Wednesday, November 14, 2018

Ai bảo trợ cho đoàn Caravan di cư?

baomai.blogspot.com
Một tỉ phú ra tay tài trợ cho đoàn người di cư đổ về Mỹ tỷ phú đầu tư George Soros là người đứng sau đổ tiền để "giật dây" đoàn người di cư Trung Mỹ

Dòng người di cư ước tính lên đến hàng nghìn người từ Trung Mỹ đã bắt đầu đổ về biên giới Mexico-Mỹ từ thắng 10. Họ cứ ùn ùn kéo đến bất chấp những cảnh báo cứng rắn của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Tỷ phú Soros tài trợ cho đoàn người di cư đổ về Mỹ.

Theo tạp chí Forbes, tài sản của George Soros ước tính khoảng 25 tỷ USD. Dù con số này không thể so sánh với những nhân vật khác như Bill Gates hay Warren Buffett, nhưng ngược lại, Soros được coi là nhân vật lọc lõi, có khả năng làm thay đổi thế giới bằng đồng tiền của mình.

baomai.blogspot.com

Soros là nhân vật ủng hộ quan trọng cho cựu ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, trong cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, ông sẽ không ngạc nhiên nếu tỷ phú đầu tư George Soros là người đứng sau đổ tiền để "giật dây" đoàn người di cư Trung Mỹ đang tiến về biên giới Mexico-Mỹ ngay trước cuộc bầu cử giữa kỳ.

baomai.blogspot.com

Với nguồn tài sản lớn, Soros được coi là "ông trùm" gây ra sự hỗn loạn về chính trị, tài chính trên toàn thế giới. Hàng chục ngàn công dân Mỹ từng ký một bản kiến nghị kêu gọi Tổng thống Donald Trump thừa nhận tỷ phú gốc Do Thái George Soros là khủng bố và tịch thu hết tài sản của nhân vật này, sau khi có quá nhiều những cáo buộc Soros là "ông trùm" gây ra sự hỗn loạn về chính trị, tài chính trên toàn cầu.

baomai.blogspot.com
George Soros được coi là nhân vật thâu tóm nền chính trị và tài chính toàn cầu trong tay.

Kể từ khi phát động được một tháng, đã có gần 100.000 người ký vào thỉnh nguyện thư trên trang web của Nhà Trắng, cáo buộc Soros và những chân rết của tỷ phú này đang xây dựng đế chế với mục đích gây mất ổn định và có "hành vi xúi giục nổi loạn" chống lại nước Mỹ và người Mỹ.

Tác giả của bản kiến nghị có tên E.B cho biết, tỷ phú gốc Do Thái đã tạo ra nhiều tổ chức mờ ám và cung cấp nguồn tiền khổng lồ cho mục đích làm sụp đổ Chính phủ Mỹ một cách từ từ. "Soros đã tạo ra, tài trợ hàng chục ( thậm chí là hàng trăm) cho các tổ chức đơn lẻ, mà mục đích duy nhất là áp dụng chiến thuật khủng bố để làm sụp đổ Chính phủ và hệ thống Hiến pháp của nước Mỹ, gây ra những ảnh hưởng không lành mạnh và không phù hợp lên toàn bộ đảng Dân chủ và phần lớn bộ máy liên bang. Chính phủ liên bang Mỹ và bộ Tư pháp nên ngay lập tức tuyên án George Soros và tất cả các tổ chức liên quan, xóa bỏ toàn bộ tài sản cá nhân theo Luật tịch thu tài sản dân sự", bản kiến nghị mô tả.

Đã có 80.542 người ký vào thỉnh nguyện thư nói trên và chỉ cần 19.458 chữ ký nữa sẽ đạt ngưỡng 100.000 chữ ký - tiêu chuẩn giúp cho kiến nghị này nhận được câu trả lời từ chính quyền của Tổng thống Trump. Tỷ phú George Soros là người sáng lập kiêm Chủ tịch quỹ đầu tư Soros Fund Management.

baomai.blogspot.com
 
Ông là một trong những người giàu có, quyền lực nhất trên thế giới. Theo báo chí phương Tây, nhà tài phiệt 87 tuổi đã đổ hàng triệu đô la vào chiến dịch của bà Clinton để giúp cựu Ngoại trưởng Mỹ trở thành nhà lãnh đạo quyền lực nhất đất nước, một phần giúp cho tầm ảnh hưởng nhà tỷ phú càng thêm tăng cường.

Alexander Gusev, người đứng đầu viện Quy hoạch Chiến lược (Nga) đánh giá, bản kiến nghị lần này sẽ mang đến những rắc rối thực sự cho tỷ phú Soros. Sau khi nhận được đủ số chữ ký cần thiết, đơn thỉnh cầu nói trên sẽ được Nhà Trắng đưa ra câu trả lời chính thức.

baomai.blogspot.com
 
Giới phân tích cho rằng, với thái độ không ưa mà Tổng thống dành cho Soros, tỷ phú 87 tuổi này có thể rơi vào một cuộc điều tra, mà nếu những bằng chứng được đưa ra đủ để kết tội khủng bố, số phận của "kẻ môi giới chính trị" có thể sẽ phải lĩnh án tù chung thân hoặc tử hình.

"Không chỉ là thu giữ toàn bộ tài sản, đảng Dân chủ đang muốn trả thù nhân vật này. Họ đang đổ lỗi mọi thứ lên Soros, bao gồm cả những thất bại trong việc tài trợ các "cuộc cách mạng màu" ở châu Âu và Bắc Phi", Alexander Gusev nói thêm.

baomai.blogspot.com
Người di cư rồng rắn vào Mỹ.

Theo Washington Post, trả lời câu hỏi của phóng viên khi rời Nhà Trắng ngày 2-11 về việc ông nghĩ liệu tỷ phú George Soros có đứng sau tài trợ cho đoàn người di cư đổ về biên giới Mỹ hay không, Tổng thống Trump nói: "Tôi không biết đó là ai, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên. Nhiều người nói chính là ông ấy". Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước câu hỏi liệu Tổng thống Trump có bằng chứng để chứng minh tỷ phú Soros đổ tiền cho dòng người di cư Trung Mỹ hay không.



Nguyễn Lai

baomai.blogspot.com

Tự do hay lạm dụng "tự do ngôn luận"
Bạn phải làm chủ kỹ năng viết là gì?
Võ sĩ Muay Thái 13 tuổi chết trong trận đấu
VN không giải quyết được nạn tin giả
Mỹ phản đối dự thảo nghị quyết của LHQ về tị nạn
10 chuyện tiếu lâm hay nhất thời Liên Xô
Nhiều thành phố có thể sớm bị nhấn chìm trong nước biển
Ai rồi cũng có lúc sẽ già
Nước Đức sẽ đi về đâu sau khi bà Angela Merkel kết thúc?
Bệnh nghiện tình dục có thực sự tồn tại?
Sử dụng năng lượng mặt trời
Quá thất vọng về trường phái “Dân Chủ” của Obama
Cháy rừng ở California _ Ít nhất 42 người chết
Huỳnh Thục Vy - chuyện từ buôn làng
Cách tránh những cuộc đối thoại khó chịu ở công sở
Những chính sách thiên tả từ Mỹ qua Âu Châu đều thất bại...
Obama _ Kẻ tội phạm quốc tế
Bà Út Trinh bị buộc tội phá hoại dâu tây ở Úc
Bóng đen phá sản bao trùm nền kinh tế Trung cộng
Mỹ đòi Trung cộng rút tên lửa khỏi Trường Sa

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.