Monday, November 19, 2018

Lễ Tạ Ơn này không tranh cãi chính trị

baomai.blogspot.com
Lễ Tạ Ơn này, đây là cách để tránh chính trị và có thời gian "không gây tranh cãi" với những người thân yêu của bạn

Mùa thu này đã là một kỷ lục cho chính trị. Gần một nửa số người Mỹ bỏ phiếu bầu cử trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm nay - số phiếu bầu cao nhất kể từ năm 1914, trước khi phụ nữ có thể bỏ phiếu. Chúng tôi đã bầu những phụ nữ Hồi giáo và người Mỹ bản địa đầu tiên vào Quốc hội và thống đốc đồng tính công khai đầu tiên. Nhưng hãy để tôi cung cấp cho bạn một số lời khuyên: Lễ Tạ Ơn này, đặt chính trị sang một bên.

baomai.blogspot.com
  
Chính trị tại bàn ăn tối có thể là một chủ đề nguy hiểm, nhưng thậm chí nhiều hơn như vậy throng ngày Lễ Tạ Ơn, khi sáu trong số 10 người Mỹ nói rằng họ sợ chủ đề xẩy ra. Chính trị là chia rẽ, và đó là vấn đề rất có thể gây ra một cuộc chiến vào Lễ tạ ơn. Trên hết, khi nhà kinh tế học đoạt giải Nobel Daniel Kahneman chỉ ra, cơ hội bạn có thể thay đổi suy nghĩ của một ai đó về một quan điểm chính trị được tổ chức sâu sắc bằng cách tranh cãi với họ là gần bằng không.

baomai.blogspot.com
  
Vấn đề là, những gì bắt đầu như là một cuộc tranh luận tốt bụng có thể dễ dàng biến “thắng thua”. Trong thực tế rằng một nửa số trẻ em cuối cùng từ chối các liên quan đến chính trị của cha mẹ của họ như người lớn, và bạn nên để tâm cố tránh tranh cãi để có một ngày mà nên là một kỷ niệm được ở bên nhau.

Dưới đây là một số lựa chọn thay thế cho các cuộc hội thoại chính trị gây xung đột trong năm nay:

Chia sẻ một số sự kiện thú vị

baomai.blogspot.com 

Bạn có biết rằng Lễ Tạ Ơn đầu tiên đã được ăn với thìa và dao, nhưng không có dĩa? Những người hành hương vào thời đó thậm chí còn không biết cái nĩa là gì. Và bạn có thể không thể cắt một con gà tây; gà tây hoang dã có thể chạy rất nhanh lên đến 20 dặm một giờ khi chúng sợ hãi.

baomai.blogspot.com
  
Ngoài ra, mỗi năm, Tổng thống phóng thích cho gà tây, một truyền thống hằng trăm năm từ những năm 1940, có thể là đề tài cho một số cuộc thảo luận hấp dẫn. Những con gà tây được phóng thích đã được “nghỉ hưu” ở những nơi khác nhau, từ Mount Vernon của George Washington đến Disney World.

Coi tivi

baomai.blogspot.com

Lễ Tạ Ơn là nơi tổ chức hai trò tiêu khiển nổi tiếng của Mỹ - diễu hành và football. Khởi động cho hai đội thể thao khác nhau là một loại bất đồng an toàn hơn nhiều so với tranh luận về hai đảng chính trị.

baomai.blogspot.com
  
Cuộc diễu hành Ngày lễ Tạ Ơn của Macy, bắt đầu vào năm 1924 với 400 nhân viên diễn hành với động vật sống từ Vườn thú Central Park, sẽ có một đội hình tài năng của các ngôi sao từ nhân vật Sesame Street đến Diana Ross biểu diễn. Lễ tạ ơn cũng là thời điểm phổ biến để xem các bộ phim kinh điển như Lễ Tạ Ơn của A Charlie Brown và Một Phép lạ trên Đường 34.

Không gian ngoài trời

baomai.blogspot.com
  
Những ngày lễ là tất cả về truyền thống, và không bao giờ quá muộn để bắt đầu một truyền thống mới, đặc biệt là trong thời tiết mùa thu rõ nét. Bắt đầu treo những chiếc đèn Giáng sinh đó hoặc cùng nhau đi bộ lang thang với gia đình. Gia đình tôi theo truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ của gia đình, với những thành viên trẻ tuổi chạy bộ và người cao tuổi như tôi thì đi bộ.

Làm việc từ thiện

baomai.blogspot.com
  
Lễ Tạ Ơn có thể là một ngày khó khăn cho những người đang sống throng hoàn cảnh vô gia cư hoặc cô đơn. Lễ Tạ Ơn này, hãy tham gia tình nguyện như một noni throng gia đình tại một nhà bếp địa phương. Bạn có thể tìm thấy một trung tâm phân phát thực phẩm gần bạn tại Feeding America. Hoặc đi hiến máu. Hội chữ thập đỏ tổ chức các địa điểm hiến máu trên khắp đất nước mỗi lần trong dịp Lễ Tạ Ơn. Nếu bạn sống gần một căn cứ quân sự, hãy mời một thành viên hiẹn dịch vào nhà của bạn.

baomai.blogspot.com
  
Trong gia đình tôi, chúng tôi thường dành một phần quà tặng Lễ Tạ Ơn, chúng tôi sẽ tặng cho những người đã từng bị lũ lụt hoặc hỏa hoạn, ngay cả những thành viên trẻ nhất tham gia bằng cách tạo các bản vẽ kỳ nghỉ trong gói chúng tôi gửi. Chúng ta đang sống một cái gì đó Frank Perdue thường nói: “Nếu bạn muốn hạnh phúc, hãy nghĩ xem bạn có thể làm gì cho người khác. Nếu bạn muốn khốn khổ, hãy nghĩ những gì còn nợ bạn. ”

Ngày lễ nên là thời gian để đưa gia đình lại gần với nhau, không xé chúng ra xa nhau. Hãy tạ ơn một ngày “không có tranh cãi” và tập trung vào những gì kết hợp bạn, chứ không phải những gì phân chia bạn. Tập trung xây dựng các truyền thống mới, những truyền thống sẽ khiến mọi người mong đợi kỳ nghỉ năm tới, thay vì phải trải qua cãi vã.



Mitzi Perdue - BM
***

Thanksgiving_lễ Tạ Ơn

baomai.blogspot.com 
Thanksgiving là một ngày lễ tổ chức tại khu vực Bắc Mỹ, thường được coi là dịp để bày tỏ lòng biết ơn. Nguồn gốc của Lễ Tạ ơn là để cảm ơn Chúa đã ban cho vụ mùa bội thu. Tại Mỹ, ngày lễ này được tổ chức vào thứ 5 của tuần thứ tư tháng 11. Tại Canada, dịp này được tổ chức vào ngày thứ 2 tuần thứ hai của tháng, còn gọi là Ngày Columbus.

baomai.blogspot.com

1 comment:

  1. CHÚC MỪNG LỄ TẠ ƠN & “BÌNH AN DƯỚI THẾ CHO NGƯỜI THIỆN TÂM”.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.