Sunday, November 18, 2018

Vấn nạn thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử tại Mỹ

baomai.blogspot.com  
Mỹ chuẩn bị cấm hoàn toàn thuốc lá điếu vị bạc hà và thắt chặt thị trường thuốc lá điện tử.

Từ năm 2017 tới nay, tỷ lệ học sinh Trung học cơ sở, và Trung học phổ thông ở Mỹ sử dụng thuốc lá điện tử gia tăng lần lượt tới 50% và 70%.

Trước vấn nạn sử dụng thuốc lá điện tử tràn lan của trẻ vị thành niên, và thuốc lá truyền thống vẫn đang là nguyên nhân hàng đầu gây ra những tử vong có thể phòng ngừa, Ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) Scott Gottlieb cho biết: Cơ quan chính phủ đang lên kế hoạch ban hành hai động thái chính thức:

baomai.blogspot.com  

·         Cấm hoàn toàn thuốc lá truyền thống có hương vị bạc hà.

·         Hạn chế bán thuốc lá điện tử trên khắp nước Mỹ.

Lệnh cấm thuốc lá bạc hà được trông đợi sẽ cải thiện được sức khỏe dân số. Bởi từ lâu, các nhà Nghiên cứu đã đưa ra thuốc lá bạc hà hấp dẫn thanh thiếu niên hơn thuốc lá thông thường, và người hút thuốc lá bạc hà cũng khó cai hơn.

Trong khi đó, lệnh hạn chế thuốc lá điện tử được đưa ra để đáp ứng lại dữ liệu thống kê tại Mỹ cho thấy: Tỷ lệ sử dụng các thiết bị thuốc lá điện tử của học sinh Trung học đã tăng tới 75% từ năm 2017 đến nay.

Mỹ lên kế hoạch cấm hoàn toàn thuốc lá truyền thống vị bạc hà, và thắt chặt thị trường thuốc lá điện tử.

baomai.blogspot.com
  
Cùng ngày thông báo được đưa ra bởi Ủy viên FDA, Juul Labs, Công ty thuốc lá điện tử chiếm tới 70% thị phần mặt hàng này tại Mỹ, cho biết: Họ sẽ ngừng bán hầu hết các loại thuốc lá điện tử có hương vị - đặc biệt là xoài, trái cây, kem, và dưa leo – trong 90.000 cửa hàng tiện lợi, và các chuỗi cửa hàng thuốc lá điện tử (vape store).

baomai.blogspot.com

Công ty cũng cho biết sẽ ngừng quảng cáo các sản phẩm này trên phương tiện truyền thông xã hội. Ở thời điểm này, cả tài khoản Facebook và Instagram của Juul đã được đóng lại.

baomai.blogspot.com
  
Kế hoạch của FDA dự kiến sẽ cấm việc bán thuốc lá điện tử có hương vị tại các cửa hàng tiện lợi, và trạm xăng trên khắp nước Mỹ, nhằm hạn chế trẻ vị thành niên tiếp cận đến các sản phẩm này. Theo đó, chúng chỉ còn được bán trong các chuỗi cửa hàng thuốc lá và thuốc lá điện tử, nơi độ tuổi của khách hàng được kiểm soát chặt chẽ.

Trong khi cấm hoàn toàn thuốc lá truyền thống có hương vị bạc hà, FDA dường như sẽ không cấm thuốc lá điện tử có hương vị này. Juul cho biết họ sẽ tiếp tục bán các sản phẩm có hương bạc hà và hương thuốc lá truyền thống tại các cửa hàng bán lẻ. 

Các loại thuốc lá có hương vị khác chỉ được bán trên website của Công ty, và họ có cơ chế kiểm soát để chỉ người trên 21 tuổi mới có thể mua các sản phẩm này.

Tăng trưởng doanh số đáng kinh ngạc của Juul là minh chứng cho sự thả lỏng thị trường thuốc lá điện tử. Từ năm 2017 tới nay, tỷ lệ học sinh Trung học ở Mỹ sử dụng thuốc lá điện tử gia tăng lần lượt tới 50% và 75%.

baomai.blogspot.com
  
Hiện tại, luật pháp Liên bang ở Mỹ đã cấm bán thuốc lá truyền thống cho bất kỳ ai dưới 18 tuổi. Năm 2009, Đạo luật Gia đình trong Phòng chống hút thuốc, và Kiểm soát thuốc lá đã cấm tất cả các loại thuốc lá truyền thống có hương vị, ngoại trừ vị bạc hà.

Thế nhưng các Chuyên gia Y tế người Mỹ gốc Phi đã liên tục thúc đẩy FDA tiếp tục ban hành lệnh cấm với thuốc lá bạc hà. Họ dựa trên những thống kê thực tế cho thấy: Hơn một nửa thanh thiếu niên bắt đầu hút thuốc lựa chọn thuốc lá bạc hà, tỷ lệ này ở thanh thiếu niên da đen còn cao hơn, lên tới 70%.

baomai.blogspot.com
  
Gottlieb trong tuyên bố đầu tuần này cho biết: Thuốc lá vị bạc hà đúng là một "vấn nạn", nó khiến nhiều người trẻ bắt đầu hút thuốc hơn, và khó cai hơn. Vì vậy, FDA đang lên kế hoạch cấm hoàn toàn loại thuốc lá này trong thời gian tới.

"Lẽ ra, họ nên làm điều đó từ 10 năm trước, hàng trăm ngàn mạng sống có thể đã được cứu", Phillip Gardiner, đồng Chủ tịch Hội đồng Lãnh đạo kiểm soát thuốc lá người Mỹ gốc Phi, cho biết nhưng ông cũng hoan nghênh động thái muộn màng này của FDA.


baomai.blogspot.com

Đảng Dân chủ thua cuộc trong cuộc tranh luận bầu cử của Florida
7 tiểu bang không có thuế thu nhập khi về nghỉ hưu
Phim Seven Samurai nước ngoài hay nhất mọi thời đại
Căng thẳng Mỹ-Trung, hậu cảnh của thượng đỉnh APEC
Argentina tìm thấy tàu ngầm mất tích sau một năm
Pence dọa tiếp tục thuế quan nếu TC không nhượng bộ
Trump 'đã tự trả lời hết các câu hỏi' về cáo buộc Trump-Nga
Tiểu Sử Anh Henricô Trái Tim Mẹ NGUYỄN MINH HÁN, CRM
Giấc mộng China qua lăng kính Alibaba
Nỗi đau của tổng thống và mặt trái của chính quyền
Lý do cảnh sát chặn xe khi đang giao thông
Trung cộng muốn gì ở APEC Thái Bình Dương
Đôi lời với ông Lữ Giang
Cách rèn luyện 10 phút để tăng mức sảng khoái
Đường dẫn tới cuộc chiến Đông Dương lần Ba
Những cánh rừng đã cháy ở Yosemite
Biển Đông không thuộc về ai
Trung cộng thua đau trong việc tranh giành ảnh hưởng tại Asean
Ám ảnh nào khiến Trung cộng "SỐNG TRONG SỢ HÃI"
Henry Ford

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.