ khác. Tôi không thích bị nói, "Hôm nay bạn không thể đi làm, na-na-na-boo-boo."

2 - Đi đến phòng tập thể dục. Tôi không thích “giờ nghỉ” - tôi thích đi đến phòng tập thể dục khi tôi muốn đến phòng tập thể dục. Tôi không thích “đóng cửa cho Lễ Tạ Ơn.”

baomai.blogspot.com
  
3 - Đi đến thư viện. Hãy nói thật - Tôi là một mọt sách. Tôi không biết một mọt sách lớn đến mức nào cho đến khi tôi có hai đứa con trai tuổi thiếu niên, những người thật tuyệt, làm cho tính tình của tôi quá rõ ràng. Nhưng tôi thực sự thích thư viện. Tôi là một anh chàng mê sách. Tôi nhận được nhiều niềm vui hoặc nhiều hơn từ thẻ thư viện của tôi hơn là từ thẻ tín dụng của tôi. Thư viện đóng cửa vào các ngày lễ quốc gia và Lễ Tạ Ơn.

baomai.blogspot.com
  
4 - Đi đến cửa hàng tạp hóa. Tôi ghét sự nhộn nhịp trong các siêu thị vào ngày trước lễ Tạ Ơn. Tất cả những người này là ai? Họ không ăn throng thời gian cả năm hay sao? Không có chỗ đậu xe, xếp hàng ra cửa… và rồi ngày hôm sau, nó đóng cửa. Không mát mẻ. Tôi ở cấp đầu óc hẹp hòi như vậy và nếu tôi muốn đến cửa hàng tạp hóa và kiếm một số thứ để ăn vào buổi sáng, giống như mọi buổi sáng khác, tôi không muốn thấy dấu hiệu “Đóng cửa vì Lễ Tạ Ơn”.

baomai.blogspot.com

5 - Lái xe chung. Tôi yêu các con tôi, nhưng không có gì tích cực về việc mọi người trở về đoàn tụ với gia đình trong bốn ngày liên tục và mắt nhìn chằm chằm vào màn hình video. Khi tôi đề nghị bất kỳ hoạt động nào khác, họ không bao giờ hưởng ứng. Từ Thứ Năm đến Chủ Nhật có nghĩa là họ dành 60 giờ vui chơi. Hoặc hơn.

baomai.blogspot.com
  
Tôi không nói "Đi đến trung tâm mua sắm và nhảy vào mua sắm Black Friday." Thật là một sự ô nhục khi các cửa hàng lớn yêu cầu nhân viên của họ cắt giảm bữa tối Lễ Tạ Ơn của họ để họ có thể sáng mai xếp hàng và tìm kiếm những thứ mà mọi người có thể đợi cho đến thứ Sáu để mua. Hoặc chỉ cần mua trực tuyến.

Vì vậy, hãy gọi tôi một người “chống” Lễ Tạ Ơn. Tôi không quan tâm. Và nếu tôi cần bất cứ ai nói cho tôi biết tôi sẽ cảm thấy thế nào vào bất kỳ ngày nào trong năm, ngoài việc được biết ơn về Lễ Tạ Ơn, hãy tin tôi đi. Bạn sẽ là người đầu tiên biết.



Michael Levin - BM

baomai.blogspot.com

Các hiệu ứng tâm thần của thời tiết mùa đông
Những người không hút thuốc sử dụng thuốc lá điện tử
Tổng thống đi Tây
Cháy rừng California và biến đổi khí hậu
Ăn nhạt có hại bằng ăn quá mặn không?
Nơi con người lần đầu biết đến cà phê
Liệu đàn ông có thể cưới vợ lần hai?
Âm mưu thâm độc của Tầu cộng lên Đảo quốc Marshall
Thanh thiếu niên và thuốc lá điện tử Juul
Nguyên do khó ngủ là do lo âu
10 lý do để biết ơn
CDC cảnh báo không nên ăn rau diếp romaine
Duterte bị hối thúc gây sức ép lên Tập
Janet Nguyễn bị đối thủ qua mặt, đối diện nguy cơ thất cử
Thực hư chuyện thuốc tránh thai làm tăng cân
Tại sao rượu vang đỏ lại làm say tồi tệ?
Sự cô đơn có hại cho bộ não
Will Nguyễn và những ngày trong khám Chí Hòa
Lễ Tạ Ơn này không tranh cãi chính trị
Trung cộng trở thành cường quốc về hàng giả, hàng nhái

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.