Sunday, November 18, 2018

Cháy rừng tại California do quản lý yếu kém?

baomai.blogspot.com  
California tiếp tục cháy, có ít nhất 71 người chết và hơn 1.000 người mất tích, Donald Trump lại đổ lỗi cho việc quản lý rừng của tiểu bang.

"Chúng tôi sẽ nói về quản lý rừng", Trump nói với các phóng viên sáng sớm thứ Bảy trước khi rời Nhà Trắng. “Tôi đã nói điều đó từ rất lâu rồi. Đáng lẽ phải có rất nhiều phương pháp khác nhau. ”

Trump tiếp tục cho rằng "có một điều là mọi người đều biết rằng đây là những gì chúng ta phải làm, và không cần phải đặt câu hỏi về nó. Nó đáng lẽ phải được thực hiện từ nhiều năm trước. ”

baomai.blogspot.com
  
Đây là lần thứ hai Trump đã nhắm vào quản lý rừng của California. Tuần trước, ngày 10 tháng 11, tổng thống đã viết trên Twitter rằng "không có lý do gì cho những vụ hỏa hoạn lớn, chết người và tốn kém này ở California. Hàng tỷ đô la được đưa ra mỗi năm, với rất nhiều sinh mạng bị mất, tất cả là do sự quản lý yếu kém của rừng. Biện pháp khắc phục ngay bây giờ, hoặc không phải trả thêm tiền của Fed! "

Chính quyền Trump đã ban hành một tuyên bố khẩn cấp cung cấp kinh phí liên bang để giúp nhân viên cứu hỏa và những người ngay từ đầu trong cuộc hỏa hoạn.

Ngôi sao Hollywood, trong số đó sống trong các khu vực bị ảnh hưởng và ngôi nhà của họ đã bị phá hủy, đã tweet trách móc tổng thống. Ava DuVernay đã viết trên Twitter rằng "người đàn ông này sẽ bị sa thải. Không bao giờ ngừng nói điều đó.” Ngôi sao âm nhạc Katy Perry cũng chỉ trích Trump, phản ứng của Trump trước đám cháy là “vô cảm”.

baomai.blogspot.com
  
Nhân viên cứu hỏa, và các quan chức khác, cũng bị chỉ trích vô cảm - rằng một số nghi ngờ đến từ một sự oán giận rằng nhà nước đã áp đảo đảng Dân chủ ứng cử viên trong midterms. Trump sau đó đã thay đổi giọng điệu của mình và tweet hỗ trợ cho những người làm việc để chữa lửa và cho các nạn nhân và gia đình của họ.

Tổng thống Donald Trump nói chuyện với báo chí khi ông rời khỏi Nhà Trắng ở Washington, DC, đến California thăm khu vực cháy của thảm họa vào ngày 17 tháng 11 năm 2018. Tổng thống Donald Trump sẽ đến vào ngày 17 tháng 11 tại California, nơi có hơn 1.000 người liệt kê mất tích trong trận cháy rừng tồi tệ nhất để tấn công chính sách của nhà Trắng, vốn đang đi đầu trong việc chống lại các chính sách môi trường và chính sách khác của Trump.

baomai.blogspot.com

“Cảm ơn các Firefighters, First Responders và FEMA cho công việc đáng kinh ngạc mà họ đang làm với các vụ cháy rừng ở California. Quốc gia của chúng ta đánh giá cao tính anh hùng, can đảm và thiên tài của các bạn. Xin Chúa ban phước cho tất cả các bạn! ”, Ông nói hôm thứ Tư trên một bài báo truyền thông xã hội.

baomai.blogspot.com

Lửa trại đã trở thành cháy rừng gây chết người nhất trong lịch sử California, với hơn 70 người đã xác nhận đã chết và hơn một nghìn người mất tích. Nó đã đốt cháy khoảng 98.000 ngôi nhà và phá hủy 146.000 mẫu Anh. Các quan chức cứu hỏa nói rằng nó chỉ còn khoảng 50 phần trăm cháy vào thứ bảy và họ không mong nghĩ rằng tất cả ngọn lửa dập tắt cho đến cuối tháng mười một.

baomai.blogspot.com
  
Khói từ ngọn lửa đã thúc đẩy việc đóng cửa một số trường học và trường đại học và trì hoãn các sự kiện thể thao. Khói dày đặc bao phủ phần lớn trạng thái được mô tả là “không khí ô nhiễm nhất trên thế giới.”

baomai.blogspot.com
  
Các quan chức cũng đang cố gắng quản lý một vụ cháy khác ở Santa Monica, California đã đốt cháy gần 99.000 mẫu Anh. Vụ hỏa hoạn Woolsey có khoảng 82%, các quan chức cứu hỏa cho biết. Nó đã đốt cháy khu vực đóng bộ phim nổi tiếng tại Paramount Pictures.

Trump trên đường tới California để gặp gỡ các nhà lãnh đạo chính phủ như Thống đốc Jerry Brown và Thống đốc Gavin Newsom khi ông dừng lại để nói chuyện với các phóng viên về vụ hỏa hoạn hôm thứ Bảy.

baomai.blogspot.com
  
“Tôi nghĩ mọi người cùng chung sức. Đó là một vấn đề lớn, một vấn đề rất tốn kém, nhưng rất rẻ khi bạn so sánh nhân mạng với những thiệt hại trong vụ cháy khủng khiếp này. Và chúng ta đã cứu được rất nhiều mạng sống,” Trump nói.



Alexandra Hutzler - BM

baomai.blogspot.com

63 người chết, 631 mất tích trong vụ cháy ở California
Hình ảnh binh sĩ Mỹ điều đến biên giới với Mexico
Nơi ngang ngược và cộc lốc là đẳng cấp
Vấn nạn thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử tại Mỹ
Đảng Dân chủ thua cuộc trong cuộc tranh luận bầu cử của Florida
7 tiểu bang không có thuế thu nhập khi về nghỉ hưu
Phim Seven Samurai nước ngoài hay nhất mọi thời đại
Căng thẳng Mỹ-Trung, hậu cảnh của thượng đỉnh APEC
Argentina tìm thấy tàu ngầm mất tích sau một năm
Pence dọa tiếp tục thuế quan nếu TC không nhượng bộ
Trump 'đã tự trả lời hết các câu hỏi' về cáo buộc Trump-Nga
Tiểu Sử Anh Henricô Trái Tim Mẹ NGUYỄN MINH HÁN, CRM
Giấc mộng China qua lăng kính Alibaba
Nỗi đau của tổng thống và mặt trái của chính quyền
Lý do cảnh sát chặn xe khi đang giao thông
Trung cộng muốn gì ở APEC Thái Bình Dương
Đôi lời với ông Lữ Giang
Cách rèn luyện 10 phút để tăng mức sảng khoái
Đường dẫn tới cuộc chiến Đông Dương lần Ba
Những cánh rừng đã cháy ở Yosemite

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.