Tuesday, November 20, 2018

Nguyên do khó ngủ là do lo âu

baomai.blogspot.com
 
Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với chức năng não bình thường cũng như sự phát triển não bộ bình thường. Các nghiên cứu tiến hành trên bộ não con người bị mất ngủ đã chỉ ra rằng hoạt động của não bị thay đổi nếu một người dành cả đêm thức giấc.

Các nhà khoa học đã báo cáo rằng một người phải chịu đựng một đêm không ngủ bị những cơn lo âu trong ngày hôm sau. Các nghiên cứu được tiến hành trên người lớn khỏe mạnh, và sau một đêm không ngủ, các đối tượng thử nghiệm cho thấy dấu hiệu của sự lo lắng và thay đổi mô hình não.

Ngoài ra, những người mắc bệnh lo lắng thường có vấn đề bắt đầu ngủ. Nghiên cứu mới này chỉ chứng minh rằng ngược lại cũng đúng. Có sự tương tác hai chiều giữa hai lần xuất hiện này. Nếu một người bị lo lắng, họ ngủ ít hơn. Khi họ ngủ ít, nỗi lo âu của họ trở nên tồi tệ hơn. Đây là một tình huống chịu đựng cho người mất ngủ.

baomai.blogspot.com
Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu cách mọi người xử lý sự lo lắng sau một đêm ngủ bình thường và trong một đêm thiếu ngủ. Sau mỗi đêm đó, mọi người đã thử nghiệm lo âu. Những thử nghiệm cho thấy rằng sự lo lắng của mọi người tăng 30 phần trăm khi họ không ngủ vào đêm trước khi thử nghiệm. Điều thậm chí còn đáng sợ hơn là một số điểm lo âu tương tự như điểm số khi mọi người bị rối loạn lo âu.
Thêm vào đó thực tế là hoạt động của não bộ của người dân đã thay đổi trong những đêm thiếu ngủ. Phản ứng của họ đối với các video cảm xúc dường như thay đổi, vì những phần đó của bộ não trở nên tích cực hơn. Mặt khác, vỏ não trước trán, vùng não chịu trách nhiệm xử lý lo âu dường như hoạt động ở mức thấp hơn bình thường. MRI quét cho thấy một mức độ thấp hơn của hoạt động trong toàn bộ não.
baomai.blogspot.com  
Nghiên cứu kết luận rằng giấc ngủ có thể không chỉ chịu trách nhiệm cho việc tăng các triệu chứng lo âu nhưng thực sự có thể là một trong những lý do nó bẩm sinh ngay từ đầu.


Karen Davis - BM

baomai.blogspot.com

10 lý do để biết ơn
CDC cảnh báo không nên ăn rau diếp romaine
Duterte bị hối thúc gây sức ép lên Tập
Janet Nguyễn bị đối thủ qua mặt, đối diện nguy cơ thất cử
Thực hư chuyện thuốc tránh thai làm tăng cân
Tại sao rượu vang đỏ lại làm say tồi tệ?
Sự cô đơn có hại cho bộ não
Will Nguyễn và những ngày trong khám Chí Hòa
Lễ Tạ Ơn này không tranh cãi chính trị
Trung cộng trở thành cường quốc về hàng giả, hàng nhái
Duterte được gì khi bỏ đồng minh Mỹ xoay sang Trung cộng
Singapore và cái giá phải trả để giữ sạch thành phố
Chúng ta phải bảo vệ những biên giới!
Mỹ - Trung ngưng chiến thương mại?
Di dân lậu tác động ra sao đến túi tiền người dân Mỹ?
Đôi điều về chủ nghĩa dân tộc
Obama đã lừa gạt dân chúng suốt 8 năm
Cháy rừng tại California do quản lý yếu kém?
63 người chết, 631 mất tích trong vụ cháy ở California
Hình ảnh binh sĩ Mỹ điều đến biên giới với Mexico

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.