Friday, November 23, 2018

Giò chả Long Phụng gây nhiễm khuẩn ở nhiều tiểu bang Mỹ

baomai.blogspot.com  

Đợt bùng phát nhiễm khuẩn listeria trên nhiều tiểu bang nước Mỹ đã được truy ra là bắt nguồn từ một nhà sản xuất các loại giò chả Việt Nam ở Houston, bang Texas, CNN dẫn lời Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết.

Hãng thực phẩm Long Phụng đã ra lệnh thu hồi các sản phẩm giò chả của họ vốn được vận chuyển trên toàn nước Mỹ.

baomai.blogspot.com  
Tiến sĩ vi sinh vật học Molly Freeman ở CDC lấy vi khuẩn Listeria từ ống nghiệm để kiểm nghiệm  

Bốn người đã nhập viện sau khi ăn giò chả của hãng Long Phụng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/5 cho đến ngày 16/11. Chưa có trường hợp nào tử vong được ghi nhận.

Nhiễm khuẩn listeria là nguyên nhân gây tử vong thứ ba trong các trường hợp ngộ độc thực phẩm ở Hoa Kỳ, theo CDC, và đặc biệt nguy hiểm đối với những ai có hệ miễn dịch bị suy yếu, người trên 65 tuổi hoặc phụ nữ mang thai. Các triệu chứng thường xuất hiện trong vòng bốn tuần lễ kể từ khi nhiễm khuẩn nhưng cũng có thể lâu đến 70 ngày.

Trong một số trường hợp, những triệu chứng nhiễm bệnh đầu tiên là tiêu chảy hay các triệu chứng đường ruột khác. Sau đó là các triệu chứng đau đầu, cổ bị cứng, sốt, đau cơ, đầu óc rối loạn, mất cân bằng và co giật.

baomai.blogspot.com
  
Phụ nữ mang thai là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất. Theo CDC, họ có khả năng nhiễm khuẩn listeria cao gấp 10 lần người khác, và nguy cơ này thậm chí còn cao hơn nữa đối với những phụ nữ mang thai gốc Mỹ Latin – cao hơn gấp 24 lần.

Mặc dù phụ nữ mang thai thường chỉ trải qua những triệu chứng giống cảm, nguy cơ đối với sự phát triển của thai nhi là rất cao. 

Nhiễm listeria có thể dẫn đến sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu.

Trẻ sơ sinh bị nhiễm listeria có thể sẽ bị nhiễm trùng máu, viêm màng não và những biến chứng khác nguy hiểm đến tính mạng.

Các tiểu bang có người bị ảnh hưởng là Texas, Louisiana, Tennessee và Michigan, nhưng Bộ phận An toàn và Thanh tra Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp nói rằng họ quan ngại các hộ gia đình có thể còn đang trữ giò chả của Long Phụng trong tủ lạnh.

baomai.blogspot.com
  
CDC khuyến cáo người tiêu dùng và các tiệm bán lẻ vứt bỏ hoặc trả lại sản phẩm Long Phụng chưa sử dụng đến nơi mà họ đã mua, ngay cả khi họ đã ăn mà vẫn không có dấu hiệu bệnh. Các kệ và ngăn chứa giò chả cần phải được lau chùi và khử trùng sạch sẽ.

***

Sự bùng phát Listeria thực phẩm Long Phụng đã ra lệnh thu hồi các sản phẩm giò chả

baomai.blogspot.com
  
CNN_ Một đợt bùng phát đa dịch bệnh listeria đã được tìm thấy từ các sản phẩm thịt lợn Long Phụng của Việt Nam của nhà sản xuất tại Houston, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã công bố trong tuần này.

Sản phẩm thực phẩm Long Phụng đã ban hành thu hồi của các sản phẩm thịt lợn đã sẵn sàng để ăn, được vận chuyển trên toàn quốc.

Bốn người đã phải nhập viện sau khi ăn cuộn patty cá cơm Long Phụng được sản xuất từ ngày 21 tháng 5 đến ngày 16 tháng 11 và được dán nhãn số cơ sở "EST. 13561." Không trường hợp tử vong nào được báo cáo.

baomai.blogspot.com
  
Listeria là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ngộ độc thực phẩm ở Mỹ, theo CDC, và đặc biệt nguy hiểm đối với bất kỳ ai có hệ miễn dịch suy yếu, trên 65 tuổi hoặc đang mang thai.

Các triệu chứng thường xảy ra trong vòng bốn tuần sau khi nhiễm bệnh nhưng có thể mất đến 70 ngày mới xuất hiện. Trong một số trường hợp, các dấu hiệu đầu tiên của nhiễm trùng là tiêu chảy hoặc các triệu chứng tiêu hóa khác. Các triệu chứng điển hình bao gồm đau đầu, cổ cứng, sốt, đau cơ, lú lẫn, mất thăng bằng và co giật.

baomai.blogspot.com
  
Phụ nữ có thai đặc biệt có nguy cơ. Theo CDC, họ có nguy cơ bị nhiễm listeria cao gấp 10 lần, và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn đối với phụ nữ mang thai gốc Tây Ban Nha, những người có khả năng mắc bệnh listeria cao gấp 24 lần.

Mặc dù phụ nữ mang thai thường chỉ gặp các triệu chứng giống như cúm, nguy cơ đối với thai nhi đang phát triển rất cao. Nhiễm trùng trong khi mang thai có thể dẫn đến sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu.

Trẻ sơ sinh bị bệnh listeriosis có thể bị nhiễm trùng máu, viêm màng não và những biến chứng nghiêm trọng và có khả năng đe dọa tính mạng khác. Listeriosis được điều trị bằng thuốc kháng sinh.

BM

Căn bệnh này đã ảnh hưởng đến những người ở Texas, Louisiana, Tennessee và Michigan, nhưng Sở An toàn Thực phẩm và Kiểm tra của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết họ lo ngại rằng các gia đình và doanh nghiệp có thể đã lưu trữ các sản phẩm đông lạnh. Danh sách đầy đủ có thể được tìm thấy trên trang web của nó.

baomai.blogspot.com  
baomai.blogspot.com
  
CDC tư vấn cho người tiêu dùng và các nhà bán lẻ vứt bỏ hoặc trả lại các sản phẩm không sử dụng đến nơi mua, ngay cả khi chúng đã được tiêu thụ mà không có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh. Kệ và ngăn kéo nơi các miếng thịt lợn được bảo quản nên được rửa bằng nước ấm, xà phòng và được vệ sinh.



Sandee LaMotte - BM

baomai.blogspot.com

Trung cộng xây dựng công trình mới trên rặng san hô ở Biển Đông
Hậu trường “ngoại giao cuồng loạn” của Trung cộng tại APEC
5 điều tôi muốn làm thay vì ăn mừng Lễ Tạ Ơn
Các hiệu ứng tâm thần của thời tiết mùa đông
Những người không hút thuốc sử dụng thuốc lá điện tử
Tổng thống đi Tây
Cháy rừng California và biến đổi khí hậu
Ăn nhạt có hại bằng ăn quá mặn không?
Nơi con người lần đầu biết đến cà phê
Liệu đàn ông có thể cưới vợ lần hai?
Âm mưu thâm độc của Tầu cộng lên Đảo quốc Marshall
Thanh thiếu niên và thuốc lá điện tử Juul
Nguyên do khó ngủ là do lo âu
10 lý do để biết ơn
CDC cảnh báo không nên ăn rau diếp romaine
Duterte bị hối thúc gây sức ép lên Tập
Janet Nguyễn bị đối thủ qua mặt, đối diện nguy cơ thất cử
Thực hư chuyện thuốc tránh thai làm tăng cân
Tại sao rượu vang đỏ lại làm say tồi tệ?
Sự cô đơn có hại cho bộ não

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.