Monday, November 12, 2018

NASA chứng minh sự tồn tại của sự sống trên sao Hỏa?

baomai.blogspot.com
Dữ liệu từ Rover May của NASA chứng minh sự tồn tại của sự sống trên sao Hỏa

Nhờ khoa học và sự phát triển ngày càng cao của công nghệ, bây giờ chúng ta biết chính xác Mars trông như thế nào khi NASA đã xoay sở để đưa hai máy bay lên hành tinh lân cận của chúng ta. Trong nhiều năm, những người bay xing quanh trên khắp hành tinh, chụp ảnh và thực hiện các thử nghiệm trên đất. Trong quá trình này, họ đã thực hiện một số khám phá đáng kinh ngạc có thể chứng minh sự tồn tại của sự sống trên sao Hỏa.

Trong số tất cả các dữ liệu đã được gửi qua nhiều năm, đã có một số điều thú vị, một số trong đó chỉ ra thực tế rất có khả năng rằng sao Hỏa đã từng có sự sống.

Cuộc sống có tồn tại trên sao Hỏa không?

baomai.blogspot.com
Sự hiểu biết của chúng ta về cuộc sống dựa trên carbon, mà về cơ bản là mọi thứ trên hành tinh của chúng ta, cho chúng ta biết rằng nước là điều cần thiết cho con người và những thứ khác để sống. Nếu điều này đúng với Sao Hỏa, việc khám phá nước lỏng trên hành tinh sẽ là một vấn đề khá lớn, vì nó sẽ cho chúng ta biết cuộc sống có thể tồn tại.

Hình ảnh này được chụp bởi Curiosity rover cho thấy các lớp đá trong Gale Crater có dấu hiệu của nước lỏng.

Điều thích thú về Sao Hỏa

baomai.blogspot.com
Sao Hỏa là hành tinh thứ tư từ hệ mặt trời, và nó là hành tinh nhỏ thứ hai trong hệ mặt trời của chúng ta. Nó thường được gọi là Sao Hỏa "Hành tinh đỏ" vì bề mặt được bao phủ trong oxit sắt màu đỏ.

Sao Hỏa là một hành tinh trên có bề mặt cạn, có nghĩa là nó được làm bằng hầu hết các kim loại hoặc đá silicat. Trong hệ mặt trời của chúng ta, các hành tinh trên mặt đất là những hành tinh nằm gần mặt trời nhất. Hành tinh này rất giống với trái đất, có bề mặt rắn chắc.

Trái đất và sao Hỏa có điểm chung

baomai.blogspot.com
Sao Hỏa là hành tinh thứ tư từ hệ mặt trời, và nó là hành tinh nhỏ thứ hai trong hệ mặt trời của chúng ta. Nó thường được gọi là Sao Hỏa "Hành tinh đỏ" vì bề mặt được bao phủ trong oxit sắt màu đỏ.

Sao Hỏa là một hành tinh trên có bề mặt cạn, có nghĩa là nó được làm bằng hầu hết các kim loại hoặc đá silicat. Trong hệ mặt trời của chúng ta, các hành tinh trên mặt đất là những hành tinh nằm gần mặt trời nhất. Hành tinh này rất giống với trái đất, có bề mặt rắn chắc.

Trái đất và sao Hỏa có điểm chung

baomai.blogspot.com
Sao Hỏa cũng tương tự như trái đất và mặt trăng bởi vì nó cũng bao gồm các miệng núi lửa lớn, thung lũng, băng cực và sa mạc. Nó cũng tương tự như Trái đất bởi vì nó có một khoảng thời gian quay tạo ra các mùa.

Sao Hỏa là nơi có núi lửa lớn nhất và ngọn núi cao thứ hai trong hệ mặt trời, được gọi là Olympus Mons. Nó cũng là nơi có Valles Marineris, một trong những hẻm núi sâu nhất trong hệ mặt trời.

Khám phá sao Hỏa có thể trở nên thú vị

baomai.blogspot.com
Bởi vì hành tinh đỏ rất giống với hành tinh của chúng ta, có rất nhiều câu hỏi về khả năng lưu trữ các dạng sống của nó. Nghiên cứu và thử nghiệm đã được tiến hành trong vài thập kỷ qua, tìm kiếm thêm manh mối về khả năng sinh sống tại đây.

Các nhà khoa học tự hỏi liệu cuộc sống đã có mặt trên sao Hỏa trong quá khứ và liệu nó có thể tồn tại trên hành tinh trong tương lai hay không. Sự hiện diện của nước trên hành tinh mang lại những suy nghĩ tiềm năng cho sự sống còn của các dạng sống.

Nước trên hành tinh đỏ

baomai.blogspot.com
Nước ở dạng lỏng của nó không thể tồn tại trên bề mặt của hành tinh đỏ vì áp suất khí quyển thấp. So với Trái đất, sao Hỏa có dưới 1% áp lực mà chúng ta có!

Bất kỳ nước lỏng nào được tìm thấy trên bề mặt đang ở độ cao hoặc thấp nhất của hành tinh, và thậm chí sau đó, nó chỉ kéo dài trong vài giây. Các đồi băng cực hiện nay chủ yếu được làm bằng nước. Nếu một khối băng cực nam tan chảy, hàm lượng nước của nó sẽ bao phủ toàn bộ hành tinh ở độ sâu khoảng 11 mét.

Khoa học kỳ lạ

baomai.blogspot.com
Chúng ta đã biết rằng hành tinh này có lõi kim loại dày đặc, được bao phủ bởi các vật liệu ít dày đặc khác. Tuy nhiên, phải có nhiều thứ hơn là khoa học, đúng không?

Cốt lõi được làm chủ yếu bằng sắt và niken, cũng như một lượng nhỏ lưu huỳnh. Xung quanh trung tâm là một lớp phủ silicat, chịu trách nhiệm hình thành nhiều đặc điểm núi lửa và kiến tạo của hành tinh.

Các yếu tố cho cuộc sống

baomai.blogspot.com
Hiểu biết về sự xâm nhập của hành tinh đỏ là chìa khóa để biết làm thế nào hoặc nếu cuộc sống có thể tồn tại trên sao Hỏa. Bởi vì hành tinh này rất giống với Trái đất theo nhiều cách, nhiều câu hỏi đã được nâng lên về khả năng của nó để lưu trữ cuộc sống.
Bề mặt của sao Hỏa chứa oxy và silicone, cũng như kim loại và các yếu tố tạo thành đá. Sao Hỏa được tạo thành từ các yếu tố điểm sôi thấp có thể đã bị gió mặt trời đẩy ra.

Một người bạn từ trái đất

baomai.blogspot.com
Đối với các nhà khoa học để tìm hiểu thêm về hành tinh đỏ, họ cần thoe dõi đôi mắt trên mặt đất. Nếu đã từng có bằng chứng về cuộc sống, họ sẽ không tìm thấy nó với những vệ tinh trôi nổi trong không gian.

Kết quả là, nhóm NASA cần phải tìm ra thứ gì đó có thể tồn tại trên sao Hỏa. Nó phải bền với tất cả các loại thời tiết và có thể gửi thông tin về căn cứ NASA.

Một công cụ tiện dụng

baomai.blogspot.com
  
Vào tháng 11 năm 2011, Curiosity, một chiếc xe cỡ nhỏ, được đưa vào sao Hỏa. Sự tò mò được trang bị những công cụ tiện dụng giúp nó đi khắp hành tinh và khám phá cái chưa biết.

Chiếc xe tải trên tàu vũ trụ MSL và cuối cùng đã đến hành tinh đỏ vào tháng 8 năm 2012. Xe không di chuyển nhanh mà tập hợp dữ liệu nhạy cảm một cách chậm chạp và thông minh. Vào tháng 9 năm 2018, Curiosity đã đi được 19,75 km.

Không phải là một công việc quá nghiêm trọng

baomai.blogspot.com

Trong thập kỷ qua, Curiosity đã làm việc để giúp chúng tôi điều tra tất cả mọi thứ trên hành tinh đỏ. Rover đã thu thập thông tin về khí hậu của sao Hỏa cũng như địa chất của nó. '

Mục tiêu chính của rover là tìm kiếm các điều kiện môi trường thuận lợi cho cuộc sống, bao gồm cả sự hiện diện của nước. Đó là vào năm 2012 rằng NASA đã có thể nhìn thấy tiềm năng của rover, và chuyến đi đến sao Hỏa của nó đã được mở rộng vô thời hạn.

Các tính năng chính

baomai.blogspot.com
Nặng gần 2.000 pound và được trang bị gần 180 pound dụng cụ khoa học. Một số công cụ thiết yếu trên robot bao gồm hai máy tính, máy ảnh độ phân giải cao, laser và kính hiển vi.

Những công cụ này giúp phá vỡ các hạt nhỏ trên hành tinh, có thể được kiểm tra thêm với các kết quả chuyển tiếp đến Trái đất. Một công cụ nhỏ nhưng quan trọng mà Curiosity có là một phần đính kèm bàn chải nhỏ. Điều này giúp xóa các bề mặt và phơi bày những gì ẩn bên dưới.

Chăm sóc cho một mẫu?

baomai.blogspot.com
  
Một ngày nọ, khi xe rover đang đi trên khắp hành tinh, nó sử dụng bàn cải đánh răng của nó để quét sạch một số bụi trên sàn hành tinh.

baomai.blogspot.com  
Bản thân hành tinh thường tiếp xúc với robot với gió mạnh và bão, và bụi thường là một trở ngại cho việc khám phá. Đó là vào ngày đặc biệt này, Curiosity nhận thấy một lượng cát lớn, và bắt đầu làm việc để phơi bày mảnh đất bên dưới nó.



Karen Davis - BM

baomai.blogspot.com


Máy tắm rửa tự động
Dịch cúm Tây Ban Nha 1918 làm biến đổi thế giới thế nào
Báo Mỹ thua báo Nhật
Trung cộng giám sát và đàn áp người Uyghur như thế nào?
Đi mãi không ra khỏi đầm lầy
Trung Cộng phổ biến ‘địa ngục’ lao động cưỡng bức
Vì sao TC không thể đàm phán thương mại thành công tại Mỹ?
Trại Súc Vật (Animal Farm - George Orwell)
TT Pháp kêu gọi thế giới từ chối chủ nghĩa dân tộc
Thế chiến thứ nhất _ Armistice Day bên ngoài Paris
Donald Trump là khắc tinh của Tập Cận Bình
Thú vui lấy ráy tai ở Thành Đô
Đóng băng khối tài sản của gia tộc Giang Trạch Dân tại Mỹ?
Khắc khẩu
Những công dụng của muối
Tiền làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử giữa kỳ?
Người di cư tiếp tục tiến về biên giới Hoa Kỳ
Mỹ và Trung cộng khó chung sống hòa bình
Cháy rừng ở California khiến ít nhất 11 người chết
9 điều có thể bạn chưa biết về đồ chơi tình dục

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.