Tuesday, September 9, 2014

Dân: biết không được cấm_Đảng: cấm không được biết

image
Nguyễn Tấn Dũng "xía" vào sân chơi của Nguyễn Phú Trọng
Sau khi Mạng Lưới Blogger Việt Nam phát động phong trào "Chúng tôi muốn biết" thì ngày lập tức từ Văn phòng Chính phủ đã có ngay Quyết định số 49/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng: Về danh mục bí mật nhà nước độ Tuyệt mật, Tối mật của Ban Kinh tế Trung ương. Quyết định này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 20/10/2014.


image
image
image
Tài liệu này chỉ dành riêng cho Ban Kinh tế Trung ương và chưa túm hết mọi lãnh vực hắc ám khác của đảng. Tuy nhiên, nội dung cho thấy là đảng và nhà nước đang rục rịch tìm mọi cách đỗ thêm đất vào hố đen để chôn vùi kỹ lưỡng những bí mật mà dân biết thì chỉ có nước "đi chết đi đảng CSVN" giống như trường hợp... đi chết thêm một nữa đi Phạm Văn Đồng!!! sau khi hũ mắm đời 1958 bị xì.

Một vài điểm cần ghi nhận là Ban Kinh tế Trung ương cũng sốt sắng lo chuyện hậu sự cho đảng với điều 1, mục 3: "Tài liệu về dự trữ ngân sách và các khoản thu, chi đặc biệt của Đảng" được Thủ tướng X xếp vào mức độ Tuyệt Mật.

Và điều 2, mục 8 rất rộng có thể bao phủ luôn được hũ mắm Thành Đô đời 1990: "Các văn bản có sử dụng tin thuộc danh mục bí mật nhà nước độ Tối mật của các cơ quan tổ chức khác".

Điểm ghi nhận sau cùng: Ban Kinh tế Trung ương là một bộ phận trực thuộc đảng CSVN theo quyết định số160-QĐ/TW do TBT đảng Nguyễn Phú Trọng ký vào ngày 28 tháng 12, 2012. Ông Nguyễn Tấn Dũng đang ngồi ghế bên sân nhà chính phủ sao lại thò bút qua sân chơi của đảng để ký chuyện bảo mật tiền bạc và hoạt động làm giàu của đảng và ra lệnh cho Trưởng ban Kinh tế Trung ương là Vương Đình Huệ thi hành. Phủ Chúa đang rầm rì gì với Cung Vua đây?




DLB


Thư ngỏ của MLBVN về Chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết
( MLBVN = Mạng Lưới Blogger Việt Nam )

Trong một thời gian dài bị bưng bít thông tin, người dân Việt Nam hoàn toàn không biết hay không được biết nhiều về những quyết định liên quan đến sự sống còn của cả Dân tộc.

Bên cạnh đó việc sống chung với sự sợ hãi truyền kiếp kéo dài hơn nửa thế kỷ đã khiến mọi ý chí tranh đấu cho vận mạng tương lai của chính mình và của đất nước nơi phần lớn công dân Việt Nam bị tê liệt.

Chiến dịch "Chúng Tôi Muốn Biết" được khởi động với mục tiêu tranh đấu buộc nhà nước có trách nhiệm công bố những mảng thông tin đe dọa tương lai của Tổ quốc Việt Nam, và quan trọng hơn hết nó thúc đẩy mỗi người dân bước ra khỏi bóng đen sợ hãi của chính mình.

Tất cả mọi đổi thay, cho dù bằng phương thức, sách lược đấu tranh nào, chỉ có thể thực hiện được nếu có đông người tham gia. Mà mọi sự tham gia đông đảo của quần chúng chỉ có thể xảy ra nếu từ khởi điểm, một cá nhân đơn lẻ có thể đóng góp bằng những hành động nhỏ bé nhất, dễ dàng nhất, tương đối an toàn nhất.

Công khai bước ra ánh sáng, thể hiện quyền công dân của mình bằng thông điệp"Tôi muốn biết" là bước chân đầu tiên của nhiều người đang muốn ra khỏi bóng tối của riêng mình để góp phần thắp sáng khát vọng chung của dân tộc.

Khởi sự từ ngày 2 tháng 9 năm 2014, Chiến dịch "Chúng Tôi Muốn Biết" đã có nhiều bước tiến đáng khích lệ.

Từ khắp mọi miền đất nước đã tiếp nối nhau xuất hiện hình ảnh những công dân Việt Nam với hàng chữ "Tôi muốn biết", "I want to know", "Chúng tôi muốn biết", "We want to know", "Được biết là quyền của công dân", "It's our right to know", cũng như nối tiếp nhau xuất hiện nhiều bài viết cổ vũ hay làm sáng tỏ chiến dịch.

Chiến dịch "Chúng Tôi Muốn Biết" đã trở thành một phong trào chung của tất cả Chúng Ta.

Trong “phong trào chung của tất cả chúng ta" ấy, Mạng Lưới Blogger Việt Nam tự xem mình là một phần tử nhỏ bé của tập hợp và khẩn thiết mời gọi:

1. Các đoàn thể xã hội dân sự, các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền hãy cùng nhau trực tiếp tham gia, lên tiếng, vận động nhiều đồng bào phổ biến thông điệp về Quyền Được Biết là một trong những quyền căn bản của con người và của công dân.

2. Các đảng viên đảng CSVN, các vị tướng lãnh, quân nhân quan tâm và đã gửi kiến nghị đến đảng Cộng sản yêu cầu công bố nội dung Hiệp ước Thành Đô và những hiệp ước khác liên quan đến chủ quyền quốc gia, hãy cùng chung sức đẩy mạnh mối quan tâm này thành hành động chung của mọi công dân Việt Nam.

3. Cùng nhau phát huy các sáng kiến độc đáo và đem ra thực hiện, để phong trào lan tỏa, ngày càng nhiều người tham gia; đồng thời chuẩn bị cho những kế hoạch loan truyền thông điệp Chúng Tôi Muốn Biết về những vấn nạn của đất nước đến với người dân trên đường phố.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam xin được là một phần tử đồng hành để góp một bàn tay nhỏ bé trong phong trào chung này.

Chúng Ta Muốn Biết chỉ là một chiến dịch ngắn hạn trong tiến trình đấu tranh lâu dài cho một tương lai Việt Nam tươi sáng. Ngày 28 tháng 9, năm 2014 sẽ là Ngày Quốc Tế Quyền Được Biết. Đó cũng là cao điểm của chiến dịch. Ngày đó sẽ đánh dấu sự thành công của chúng ta nếu khi ấy chúng ta có hàng ngàn người công khai, đường đường chính chính đứng lên với dòng chữ "Tôi muốn biết" như là một thách đố đối với những thế lực đang cướp đi quyền làm chủ của nhân dân và các quyền tự do của con người. Đó cũng là sức mạnh, là vốn liếng của chúng ta cho những chặng đường kế tiếp.



Mạng Lưới Blogger Việt Nam


Tôi muốn biết... Chúng tôi muốn biết... 

image

"Hôm nay No-U FC ra sân với tinh thần ủng hộ Mạng lưới Blogger Việt Nam bằng khẩu hiệu CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT...

- Chúng tôi muốn biết lãnh đạo Đảng và nhà nước có định giữ biển đảo Việt Nam không?

- Chúng tôi muốn biết tại sao biểu tình chống Trung Quốc xâm lược lại bị đánh đập bỏ tù?

- Chúng tôi muốn biết quân đội NHÂN DÂN Việt Nam đặt Đảng hay đất nước lên trên hết?"

image
image
image
"Vô cùng cảm động với phong trào TÔI MUỐN BIẾT. Tôi xin gửi lời ngưỡng mộ đến những ai đó nghĩ ra phong trào này, và mọi người tham gia phong trào này. 

Theo tôi, khát khao được BIẾT là điều khát khao vô cùng đáng trân quý của con người, vì từ đó trí tuệ mới có thể được khai mở. 

"There is no wealth like knowledge, and no poverty like ignorance" - Buddha 

Từ "BIẾT" trong câu "Tôi Muốn Biết" vô cùng đẹp và rộng. 

"Biết" như là những yêu cầu thông tin cần thiết để được minh bạch - quyền của công dân, của con người. "Biết" như là những yêu cầu được khai sáng và giáo dục của các lớp trẻ. "Biết" như là yêu cầu được tiếp cận với những kiến thức mà đã bị ngăn chận bao nhiêu năm qua... 

Đây là một thái độ phản ứng đối với sự độc tài giấu thông tin, phản đối sự nhồi sọ theo định hướng, và phản kháng sách lược ngu dân của nhà cầm quyền, một cách ôn hoà và tích cực."

image
Hoangngocdiep

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
Hôm nay nhân buổi cầu nguyện của nhóm Friends of Đặng Xuân Diệu chúng tôi muốn bày tỏ sự đồng tình với ace trong nước, chúng ta muốn biết và có quyền được biết những gì đã/ đang và sẽ liên quan đến vận mệnh của đất nước. Là nhóm người điều hành bộ máy nhà nước đảng và giới lãnh đạo CSVN có bổn phận phải cho người dân được biết:

- Những thỏa thuận với Trung cộng tại Thành Đô 1990.
- Giải trình các ký kết với Trung cộng như Hiệp định phân định lại biên giới phía Bắc, Hiệp định phân định lại vịnh Bắc bộ v.v...

Là người VN, dù ở đâu, chúng ta đều có quyền được biết và quyền này không ai có thể tước đoạt của chúng ta. Từ bao năm qua đảng CSVN đã làm bao nhiêu việc sau lưng người dân. Giờ đã đến lúc phải trả lại quyền được biết cho nhân dân...

Rangdong Soc FB

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image

image

Vai trò của HCM trong Cải cách ruộng đất
Nhiều người Việt từng bị lừa...
Binh nhất Mỹ và Đại tướng Việt
Chuyện tình cảm động của bà Aung San Suu Kyi
Đài Loan: Hàng trăm tấn dầu ăn từ rác thải
Mùa na tai chợ Đồng Bành_Chi Lăng, Lạng Sơn
Xì xầm rất nhiều về chuyện ông Nguyễn Bá Thanh
Lao động TC ở VN: vấn đề hay cơ hội?
Bên trong cỗ máy truyền thông của Việt Nam
Vì sao Hoa Kỳ chưa có chiến lược ngoại giao?
Tuổi già là thời sung sướng nhất
Trần Đĩnh: Lúc đầu tôi cũng rất mến ông Hồ
Những bãi biển kỳ lạ nhất thế giới
Tôi nghĩ Việt Nam là thuộc địa của Trung Cộng
Những món ngon hấp dẫn ở Vũng Tàu
Tướng Mỹ gốc Việt đầu tiên trả lời báo Mỹ
Đặc Nhiệm Đen sẽ tiêu diệt ISIS
Võ sĩ Cung Lê bị đánh nốc ao ở Ma Cao
9 Thị trấn kỳ lạ nhất Thế Giới
Lãnh đạo VN cần biết rõ bạn và thù
Số người tự vẫn cao hơn con số chết vì chiến tranh...
Các quốc gia cạnh tranh nhất là các cường quốc hiệ...
Nhìn lại 45 năm để soi rọi chính mình
Thanh trừng của Tập Cận Bình
Chỉ có trộm mới hiểu, tiền quan 'găm' chốn nào?
Những điều người Mỹ ngưỡng mộ người Việt Nam
Ông Lê Văn Hiếu: tuyên thệ nhậm chức South Austral...
Bi kịch của các bà mẹ VN: chồng đánh vợ
Chính quyền VN 'cố đấm ăn xôi' với yêu cầu 'viết đ...
Steven Sotloff: Nhà báo dũng cảm
Chúng tôi muốn biết
Top 24 quán cà phê nổi tiếng
Một vụ lường gạt đầu tư lớn nhất trong cộng đồng n...
60 năm Sài Gòn trong tôi
Đám mổ bò
Hiểm họa của tổ chức ISIS
Mười cô gái Đồng Lộc, hồn ở đâu bây giờ ?
Những sinh hoạt Sài Gòn qua tranh vẽ của họa sĩ Sa...
TT Ngô Đình Diệm đã từng giúp gạo cho dân Tây Tạng...
VN: vi phạm quyền tự do đi lại

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.