Thursday, November 22, 2018

Trung cộng xây dựng công trình mới trên rặng san hô ở Biển Đông

baomai.blogspot.com
Trung cộng xây dựng công trình mới trên rặng san hô ở Biển Đông

Trung cộng dường như đã xây dựng một công trình mới tại một phần xa xôi của vùng tranh chấp Biển Đông có thể được sử dụng cho các mục đích quân sự, theo các hình ảnh vệ tinh được xem xét bởi một cơ quan của Mỹ vào thứ Ba.

baomai.blogspot.com
  
Sáng kiến Minh bạch Hàng hải Châu Á của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế của Washington cho biết "cấu trúc mới diện tích nhỏ" dường như được xây trên Rạn san hô Bombay, và được phủ bởi các tấm pin mặt trời và một chiếc radome. Một radome là một bao bọc bảo vệ thiết bị radar.

"Sự phát triển đã thu hút sự chú ý cho vị trí chiến lược của Bombay Reef, và khả năng triển khai nhanh chóng của cấu trúc có thể được lặp lại ở các khu vực khác của Biển Đông,"

baomai.blogspot.com  
Cấu trúc mới trên Rạn san hô Bombay đã được phát hiện trong các bức ảnh vệ tinh. (CSIS / AMTI)

Rạn san hô Bombay, một vùng xa xôi hẻo lánh, chưa phát triển, nằm ở rìa phía đông nam của Quần Đảo Hoàng Sa được kiểm soát bởi Trung cộng ở Biển Đông. Việt Nam và Đài Loan cũng tuyên bố chủ quyền rạn san hô này, nơi đã có một ngọn hải đăng để phục vụ cho việc điều hướng. Công trình mới đầu tiên xuất hiện tại rạn san hô trong hình ảnh vệ tinh ngày 7 tháng 7 năm 2018 và không có xuất hiện trước đó trong các cảnh quay từ tháng Tư.

Không giống như các hòn đảo nhân tạo lớn của Trung cộng được tạo ra bằng cách bồi đắp cát trên các rạn san hô, việc lắp đặt công trình Bombay Reef cỡ vừa không có nghĩa là gây ra thiệt hại lớn về môi trường, CSIS cho biết. Tuy nhiên, tiến trình cài đặt này cho thấy Trung cộng có thể dễ dàng mở rộng ảnh hưởng của mình ra sao với các tính năng khác như Scarborough Shoal, mà Trung cộng đã chiếm đoạt từ Philippines vào năm 2012.

baomai.blogspot.com  
Sáng kiến Minh bạch Hàng hải Châu Á của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế của Washington cho biết có thể mục đích của công trình này là "quân sự hóa vùng biển". (CSIS / AMTI)

"Các khả năng khác, vị trí chiến lược của Bombay Reef, là quân sự vùng biển," nhóm cho biết trong báo cáo của mình. "Rạn san hô nằm ngay cạnh các tuyến vận chuyển chính chạy giữa Paracels và Quần đảo Trường Sa ở phía nam, làm cho nó trở thành một địa điểm hấp dẫn cho một mảng cảm biến để Trung cộng mở rộng radar hoặc tín hiệu thu thập tình báo trên tuyến đường biển quan trọng đó."

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung cộng Geng Shuang cho biết hôm thứ Tư tại một cuộc họp báo hàng ngày ở Bắc Kinh rằng ông không có thông tin chi tiết về báo cáo, trong khi khẳng định lại tuyên bố của Trung cộng đối với nhóm đảo mà họ gọi là Xisha, theo hãng tin AP.

"Quần đảo Hoàng Sa là lãnh thổ của Trung cộng. Điều này là không thể chối cãi. Xây dựng của Trung cộng trên lãnh thổ của mình", Geng nói.

baomai.blogspot.com
  
Hôm thứ Tư, USS Ronald Reagan cập cảng ở Hồng Kông ngày sau khi một cặp máy bay ném bom B-52 của Mỹ bay qua Biển Đông tranh chấp. Căng thẳng gần đây đi trước một cuộc họp kế hoạch vào cuối tháng này giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Trung cộng Tập Cận Bình.

baomai.blogspot.com
  
Vào cuối tháng 9, một tàu khu trục của Trung cộng đã tiến gần đến tàu Decatur của Hoa Kỳ ở Biển Đông trong những gì Hải quân Hoa Kỳ gọi là "hành động không an toàn và không chuyên nghiệp".

baomai.blogspot.com
  
Người quản lý phía sau Karl O. Thomas, chỉ huy của Carrier Strike Group 5, cho biết hôm thứ Tư rằng "phần lớn các tương tác của chúng ta ngoài biển rất chuyên nghiệp."

"Đó là một sự trường hợp hiếm gặp, bất thường", Thomas nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo. "Trong trường hợp cụ thể đó, con tàu đã thực hiện một số cuộc tấn công dữ dội, tiếp tục và con tàu của chúng tôi cảnh báo họ và phải điều động để ngăn chặn một vụ va chạm. Thật không may và tôi muốn thấy điều đó không xảy ra lần nữa."



Travis Fedschun - BM

baomai.blogspot.com

Hậu trường “ngoại giao cuồng loạn” của Trung cộng tại APEC
5 điều tôi muốn làm thay vì ăn mừng Lễ Tạ Ơn
Các hiệu ứng tâm thần của thời tiết mùa đông
Những người không hút thuốc sử dụng thuốc lá điện tử
Tổng thống đi Tây
Cháy rừng California và biến đổi khí hậu
Ăn nhạt có hại bằng ăn quá mặn không?
Nơi con người lần đầu biết đến cà phê
Liệu đàn ông có thể cưới vợ lần hai?
Âm mưu thâm độc của Tầu cộng lên Đảo quốc Marshall
Thanh thiếu niên và thuốc lá điện tử Juul
Nguyên do khó ngủ là do lo âu
10 lý do để biết ơn
CDC cảnh báo không nên ăn rau diếp romaine
Duterte bị hối thúc gây sức ép lên Tập
Janet Nguyễn bị đối thủ qua mặt, đối diện nguy cơ thất cử
Thực hư chuyện thuốc tránh thai làm tăng cân
Tại sao rượu vang đỏ lại làm say tồi tệ?
Sự cô đơn có hại cho bộ não
Will Nguyễn và những ngày trong khám Chí Hòa

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.