Friday, November 30, 2018

G-20 Đừng bị lừa bởi những nụ cười

baomai.blogspot.com  
Hội nghị thượng đỉnh G-20 - Đừng bị lừa bởi những nụ cười, những cái bắt tay và những tin tức mới lạ

Khi bạn nhìn thấy hình ảnh của các nhà lãnh đạo thế giới mỉm cười từ hội nghị thượng đỉnh G-20 bắt đầu hôm thứ Sáu tại Buenos Aires, Argentina, hãy nhớ rằng những hình ảnh không mô tả thực tế.

Hội nghị thượng đỉnh G-20 không phải là một tập hợp xã hội dễ chịu của những người tốt đẹp, tất cả đều có cùng giá trị hoặc cùng một cam kết với những gì chúng ta nghĩ là nền văn minh.

Có một số nhà lãnh đạo trong cuộc họp này, những người có hồ sơ theo dõi kinh hoàng vi phạm luật pháp, giết người và thường xuyên nói dối. Vì vậy, khi bạn quan sát các nụ cười, bắt tay và phủ sóng tin tức “cắt xén”, đừng để bị lừa.

baomai.blogspot.com
  
Lãnh đạo các nước theo luật pháp (như Canada, Úc, Anh, Mỹ, Pháp, Đức và Ấn Độ) đang gặp gỡ các nhà lãnh đạo các nước có vấn đề quản trị nội bộ sâu sắc và lãnh đạo các nước có lịch sử lâu dài kinh hoàng bạo lực và không trung thực.

Argentina, Brazil và Mexico từng có vấn đề lớn với tham nhũng. Ngoài ra, Mexico đã có một vấn đề lớn và ngày càng tăng của bạo lực cartel, đe dọa sẽ làm rung chuyển rất nhiều khả năng tự điều chỉnh của chính họ. Trên thực tế, hơn 130 chính khách và các chính trị gia bị ám sát liên quan đến cuộc bầu cử của Mexico vào tháng Bảy. Chiến tranh Cartel đang giết chết hàng trăm ngàn người.

baomai.blogspot.com
  
Argentina, Brazil và Mexico ít nhất đang cố gắng thực thi luật lệ và cam kết tham gia vào cộng đồng các quốc gia.

Tuy nhiên, hãy xem xét các quốc gia thường xuyên thách thức các khái niệm chung chung của chúng ta, quy tắc của pháp luật và mức độ trung thực minh bạch tối thiểu. Đặc biệt, nhìn vào Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Trung cộng.

baomai.blogspot.com
  
Tuần này, sự chú ý của giới truyền thông tự do là trên Hoàng tử Thái tử Mohammed bin Salman, người được cho là chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc gián tiếp về việc giết hại nhà báo hợp tác với Washington Post, Jamal Khashoggi.

baomai.blogspot.com
  
Ả rập Xê út là một chế độ độc tài rất khó khăn, do gia đình điều hành, vẫn còn là những kẻ cầm tù và hành quyết mọi người. Như David Ignatius đã báo cáo tuyệt vời trong tờ Washington Post, Thái tử Mohammed đã đồng thời triển khai hiện đại hoá cải cách và tăng mức độ bạo lực và chiến thuật của cảnh sát.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông cần phải có một cái nhìn rộng hơn về các nhà lãnh đạo nguy hiểm và phá hoại đang tham dự hội nghị thượng đỉnh G-20.

baomai.blogspot.com

Một trong số những người tham dự là Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã cố gắng giết chết những người Nga bằng cách đầu độc họ ở Anh. Putin đã đến Argentina tươi cười từ cuộc tấn công của Nga vào Hải quân Ukraine và ở giữa một cuộc chiến đang diễn ra ở Đông Ukraine rằng Nga đã phẫn nộ, tài trợ và lãnh đạo.

baomai.blogspot.com
  
Tổng thống Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang sử dụng vụ giết người Khashoggi để làm xấu hổ các đối thủ Ả rập Xê út. Tất nhiên, năm 2017 chế độ Erdogan có nhiều nhà báo trong tù hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đang điều hành một chế độ ngày càng đàn áp nhằm tìm cách hoàn tác các cải cách hiện đại hóa và thế tục của tổng thống đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ, Mustafa Kemal Ataturk.

baomai.blogspot.com
  
Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung cộng đã chứng minh bản chất kìm nén của ông không có cảm giác hài hước khi ông cấm bộ phim Winnie the Pooh mới vì Pooh trông quá giống Xi, và người dân Trung cộng đang làm niềm vui chế diễu tổng thống.

baomai.blogspot.com
  
Tất nhiên, việc cấm Winnie the Pooh là một vi phạm nhỏ so với việc nghiền nát các nền văn hóa và tín ngưỡng tôn giáo của người Tây Tạng và người Uigher. Nó cũng không chạm đến việc Xi tạo ra một hệ thống tính điểm toàn trị toàn quốc để theo dõi và đánh giá từng người ở Trung cộng.

Cách tiếp cận của Trung cộng để vận hành một chế độ độc tài công nghệ cao - sử dụng nhận dạng khuôn mặt và cơ sở dữ liệu khổng lồ do chính phủ kiểm soát - ngày càng được các nhà lãnh đạo độc đoán khác ngưỡng mộ. Người Trung cộng đang xây dựng một ngành công nghiệp mạnh mẽ xuất khẩu các công cụ độc quyền, tất cả sẽ cung cấp dữ liệu trở lại kho trung tâm của Trung cộng và mang lại cho Bắc Kinh ngày càng nhiều ảnh hưởng giữa các quốc gia do các nhà độc tài điều hành.

baomai.blogspot.com
  
Thật hữu ích khi có được tất cả các nhà lãnh đạo này cùng nhau tại hội nghị thượng đỉnh G-20, nhưng chúng ta không nên ảo tưởng về họ là ai và họ đang làm gì.

Chúng ta cần quên đi tầm nhìn (có thể tưởng tượng) về “trật tự thế giới mới” và tưởng tượng rằng một cộng đồng quốc tế đang phát triển các cấu trúc pháp lý có thể thay thế các quốc gia có chủ quyền. Thay vào đó, chúng ta nên có một cuộc trò chuyện trung thực về thế giới cứng rắn như thế nào và một số lãnh đạo của nó tàn nhẫn như thế nào.

Đây là lý do tại sao Hoa Kỳ phải nhấn mạnh an ninh quốc gia và lợi ích kinh tế của chúng ta - cũng như thận trọng về giao dịch với các quốc gia hoàn toàn khác với chúng ta và có ý tưởng cạnh tranh về nền văn minh.

Khi bạn xem tin tức của G-20, hãy nhớ những nhà lãnh đạo này là ai. Lắng nghe để xem các phóng viên có bao gồm hội nghị thượng đỉnh như một cuộc họp Rotary Club hay một tập hợp những người rất nguy hiểm.



Newt Gingrich - BM

baomai.blogspot.com

Cậu bé nghèo và cốc sữa bò
Phong thủy và Phụ nữ
Bọ chét châu Á xâm lấn 9 bang Mỹ
Những loại đũa không nên dùng
Trận động đất 7.0 độ richter rung chuyển bang Alaska
G20 ở Argentina bị u ám vì các tranh chấp
Ván bài lớn tại G20
Cảnh giác TC sau biến cố Nga-Ukraine
Lông mày cây Giáng sinh
Lợi ích an sinh xã hội có thể làm bạn ngạc nhiên
Tin vào hồn ma sẽ sống có đạo đức hơn?
Trump thắng ngược sau bầu cử giữa kỳ
Trường Nữ trung học Gia Long
Tại sao hầu hết mọi người đều thuận tay phải?
Những cách kỳ diệu để sử dụng WD-40
R.I.P: Linh Mục Augustino Nguyễn Huy Tưởng
Vì sao phương Tây đang mê say K-pop và Latin?
Mụn trứng cá có phải là do cách ăn uống?
Đám tang cựu chiến binh Việt Nam không người thân
Vì sao Jack Ma gia nhập ĐCS Trung cộng?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.