Monday, November 19, 2018

Đôi điều về chủ nghĩa dân tộc

baomai.blogspot.com

Anh Nguyễn Hữu Vi thân mến,

Được anh cho biết anh là Không Quân làm việc tại Liên Đoàn Kiểm Báo, tôi cũng là Không Quân, lái máy bay C-130, thì chúng ta là anh em trong một Quân Chủng. Vậy chúng ta xưng hô với nhau Anh Em cho thân mật nhé! Bởi vì chữ Ông làm cho chúng ta mất sự gần gũi.

baomai.blogspot.com

Quả nhiên, ông Obama đã có những hành động ủng hộ các quốc gia Hồi Giáo như việc xuất ngân quỹ quốc gia để trùng tu nhà thờ Hồi Giáo, bí mật chở 400 triệu đô la tiền mặt sang IRAN, một quốc gia ủng hộ quân khủng bố Hồi giáo như Hamas, Hezbollah, Taliban. Đặc biệt, Obama nhu nhược trước sự lộng hành của Trung Cộng chiếm đóng các hòn đảo của Việt Nam tại Biển Đông và cá nhân Obama chui  sau đuôi máy bay Air Force One để xuống là một hành động mất thể diện quốc gia. Dù tôi chỉ là Mỹ Giấy, nhưng cũng cảm thấy nóng mặt vì nhà lãnh đạo của nước cưu mang mình có hành vi hèn mạt.

Tôi và nhiều người Việt Nam khác còn giữ lập trường Chống Cộng ủng hộ Tổng thống Donald Trump vì ông chủ trương làm cho "nước Mỹ vĩ đại trở lại" (Make America Great Again), trái ngược hoàn toàn với chủ trương của đảng Dân Chủ là đẩy nước Mỹ vào con đường Xã Hội Chủ Nghĩa. Thêm một lý do nữa, chỉ có sự giàu mạnh của nước Mỹ mới có thể chế ngự Trung Cộng, tai họa của nhân loại. Nên nhớ Trung Cộng nguy hiểm hơn Liên Xô Viết, vì dân Tàu đông hơn (1 tỉ 500 triệu) và vì dân Tàu có máu độc ác hơn. Đó cũng là nhận xét của Trung tướng Trung Cộng Lưu Á Châu đang tại chức, viết về bản chất dân Tàu.

baomai.blogspot.com
  
Những người Việt Nam đã là nạn nhân cộng sản (Chủ Nghĩa Xã Hội), tất nhiên phải ủng hộ nhà lãnh đạo của cường quốc số 1 thế giới nhận định chính xác như chúng ta là: "Chủ nghĩa Xã Hội chỉ mang lại nghèo đói, bất công và tàn ác", Chúng ta bỏ nước ra đi cũng chỉ vì không chấp nhận Cộng Sản; chứ không phải là một lũ giá áo túi cơm, tha phương cầu thực. Vì vậy, chúng ta phải quyết liệt chống lại những phần tử mang danh tị nạn cộng sản, lại khuất thân làm tay sai cho Việt Cộng, viết báo hay lên đài phát thanh, đài truyền hình chống lại nhà lãnh đạo kêu gọi toàn thế giới đoàn kết tiêu diệt Chủ Nghĩa Xã Hội.

Bọn truyền thông VN tị nạn cộng sản, ủng hộ đảng Dân Chủ đều bị nghi ngờ ăn tiền của Việt Cộng.

baomai.blogspot.com

Ông Tú Gàn Lữ Giang Nguyễn Cần được sống tự do ở Miền Nam, được hưởng nền giáo dục nhân bản của Miền Nam, có địa vị (Thẩm phán) trước năm 1975. Nay sang Mỹ được hưởng trợ cấp xã hội, lại viết bài ủng hộ đảng Dân Chủ muốn biến Hoa Kỳ trở thành một nước nghèo đói, bất công, man rợ như cộng sản, thì nhất định ông Lữ Giang là một kẻ phản bội chính nghĩa Quốc Gia.

Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ chủ trương mở cửa biên giới, chứa chấp tội phạm (sanctuary city), cho dân nhập cư bất hợp pháp được quyền bỏ phiếu thì còn gì là quốc gia nữa? Người dân đóng thuế để nuôi báo cô thì quốc gia đủ tiền để lo quốc phòng, lo sửa sang cơ sở hạ tầng?

Ngoài ra, ông Lữ Giang là người Công Giáo thờ chúa Jesus, mà lại đồng tình với đảng Dân Chủ chủ trương phá thai, đồng tính luyến ái, hủy bỏ 10 điều răn, thì nhất định ông Lữ Giang là kẻ phản đạo.

baomai.blogspot.com  

Là một cựu Thẩm phán, chắc chắn ông Lữ Giang không là người dốt nát, nhưng tôi bảo ông Lữ Giang ngu, vì ở tuổi gần đất xa trời mà vì miếng ăn, chấp nhận làm người phản Quốc gia và phản Đức Chúa Trời. Với tâm tính phản phúc, gương mặt của Lữ Giang càng ngày càng có tướng mạo Việt Cộng (Tướng tự tâm sinh; tướng tự tâm diệt). Tôi không phải là nhà tướng số, nhưng do kinh nghiệm sống, tôi thấy như vậy. Đa số những thằng bẩn đều có tướng mạo Việt Cộng.

Theo tôi nghĩ, không phải chỉ có người Việt Tị Nạn cộng sản mới ủng Tổng thống Donald Trump, mà bất cứ ai trên thế giới không chấp nhận cái chủ nghĩa đẻ ra nghèo đói, bất công, man rợ đều phải ủng hộ nhà lãnh đạo thế giới tự do quyết tâm chống lại Xã Hội Chủ Nghĩa. Là chủ nghĩa, nên nó ghê gớm hơn độc tài.

Bởi vì chủ nghĩa giống như tôn giáo có nhân sinh quan, vũ trụ quan riêng, ắt nó phải chuyên chính, độc tôn. Như chúng ta thấy người Công Giáo thờ Chúa và tin tưởng tuyệt đối vũ trụ và con người do bàn tay Thượng Đế tạo ra. Còn Phật giáo thờ Đức Thích Ca và các vị Phật, tin tưởng sở dĩ vũ trụ hiện hữu là do Duyên Khởi. Hoặc anh thờ Chúa, hoặc anh thờ Phật; chứ không có chuyện thờ (tin tưởng) cả hai một lúc.

baomai.blogspot.com
  
Chủ Nghĩa Xã Hội hay Cộng Sản là một tôn giáo, tôn giáo của Quỷ (tà giáo), vì nó vô thần, chủ trương tiêu diệt các tôn giáo khác và lấy câu "Cứu cánh biện minh phương tiện" (La fin justifie les moyens) lám chuẩn mực hành động. Cộng sản đấu tranh bằng phương châm đó, nên không loại bỏ bất cứ hình thức đấu tranh nào, dù tàn ác hay man rợ đến mức nào để đạt cứu cánh.

Cứu cánh của cộng sản là cướp chính quyền và sử dụng chuyên chính, độc tài để cai trị dân.

baomai.blogspot.com
  
Tư Bản (Capitalism) không phải là Chủ nghĩa, bởi vì tư bản không đề ra một nhân sinh quan, vũ trụ quan như tôn giáo. Cũng vậy "Nationalism" cũng không phải là chủ nghĩa, vì không đề ra một nhân sinh quan, vũ trụ quan bắt buộc người dân phải tin tưởng. Nó không chống hay phản lại "Patriotism" giống như cậu Macron, Tổng thống nước Pháp, tuyên bố.

Vì vậy Capitalism, Nationalism, Patriotism không phải là Chủ Nghĩa. Tất cả đều là chủ thuyết hay học thuyết (theory) mà thôi. Học thuyết không chủ trương bài trừ tôn giáo, không coi tôn giáo là thuốc phiện. Cậu Macron nói Nationalism phản lại Patriotism, là nói bậy. Cậu Macron nói như thế, người bình dân như tôi sẽ hỏi có phải cậu muốn nói Communism mới là Patriotism hay sao?

baomai.blogspot.com
  
Các quốc gia trên thế giới muốn sống có tự do dân chủ thì phải đoàn kết chống lại Trung Cộng, bởi vì Trung Cộng là hiểm họa khủng khiếp cho nhân loại. Cứ quan sát bọn Trung Cộng sản xuất thực phẩm độc, nhu yếu phẩm độc, mổ nội tạng bán cho đại gia, cho chức quyền cao cấp là đủ thấy rùng mình rồi. Dù chưa chiếm được bá chủ toàn cầu, mà Trung Cộng đã hống hách, xâm lăng các nước nhỏ rồi. Là người có đôi chút học vấn phải thấy rõ hiện tượng đó chứ! Bọn Dân Chủ bị quỷ ám nên không nhìn ra mối nguy từ Trung Cộng.

Có kẻ viết email "chửi" tôi ủng hộ Tổng thống Donald Trump là cuồng, tức là kẻ đó không hiểu nghĩa chữ cuồng. 

Cuồng là chữ để chỉ những người mê tín. Không thể gọi người có lý luận hợp lý là cuồng được! Tôi và nhiều người ủng hộ TT Donald Trump là những người yêu chuộng lý tưởng tự do. 

Những thành tích mà ông Trump mang về cho nước Hoa Kỳ là cụ thể, chứ không phải tuyên truyền láo khoét như cộng sản. Bọn truyền thông ăn tiền của Trung Cộng, chống Donald Trump là một lũ phản phúc, đáng khinh bỉ. 

baomai.blogspot.com
  
Tổng thống Trump tuy là người Mỹ nhưng biết tuân theo lời dạy của Tổ tiên Việt Nam "An Cư Lạc Nghiệp". Do đó ông Trump ưu tiên quyết diệt băng đảng tội ác, chống lại bọn buôn bán ma túy, di dân bất hợp pháp là tạo an toàn cho người dân để người dân yên tâm làm ăn.

Dù không có bằng chứng cụ thể, nhưng tôi tin rằng Trung Cộng rải hàng tỉ đô-la để hối lộ bọn chống Trump là có thật. Giống như Ba Tàu Chợ Lớn đã hối lộ quan chức Việt Nam Cộng Hòa.

Anh Nguyễn Hữu Vi thân mến,

Bọn trí thức Pháp có thói kiêu ngạo. Họ tự cho họ thông minh tài giỏi; còn Mỹ chỉ là những anh "Nouveau riche" trọc phú. Cho nên tôi rất ghét và khinh bọn trí thức Pháp như Jean - Paul Sartre vô cùng. Nước Pháp đã đào tạo những nhà trí thức VN sang du học phần lớn trở thành trí thức Thân Cộng. Do đó, tôi bảo nước mình không may bị Thực dân Pháp đô hộ. Nếu Thực dân Anh đô hộ nước ta, chắc chắn nước ta không bị cộng sản chiếm, bằng cớ là không một thuộc địa nào của Anh trở thành cộng sản.

baomai.blogspot.com
  
Nguyễn Gia Kiểng học đòi theo trí thức Pháp, cũng có lối viết rất ngạo mạn, a dua theo bọn truyền thông khuynh tả của Pháp để đả kích Tổng thống Donald Trump; chứ chẳng hiểu nội tình nước Mỹ gì cả. Ngân sách của Mỹ thâm thủng chừng 500 tỷ một năm cho Trung Cộng và cho cả đồng minh 500 tỉ mỗi năm thì về lâu về dài thì nhất định khánh kiệt. Tổng thống Trump tăng mức thuế, đòi hỏi thế giới phải công bằng là đúng; chứ có gì sai? Cũng như các thành viên của NATO phải đóng góp tài chánh là đúng; chứ đâu có thể bắt Mỹ phải đài thọ vấn đề quốc phòng cho nước mình dài dài?

Thư đã dài. Tôi ngừng ngang đây. Chúc anh, gia đình được vạn sự may mắn và anh em Không Quân bên Pháp được bình an.



Thân ái,
Bằng Phong Đặng văn Âu

baomai.blogspot.com

Obama đã lừa gạt dân chúng suốt 8 năm
Cháy rừng tại California do quản lý yếu kém?
63 người chết, 631 mất tích trong vụ cháy ở California
Hình ảnh binh sĩ Mỹ điều đến biên giới với Mexico
Nơi ngang ngược và cộc lốc là đẳng cấp
Vấn nạn thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử tại Mỹ
Đảng Dân chủ thua cuộc trong cuộc tranh luận bầu cử của Florida
7 tiểu bang không có thuế thu nhập khi về nghỉ hưu
Phim Seven Samurai nước ngoài hay nhất mọi thời đại
Căng thẳng Mỹ-Trung, hậu cảnh của thượng đỉnh APEC
Argentina tìm thấy tàu ngầm mất tích sau một năm
Pence dọa tiếp tục thuế quan nếu TC không nhượng bộ
Trump 'đã tự trả lời hết các câu hỏi' về cáo buộc Trump-Nga
Tiểu Sử Anh Henricô Trái Tim Mẹ NGUYỄN MINH HÁN, CRM
Giấc mộng China qua lăng kính Alibaba
Nỗi đau của tổng thống và mặt trái của chính quyền
Lý do cảnh sát chặn xe khi đang giao thông
Trung cộng muốn gì ở APEC Thái Bình Dương
Đôi lời với ông Lữ Giang
Cách rèn luyện 10 phút để tăng mức sảng khoái

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.