Friday, January 10, 2020

Điều gì khiến Iran “Tự Động” kết thúc trả đũa Mỹ?

BM

Để trả thù cho cái chết của tướng Qassem Soleimani, Lãnh tụ tối cao Hồi giáo cách mạng Ali Khamenei thề sẽ đuổi Mỹ ra khỏi Trung Đông và đã cho nã 22 phát hỏa tiễn qua Iraq nhắm vào liên quân do Mỹ dẫn đầu.

BM

Phải công nhận hỏa tiễn của Iran có độ chính xác cao thiệt, giữa đất trống, nhà kho và công sự nhưng phía Iran đã định vị là phải bắn vào chỗ đất trống, kho trống và y như rằng hỏa tiễn của Iran bắn "không trượt phát nào". 

Bằng chứng khẳng định độ bắn chính xác của hỏa tiễn Iran đó là không cần nhắm nhưng lực lượng phòng không của Iran đã dễ dàng hạ chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine chở 176 hành khách và phi hành đoàn nổ tung gần sân bay quốc tế Imam Khomeini, khiến toàn bộ người trên khoang thiệt mạng. 

BM

Với thành quả thu được như trên, phía Iran đã tuyên bố "kết thúc trả đũa" cho cái chết của tướng Qassem Soleimani và bỏ ngõ quyết tâm "đuổi Mỹ ra khỏi Trung Đông" như tuyên bố của Lãnh tụ tối cao Hồi giáo cách mạng Ali Khamenei. 

Tuy nhiên, đó chưa phải là nguyên nhân chính dẫn tới việc Iran tuyên bố "kết thúc trả đũa Mỹ" mà theo cá nhân thì nguyên nhân chính đó là hiện tượng "động đất nhân tạo" xảy ra ngay lúc Iran phóng tên lửa nhằm vào liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq, cụ thể là trận động đất thứ hai xảy ra gần nhà máy điện hạch tâm của Iran ở thủ phủ tỉnh Bushehr.

BM

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ -USGS cho hay thì vào khoảng 5h50 ngày 08/01/2020 giờ Iran đã có một trận "động đất nhơn tạo" xảy ra ở độ sâu 10 km, tâm chấn ở phía đông nam Borazjan, thủ phủ tỉnh Bushehr, nơi đặt nhà máy điện hạt nhân Bushehr. Trước đó, vào sáng ngày 27/12/2019, cũng gần nhà máy điện hạch tâm Bushehr, cách nhà máy khoảng 45 cây số về phía Đông cũng đã xảy ra một trận "động đất nhơn tạo" 5,1 độc Richter với tâm chấn ở độ sâu 38 cây số.

Ông Trump ổng khoe Mỹ có nhiều độ chơi độc, lạ lắm. Cỡ như "mẹ của các loại bom" là siêu bom xuyên phá GBU-57 MOP cũng đã xưa rồi Một Răng, giờ đây Mỹ có thể dùng các loại bom tạo ra xung chấn trong lòng đất để gây ra những trận "động đất nhân tạo" tương tự như ý đồ của Liên Sô dùng "siêu bom" ném xuống miệng núi Phú Sĩ để kích hoạt một trận động đất lớn ở Nhật hòng nhanh chóng kết thúc chiến tranh Thế giới thứ hai.

BM

Nói cho Một Răng và cả Tàu cộng, Bắc Hàn hay, giờ đây Mỹ có dư khả năng tạo ra các trận "động đất nhơn tạo" lớn bằng cách cho nổ hạch tâm dưới lòng đất để tạo ra sóng xung kích cực lớn, gây ra "động đất nhân tạo" rồi kéo theo sóng thần và núi lửa phun trào mà các cơ sở ưu tiên hủy diệt là các lò phản ứng hạch tâm, các hầm trú ẩn của yếu nhơn, các đập nước lớn như Đập Tam Hiệp bên Tàu cộng chẳng hạn.

Mỹ có thể làm tất cả để buộc kẻ thù của Mỹ phải quy hàng nếu như kẻ thù của Mỹ dám vượt qua lằn ranh đỏ. Vì vậy chớ có dại dột mà đánh thức, làm mất giấc ngủ của cỗ máy chiến tranh hủy diệt của Mỹ.



Tran Hung

BM

Úc bắt giữ một người gốc Việt vì cố ý phóng hỏa đốt rừng
Iran 'bắn nhầm máy bay Ukraine' bằng tên lửa Nga
Thiếu tiền mặt ảnh hưởng tới đầu tư ở Việt Nam
Bài phát biểu của TT Trump về việc Iran bắn hỏa tiễn
Vì sao TC sẽ không gia nhập liên minh Iran-Nga chống lại Trump?
Cuộc tấn công Iran liệu có giúp Trump tái đắc cử?
Chúc mừng năm mới _ Âm lịch 2020
Máy bay Ukraine Boeing 737 rơi ở Iran
Hàng không thế giới xáo trộn lịch bay sau cuộc tấn công của Iran
Sống nghèo khổ khiến đàn ông dễ bị trầm cảm
Iran phóng tên lửa đạn đạo vào căn cứ của Mỹ ở Iraq
Cuộc chiến đường biên Mỹ-Canada ít ai biết
Ném bom Hà Nội 1972 _ Nixon có đạt mục tiêu?
Iran không nguy hiểm bằng Trung cộng và Nga!
Tehran chưa kịp hoàn hồn _ Mỹ bồi thêm một đòn nữa
Bí quyết chinh phục thành công mọi việc theo phong cách Hemingway
56 người chết vì giẫm đạp ở đám tang tướng Soleimani
Ông Trump nghe ai khi quyết định hạ sát Qassem Soleimani
Mỹ hạ sát tướng Iran Qassem Soleimani
TT Trump áp lệnh trừng phạt Iraq nếu lính Mỹ phải rời đi

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.