Saturday, November 17, 2018

Trump 'đã tự trả lời hết các câu hỏi' về cáo buộc Trump-Nga

baomai.blogspot.com
Ông Trump đã tự trả lời các câu hỏi "một cách rất dễ dàng"

Donald Trump nói ông đã hoàn thành các câu hỏi liên quan đến cáo buộc can thiệp của Nga trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Vị Tổng thống Hoa Kỳ nói với các phóng viên rằng ông đã đích thân trả lời các câu hỏi "một cách rất dễ dàng", nhưng các câu trả lời của ông vẫn chưa được gửi đến nhóm của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Ông Mueller đang điều tra các cáo buộc về thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nga kể từ năm 2017.

baomai.blogspot.com
  
Ông Trump luôn mạnh mẽ phủ nhận có bất kỳ sự thông đồng nào, gọi cuộc điều tra là "một cuộc săn lùng phù thủy".

Hôm thứ Năm, ông Trump viết trên Twitter rằng ông Mueller "mâu thuẫn", cuộc điều tra "vô cùng ngớ ngẩn", thêm rằng những người tham gia vào cuộc điều tra kéo dài này "là một sự ô nhục cho đất nước chúng ta".

Các dòng tweet này được đăng sau khi ông Trump buộc Tổng chưởng lý Jeff Sessions phải từ chức và bổ nhiệm Matthew Whitaker, người bây giờ có quyền sa thải ông Mueller hoặc kết thúc cuộc điều tra.

Phát biểu với các phóng viên hôm thứ Sáu, ông cho biết cuộc điều tra đã lãng phí "hàng triệu và hàng triệu đô la" và "không bao giờ nên xảy ra".

baomai.blogspot.com
Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang dẫn đầu cuộc điều tra về cáo buộc thông đồng giữa Nga và chiến dịch tranh cử của ông Trump

Ông Trump cũng đề nghị những người đặt những câu hỏi mà ông Trump đồng ý trả lời "có lẽ có ý định xấu".

"Tôi chắc chắn rằng các câu hỏi này là để đánh lừa, vì bạn biết đấy, họ muốn bắt người," ông Trump nói, sau khi nói rằng ông đã viết câu trả lời cho các câu hỏi.

"Các luật sư của tôi không trả lời. Tôi là người viết câu trả lời," ông nói. "Tôi đã được hỏi một loạt câu hỏi. Tôi đã trả lời chúng rất dễ dàng."

Chính xác các câu hỏi này là gì thì vẫn chưa được tiết lộ.

baomai.blogspot.com  
  
Tuy nhiên, luật sư của ông Trump, ông Rudy Giuliani nói với tờ Washington Post hôm thứ Năm rằng ông Trump đã không trả lời các câu hỏi liên quan đến giai đoạn sau cuộc bầu cử của ông, nói rằng một số câu hỏi "có thể là bẫy", trong khi một số câu hỏi khác thì "không cần thiết" hoặc "không liên quan".

Điều gì đằng sau cuộc điều tra Trump-Nga?

Trong năm 2016, các cơ quan tình báo Mỹ kết luận rằng Nga đã sử dụng một chiến dịch tấn công mạng và tin tức giả mạo do Moscow hậu thuẫn nhắm vào mạng xã hội để xoay chuyển dư luận chống lại ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Một nhóm các nhà điều tra do ông Mueller dẫn đầu đang xem xét liệu có ai thuộc chiến dịch tranh cử của ông Trump đã thông đồng trong âm mưu này hay không.

baomai.blogspot.com
  
Hiện đã rõ rằng các thành viên cao cấp trong nhóm của ông Trump đã gặp các quan chức Nga, và một số các cuộc họp này đã không được tiết lộ từ đầu.

Trong lúc chiến dịch tranh cử diễn ra, con trai ông Trump, Donald Trump Jr., đã gặp một luật sư người Nga, người nói rằng họ có tin tức bất lợi đối với bà Clinton.

Cựu cố vấn George Papadopoulos cũng đã thừa nhận nói dối FBI về các cuộc họp với những người bị cáo buộc là làm trung gian cho Nga.

baomai.blogspot.com
  
Bốn người liên quan tới chiến dịch tranh cử và chính phủ của ông Trump bao gồm chủ tịch chiến dịch Paul Manafort, cố vấn Rick Gates và George Papadopoulos, cũng như cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đều đã bị buộc tội và cáo trạng có thể sẽ được công bố.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào và nói không có bằng chứng vững chắc dính líu đến ông.

baomai.blogspot.com

Tiểu Sử Anh Henricô Trái Tim Mẹ NGUYỄN MINH HÁN, CRM
Giấc mộng China qua lăng kính Alibaba
Nỗi đau của tổng thống và mặt trái của chính quyền
Lý do cảnh sát chặn xe khi đang giao thông
Trung cộng muốn gì ở APEC Thái Bình Dương
Đôi lời với ông Lữ Giang
Cách rèn luyện 10 phút để tăng mức sảng khoái
Đường dẫn tới cuộc chiến Đông Dương lần Ba
Những cánh rừng đã cháy ở Yosemite
Biển Đông không thuộc về ai
Trung cộng thua đau trong việc tranh giành ảnh hưởng tại Asean
Ám ảnh nào khiến Trung cộng "SỐNG TRONG SỢ HÃI"
Henry Ford
Nguồn gốc phút mặc niệm
Trung cộng ảnh hưởng Zimbabwe tới mức nào?
Hiệp định CPTPP có giúp nông dân thoát cảnh đói nghèo?
Di dân bất hợp pháp đấu súng cảnh sát Arkansas
Trung Cộng giỡn mặt tử thần tại Biển Đông
Hàng không mẫu hạm Mỹ tập trận ở Đông Nam Á
Cần “nói dở làm hay” hay cần “nói hay làm dở” ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.