Tại
sao công an Việt Nam ráo riết bắt cho bằng được Phạm Mạnh Hùng (bút danh Đặng
Chí Hùng)? Câu trả lời có lẽ ai cũng biết. Do đó bài viết này chỉ góp phần nói
rõ thêm.
Phải
bắt Đặng Chí Hùng
Ngoài
những bài viết Đặng Chí Hùng tấn công trực diện một cách hiệu quả vào chế độ
cộng sản, nhất định điều làm họ tột cùng hoảng sợ để truy lùng bắt anh, do hai
điểm chính:
1.
Tuổi trẻ quốc nội với quan điểm, thái độ và việc làm chống cộng ôn hòa, thông minh,
rạch ròi, không cực đoan và không bạo lực.
2.
Gia đình của Đặng Chí Hùng cũng là gia đình cộng sản nòi và đã... bỏ rơi anh,
như thông tin trong mấy ngày qua trên các diễn đàn.
Nếu
cộng sản sợ Nguyễn Chí Đức một phần thì họ sợ Đặng Chí Hùng nhiều hơn thế. Có
lẽ một số bạn đọc thắc mắc với câu hỏi "tại sao"? Xin thưa, ngoài yếu
tố anh Đức không bị gia đình hắt hủi, anh vẫn còn thiếu tinh tế, sâu sắc như
Đặng Chí Hùng.
So
sánh để nhận chân là điều nên làm và chỉ rõ cho thế hệ trẻ trong cuộc đấu tranh
hiện nay, điều này cũng nhằm chia sẻ với những ai còn mơ hồ hoặc vọng tưởng về
người cộng sản, có thêm cái nhìn dứt khoát với chế độ "mãi quốc cầu
vinh" núp dưới vỏ bọc gọi là ĐCSVN.
Hầu
như ai cũng biết Nguyễn Chí Đức bắt đầu tỉnh ngộ sau cú đạp mặt trong lần đi
biểu tình chống bành trướng Bắc Kinh. Tuy nhiên, với thái độ bảo thủ, khinh
thị, chính cộng sản đã đẩy Nguyễn Chí Đức ngày càng xa dần tổ chức, vì từ trong
tổn thương khi bị xúc phạm nhân phẩm, anh Đức ngày càng nhận rõ bản thân sai
lầm khi đã trao trọn niềm tin cùng sự nhiệt tình của tuổi trẻ vào một tổ chức
đáng tủi hổ.
Bài
viết mới đây của anh Đức về việc ông Lê Hiếu Đằng rời bỏ đảng, có đoạn
[1]:
"Theo thiển ý của tôi, ông Đằng nên viết lại cho chỉnh chu và gửi cho cơ
sở đảng nơi ông gần đây từng sinh hoạt cho dù có thể lâu rồi ông khi đi hội họp
nữa!? Chứ không nên viết như tờ giấy nhắn nhủ gấp gáp và đôi chỗ còn viết tắt,
thiếu dấu"...
"...Vì
khi chúng ta xin vào thì chúng ta đã tự nguyện phấn đấu và cũng đã tuyên thệ
trung thành trước đảng kỳ, chân dung Hồ chủ tịch thì nay cảm thấy không phù
hợp, không còn tình cảm với ĐCSVN nữa thì khi ra cũng nên “li dị” cho đàng
hoàng và giữ lại những kỷ niệm một thời mình đã từng chiến đấu, hi sinh và
trưởng thành khi gắn bó với ĐCS".
Dẫn
chứng đoạn văn trên không phải chê trách Đức hay đòi Đức hoặc bất kỳ ai, khi bỏ
đảng phải phỉ báng, mạ lỵ ĐCSVN mà cần chỉ rõ Nguyễn Chí Đức vẫn thiếu hẳn sự
tinh tế và thiếu cả thực tế, khi anh không đặt trong hoàn cảnh ông Đằng đang
bệnh rất nặng. Ông Đằng hoàn toàn có thể nhờ người khác đánh máy đẹp đẽ theo
đúng nội dung ông muốn và ông chỉ cần ký tên là đủ, tuy nhiên ông đã không làm
như thế. Việc ông Đằng trong cơn bệnh "thập tử nhất sinh" vẫn còn
gắng sức tự tay viết lời tuyến bố bỏ đảng, cho thấy một hành động dứt khoát
nhất mà tôi chưa gặp người cộng sản nào trước đây đã làm.
Ngoài
ra, người ta thấy thấp thoáng sự bịn rịn của anh Đức qua bài "Câu chuyện
về đảng cũ và ước mơ về đảng mới của tôi trong tương lai" [2]. Chỉ ra bài
này cũng không nhằm phê phán, thay vào đó người ta nhận thấy Đức có tình yêu
thật sự đối với ĐCSVN, không phải loại cơ hội, trở cờ hiện nay nhan nhản. Tình
yêu đối với ĐCSVN của Nguyễn Chí Đức cũng như của những ai băn khoăn, ray rứt
khi rời bỏ nó mới đáng tin về nhân cách và tư cách của họ. Đừng tin những ai
ráo hoảnh tuyên bố bỏ đảng "cái rụp". Bởi tình yêu thật sự, khi phải
lìa bỏ mà không chút đắn đo buồn đau đó chỉ là loại "tình yêu qua
đường". Đó là cốt lõi để xứng đáng chia sẻ và cảm thông với Nguyễn Chí Đức
cũng như những người có tâm trạng giống anh, trước khi lìa bỏ thân phận làm
người cộng sản. Tôi hiểu sâu sắc điều này, vì chính cha tôi, trong những năm
cuối đời, ông ân hận và hối tiếc về sai lầm của mình nhưng ông không đủ can đảm
làm như ông Đằng và nhiều người khác.
Trong
khi Nguyễn Chí Đức hoài niệm dĩ vãng, kèm đôi chút ủy mị và câu nệ những
"râu ria" thì Đặng Chí Hùng hào sảng, nhân bản, lại rất thực tế. Đặng
Chí Hùng biết bỏ qua những tiểu tiết. Hùng viết [3]:
"...Câu
đầu tiên phải nói là quyết định bỏ đảng của ông Lê Hiếu Đằng và một số người là
hết sức đúng đắn và có thể là đáng cổ vũ. Mặc dù nó không có quá nhiều ý nghĩa
như cái cách bỏ đảng của những người trước đây như cụ Tô Hải, nhà báo Bùi Tín,
Hữu Loan vv… vì ông Đằng và nhiều người khác cũng thừa hiểu đảng cộng sản sắp
chết ở thời điểm này. Ra khỏi đảng là một quyết định khôn ngoan và đúng đắn của
ông Lê Hiếu Đằng nếu không muốn sống chung với con tàu sắp chìm hẳn...
Câu
thứ hai tôi muốn gửi tới bạn đọc là quan điểm của chúng ta không hẹp hòi và
luôn mở rộng vòng tay đối với những ai bỏ đảng về với dân tộc.
Lý
do thứ nhất là chúng ta đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại.
Lý
do thứhai là cá nhân người viết bài này mặc dù chưa một ngày nào là đảng viên,
nhưng gia đình của người viết thì gần như toàn bộ liên quan đến cộng sản. Chẳng
có lý do gì mà người viết “cực đoan” và “hẹp hòi” đến độ không cho kể cả những
người máu mủ của mình một con đường lùi về với nhân dân.
Lý
do thứ ba là tôi cũng chẳng có gì liên quan đến Việt Nam cộng hòa mà một số
người tự nhận ra khỏi đảng nói rằng có thể chúng tôi thẳng thắn là “liên quan
đến VNCH” với tấm lòng “nặng thù hận”.* Tôi chỉ viết ra những quan điểm của
mình với một tấm lòng: Dân tộc Việt Nam mà thôi!*
Câu
thứ ba, tôi chỉ muốn nói đến những người bỏ đảng một vài suy nghĩ của cá nhân
tôi. Mặc dù những nỗ lực để tuyên bố ra khỏi đảng thật sự đáng hoan nghênh
nhưng mà theo tôi nghĩ đọc những lời “tâm sự” ra khỏi đảng của các cá nhân tôi
thật sự còn một chút chưa đủ..."
Chưa
đủ điều gì? Xin mời độc giả nào quan tâm, tiếp tục đọc trong bài viết của anh
để thấy tính khoa học, logic của Đặng Chí Hùng.
Không
còn yêu thương khác hẳn với khinh bỉ. Khinh bỉ có ý nghĩa riêng đặc trưng không
lẫn lộn đâu được. Đó là động lực mạnh mẽ để người ta dứt khoát tránh xa không
chút bịn rịn, không còn hoài niệm với dĩ vãng đối với những tổ chức không có
tính chính danh và chính nghĩa. Sự khác biệt rất lớn giữa Nguyễn Chí Đức và
Đặng Chí Hùng là chỗ đó, dù cả hai anh đều sinh trưởng sau 1975 và lớn lên
trong gia đình cộng sản.
Bằng
quan điểm rõ ràng, thái độ dứt khoát với ĐCSVN qua nhiều bài viết và việc làm
của Đặng Chí Hùng, cộng sản không hoảng sợ và không quyết bắt anh cho bằng được
mới đáng lạ!
Còn
những người khác...
Người
cộng sản không nhận ra yếu tố "khinh bỉ" quan trọng như thế nào khi
nó tác động vào tư tưởng và quan điểm chính trị của con người. Có lẽ bởi vậy,
họ làm cho tính chất này trở nên "đậm đà" hơn sau cuộc đấu tố hèn hạ
đối với ông Phạm Chí Dũng. Trong những lời bộc bạch của ông Dũng, người đọc
nhận thấy rõ tính chất "khinh bỉ", đặc biệt dành cho Phan Xuân Biên
(còn gọi là Tư Biên), một "ông quan cộng sản" từng nắm chức
"tuyên giáo" - người và cơ quan tưởng chừng như rất có "văn
hóa" (!).
Tuy
vậy, người cộng sản khá tinh vi khi đánh giá và nhận định "đối
tượng", không như một số người tưởng họ ngu ngơ.
Nhiều
người cũng biết ông Phạm Văn Điệp, một người ở Nga và có vẻ cũng chống cộng,
vài lần bị chặn và bị đuổi một cách phi pháp, bất chấp ông Điệp vẫn còn quốc
tịch Việt Nam. Câu hỏi đặt ra, một người từ nước ngoài về, có tư tưởng tạm coi
là "dân chủ" và có thể xem là chấp nhận "chui đầu vào rọ"
cho nhà chức trách bắt, tại sao họ không bắt, trong khi lại phải cử người lặn
lội qua tận Thái Lan để truy lùng và bắt cho bằng được Đặng Chí Hùng?
Câu
trả lời cũng thật dễ hiểu: Đặng Chí Hùng hoàn toàn là một người có đầu óc tự
do, dân chủ, trong khi Phạm Văn Điệp vẫn mang một "trái tim ngục tù"
-
Hình tượng Hồ Chí Minh.
Chỉ
với hình tượng Hồ Chí Minh choáng chỗ rất lớn trong tim và chiếm một vị trí
vững chắc trong tư tưởng của ông Điệp, quá đủ làm người cộng sản yên tâm để
không cần thiết phải bắt ông. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa ông Điệp được
đi lại tự do tại Việt Nam .
Họ thừa khôn ngoan để không bao giờ chấp nhận một "tiền lệ" như thế.
Nói bình dân: không để cho "tụi nó" lờn mặt, cũng như qua đó "đề
phòng" nhiều người khác "lợi dụng" việc tự do đi lại của ông
Điệp (nếu có), rồi dần dần trở thành làn sóng người Việt hải ngoại ào ạt đổ về,
lúc đó e rằng hết kiểm soát.
Làm trai đứng ở trong
trời đất
Phải có danh gì với
núi sông
(Nguyễn Công Trứ)
Bất
kỳ ai không thoát khỏi tư tưởng Nguyễn Công Trứ trong cuộc đấu tranh dân chủ
hiện nay, cho đến lúc đấy, người đó vẫn chưa thật sự trở thành "hiểm
họa" đối với cộng sản. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa họ không bị xách
nhiễu, không bị quấy rầy, không bị cô lập bằng mọi cách. Tinh kiên trì và tấm
lòng trong sáng dành cho dân tộc thật dễ hiểu như Nelson Mandela hay Aun Sang
Suu Kyi. Cũng như Trần Huỳnh Duy Thức từng bày tỏ:
"Ai
coi thường dân, nghĩ dân không hiểu biết nên muốn nói gì cũng được thì chắc
chắn sẽ phải trả giá".
Trần
Huỳnh Duy Thức đang được xem là một trong các tù nhân lương tâm "đáng
sợ" nhất bởi tư tưởng như anh bày tỏ. Cũng như thế, Đặng Chí Hùng sở hữu
tấm lòng dành cho dân tộc thật rõ ràng và giản dị qua hàng chục bài viết và
việc làm của anh.
Nhắc
về cá nhân ông Phạm Văn Điệp bị cấm nhập cảnh để càng hiểu thấu tác hại ghê gớm
của chủ nghĩa "sùng bái cá nhân" - "lá chắn thành đồng" có
vẻ còn nguyên giá trị cho người cộng sản tiếp tục sử dụng? Đó cũng lý giải thêm,
"chất thần thánh" từ Võ Nguyên Giáp được cộng sản đẩy lên tối đa, như
bài của [4] ông Nguyễn Duy Xuân "dụ khị" rằng: người Việt Nam thoát
được kiếp nạn từ siêu bão Haiyan là nhờ ông Võ Nguyên Giáp "hiển
thánh" nên...đẩy lui cơn bão ra ngoài ven biển (!). Có thể nó cũng
"xí gạt" được nhiều người, nếu sau vụ "nhà ngoại cảm" lừa
đảo trong việc tìm hài cốt gọi là "liệt sĩ", họ vẫn chưa tỉnh ra.
Trong
bài "Bàn về tẩy não", ông Trần Trung Đạo có viết [5]:
"Mức
độ bị tẩy não cũng có mức trầm trọng khác nhau. Một người bị tẩy não hoàn toàn
sẽ không còn khả năng để đánh giá sự thật. Sự kiện và bằng chứng không có nghĩa
gì với họ. Yuri Alexandrovich Bezmenov phát biểu từ kinh nghiệm ở Liên Xô “Ngay
cả mang anh ta tới tận Liên Xô và chỉ cho anh ta thấy trại tập trung, anh ta
cũng không tin… cho đến lúc anh ta bị đá ngay vào đít, khi giày đinh đạp lên
anh, rồi anh ta mới hiểu. Nhưng không phải trước đó. Đó là thảm kịch của trình
trạng bị băng hoại về đạo đức trong con người.” Nhiều người Việt Nam
hiện nay vẫn chịu đựng mức độ tẩy não trầm trọng như vậy".
Tôi
e rằng ông Đạo không hoàn toàn đúng trong quan điểm "cho đến lúc [...] bị
đá ngay vào đít" mới hiểu về "tẩy não". Bởi sau "cú đá
đít" vẫn còn những người, cho đến khi chết họ vẫn không nhận ra, vì dụ như
Trần Xuân Bách, chẳng hạn. Phàng Sao Vàng cũng còn đó như là nhân chứng sống
động.
Do
đó, "bàn về tẩy não", có lẽ người ta dễ dàng đồng thuận khi biết nó
phải được tiến hành từ khá sớm và liên tục, không loại trừ lúc "bầy chim
non" nghêu ngao hát "có sách mới áo hoa đây là nhờ ơn đảng ta"
hay "ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" v.v... Đó là
điều tối quan trọng cho một cuộc "tổng tẩy não" dân tộc "trường
kỳ", đồng loạt và khốc liệt mà các thế hệ đi qua, cho đến nay, nhiều người
trong đó vẫn tiếp tục u mê và ôm ấp hình tượng lòe mị mới từ Võ Nguyên Giáp.
Thâm
độc cần lên tiếng.
Cũng
vì lẽ đó, đối với ý kiến cho rằng ông Trương Duy Nhất khó có thể có án nhẹ, có
vẻ lo lắng hơi quá một chút, đối với người mong ngóng: "Để thay chuyển
tình thế đất nước, Việt Nam cần có một Hồ Chí Minh 2, hay chí ít cũng phải một
nhân vật cỡ Lê Duẩn 2". Không hẳn vì mong ngóng về "Hồ Chí Minh
2" hay "Lê Duẩn 2" làm án ông Nhất nhẹ đi, thực tế hơn, bản án
sắp xảy ra, nó còn phản ánh "trọng lượng" của ông Nguyễn Bá Thanh. Án
càng cao, "sức nặng" của ông Thanh càng nhẹ.
Hãy
chờ xem vụ án bắt tại Đà Nẵng - di lý và điều tra tại Hà Nội - xét xử quay về
lại Đà Nẵng (như trên các diễn đàn tự do cho hay). Đó không là chỉ dấu thỏa
hiệp cần có mà lợi thế vẫn thuộc về bên bị cáo, với khái niệm "rừng nào
cọp đó" cùng sự xuất hiện lặng lẽ của ông Trưởng ban Nội chính Trung ương
tại phiên tòa xử Dương Chí Dũng? Án treo hoặc bằng với số tháng tạm giam dành
cho ông Nhất là điều có thể nghĩ tới, dù sơ thẩm hay phúc thẩm. Nhất định không
có trắng án. Tại sao? Người cộng sản không bao giờ cho phép người dân thấy hình
ảnh bất lực của họ - một biểu hiện nguy hiểm cho sự suy vi chế độ, dù không thể
ngăn cản hình ảnh đó ngày càng rõ dần, điểm xuất phát lại từ nền kinh tế đang
"ngáp" những hơi thở cuối. Cũng có thể đó là một sự trớ trêu và đầy
tính bất ngờ? Điều nhiều người vui mừng cho ông Nhất, đã không có sự tra tấn
hay ép cung xảy ra? Một chỉ dấu tốt đẹp khi có điểm tựa vững chắc.
Đa
số người cộng sản xuất thân từ thành phần "vô sản" kể từ ngày thành
lập. Cùng với bản chất "vô sản", nên phần lớn họ tiếp nhận "di
sản văn hóa" ông cha để lại hoàn toàn méo mó, nghĩa là cái hay, cái nhân
bản họ không học, nhưng lại học nhanh và đầy đủ những thủ đoạn và tính tiểu
nhân, "dụng công vi tư" từ tiền nhân mà Nguyễn Trãi, Bùi Thị Xuân, Lê
Văn Duyệt, Nguyễn Hộ v.v... gánh chịu dưới những trò trả thù tàn độc và thâm
hiểm. Đó là điều rất đáng buồn cho người Việt hôm nay.
Bỗng
nhiên tôi nghĩ: phải chăng vì phần lớn người cộng sản "đời mới" cùng
với ông cha trước đây của họ sẵn sàng bỏ rơi và đoạn tuyệt với gia đình thân
thuộc, do đó ngày nay họ cũng muốn "dĩ độc trị độc" để đảm
bảo..."công bằng" cho bất kỳ ai đang đòi tự do dân chủ? Hình như
những ánh mắt rực lửa cùng cái nghiến răng, bặm môi của họ thấp thoáng ẩn hiện?
Kết
Lý
giải thế nào đây về hiện tượng Đặng Chí Hùng - một người sinh ra trong một gia
đình cộng sản và lớn lên trong "cái nôi XHCN", nơi những dòng sữa mẹ
đầu đời bị nhiễm độc rất nặng thói dối trá, ích kỷ, lại làm nhiều người tưởng
như anh được nuôi dạy trong môi trường hoàn toàn tự do, dân chủ và nhân ái? Lý
giải thế nào đây về hiện tượng "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"?
Có thể nói điều giản dị và mộc mạc mang tên số phận: Cha mẹ sinh con trời sinh
tính? Tôi tin điều đó.
Đặng
Chí Hùng đang ở trong nhà tù Thái Lan, nhưng tôi tin anh sẽ sớm đọc trực tiếp
bài viết này như một lời tri ân và mến mộ của tôi dành cho tuổi trẻ.
Nguyễn
Ngọc Già
Việt
Nam
23-12-2013
*Nội
dung bài viết không phản ảnh quan điểm của RFA
http://danlambaovn.blogspot.com/2013/12/suy-nghi-xung-quanh-viec-ong-le-hieu.html#.UrWUufvKgm8
[1]
http://danlambaovn.blogspot.ca/2013/12/cau-chuyen-ve-ang-cu-va-uoc-mo-ve-ang.html#.UrWUffvKgm8
[2]
http://danlambaovn.blogspot.com/2013/12/ung-nhung-chua-u.html#.UrWTZPvKgm8
[3]
http://nguyenduyxuan.net/vn/tn-vn/4600-sc-mnh-vo-hinh-nao-a-khut-phc-haiyan-
[4]
http://www.trantrungdao.com/?p=2474 [5]
Đặng
Chí Hùng đến bến Tự Do
Vào
ngày 10 tháng 9, 2014 Đặng Chí Hùng đã rời Thái Lan lúc 6:50 giờ Bangkok . Chuyến bay của
anh là AC 6230, quá cảnh tại Tokyo và chuyến bay AC002 từ phi trường Narita sẽ
mang Đặng Chí Hùng đến Canada, đất nước của tự do vào lúc 17:00 ngày 10/9/2014,
giờ địa phương Toronto.
Anh
Đặng Chí Hùng là tác giả được nhiều người biết đến qua loạt bài "Những
Sự Thật Không Thể Chối Bỏ" và "Những Sự Thật Cần Phải
Biết" được khởi đăng trên Dân Làm Báo.
Anh
sinh ngày 16/8/1982, học Đại học Bách Khoa. Bố mẹ anh là cán bộ của nhà nước.
Bên cạnh công việc khảo cứu, bình luận anh là một doanh nhân buôn bán và sửa
máy vi tính, điện thoại.
Là
một sinh viên sinh ra và lớn lên trong một mái nhà mà bố mẹ là cán bộ nhưng
Đặng Chí Hùng đọc rất nhiều sách, từ sách Cộng sản đến sách Cộng Hòa. Dần dần
anh nhận ra sự dối trá của chế độ và bắt đầu viết những loạt bài vạch trần tội
ác và làm lung lay những thần tượng của chế độ cộng sản.
Về
lãnh vực hoạt động, Đặng Chí Hùng tham gia Ủy Ban bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam (là một
thành viên của Liên Đoàn Lao Động Việt). Cùng với những công dân Việt Nam yêu nước
anh tham gia các cuộc biểu tình chống Trung cộng xâm lược vào những năm 2007,
2008.
Năm
2013 Đặng Chí Hùng đào thoát khỏi Việt Nam , đến Campuchia và từ đó đi Thái
Lan. Tại Thái Lan, Đặng Chí Hùng tiếp tục viết bài và chính thức cộng tác với
đài Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN).
Vào
ngày 12/12/2013 anh bị an ninh CSVN kết hợp với cảnh sát Thái Lan bắt giam với
tội danh “trốn thuế”. Sự việc này đã làm nhiều người, nhất là các bạn đọc của
anh quan tâm và lo lắng đến an nguy của anh. Nhiều tổ chức, cá nhân đã lên
tiếng vận động tự do cho Đặng Chí Hùng. Nỗ lực mạnh mẽ và kiên trì nhất cho
Đặng Chí Hùng đến từ đài ĐLSN và Lao Động Việt.
Qua
yêu cầu hỗ trợ của Lao Động Việt, Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải tại Canada đã
can thiệp với Cao Ủy LHQ, chính phủ Thái Lan và vận động để Đặng Chí Hùng được
định cư tại Canada.
Trong
thời gian anh bị giam giữ ở trại IDC vì tình trạng cư trú bất hợp pháp trên đất
Thái, Cộng sản Việt Nam đưa Interpol vào cuộc để tìm cách dẫn độ Đặng Chí Hùng
về nước với tội danh trốn thuế và tội đào ngũ - mặc dù anh chưa hề đi lính. Tuy
nhiên, qua Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải, chính phủ Canada đã can
thiệp kịp thời để Interpol không can thiệp vào vấn đề của Đặng Chí Hùng.
Theo
tin từ Lao Động Việt cho Dân Làm Báo biết thì lẽ ra Đặng Chí Hùng đã được đi
định cư vào ngày 27/5/2014, vé máy bay đã mua xong, nhưng tại Bangkok xảy ra
cuộc đảo chánh, tình hình chính trị tại Thái Lan không ổn định nên chuyến đi
của anh đã bị hoãn lại. Sau đó, Đặng Chí Hùng đã bị tiếp tục giữ lại trong IDC
vì trong tình hình chính trị tại Thái Lan bất ổn, không có cơ quan nào ở
Bangkok có đủ thẩm quyền để ký giấy xuất cảnh mặc dù Bộ di trú ở Canada đã sẵn
sàng cho Đặng Chí Hùng định cư.
Ngày
6/9 chính phủ Thái ký giấy xuất cảnh cho Đặng Chí Hùng và anh thực sự trở thành
con người Tự Do.
Dân
Làm Báo cùng các bạn trong thôn xin chào đón anh Đặng Chí Hùng và chúc anh
nhiều thành công hơn nữa trên con đường anh đã vạch sẵn.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.