Tuesday, September 16, 2014

Việt Nam hết người rồi chăng!?

image
Sáng nay trước khi đi làm vào đọc tin của BBC, tình cờ đọc được một bản tin, xin được tóm tắt như sau: Một đại biểu HĐND T.P HCM bị bắt. Ông Trương Vĩ Kiến người Hoa gốc Phúc Kiến.
Theo báo chí đưa tin, một đại biểu Hội đồng Nhân dân, tức cơ quan lập pháp, của thành phố Hồ Chí Minh đã bị Hội đồng Nhân dân thành phố đình chỉ nhiệm vụ ngày 27/8 và đã bị công an bắt tạm giam để điều tra về tội ‘Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản’. Thông tin này do bà Trương Thị Ánh, phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, thông báo với báo chí trước khi khai mạc một phiên họp bất thường của Hội đồng vào sáng thứ Năm ngày 11/9. 

Đại biểu bị bắt là ông Trương Vĩ Kiến, người Hoa gốc Phúc Kiến ở Chợ Lớn, tổng giám đốc Công ty Tân Cường Thành chuyên sản xuất dây cáp điện.

Theo thông tin trên trang chủ của Sở Nội vụ thành phố HCM, ông Kiến, năm nay 49 tuổi, cũng đồng thời là phó chủ tịch Hội đồng quản trị một trường dân lập ở Quận 6 và phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ thành phố.

image
Ông là đại biểu Hội Đồng Nhân Dân thành phố trong hai khóa 7 và khóa 8, tức là từ năm 2006 cho đến khi bị bắt.

Ông Kiến từng được danh hiệu ‘Doanh nhân Việt tiêu biểu’ năm 2006 và được nhiều bằng khen của Trung ương và Thành phố HCM.

Theo những thông tin do bà Trương Thị Ánh, phó chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân thành phố, thông báo với báo chí thì ông Trương Vi Kiến người Hoa (Tàu) gốc Phúc Kiến, không phải là người Việt gốc Hoa (Tàu) có nghĩa là ông ta không phải là CÔNG DÂN CỦA NƯỚC CHXHCNVN thì vì lý do gì ông ta có thể trở thành một đại biểu của HĐND là cơ quan lập pháp, thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) trong hai khóa 7 và 8 tức từ năm 2006 cho đến khi bị bắt. 

image
bà Trương Thị Ánh
Sự việc này đã hoàn toàn vi phạm Hiến Pháp, luật bầu cử HĐNN ngày 21/06/1994 của nước CHXHCNVN và luật tổ chức Hội Đồng Nhân Dân và Ủy Ban Nhân Dân 2003. Bởi vì:

1- Điều 2 - Luật bầu cử HĐNN ngày 21/06/1994, quy định rằng:

- Công dân nước CHXHCNVN không phân biệt dân tộc, nam, nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng tôn giáo, trình độ nghề nghiệp đủ 18 tuổi trở lên đều được quyền bầu cử, đủ 21 tuổi trở lên đều có quyền ứng cử vào Hội Đồng Nhân Dân.

2- Điều 1- Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2003 của Quốc Hội Việt Nam quy định rằng:

- Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên.

- Hội đồng nhân dân quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển địa phương về kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương, làm tròn nghĩa vụ của địa phương đối với cả nước.

- Hội đồng nhân dân thực hiện quyền giám sát đối với hoạt động của Thường trực -Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng nhân dân; giám sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và của công dân ở địa phương.

Từ sự kiện nhỏ nêu trên - Người Hoa (Tàu) gốc Phúc Kiến (một tỉnh ở của Tàu) làm đại biểu nhân dân cho thành phố HCM (Sài Gòn Việt Nam) - Cho chúng ta những suy nghĩ gì?

image
1- Đối với đảng cộng sản Việt Nam và đảng bộ thành phố HCM thì hiến pháp và luật pháp, ít nhất là những điều khoản liên quan đến bầu cử và luật bầu cử, do họ đặt ra chỉ là một xấp giấy lộn!

2- Giá trị của "người Tàu" và "tiền bạc" đối với người cộng sản Việt Nam còn cao hơn cả luật pháp!

3- Có thể nào một người Hoa (Tàu) gốc Phúc Kiến là đại diện cho ý chí, nguyện vọng, và quyền làm chủ của nhân dân thành phố HCM (Sài Gòn Việt Nam)!

4- 6 triệu dân thành phố HCM (Sài Gòn) trong đó có Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố HCM, Đoàn Thanh Niên cộng sản thành phố HCM, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam Thành phố HCM... đã cạn kiệt nhân tài, hết người yêu dân, yêu nước nên mới để một người Hoa (Tàu) gốc Phúc Kiến lên làm đại biểu cho mình!

image
5- Và trên cả nước, từ BCT/TW đảng cộng sản cho đến các tỉnh, thành, thị xã, quận, huyện đã có bao nhiêu người Hoa gốc Tàu nằm trong cơ quan quyền lực trong bộ máy đảng, quốc hội và nhà nước cộng sản Việt Nam để lãnh đạo nhân dân Việt Nam trên con đường xây dựng Việt Nam thành một quận, huyện của Tàu!

6- Việt Nam hết người rồi chăng!

Lê Dủ Chân


Một đại biểu HĐND TP HCM bị bắt

image
Ông Kiến đã làm đại biểu hội đồng nhân dân được tám năm
Một đại biểu Hội đồng Nhân dân, tức cơ quan lập pháp, của thành phố HCMđã bị công an bắt tạm giam để điều tra về tội ‘ Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản’, báo chí trong nước đưa tin.
Thông tin này do bà Trương Thị Ánh, phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, thông báo với báo chí trước khi khai mạc một phiên họp bất thường của Hội đồng vào sáng thứ Năm ngày 11/9.

Đình chỉ nhiệm vụ

Vị đại biểu bị bắt là ông Trương Vĩ Kiến, người Hoa gốc Phúc Kiến ở Chợ Lớn, tổng giám đốc Công ty Tân Cường Thành chuyên sản xuất dây cáp điện.
Hiện không rõ ông Kiến phạm tội như thế nào ngoài tội danh như trên do chính quyền thành phố HCM thông báo.
BBC đã tìm cách liên lạc với công ty Tân Cường Thành nhưng không được.

Bà Ánh cũng thông báo là ông Kiến đã bị Hội đồng Nhân dân thành phố đình chỉ nhiệm vụ ngày 27/8.
Theo thông tin trên trang chủ của Sở Nội vụ thành phố HCM, ông Kiến, năm nay 49 tuổi, cũng đồng thời là phó chủ tịch Hội đồng quản trị một trường dân lập ở Quận 6 và phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ thành phố.
Ông là đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố trong hai khóa 7 và khóa 8, tức là từ năm 2006 cho đến khi bị bắt.

Tờ Phụ Nữ dẫn nguồn tin riêng của mình cho biết ông Kiến đã bị Cục Cảnh sát Quản lý kinh tế và chức vụ của Bộ Công an bắt tạm giam nhưng không rõ là đã bị bắt khi nào.
Trang mạng Vietnamnet dẫn 'nhiều nguồn tin' nói rằng trước khi bị bắt, ông Kiến đã bị 'nhiều người tố cáo' về 'hành vi lừa đảo'.
Ông Kiến từng được danh hiệu ‘Doanh nhân Việt tiêu biểu’ năm 2006 và được nhiều bằng khen của Trung ương và Thành phố HCM.

image
Hàng trăm hộ dân Đà Nẵng bao vây công ty Tân Cường Thành "đòi đất"
Theo tìm hiểu của BBC thì công ty Tân Cường Thành là một công ty gia đình do cha của ông Kiến sáng lập và hiện giờ do các anh em ông Kiến điều hành.
Hiện công ty này có hai nhà máy ở thành phố HCM và thành phố Đà Nẵng.
Trong những năm gần đẩy, công ty này còn mở rộng hoạt động ra thị trường bất động sản. Tuy nhiên, họ cũng dính vào nhiều vụ bê bối.

image
Hồi tháng Năm năm nay, báo chí trong nước đưa tin nhiều công nhân và nhân viên của công ty này ở Đà Nẵng đã biểu tình trước cổng công ty để 'đòi tiền lương' mà công ty nợ của họ.

Trước đó, hồi đầu năm 2013, nhiều người dân Đà Nẵng đã tố cáo công ty này lấy tiền mua đất của họ nhưng lại không giao sổ đỏ chứng nhận quyền sử dụng đất cho họ. Khi đó, công ty Tân Cường Thành là chủ đầu tư dự án Khu dân cư Liên Chiểu.


image

Chợ Chạy ở Sài Gòn
Thương binh James Thạch dùng nỗi đau của mình xoa ...
Liệu chúng ta có thể đánh bại tổ chức Quốc Gia Hồi...
Cấm vận phương Tây đè nặng trên kinh tế Nga
Chính quyền biến đường bêtông thành đường đất
Cuộc chiến bị lãng quên
Mẹ tôi trong Cải cách ruộng đất
Báo ''Người Hà Nội": Chị Cả Bống
Chúng tôi mọc rễ và yêu thương...
Ước gì con không phải đi du học!!!
Bát bún riêu
Tại sao phải bắt Đặng Chí Hùng?
Hãy xứng đáng với sự hy sing của những Anh Hùng, T...
Peter Tân Hoàng bị bắn chết ở Australia
Bí mật Thành Đô đã được Trung Cộng bật mí
Triển lãm CCRĐ: Khoét thêm vết thương để bao che t...
Giáo dục học sinh căm thù điền chủ Nguyễn Thị Năm
10 đặc điểm của Gmail
Hà Nội hay Sài Gòn, ở đâu 'dễ sống' hơn?
Nhà hoạt động Nguyễn Xuân Nghĩa ra tù
Triển lãm "cải cách ruộng đất" đóng cửa vì "thiếu ...
Tầm quan trọng của Đảo Thị Tứ
Tại sao không hòa hợp hòa giải?
Vai trò của các mạng truyền thông xã hội
Hà Nội hốt hoảng tung nhiều tư liệu để tuyên truyề...
Tin tức liên quan đến tên công an Nguyễn Đức Chươn...
Câu chuyện cái đũa
Đảng ta triển lãm: “cải cách ruộng đất”
Trung Cộng làm gì ở Trường Sa?
Nỗi oan cô Phượng
Dân: biết không được cấm_Đảng: cấm không được biết...
Vai trò của HCM trong Cải cách ruộng đất
Nhiều người Việt từng bị lừa...
Binh nhất Mỹ và Đại tướng Việt
Chuyện tình cảm động của bà Aung San Suu Kyi
Đài Loan: Hàng trăm tấn dầu ăn từ rác thải
Mùa na tai chợ Đồng Bành_Chi Lăng, Lạng Sơn
Xì xầm rất nhiều về chuyện ông Nguyễn Bá Thanh
Lao động TC ở VN: vấn đề hay cơ hội?
Bên trong cỗ máy truyền thông của Việt Nam

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.