Thursday, September 24, 2015

Con đường nhập quốc tịch Mỹ đang được rải hoa hồng

http://baomai.blogspot.com/
"Chúng ta đang tiếp nhận những người có thu nhập thấp hơn trở thành công dân Hoa Kỳ. Những người này sẽ đứng về phía Dân chủ. Chắc chắn ông Obama và đảng Dân chủ cũng biết điều này. Phía Cộng hoà nên sớm làm gì đó để chống lại chiến dịch Stand Stronger, nếu không họ sẽ bị đẩy vào thế yếu trong cuộc tranh cử." 

Toà Bạch Ốc đang thúc giục những thường trú nhân Hoa Kỳ trở thành công dân chính thức của Hoa Kỳ.

Bấy lâu nay, Hoa Kỳ luôn có một "nguồn lực" cử tri tiềm năng không lồ mà dường như chưa ứng cử viên tổng thống nào "khai thác" đến, ít nhất là cho đến hiện nay. Đó chính là những thường trú nhân. Toà Bạch Ốc đang thúc giục 8.8 triệu thường trú nhân Hoa Kỳ - những người hội đủ điều kiện để nhập quốc tịch Hoa Kỳ - để trở thành công dân chính thức của Hoa Kỳ. Mục đích là để tăng số lượng cử tri cho cuộc tranh cử tổng thống sắp tới đây. Hôm thứ Hai, trang Politico đưa tin rằng việc làm này của Toà Bạch Ốc có thể giúp đảng Dân chủ giành lợi thế trong cuộc đua vào năm 2016 vì phần lớn các thường trú nhân hợp pháp đều là dân gốc Tây Ban Nha hoặc châu Á - những người thường có xu hướng bỏ phiếu cho đảng Dân chủ.

image
Hiện nay, tại Hoa Kỳ đang có hơn 13 triệu thường trú nhân hợp pháp. Và hơn 30% những thường trú nhân hội đủ điều kiện để trở thành công dân chính thức của Hoa Kỳ là những người đến từ Mexico. Trong số mười quốc gia có lượng người di dân vào Hoa Kỳ nhiều nhất thì tám trong số đó đã là các nước thuộc Mỹ La Tinh hay châu Á.

image
Vào hôm thứ Năm, Toà Bạch Ốc đã công bố một sáng kiến nhằm "rải thêm hoa hồng" lên con đường trở thành công dân Hoa Kỳ chính thức của những thường trú nhân. Sáng kiến này được gọi là Stand Strong, để nâng cao nhận thức của người dân về việc trở thành một công dân Hoa Kỳ. Chiến dịch Stand Stronger bao gồm 70 sự kiện tiếp cận với cộng đồng và sẽ diễn ra chỉ trong tuần này. Theo Toà Bạch Ốc, chiến dịch này sẽ giúp "phá bỏ những rào chắn ngăn cản những người nhập cư hợp pháp và dân tị nạn đủ điều kiện để trở thành công dân Hoa Kỳ".

Ngoài việc cho phép trả tiền lệ phí nhập tịch bằng thẻ tín dụng (credit card), Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ USCIS sẽ mở rộng thêm cả những dịch vụ đến những vùng nông thôn và ngoại thành xa xôi trên khắp Hoa Kỳ. Đặc biệt, USCIS cho biết những người muốn thi lấy quốc tịch Hoa Kỳ có thể học và thực hành bài thi thử qua mạng internet. Toà Bạch Ốc cũng cam kết rằng sẽ làm cho các bước của "thủ tục nhập tịch" trở nên dễ dàng hơn so với trước đây.

Những người bảo thủ lo ngại rằng chiến dịch mới của Toà Bạch Ốc sẽ khiến đảng Cộng Hòa bị bất lợi trong cuộc chạy đua vào Toà Bạch Ốc sắp diễn ra vào năm 2016. Theo Ed Martin, chủ tịch cánh hữu của Eagle Forum cho rằng:

"Chúng ta đang tiếp nhận những người có thu nhập thấp hơn trở thành công dân Hoa Kỳ. Những người này sẽ đứng về phía Dân chủ. Chắc chắn ông Obama và đảng Dân chủ cũng biết điều này. Phía Cộng hoà nên sớm làm gì đó để chống lại chiến dịch Stand Stronger, nếu không họ sẽ bị đẩy vào thế yếu trong cuộc tranh cử."

http://baomai.blogspot.com/
Quả thật, nếu cứ theo tốc độ hiện tại: mỗi năm có khoảng 1 triệu người nhận quốc tịch Hoa Kỳ, thì những triển vọng của đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử sắp tới sẽ bị phá hủy không ít.

image
Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Di trú - một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận, phi đảng phái có trụ sở đặt tại Washington, D.C. - cho thấy rằng những người Hoa Kỳ gốc Tây Ban Nha và châu Á thường có xu hướng ủng hộ cho đảng Dân Chủ vì đảng này thường đưa ra những chính sách hỗ trợ cho những người dân bị thiệt thòi.



Linh Lan

http://baomai.blogspot.com/

Đức Giáo Hoàng đọc diễn văn trước Quốc hội Mỹ
Làm sao để vừa đi làm vừa chăm con?
Chút tâm tình gửi Tạ Phong Tần
Tiêu tan sự nghiệp chỉ vì cái điện thoại
5 cách bán iphone cũ của bạn nhanh gọn
Em thích cách suy nghĩ của thầy
Lãnh đạo Volkswagen từ chức vì bê bối
Uber, GrabTaxi: Giải pháp thay thế cho việc sở hữu...
Hà Nội mùa ‘lội’ nước
Đức Giáo Hoàng gặp Tổng thống Obama tại Tòa Bạch Ố...
Hoa Kỳ đang chiếm thế thượng phong và đã đến lúc p...
Cách tốt để phát hiện người nói dối
VN 'nhạy bén hơn' khi đàn áp bất đồng
Obama kim jong un together song
Nhân cuộc tranh luận về thơ con cóc
Đất nước của những đường cong
Phần hoang phế bị lãng quên của nước Nga
Những nhà văn trẻ VN đâu rồi?
Kinh tế TC qua các con số chóng mặt
Các nhà lập pháp Mỹ chờ nghe Đức Giáo Hoàng diễn t...
Ban nhạc Viet Cong đổi tên sau 'bão' dư luận
Giáo dân Việt trước giờ Đức Giáo Hoàng đến thủ đô ...
Phải làm gì khi vợ chồng sống xa nhau?
Cuộc sống tất bật của gia đình sinh 7 con ở Mỹ
Xác nhận hay phủ nhận những điều mình viết và ta n...
Những điều nên biết về việc cơ quan công an muốn x...
Nghiêm chỉnh và nham nhở
Blogger Tạ Phong Tần: Tôi sẽ tiếp tục tranh đấu
Cô dâu 14 tuổi và hành trình bị bán sang Trung Cộn...
Giáo hoàng Francis gặp Fidel Castro
Đạt cực đỉnh: chỉ cần nhấn nút
Nhu cầu dân chủ, pháp quyền tại VN
Người Việt ở Munich: ‘Nể người Đức!’ qua chuyện tị...
Ban nhạc AVT - Trước năm 1975
Đèo Ngang - Đèo Nghếch - Đèo Đứng
Hổ chết để da - Hồ chết di họa
Mùa mưa trên thành phố HCM
Khi lãnh tụ đảng không hát quốc ca
Quốc khánh 2/9: Lòng yêu nước có nên bị cưỡng ép?
Sao không thấy bia căm thù "Tàu Khựa" ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.