Monday, November 19, 2018

Chúng ta phải bảo vệ những biên giới!

baomai.blogspot.com
 
Tờ Fox News hôm nay (17/11) đã đăng tải bài viết của Thượng Nghị sĩ Mỹ James Inhofe về việc cần thiết phải xây dựng bức tường biên giới. ĐKN tạm dịch toàn văn nội dung bài viết:

baomai.blogspot.com
Thượng Nghị sĩ James Inhofe nói chuyện với các phóng viên tại tòa nhà Nghị viện Hoa Kỳ tại Washington, DC.

Ngay lúc này, hàng ngàn người di cư Trung Mỹ đang hành quân hướng về Hoa Kỳ, toan tính vượt qua biên giới phía nam đất nước chúng ta. Họ biết rằng phần lớn đường biên giới 1.954 mét là dễ bị công phá, và thậm chí nếu bị bắt, họ có thể tận dụng chính luật pháp của chúng ta để ở lại Mỹ bất hợp pháp.

Thế đã là quá đủ. Chúng ta phải bảo vệ những biên giới của chúng ta và ngăn lại người di cư lạm dụng luật nhập cư của chúng ta. Tổng thống Trump biết điều này. Đó là lý do vì sao ông ấy đã coi vấn đề an ninh biên giới – và một bức tường biên giới – là một ưu tiên. Đó là lý do vì sao tôi công bố luật đầu tiên xác định làm thế nào chi trả cho bức tường biên giới.

baomai.blogspot.com
  
Đạo luật WALL có thể sẽ hòan toàn chi trả khoảng 25 tỷ USD bằng cách đóng cửa các cơ sở hiện nay cho phép những người nhập cư bất hợp pháp nhận được các quyền lợi liên bang.

Về lâu dài, những người nhập cư bất hợp pháp được yêu cầu hòan thuế tín dụng thông qua Số nhận diện người đóng thuế (Taxpayer Identification Numbers – ITINs) thay vì là số An sinh xã hội đủ điều kiện lao động.

Bằng cách yêu cầu số An sinh xã hội do công ty ủy quyền của người lao động cho các khoản hòan thuế, chúng ta sẽ tiết kiệm được hàng tỷ USD trong các khoản tín dụng thuế chỉ nhằm mang lại lợi ích cho các gia đình công dân người Mỹ hoặc người nhập cư có tư cách pháp lý.

baomai.blogspot.com  
Những người di cư Trung Mỹ đi bộ dọc theo đường cao tốc gần biên giới với Guatemala, khi họ tiếp tục cuộc hành trình cố tới Hoa Kỳ, tại Tapachula, Mexico hôm 21/10/2018.

Dự luật của tôi cũng bảo đảm đủ điều kiện đối với các chương trình phúc lợi liên bang, như phiếu thực phẩm, bằng cách xử dụng E-Verify, một hệ thống dựa trên nền tảng web sẽ cho phép nhà tuyển dụng đăng ký xác nhận việc đủ điều kiện của các nhân viên làm việc tại Hoa Kỳ. Mặc dù chúng ta đã có luật ngăn người nhập cư bất hợp pháp nhận được những lợi ích này trong nhiều năm, nhưng hệ thống này dễ bị phá bởi các tài liệu giả mạo. 

baomai.blogspot.com
  
Bằng cách sử dụng E-Verify, chúng ta có thể bảo đảm  tính toàn vẹn của mạng lưới xã hội an toàn của chúng ta cho các gia đình những người được hưởng những lợi ích hợp pháp. Chúng ta cũng có thể ngăn việc nhập cư bất hợp pháp bằng cách áp (và cưỡng chế) phạt đối với những hành vi vượt biên bất hợp pháp.

Tôi muốn làm rõ – đóng lại những lỗ hổng này sẽ ngăn chặn lợi ích liên bang bị bòn rút bởi những người nhập cư bất hợp pháp. Việc chặn lại các lỗ hổng này không ảnh hưởng đến các dịch vụ hoặc tín dụng thuế cho các công dân hoặc người nhập cư hợp pháp.

Chúng tôi cũng cần cải cách luật nhập cư, đặc biệt là quy trình tị nạn, để tạo ra các biện pháp bảo vệ chống gian lận và lạm dụng.

baomai.blogspot.com
  
Tôi đã tới biên giới 6 lần trong 5 năm qua và mỗi lần tôi đều nghe thấy sự thất vọng từ các chốt điểm của Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ. Những điểm này hàng ngày tràn ngập những yêu cầu tị nạn lặp lại, và theo “kịch bản”. Các dữ liệu sao lưu về vấn đề này ngày càng gia tăng. 5 năm trước đây, chỉ 1 trong số 100 người di cư xin tị nạn. Ngày nay, trong 10 người là có 1 người.

Sự gia tăng đột ngột có nghĩa là chúng ta không có khả năng cầm chân những gia đình sau khi họ vượt biên qua biên giới bất hợp pháp và/hoặc yêu cầu xin tị nạn. Họ được thả với việc xuất hiện tại tòa án theo chỉ định, một quá trình thường được gọi là “bắt và thả”.

baomai.blogspot.com
Đoàn di cư giăng lá cờ của đất nước họ, Honduras trên hành trình cố gắng tới Mỹ.

Nếu những người di cư thực sự muốn xin tị nạn, họ sẽ phải trình diện tại tòa án và trải qua các thủ tục hợp pháp thích hợp. Nhưng mục tiêu của họ không thực sự là tị nạn, đó là để phá vỡ luật nhập cư của chúng ta. Bằng chứng? Khoảng 75% người nhập cư bất hợp pháp có lệnh trục xuất vì không hiện diện tại tòa.

Đạo luật Giảm lạm dụng Tị nạn (Asylum Abuse Reduction Act), có thể sẽ ngăn chặn lạm dụng bằng cách yêu cầu người di cư thu xếp gặp các đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của chúng ta tại Mexico để sàng lọc và xác định yêu cầu tị nạn của họ. Điều này sẽ cho phép chúng ta ngăn chặn nhiều tuyên bố sai sự thật về vấn đề tị nạn đang áp đảo hệ thống pháp luật của chúng ta.

Đối với những người nhập cư không xuất hiện tại phiên tòa một lần tại Hoa Kỳ, trát bắt giữ hình sự sẽ được ban hành vì họ không xuất hiện.

baomai.blogspot.com

Tổng thống Trump đã coi bảo vệ an ninh biên giới có ý nghĩa như một vấn đề ưu tiên và đó là thời gian để Nghị viện có hành động tương tự bằng việc ban hành những dự luật của tôi. Đó là những gì mà các gia đình người Mỹ xứng đáng – và thậm chí nhiều hơn nữa, đó là những gì mà những người đàn ông và những người phụ nữ, những người tuân thủ quy trình nhập cư của chúng ta xứng đáng được hưởng.

baomai.blogspot.com
  
Thượng Nghị sĩ Đảng Cộng Hòa James “Jim” Inhofe đại diện cho Oklahoma tại Thượng viện Hoa Kỳ. Ông là một thành viên cao cấp trong Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ (Senate Armed Services Committee).

baomai.blogspot.com

Mỹ - Trung ngưng chiến thương mại?
Di dân lậu tác động ra sao đến túi tiền người dân Mỹ?
Đôi điều về chủ nghĩa dân tộc
Obama đã lừa gạt dân chúng suốt 8 năm
Cháy rừng tại California do quản lý yếu kém?
63 người chết, 631 mất tích trong vụ cháy ở California
Hình ảnh binh sĩ Mỹ điều đến biên giới với Mexico
Nơi ngang ngược và cộc lốc là đẳng cấp
Vấn nạn thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử tại Mỹ
Đảng Dân chủ thua cuộc trong cuộc tranh luận bầu cử của Florida
7 tiểu bang không có thuế thu nhập khi về nghỉ hưu
Phim Seven Samurai nước ngoài hay nhất mọi thời đại
Căng thẳng Mỹ-Trung, hậu cảnh của thượng đỉnh APEC
Argentina tìm thấy tàu ngầm mất tích sau một năm
Pence dọa tiếp tục thuế quan nếu TC không nhượng bộ
Trump 'đã tự trả lời hết các câu hỏi' về cáo buộc Trump-Nga
Tiểu Sử Anh Henricô Trái Tim Mẹ NGUYỄN MINH HÁN, CRM
Giấc mộng China qua lăng kính Alibaba
Nỗi đau của tổng thống và mặt trái của chính quyền
Lý do cảnh sát chặn xe khi đang giao thông

1 comment:

  1. Sao nhung bai viet duoc post len BM deu khong tahy ten cua Tac gia , rat la thac mac ..Cam on BM

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.