Monday, September 8, 2014

Xì xầm rất nhiều về chuyện ông Nguyễn Bá Thanh

image
Dân chúng Việt Nam hiện nay xì xầm rất nhiều về chuyện ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương CSVN bất ngờ phát hiện bệnh nặng, phải xin chạy chữa ở bệnh viện John Hopkins, Hoa Kỳ. Tin mới nhất, nhờ sự tận tình của các bác sĩ, hiện ông Nguyễn Bá Thanh đã ghép tủy trị bệnh về máu do nhiễm xạ hạt nhân và đang hồi phục.

image
Tháng 8 năm nay, Nguyễn Bá Thanh tức tốc xin phép ra nước ngoài trị bệnh, khi thấy những triệu chứng bất thường. Trước đó, Nguyễn Bá Thanh nhận nhiệm vụ bí mật ra Hà Nội để điều tra các đường dây tham nhũng và lạm quyền của thủ tướng CSVN. Lệnh này được tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang cùng phối hợp đưa ra, nhằm triệt hạ Nguyễn Tấn Dũng ở kỳ đại hội nhân sự lần thứ 12, năm 2014 sắp tới đây. Bất ngờ khi đang âm thầm điều tra, Thanh nhận ra mình bị đầu độc bằng Uranium thô của đường dây buôn phóng xạ từ nước ngoài vào Việt Nam. Đó là thứ vũ khí chết người cho những kẻ ám sát mà không dùng súng.

image
Bệnh viện Johns Hopkins Medicine (Baltimore) là nơi chuyên nghiên cứu và điều trị mạnh nhất của Hoa Kỳ về các bệnh do nhiễm xạ gây ra. Tiền thân của bệnh viện này là một nhóm chuyên gia hàng đầu do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tài trợ nghiên cứu về tác hại đối với con người do phơi nhiễm phóng xạ sau khi chiến tranh Thế giới thứ II kết thúc. Ngay sau khi biết mình đang nguy cấp, Nguyễn Bá Thanh xin được qua Mỹ chữa trị chứ không phải là Singapore như các các quan chức cấp cao của CS Việt Nam vẫn hay làm, vì cái gương qua Singapore vẫn bị chết của Võ Văn Kiệt trước đây, vẫn là nỗi ám ảnh của nhiều quan chức cấp cao.

Trong lịch sử nội bộ cung đình CSVN, đã từng có chuyên án số 027Z của Công an Hà Nội điều tra về việc 50 sỹ quan chết dần chết mòn do phơi nhiễm nguồn phóng xạ, mà nội dung cũng là phe phái thanh toán lẫn nhau.

image
Cứ mỗi đợt bầu cử, tính toán lại nhân sự, là những lần mà nội bộ CSVN luôn hoảng loạn vì các đòn tấn công cá nhân để triệt hạ nhau, giành vị trí, phe phái…v.v vẫn luôn diễn ra với mức độ hết sức tàn độc. Nguyễn Bá Thanh đang được coi là nước cờ quan trọng của phe chống Nguyễn Tấn Dũng trong kỳ đại hội nhân sự lần thứ 12 này, dự trù có thể vào cuối tháng 10, vì vậy chuyện lâm bệnh nặng do bị đầu độc là điều dễ hiểu.

Hiện nay tin tức về việc Hoa Kỳ chữa lành bệnh cho Nguyễn Bá Thanh đang làm cho nhiều người trong hàng ngũ lãnh đạo CSVN không vui, nhưng cũng khó đoán trước được điều gì đang xảy ra. Với lý do là Nguyễn Bá Thanh không còn đủ sức khoẻ, có thể ông ta không được giữ chức vụ hiện thời và cho về hưu sớm, và bị vô hiệu hoá trong việc tiếp tục điều tra Nguyễn Tấn Dũng.





N. Khanh

*****

Sep 04, 2014
image
Cuộc thanh trừng này lấy nhãn hiệu là chống tham nhũng, nhưng thực chất bên trong là đấu đá nội bộ, tranh giành quyền lực giữa những phe phái với nhau : Phe Tập cận Bình, đương kim Tổng bí thư, phe Giang trạch Dân, ...

May 08, 2012
image
Trùng Khánh: Quyền lực, tham nhũng và thanh trừng. image. 1_ Mở bài. Tham nhũng, sống sa đoạ, đấu đá nhau để tranh giành quyền lực, là thuộc tính của giai cấp tư bản đỏ, cụ thể nhất là ở hai nước Cộng Sản, Trung ...


Ông Nguyễn Bá Thanh đi Mỹ

Tin ông Nguyễn Bá Thanh bị ung thư máu và được đưa đi Mỹ chữa trị, đã được người con trai xác nhận và báo Thanh niên Online loan tải nhằm trả lời những thắc mắc của độc giả.
Tuy chuyện ông Thanh bị bệnh và đưa đi chữa ở Mỹ là “chuyện riêng của gia đình” như ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Thanh nói với báo Thanh niên; nhưng nếu sống trong một “xã hội mở”, những tin tức liên quan đến ông Thanh không thể úp úp mở mở như hiện nay. Ban bí thư hay ít ra là Ban nội chính trung ương phải thông báo chính thức về trường hợp của ông Thanh vì ông Thanh là “người của công chúng”.
Nhưng đó chỉ là chuyện nhỏ.

Sự kiện ông Nguyễn Bá Thanh bị ung thư và phải đưa đi Mỹ chữa trị mới là vấn đề lớn khi cuộc đua quyền lực giữa các phe nhóm đang ở hồi quyết liệt mà đích nhắm là đại hội đảng lần thứ 12 vào năm 2016.
Ngay sau khi lên nhân chức Trưởng ban nội chính và phó trưởng ban phòng chống tham nhũng, ông Nguyễn Bá Thanh đã sang Bắc Kinh vào ngày 16/12/2013 để học hỏi kinh nghiệm “đả hổ diệt ruồi” của ông Tập Cận Bình đang tìm cách vây bắt phe nhóm Bạc Hy Lai - Chu Vĩnh Khang.
Nói cách khác, cả hai ông Nguyễn Phú Trọng và ông Nguyễn Bá Thanh đã áp dụng rất bài bản chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của ông Tập Cận Bình trong việc truy tìm và tận diệt tham ô nhũng lạm trong bộ máy chính quyền, nhất là ở các tập đoàn kinh tế mà ông Nguyễn Tấn Dũng bỏ công gầy dựng từ năm 2006 đến năm 2010.

Tuy không ồn ào trên bề nổi; nhưng ông Nguyễn Bá Thanh đã phá tung nhiều mắc xích liên hệ đến các vụ tham ô nổi tiếng như vụ Dương Chí Dũng, Bầu Kiên.
Vụ giàn khoan HD 981 có làm cho kế hoạch “đả hổ” của ông Nguyễn Bá Thanh bị lu mờ ít nhiều trong cộng luận; nhưng bên trong phe nhóm ông Nguyễn Tấn Dũng có sự rúng động.
Bây giờ, tin ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh sẽ khiến cho liên minh Nguyễn Phú Trọng - Nguyễn Bá Thanh mất động lực. Nó không chỉ làm gãy đổ con đường tiến thân của ông Nguyễn Bá Thanh vào đại hội 12 mà còn đe dọa đến sự tồn vong của phe nhóm bám Trung.



Lý Thái Hùng


image

Lao động TC ở VN: vấn đề hay cơ hội?
Bên trong cỗ máy truyền thông của Việt Nam
Vì sao Hoa Kỳ chưa có chiến lược ngoại giao?
Tuổi già là thời sung sướng nhất
Trần Đĩnh: Lúc đầu tôi cũng rất mến ông Hồ
Những bãi biển kỳ lạ nhất thế giới
Tôi nghĩ Việt Nam là thuộc địa của Trung Cộng
Những món ngon hấp dẫn ở Vũng Tàu
Tướng Mỹ gốc Việt đầu tiên trả lời báo Mỹ
Đặc Nhiệm Đen sẽ tiêu diệt ISIS
Võ sĩ Cung Lê bị đánh nốc ao ở Ma Cao
9 Thị trấn kỳ lạ nhất Thế Giới
Lãnh đạo VN cần biết rõ bạn và thù
Số người tự vẫn cao hơn con số chết vì chiến tranh...
Các quốc gia cạnh tranh nhất là các cường quốc hiệ...
Nhìn lại 45 năm để soi rọi chính mình
Thanh trừng của Tập Cận Bình
Chỉ có trộm mới hiểu, tiền quan 'găm' chốn nào?
Những điều người Mỹ ngưỡng mộ người Việt Nam
Ông Lê Văn Hiếu: tuyên thệ nhậm chức South Austral...
Bi kịch của các bà mẹ VN: chồng đánh vợ
Chính quyền VN 'cố đấm ăn xôi' với yêu cầu 'viết đ...
Steven Sotloff: Nhà báo dũng cảm
Chúng tôi muốn biết
Top 24 quán cà phê nổi tiếng
Một vụ lường gạt đầu tư lớn nhất trong cộng đồng n...
60 năm Sài Gòn trong tôi
Đám mổ bò
Hiểm họa của tổ chức ISIS
Mười cô gái Đồng Lộc, hồn ở đâu bây giờ ?
Những sinh hoạt Sài Gòn qua tranh vẽ của họa sĩ Sa...
TT Ngô Đình Diệm đã từng giúp gạo cho dân Tây Tạng...
VN: vi phạm quyền tự do đi lại
Thân phận lưu vong: Sống ở giữa
Tập Cận Bình đã “tiêu diệt” 3 “môn sinh” nguy hiểm...
Gorbachev: Anh hùng bất đắc dĩ
Của Thiên Trả Địa
Nghề Vợ Chồng
Người Mỹ gốc Việt kiện chủ sở hữu Eden Center
Bức tượng “Thương Tiếc”

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.