Monday, November 19, 2018

Tại sao rượu vang đỏ lại làm say tồi tệ?

baomai.blogspot.com
 
Say lại là một chuyện lộn xộn. Điều thú vị là không phải ai cũng bị phản ứng với rượu như nhau. Đối với một số người, một ly rượu vang đủ để bị bệnh. Các triệu chứng có thể từ ngứa da và ho đến đau đầu. Rượu vang đỏ đặc biệt khắc nghiệt trên những người không thể thải lọc nó. Nhưng không có lý do gì. Có rất nhiều chất chứa trong rượu vang đỏ có thể khiến mọi người cảm thấy bị bệnh, và cách duy nhất để biết người nào ảnh hưởng đến bạn là nhìn vào các triệu chứng sau đây:

Đau nửa đầu

baomai.blogspot.com
  
Nếu người bị chứng đau nửa đầu sau khi uống rượu vang đỏ, thủ phạm có thể xảy ra nhất là nhìn các loại rượu đều giống nhau. Cồn rượu là một chất có thể được tìm thấy tự nhiên trong hầu hết các đồ uống có cồn. Vai trò chính của họ là cung cấp cho thức uống hương vị của nó.

baomai.blogspot.com

Thật không may, một số cồn, chủ yếu là acid, được tìm thấy trong rượu vang làm tăng cơ hội của chứng đau nửa đầu. Điều này đặc biệt đúng đối với những người dễ bị đau nửa đầu. Điều này dễ dàng được công nhận, nhưng đáng buồn cho người uống rượu rẻ tiền, chữa bệnh duy nhất là hoàn toàn tránh rượu vang đỏ. Vì vậy, để tránh những cơn đau nửa đầu này, đặt cược tốt nhất của bạn là chuyển sang rượu vang trắng. Lý do tại sao rượu vang trắng không gây ra đau đầu rượu vang đỏ là họ không chứa cùng một loại cồn.

Ho và ngứa

baomai.blogspot.com
  
Một triệu chứng phổ biến khác là ngứa và ho sau khi uống rượu vang đỏ. Các triệu chứng tương tự cũng xảy ra nếu bạn bị dị ứng thức ăn. Những "phản ứng dị ứng" là do các chất có thể được tìm thấy trong tất cả các loại rượu vang. Một trong những chất phổ biến nhất gây ra những loại triệu chứng này là acid muối. Acid muối được sử dụng để giữ cho rượu không bị hư hỏng. Acid muối cũng có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác nhau. Một số loại thực phẩm có chứa chất này là pho mát tuổi như bơ khô. Vì vậy, một ly rượu vang và pho mát khô tại bữa tiệc mà bạn dự tiệc vào cuối tuần có thể không phải là điều tốt nhất.

baomai.blogspot.com
  
Mặt khác, phát ban ngứa có thể gây ra. Thậm chí dị ứng ngứa có thể gây ra đau đầu, nhưng không có cách nào gần như nghiêm trọng như chứng đau nửa đầu được kích hoạt bởi các đồng loại như nôn mửa.

Một cách để tránh gây ra đau đầu là uống rượu hữu cơ. Một thứ khác có thể giúp là dính vào rượu vang khô hơn, vì các loại rượu ngọt có xu hướng chứa nhiều acid muối hơn.

Vấn đề với tiêu hóa

baomai.blogspot.com
  
Nếu bạn nghĩ đó là tất cả, bạn đã sai. Rượu có một chất có thể gây ra vấn đề tiêu hóa. Chất đó được gọi là LTP. LTP là một chất đạm cung cấp giữ cho rượu vang màu đỏ. Chất này có thể gây tiêu chảy và đỏ bừng. Trong khi không có triệu chứng nào trong số này là chết người, chúng rất khó chịu cho những người uống rượu này thực sự không có ý nghĩa khi bạn xem xét mọi thứ.

Có lựa chọn thay thế nào không?

baomai.blogspot.com
  
Một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ là hầu hết các dị ứng này phụ thuộc vào liều lượng bạn tiêu thụ. Về cơ bản, bạn uống nhiều rượu hơn, các triệu chứng nghiêm trọng hơn. Một ly rượu vang đỏ không nên đi quá năm ounce. Hầu hết mọi người tiêu thụ nhiều hơn thế. Một phục vụ tiêu chuẩn trong một nhà hàng là khoảng sáu ounce. Ở nhà, bạn có thể đổ nhiều hơn thế.

baomai.blogspot.com
  
Một ly rượu vang đỏ lớn hơn nhiều so với một ly rượu vang trắng. Lý do đằng sau điều này là rượu vang đỏ cần thở. Điều này giúp tăng khẩu vị mùi thơm khi mở chai. Đối với hầu hết mọi người, một ly năm ounce là quá đủ để đáp ứng nhu cầu của họ đối với rượu vang đỏ, nhưng họ uống nhiều hơn và đó là các vấn đề bắt đầu xảy ra.

baomai.blogspot.com

Vì vậy, hương vị phong phú của rượu vang tất cả chúng ta yêu có thể không đáng giá. Các cơn đau đầu, phát ban và ho là giá phải trả quá cao đối với rượu vang trong khoảng khắc khoái lạc tạm thời.



Karen Davis - BM

baomai.blogspot.com

Sự cô đơn có hại cho bộ não
Will Nguyễn và những ngày trong khám Chí Hòa
Lễ Tạ Ơn này không tranh cãi chính trị
Trung cộng trở thành cường quốc về hàng giả, hàng nhái
Duterte được gì khi bỏ đồng minh Mỹ xoay sang Trung cộng
Singapore và cái giá phải trả để giữ sạch thành phố
Chúng ta phải bảo vệ những biên giới!
Mỹ - Trung ngưng chiến thương mại?
Di dân lậu tác động ra sao đến túi tiền người dân Mỹ?
Đôi điều về chủ nghĩa dân tộc
Obama đã lừa gạt dân chúng suốt 8 năm
Cháy rừng tại California do quản lý yếu kém?
63 người chết, 631 mất tích trong vụ cháy ở California
Hình ảnh binh sĩ Mỹ điều đến biên giới với Mexico
Nơi ngang ngược và cộc lốc là đẳng cấp
Vấn nạn thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử tại Mỹ
Đảng Dân chủ thua cuộc trong cuộc tranh luận bầu cử của Florida
7 tiểu bang không có thuế thu nhập khi về nghỉ hưu
Phim Seven Samurai nước ngoài hay nhất mọi thời đại
Căng thẳng Mỹ-Trung, hậu cảnh của thượng đỉnh APEC

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.