Saturday, May 23, 2020

Y tá Nga lên tiếng về ảnh lộ nội y

BM
Y tá Nadia, 23 tuổi, cho hay vì "quá nóng" nên chỉ mặc nội y dưới áo bảo hộ và rất bất ngờ khi thành tâm điểm trên truyền thông.

Trong cuộc phỏng vấn với báo địa phương Tulskaya Pressa hôm 22/5, Nadia, nữ y tá gây tranh cãi vì lộ nội y dưới áo choàng bảo hộ ở bệnh viện Đa khoa Khu vực Tula, thành phố Tula, Nga, cho biết việc bất ngờ nổi tiếng "rất khó để thích nghi" và cô buộc phải khoá các tài khoản mạng xã hội sau sự việc.

Nadia đã xa gia đình hai tháng nay để chăm sóc các bệnh nhân Covid-19, tránh nguy cơ lây nhiễm cho người thân.

"Tôi không sợ, đó là công việc của tôi", cô nói. "Tôi luôn muốn giúp đỡ mọi người, mang lại những lợi ích cho xã hội, vì thế tôi đã vào ngành y".

BM  
Nữ y tá gây tranh cãi vì mặc đồ lót cùng áo bảo hộ khi chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện Tula.

Các bức ảnh chụp Nadia lan truyền trên mạng sau khi được báo địa phương Tulskie Novosti đăng tải hôm 19/5, cho thấy nữ y tá đeo kính, găng tay và mặc áo bảo hộ trong suốt, để lộ thân hình và bộ đồ lót bên trong. Cô đang cầm một khay thuốc chuẩn bị điều trị cho các bệnh nhân của mình.

Nguồn tin chia sẻ bức ảnh cho hay y tá đã quyết định cởi bỏ đồng phục vì mặc áo bảo hộ cả ngày quá ngột ngạt, nhưng không ngờ chiếc áo làm lộ rõ bộ đồ lót bên trong như thế. 

Các bệnh nhân nam trong phòng cho biết họ "không phàn nàn gì" về trang phục này nhưng thừa nhận "có chút bối rối". Tuy nhiên, cơ quan y tế khu vực đã khiển trách nữ y tá, cho hay sẽ kỷ luật cô vì vi phạm các quy định về trang phục. 

BM
  
Nadia nói rằng cô đã giải thích với cấp trên rằng mình cảm thấy "quá nóng" khi mặc áo choàng bảo hộ. Bà Anna Savishcheva, giám đốc bệnh viện Đa khoa Vùng Tula, khẳng định Nadia không bị phạt về các bức ảnh.

"Chúng tôi không đưa ra bất kỳ biện pháp kỷ luật nào. Cô ấy vẫn tiếp tục làm việc. Đó là một nhân viên giỏi, một chuyên gia chăm sóc y tế có trình độ cao", bà Savishcheva nói với kênh truyền hình Vesti Tula.

BM
  
Bà tiết lộ ngay khi bức ảnh xuất hiện trên mạng, thống đốc Tula, ông Alexey Dyumin, 47 tuổi, người từng đứng đầu lực lượng tình báo quân đội và là cựu vệ sĩ của Tổng thống Putin, đã đích thân tới gặp Nadia và bày tỏ ủng hộ. Ông cũng cảm ơn cô và toàn thể các nhân viên y tế vì nỗ lực ứng phó với Covid-19.

"Nadia không đáng bị khiển trách về ngoại hình. Cô ấy chỉ làm việc của mình chứ không phải tạo dáng", bà Savishcheva nói. 

Nadia được cho không phải là y bác sĩ duy nhất mặc nội y dưới áo choàng bảo hộ trong khi điều trị bệnh nhân.

BM
  
"Chúng tôi không có gì để mặc", một bác sĩ nói với tờ Komsomolskaya Pravda. "Không có đủ trang phục để chúng tôi mặc dưới áo bảo hộ theo quy định. Hãy tin tôi, chúng tôi sẽ không khoả thân nếu chúng tôi được cung cấp đầy đủ đồ".

Một bác sĩ làm cùng khoa với Nadia ủng hộ cô: "Mặc đồ này lâu rất nóng và điều quan trọng là cô ấy đã chăm sóc cho các bệnh nhân Covid-19. Việc bệnh nhân chụp ảnh cô ấy là hoàn toàn không đúng".

Một số chính trị gia cũng đồng tình rằng Nadia không đáng bị kỷ luật. Giám đốc hãng nội y Miss X Anastasia Yakusheva thậm chí bày tỏ mong muốn mời y tá này làm người mẫu cho thương hiệu.

BM
  
Nga hiện ghi nhận gần 3.388 ca tử vong vì nCoV trong số hơn 336.000 ca nhiễm, cao thứ ba thế giới chỉ sau Mỹ _ Brazil. Giới chức Nga dự đoán số người chết vì Covid-19 tăng mạnh trong tháng này do có nhiều người nguy kịch trong bệnh viện.

Nước này có tỷ lệ tử vong thấp chỉ 0,9%, gây nghi ngờ vì nhiều bệnh nhân Covid-19 không được tính vào số liệu chính thức do tử vong vì nguyên nhân khác.



Anh Ngọc


BM

Tổng thống Trump gửi tối hậu thư tiến sĩ Tedros WHO
Nước Úc 'thoát Trung' thời viêm phổi Vũ Hán
Từ câu chuyện mua bảo hiểm cho xe 2 bánh
Vũ khí laser LaWS mới của quân đội Mỹ
Vì sao Đài Loan tạo cảm hứng cho nhiều người Việt?
Tranh cãi về việc dùng thuốc sốt rét trị Covid-19
Những khó khăn kinh tế của Trung cộng tồi tệ đến mức nào?
Trung cộng 'quấy rối' và 'thách thức' Mỹ trên Biển Đông trong đại dịch
Trung cộng sẽ hưởng lợi _ Nếu Đông Nam Á cứ đi hai hàng
Vũ Hán _ Tàu cộng làm ác gặp ác
Tại sao lãnh đạo nói một đằng, làm một nẻo?
Hoa Kỳ đang tìm cách đi đến chiến tranh với Trung cộng ở biển Đông
Obama giúp Tàu Cộng trỗi dậy bởi ‘The Obama Doctrine’
Nhật ký Covid-19 của nhà văn Phương Phương _ Vũ Hán
Vì sao không cần hoảng sợ lo thiếu lương thực?
Đảng cộng sản Trung cộng sẽ tồn tại thêm được bao lâu?
Vì sao nhiều người Mỹ chống cách ly xã hội, bất chấp Covid-19?
Mở cửa trở lại _ thợ nail tại Mỹ vừa làm vừa lo
3 tỷ USD mua nông sản tặng các gia đình gặp khó khăn
Chiến lược thu lại Đài Loan của ông Tập có đọc nhầm quyết tâm của Mỹ?

1 comment:

  1. Tử vi của Nadia đã đến lúc nổi tiếng.Tử vi của T.T.Trump thất thập mới nổi tiếng lớn.Nhờ Y tá Nadia,làm tôi liên tưởng đến câu chuyện thật,hết ý : Một số người đi hành hương,qua một vùng hoang vu,bất ngờ có gía lạnh.Một người đàn ông trong đoàn bị ngất xỉu,không cựa quậy được.Buộc lòng phải ngừng lại làm trại nghĩ chân.Tình trạng ngày xưa đâu có chuyện gọi 911 cấp cứu. Ma sơ-Người nử tu trưởng đoàn bất chợt nghĩ ra một cách.Có lẽ cũng nhờ ơn thiêng liêng,và sơ cũng hiểu biết về y khoa.Thật là can đảm.sơ vào trong trại.lột trần người đàn ông và sơ cũng thoát y.sơ ôm chặt người đàn ông để truyền hơi ấm,và có xúc tác về âm dương.Một hồi lâu không nói rõ là bao nhiêu phút,sơ thấy mắt của người đàn ông động đậy,sơ rất vui mừng nhưng bình tỉnh,không buông ngay.(Có lẽ nhờ thông minh,sơ không buông ngay,vì buông nhanh qúa,có thể mắt nhắm nghiền lại và đi luôn thì bỏ mẹ).Sau đó cơ thể người đàn ông rung động,sơ nhẹ buông tay và có lẽ cũng có cả chân nữa...Từ từ người đàn ông tỉnh táo...trở lại gần như bình thường.sáng hôm sau,đoàn hành hương nhổ trại và tiếp tục lên đường.
    Tôi không biết cấp nào trong chính phủ có quyền cho phép các cô y tá trẻ được bận ít đồ như Nadia,đở nóng nực,làm việc tốt hơn và bệnh nhân phấn khởi chóng lành bệnh.Các y tá già thì không sao,vì khỏi sợ nóng,chỉ sợ lạnh.
    Nam Giang

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.