Sunday, November 11, 2018

Thế chiến thứ nhất _ Armistice Day bên ngoài Paris

baomai.blogspot.com
Trump đánh dấu ngày đình chiến tại nghĩa trang WWI

Trump nói ở Suresnes, Pháp đánh dấu 100 năm kể từ khi kết thúc Thế chiến thứ nhất

Vào một ngày mưa tầm tã và lạnh lẽo tại Nghĩa trang Mỹ Suresnes bên ngoài Paris hôm Chủ nhật, Tổng thống Trump đã ca ngợi "những người yêu nước Mỹ và Pháp" của Thế chiến thứ nhất, trong một bài phát biểu tương phản mạnh mẽ với giai điệu chính trị công khai phát biểu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Được tham gia bởi các quan chức quân sự cấp cao, các thành viên của Quốc hội và hàng chục lãnh đạo trên thế giới, Trump đã bắt đầu bằng việc giới thiệu một số cựu chiến binh và lưu ý rằng đó là Ngày Cựu chiến binh ở Mỹ.

baomai.blogspot.com
  
"Chính xác 100 năm trước ngày hôm nay, vào ngày 11 tháng 11 năm 1918, Chiến tranh Thế giới đã kết thúc," Trump nói. "Cảm ơn Chúa."

Ông kêu gọi người Mỹ nhớ tới hàng chục ngàn người Mỹ đã thiệt mạng và bị thương trong "những nỗi kinh hoàng" của cuộc chiến, bao gồm cả " huyền thoại Thủy quân lục chiến " được gọi là "Chó quỷ".

baomai.blogspot.com

"Chó quỷ - John Kelly biết tên đó rất rõ, đúng không John?" Trump nói, nhìn về phía các nhân viên của ông, những người phục vụ như một vị tướng trong Thủy quân lục chiến.

Trump cũng tặng một lá cờ cho Ủy ban Di sản Trận chiến Hoa Kỳ (ABMC) Thiếu tướng William M. Matz, Jr., "như một biểu tượng của lòng biết ơn của đất nước chúng ta" cho cơ quan "tưởng niệm các anh hùng đã quỵ ngã để bảo vệ chúng tôi".

"Chúng ta có một vị khách rất đặc biệt: một cậu bé 13 tuổi đến từ Hoa Kỳ", Trump nói.

"Matthew đang học lớp tám, và cậu ấy đã làm việc và tiết kiệm hết số tiền của mình trong hai năm để thực hiện chuyến đi này đến Pháp. Anh ấy muốn được ở đây để tôn vinh các anh hùng Mỹ của Thế chiến I. Matthew, cảm ơn bạn - bạn làm chúng tôi rất tự hào. Bạn đang đi trước thời đại của bạn, Matthew. "

Macron, Tổng thống Pháp, đã ủng hộ chủ nghĩa toàn cầu và ngụ ý rằng Trump là người không ủng hộ trong các bình luận chính trị tính chỉ vài phút trước đó.

Trump đã tự hào mô tả mình là một người theo chủ nghĩa dân tộc, và mùa hè này, tổng thống cáo buộc Macron, cùng với Canada, áp đặt "thuế quan lớn và tạo ra rào cản phi tiền tệ" mang tính ảnh hưởng đến Hoa Kỳ.

baomai.blogspot.com  
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu khi ông tham dự một buổi lễ kỷ niệm ngày lễ Armistice, 100 năm sau khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ nhất tại Arc de Triomphe ở Paris, Pháp, Chủ nhật, 11/11/2018.

“Lòng yêu nước đối lập hoàn toàn với chủ nghĩa dân tộc,” Macron nói tại sự kiện trang nghiêm, khi Trump nhìn với gương mặt “lạnh lùng”. “Chủ nghĩa dân tộc là một sự phản bội lòng yêu nước”.

Ông nói thêm: “Khi nói 'lợi ích của chúng ta trước hết, bất cứ điều gì xảy ra với người khác,' bạn xóa đi thứ quý giá nhất mà một quốc gia có thể có, cái khiến nó sống, điều đó khiến nó trở nên tuyệt vời và điều quan trọng nhất: giá trị đạo đức.

"Tôi biết có những con quỷ già đang quay trở lại bề mặt," Macron tiếp tục. "Họ đã sẵn sàng để phá vỡ sự hỗn loạn và cái chết. Lịch sử đôi khi đe dọa sẽ tham gia khóa học nham hiểm của nó một lần nữa."

baomai.blogspot.com  
Một gian hàng được thiết lập trước Arc de Triomphe trước các nghi lễ đánh dấu sự kết thúc thứ 100 của Thế chiến thứ I, thứ Sáu, ngày 11 tháng 11 năm 2018. Khoảng 60 nhà lãnh đạo sẽ đánh dấu ngày Chủ Nhật ngừng bắn vào ngày thứ 11 của ngày thứ 11 của tháng 11 năm 1918.

Macron không phải một mình trong việc sử dụng dịp phát biểu để chụp chỉ trích Trump. Trong một cuộc đào bới trong các chính sách đầu tiên của Mỹ và chủ nghĩa hoài nghi đối với hợp tác đa phương, Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo rằng "thiếu thông tin liên lạc và không sẵn sàng để thỏa hiệp" có thể gây hậu quả chết người.

baomai.blogspot.com  
Tổng thống Mỹ Donald Trump, người thứ hai còn lại, và đệ nhất phu nhân Melania Trump, đã rời bỏ, Thủ tướng Đức Angela Merkel, thứ ba trái, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte, Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã hoan nghênh sau các nghi lễ tại Arc de Triomphe Sunday, Ngày 11 tháng 11 năm 2018 tại Paris. Hơn 60 người đứng đầu nhà nước và chính phủ đã tham gia vào một buổi lễ trang trọng tại Ngôi mộ của Người lính Vô danh, biểu tượng âm thầm và mạnh mẽ của sự hy sinh cho hàng triệu người đã chết từ 1914-18.

Thủ tướng Anh Theresa May, một mục tiêu rõ ràng khác về những nhận xét của Macron và Markel trong bối cảnh Liên minh châu Âu và Brexit đã chia tay, đã không tham dự vào ngày Chủ nhật.

May, người đã viếng thăm Pháp tuần trước để kỷ niệm sự kết thúc của Thế chiến thứ nhất, đã chọn tham dự một dịch vụ tưởng niệm chiến tranh riêng biệt ở London. Hàng ngàn người đã đi bộ đến đài tưởng niệm chiến tranh Cenotaph ở trung tâm London, nơi các thành viên của gia đình hoàng gia và các quan chức Anh hàng đầu khác đã đặt vòng hoa.

Tổng thống Trung cộng Xi cũng không có mặt tại các buổi lễ hôm Chúa Nhật.

baomai.blogspot.com  
Quân đội Ba Lan chào mừng trong buổi lễ chính thức đánh dấu Ngày quốc khánh Ba Lan, tại Warsaw, Ba Lan, Chủ nhật, ngày 11 tháng 11 năm 2018. Ngày quốc khánh Ba Lan kỷ niệm đất nước giành lại chủ quyền vào cuối Thế chiến thứ nhất sau khi bị xóa khỏi bản đồ trong hơn một thế kỷ.

Có những dấu hiệu trước đó vào cuối tuần rằng mối quan hệ giữa Macron và Trump đã trở nên xấu đi. Vào ngày thứ Bảy tại Cung điện Élysée, Trump dường như không thoải mái khi gần Macron, người đã từng vỗ nhẹ vào Trump trên đùi mà không có sự đáp lại.

baomai.blogspot.com
  
Tại các cuộc biểu tình và phát biểu trong suốt cả năm, Trump đã nói Hoa Kỳ - bằng cách khuyến khích hàng hóa và dịch vụ được thực hiện trong nước, nhấn mạnh rằng các đồng minh châu Âu đóng góp nhiều tiền hơn cho quốc phòng của họ, và ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp - có thể đạt được sự thịnh vượng hơn.

Ông cũng đã tranh luận gay gắt đối với đảng Dân chủ rằng sự ủng hộ của ông về chủ nghĩa dân tộc đã khuyến khích người dân tộc thiểu số thắng, nói rằng những người đó là "phân biệt chủng tộc" về khái niệm chủ nghĩa dân tộc trong quan hệ quốc tế.

baomai.blogspot.com
  
Trong khi đó, cảnh sát Pháp giam giữ ba thành viên nữ của nhóm hoạt động nữ quyền Femen cho những gì họ gọi là "triển lãm tình dục" trong các sự kiện trong ngày.

Một người phụ nữ ngực trần chặn đường xe của Trump trên đại lộ Champs-Elysees, lao vào đường và hét lên "người làm hòa bình giả" vì chiếc limousine bọc thép và SUV dịch vụ bí mật của tổng thống đã di chuyển qua.

baomai.blogspot.com  
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Donald Trump khi họ dự lễ tại Arc de Triomphe ở Paris, như một phần kỷ niệm 100 năm ngày 11 tháng 11 năm 1918, chấm dứt Thế chiến thứ I, Chủ nhật, Ngày 11 tháng 11 năm 2018.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông không nói chuyện với Trump tại các sự kiện ở Paris vì họ muốn tránh làm gián đoạn các nghi lễ đã được lên kế hoạch, mạng lưới truyền hình do nhà nước Nga đưa tin, nhưng hai nhà lãnh đạo dự định gặp nhau tại Tập đoàn 20 hội nghị thượng đỉnh ở Argentina vào cuối tháng.

Putin và Trump đã đến một cách riêng biệt tại các sự kiện của Chủ Nhật trong các đoàn xe riêng biệt, không giống như một số nhà lãnh đạo thế giới khác cùng nhau chung một đoàn xe. Các quan chức Nhà Trắng đã viện dẫn những cân nhắc về vấn đề an ninh bảo vệ TT Trump.

baomai.blogspot.com  
Sĩ quan quân đội Garcia độc tấu bản gốc Armistice bugle từ năm 1918 dưới Khải Hoàn Môn Chủ nhật, ngày 11 tháng 11 năm 2018 tại Paris. Hơn 60 người đứng đầu nhà nước và chính phủ đang ở Pháp cho các nghi lễ đình chiến tại Lăng mộ của người lính vô danh ở Paris vào ngày thứ 11 của ngày thứ 11 của tháng thứ 11, chính xác là một thế kỷ sau cuộc đình chiến.

Putin đã hậu thuẫn riêng một kế hoạch của Macron để hình thành một đội quân châu Âu để "tăng cường tính chất đa cực của thế giới", theo RT.

Nhưng Trump không phải là một người hâm mộ của đề xuất này. "Tổng thống Macron của Pháp vừa gợi ý rằng châu Âu xây dựng quân đội riêng của mình để tự bảo vệ mình khỏi Mỹ, Trung cộng và Nga," ông tweet tuần này. "Rất xúc phạm, nhưng có lẽ châu Âu đầu tiên phải trả phần công bằng của NATO, mà Hoa Kỳ trợ cấp rất nhiều!"

baomai.blogspot.com

Được ghi nhớ cho chiến tranh tàn bạo và sử dụng vũ khí hóa học lần đầu tiên, Chiến tranh thế giới thứ nhất đã đẩy các đội quân Pháp, đế quốc Anh, Nga và Mỹ chống lại một liên minh do Đức lãnh đạo bao gồm đế quốc Áo-Hung và Ottoman. Gần 10 triệu binh sĩ đã chết, đôi khi hàng chục ngàn người trong một ngày.

baomai.blogspot.com
  
Hoa Kỳ đã chiến đấu đến cuối chiến tranh, vào tháng 4 năm 1917, nhưng hơn 1 năm trở lại đây, nó đã trở thành một đội quân quan trọng và hùng mạnh cho các đồng minh. Khi chiến tranh kết thúc, Mỹ có 2 triệu quân ở châu Âu và 2 triệu người khác đã sẵn sàng vượt Đại Tây Dương nếu cần thiết, một lực lượng đã biến Hoa Kỳ thành một cường quốc quân sự.

Với rất nhiều nhà lãnh đạo ở Paris, lễ kỷ niệm cũng gây ra một loạt các ngoại giao bên lề, với xung đột ở Yemen và Syria trong số các vấn đề nóng bỏng.

Vào ngày chủ nhật, Merkel đã gặp gỡ với người đứng đầu Liên hợp quốc, một tổ chức được sinh ra từ đống tro tàn của Thế chiến II, và là tổng thống Serbia. Đó là một thiếu niên Serb, Gavrilo Princip, người ám sát hoàng tử Áo-Hung ở Sarajevo năm 1914 để đặt ra các sự kiện dẫn đến sự bùng nổ của chiến tranh.



Gregg Re - BM

baomai.blogspot.com

Donald Trump là khắc tinh của Tập Cận Bình
Thú vui lấy ráy tai ở Thành Đô
Đóng băng khối tài sản của gia tộc Giang Trạch Dân tại Mỹ?
Khắc khẩu
Những công dụng của muối
Tiền làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử giữa kỳ?
Người di cư tiếp tục tiến về biên giới Hoa Kỳ
Mỹ và Trung cộng khó chung sống hòa bình
Cháy rừng ở California khiến ít nhất 11 người chết
9 điều có thể bạn chưa biết về đồ chơi tình dục
Đi tiểu ngoài trời ở Paris
Đường lợi hại cho sức khỏe ra sao?
Đảng Dân chủ có thể rút tỉa sau bầu cử giữa kỳ
Có nên buồn khi Cộng Hòa mất hạ viện?
Nhật Bản hủy show của BTS vì chiếc áo phông
Đừng khóc cho Việt Nam, hỡi Argentina!
Hỏa hoạn thiêu rụi gần như cả thị trấn Paradise
Vòng đời của con người
Mối nguy của ô nhiễm không khí nơi làm việc
Tranh vẽ của cô bé người Mỹ Akiane Kramarik

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.