Wednesday, November 21, 2018

Những người không hút thuốc sử dụng thuốc lá điện tử

baomai.blogspot.com
Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng hai triệu người tự coi mình là những người không hút thuốc đang sử dụng thuốc lá điện tử. Nhóm lớn nhất là những người trẻ tuổi từ 18 đến 24. Nhóm này chiếm hơn 60% trong số hai triệu người đó.

Xu hướng hút thuốc lá điện tử trở nên phổ biến như một phương tiện để bỏ thuốc lá. Các nhà sản xuất cho rằng các thiết bị có khả năng giảm nghiện nicotine của mọi người. Họ cho rằng, vì cách nicotine được đưa vào máu thông qua việc làm bay hơi chất lỏng chứa nó, những thuốc lá điện tử này ít gây nghiện hơn. Thật không may cho các nhà sản xuất, và hàng triệu người sử dụng thuốc lá điện tử, các nghiên cứu gần đây nhất cho thấy phương pháp tiêu thụ nicotine này thậm chí có thể gây nghiện hơn bất kỳ phương pháp nào khác.

Do cách vaping đã trở nên phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội và các cửa hàng xã hội khác, các nhóm như thanh thiếu niên và thanh niên đặc biệt có nguy cơ. Mối quan tâm lớn nhất liên quan đến các nhóm này là do bộ não của chúng vẫn phát triển, những tác động tiêu cực của nicotine thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Ngoài khả năng co thắt và phát triển các bệnh về phổi khác nhau, những người bắt đầu vaping ở tuổi trẻ có cơ hội phát triển nghiện nicotine rất cao.

baomai.blogspot.com
  
Một phân tích được công bố bởi Hệ thống giám sát yếu tố rủi ro hành vi của Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ đã xác định rằng 260.000 người tự coi mình là người không hút thuốc, gần 1,4 người trong số họ báo cáo rằng họ có cùng một lúc hoặc vẫn đang vaping. Nếu sau đó chúng tôi ngoại suy số đó cho dân số trưởng thành nói chung của Hoa Kỳ, chúng tôi nhận được khoảng 1,9 triệu người dùng điện tử đang hoạt động. Điều quan trọng hơn là thực tế là 1,9 triệu người trên 1,2 tuổi là thanh niên.

Dữ liệu được trình bày sẽ mở ra các câu hỏi mới về cách thức các sản phẩm này được tiếp thị và quy định tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, nó đã trở nên rõ ràng rằng mọi người cần phải được giáo dục nhiều hơn và hiểu rằng nhiều dữ liệu cần phải được thu thập về tác hại tổng thể của thuốc lá điện tử và vaping. Các hiệu ứng lâu dài vẫn chưa được hiểu rõ và cần nhiều thử nghiệm hơn trước khi mọi người có thể chắc chắn rằng các thiết bị này an toàn để sử dụng. Thuốc lá tureen thống đã tồn tại trong nhiều thế kỷ, và các nhà khoa học giờ đây chỉ hiểu được hầu hết các tác dụng của chúng.

baomai.blogspot.com
  
Rõ ràng là các luật chặt chẽ hơn cần được đưa ra để bảo vệ các quần thể dễ bị tổn thương hơn. Ngoài ra, cách các thiết bị này đang được tiếp thị nên được sửa đổi rất nhiều. Hiện tại, như mọi thứ đứng sẵn có của họ là một trong những lý do chính tại sao rất nhiều người đang sử dụng chúng.



Shannon Reed - BM
***

Thanh thiếu niên và thuốc lá điện tử Juul

baomai.blogspot.com
Nhiều nghiên cứu khác nhau đã báo cáo rằng việc hít thở khói đang gia tăng giữa các thanh thiếu niên Mỹ.

baomai.blogspot.com

Tổng thống đi Tây
Cháy rừng California và biến đổi khí hậu
Ăn nhạt có hại bằng ăn quá mặn không?
Nơi con người lần đầu biết đến cà phê
Liệu đàn ông có thể cưới vợ lần hai?
Âm mưu thâm độc của Tầu cộng lên Đảo quốc Marshall
Thanh thiếu niên và thuốc lá điện tử Juul
Nguyên do khó ngủ là do lo âu
10 lý do để biết ơn
CDC cảnh báo không nên ăn rau diếp romaine
Duterte bị hối thúc gây sức ép lên Tập
Janet Nguyễn bị đối thủ qua mặt, đối diện nguy cơ thất cử
Thực hư chuyện thuốc tránh thai làm tăng cân
Tại sao rượu vang đỏ lại làm say tồi tệ?
Sự cô đơn có hại cho bộ não
Will Nguyễn và những ngày trong khám Chí Hòa
Lễ Tạ Ơn này không tranh cãi chính trị
Trung cộng trở thành cường quốc về hàng giả, hàng nhái
Duterte được gì khi bỏ đồng minh Mỹ xoay sang Trung cộng
Singapore và cái giá phải trả để giữ sạch thành phố

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.