Monday, May 4, 2020

Trump mà thất cử thì “Game is over”

BM
Cuối năm 2019 bước qua năm 2020, tình thình thế giới và nhất là Hoa Kỳ khá đặc biệt và sôi động. Không cần nói ai cũng biết đó là đại dich Corona virus / Covid-19.

Nếu triều đại Trump vẫn an bình thảnh thơi suôi sắn thì không nói làm chi. Nhưng TT Trump luôn luôn bị phe tả và kẻ thù tìm mọi cách, cả những chiêu ty tiện nhất để quấy rối bôi nhọ, khiến cho Trump ăn mất ngon ngủ mất yên. Nay thì nạn dịch Covid-19 lại như đám cháy rừng bùng lên giúp sức cho phe tả. Lợi dụng nước đục thả câu, phe tả thừa thắng xông lên. Nội ngoại hợp lực thành một mũi nhọn đánh Trump.

Vậy thì tại sao lại nói nếu Trump thất cử thì game is over?

BM
  
Lý do, chỉ có Trump mới nhất quyết đánh Tàu. Nếu Trump thất cử thì Tàu hết sợ. Tập Cận Bình và cộng sản Chệt tha hô hoành hành, mông bá vương có dịp tiếp tục đi lên.

Làm sao biết Trump quyết đánh Tầu: Khẩu hiệu của Trump là MAGA (làm cho Hoa Kỷ vĩ đại trở lại) và Clean swamp ở DC (làm sạch vũng lầy ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn) thì phải hiểu Hoa Kỳ hay các chính phủ trước đó đã tham nhũng thối nát tệ hại thế nào rồi, đã đi với Tàu quá xâu thế nào rồi để  đến nỗi Hoa Kỳ bê bết như ngày nay.

Và, khi vừa thắng cử, Trump lên tiếng ủng hộ và ca tụng tổng thống Đài Loan bà Thái Vân Anh. Lúc đó phe Dân Chủ và truyền thông ngành chính Media la toáng lên là Trump không có politics vì như vậy là làm mất lòng Trung Cộng. Không biết họ có hiểu  thâm ý của Trump là sẽ đánh Tàu Cộng không hay vẫn còn mơ mộng nằm chung chăn với Tàu? 

Mà đánh Tàu thì chỉ có dùng Kinh tế. Trump đã chơi lá bài kinh tế. Với vài hiệp đầu Trung Cộng / Tập Cận Bình đã luống cuống. Hiệp sắp tới Trump cho Tầu bốn tháng để suy nghĩ và thi hành thì Tập Cận Bình cảm thấy quá nguy bèn chơi trước trò Covid-19.

BM
  
Đúng như mọi người nghĩ, Tập Cận Bình thấy nguy quá nếu kinh tế Tàu bị xụm, bị Mỹ chèn ép quá thì hết đường chạy bèn chơi trò Corona virus trước dù chưa muốn làm cho Hoa Kỳ và thế giới rối mù. Có thể hắn tính để khi nào trèo thật cao đi thật sâu đủ vào nội tình Hoa Kỳ trong mọi ngành nghề mọi cơ quan, lúc đó mới hành sử, và bất chiến sẽ tự nhiên thành.

Nói vậy, bởi vì cho đến giờ ai cũng biết: Trung Cộng đã và đang len lỏi vào mọi tổ chức của Hoa Kỳ với đủ kiểu chìm nổi, từ kinh tế đến chính trị, quân sự, văn hóa, truyền thông và hệ thống giáo dục lớn nhỏ/ university, khoa học, giới trí thức khoa bảng… cho đến cộng đồng,...và cả điện ảnh. Ít người biết Holywood đã để Tầu cộng nhảy vào nắm cổ phần khá lớn trong các phim giá trị…Tàu tha hồ mà tuyên truyền. Tài phiệt Tầu đã mua mất phim trường MGM rồi. Các tài tử Mỹ giờ này đều là nhân công của Tầu. Tàu cộng đã len lỏi vào và khống chế Hollywood, đã dùng những phim ảnh lớn để tuyên truyền cho  chủ nghĩa cs Tầu.

BM
  
Đại học Harvard nổi danh thế giới về mọi ngành nghề giờ đây ít nhiều đã chịu ảnh hưởng của Tầu Cộng. Viện trưởng vừa nhận chức xong là sang Tầu thăm Tập cận Bình. Để làm gì? Để xin tiền? Để có thêm lương? Tàu nó bỏ tiền ra để mua chuộc nhân tài, mua chuộc ảnh hưởng. Một giáo sư trưởng ngành sinh học của Havard bị bắt vì đã từng nhận tiền tài trợ của Tàu, lãnh lương của Tàu. Một khi đã nhận tiền thì phải trả lại bằng kiến thức. Viện trưởng, các giáo sư danh tiếng đều là bạn thân của Tập cận Bình. Con gái Tập cận Bình là sinh viên của Havard. Sinh viên Tàu đầy dẫy ở Havard và ở khắp mọi đại học. Chúng đi học chữ hay làm tình báo? Hay cả hai ai mà biết. Tài nguyên trí thức của Mỹ từ đó đã bị chuyển sang Tàu. Ngoài ra cứ lâu lâu lại thấy một tên Tàu bị bắt vì ăn cắp tài liệu quân sự, kỹ thuật…đem về Tàu. Chỉ kể vài ba chuyện hiển nhiên, trong bóng tối thì biết bao nhiêu thứ bí mật quốc gia khác bị đánh cắp. Ngoài ra không chỉ ăn cắp mà còn mua một cách công khai. Các anh muốn có công nhân của chúng tôi rẻ thì phải nhượng tác quyền  cho chúng tôi. 

Tại sao Tàu cộng trèo cao đi xâu được như vậy? Bởi vì Hoa Kỳ / Tư Bản chỉ biết có tiền thôi.

BM
  
Khởi đầu Kissinger / Nixon lý luận là nếu bắt tay được với Tàu có hơn tỷ người thì chỉ cần bán cho chúng mỗi nguời một cái bàn chải và ống thuốc đánh răng là cũng có mấy tỷ bạc rồi. Họ suy luận theo model/formular kiểu Dr Fauci tính Mỹ sẽ chết cả triệu người vì Covid-19….Đâu có biết rằng Tàu nó chẳng mua bàn chải, thuốc đánh răng của Mỹ mà nó còn làm ra và bán lại cho Mỹ… Có lẽ sau này vì vỡ lẽ ra mà Kissinger có lần trong một cuộc phỏng vấn đã nói chỉ có Trump mới dám chơi lại Tàu thôi. 

Sau khi bắt tay với Tàu rồi thì Hoa Kỳ tung ra kế hoạch Toàn cầu hóa (khởi đầu là Bush cha, rồi Bush con, sâu đậm hơn đến Clinton, Obama). Tài phiệt bắt đầu “hồ hởi”, hí hửng đổ xô vào Tàu để buôn bán, lợi dụng nhân công rẻ, lợi nhuận nhiều, bất cần hậu quả tai hại cho đất nước.

BM
  
Họ đâu có biết rằng Tầu nó nghĩ bụng: cho chúng mày vào nước tao lợi dụng nhân công nhiều lại rẻ… thì tao sẽ ăn cắp kỹ thuật của chúng mày. Ngoài ra tao sẽ vào chính nước chúng mày buôn bán cạnh tranh với chúng mày luôn, đem nhân công Tàu của tao sang. Tao sẽ mua các xí nhiệp, mua các cổ phần trong đũ mọi ngành nghề từ buôn bán nhỏ đến lớn…nghĩa là hầu hết mọi sinh hoạt liên quan đến kinh tế thế giới và Hoa Kỳ nằm tại Hoa Kỳ, Tàu đều có chân và tạo cơ sở tại Hoa Kỳ. Ngay cả WallStreet cũng đã trở thành nguồn chảy tiền vào các công ty của Tàu một cách rõ ràng và tấp nập. Trong đó có bao nhiêu ông bà tai to mặt lớn ở Hoa Kỳ, trong chính phủ tham gia. Một khi đã vào xâu, có muốn rút ra đâu có dễ. Hoa Kỳ ham tiền, vì tiền rồi cũng sẽ chết vì tiền. Chỉ dân là khổ. Có khác gì cộng sản đâu.

BM
  
Trở lại vấn đề game của Trump. Khổ nỗi là Trump một mình một chợ bị tứ bề thọ địch. Ngoài thì Tầu chơi, trong thì tài phiệt, Dân Chủ truyền thông đánh. Bây giờ lại bị nạn Covid-19 cũng vừa do Tầu chơi vừa do DC/Media hiệp sức đánh…Ngoại thù trở thành nội thù. Nội thù và ngoại thù hợp lực thành một kẻ thù chung đánh Trump. Họ không ra mặt nhưng dùng cùng một loại khí giới, một chiến thuật. Cứu cánh biện minh cho phương tiện. Lật đổ Trump bằng mọi cách không cần biết xấu tốt. Fake news là vì đó cho Trump chết mới chịu. Không tha. Thế là con ngựa thành Troie đương nhiên đã được xếp đặt đợi đêm tối, cơ hội tốt là hành động.

BM
  
Nếu tài phiệt, Dân Chủ, truyền thông tổ tả Media đem con ngựa thành Troie vào được tòa Bạch Ốc, và Trump ra đi thì Game is over. Tầu cộng sẽ không còn kẻ thù là Trump nữa, Tàu hay đúng hơn Tập cận Bình sẽ hết mối lo. 

Chúng ta là dân tỵ nạn cộng sản, Tàu là kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam chúng ta, Nước Việt quốc nội đã bị Tầu nuốt rồi, bị bọn Bắc Bộ Phủ bán cho giặc rồi. Chẳng lẽ đến giờ này, là công dân Mỹ của một cường quốc số một lại để cho Tàu chệt thắng nữa sao? Để cho Trump, người duy nhất quyết chí giệt Tầu bị thua chăng? 

Dân Mỹ thì rất dễ quên lại thuộc loại vô ơn (ingrate), chỉ biết có tiền. Dựa vào tâm lý này phe dân chủ quyết đánh Trump để dành lại ghế tổng thống. Cô Vi Rút là khí giới của Tàu và phe Dân Chủ đổ thêm dầu vào lửa để ăn có…Trump nai lưng ra chống đỡ. Trong kỳ bầu cử sắp tới, Trump thắng thì thằng Tầu chết bỏ mẹ, thua thì game over. Nước Mỹ sẽ ra sao? Hạ hồi phân giải. 

BM
  
Bây giờ xin Trời Phật phù hộ, giúp cho nước Mỷ. Trump thắng, game tiếp tục và hy vọng nó hoàn thành! Thằng Tàu sẽ chết chìm. Hãy hy vọng. Nhưng phải cương quyết. Bầu cho Trump kỳ bầu cử tới 2020. Gạt bỏ bất cứ ứng viên hạ viện, thượng viện nào không thuộc phe của Trump.



Bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh


BM

Đạt được tham vọng có làm bạn hạnh phúc?
Trung cộng che giấu độ bùng phát virus để tích trữ thiết bị
Chính quyền Trump thúc đẩy đưa chuỗi cung ứng toàn cầu ra khỏi Trung cộng
COVID-19 và phản ứng của Thế Giới
Tình hình du lịch sẽ ra sao trước khi có vaccine?
Amabie _ 'bùa yểm' chống Covid-19 của người Nhật
Sài Gòn _ bốn mươi lăm năm nhìn lại
Ngày 30/4 hãy gọi là ngày ‘Tưởng niệm’
Làm sao thoát khỏi sự thống trị của thời gian?
Số người chết vì Covid-19 tại Mỹ vượt qua số quân nhân chết trong chiến tranh VN
NASA sáng chế ra máy thở mới trong 37 ngày
Mike Pence _ Anh hùng thầm lặng ẩn sau ánh hào quang
Tàu cộng chết thì Việt cộng cũng băng hà
Các thuyết âm mưu 'chọi nhau' từ Mỹ và Trung cộng
Lật tẩy kế hoạch tiêu diệt Mỹ và Thế Giới của Tập Cận Bình
New York Post kêu gọi ‘tắt máy thở’ _ Trung Hoa đang hấp hối
Tác hại của virus corona không chỉ ở phổi
Nước Mỹ đã tỉnh sau đòn tấn công của Tàu cộng
Mỹ đứng đầu thế giới về số người chết vì Covid-19
Vì sao tỷ lệ tử vong do virus corona mỗi nước mỗi khác?

1 comment:

  1. Không có lý do nào T.T.Trump thất cử cả .Dân chủ đang bân ruột,biết chắc là Biden mà đấu thì T.T.Trump ăn gỏi mà có bia nữa.Có thể Bà Hill có Obama làm phó ra đấu với T.T.Trunp.Thì cũng chẳng tới đâu,càng xệ hơn kỳ trước 2016.T.T. Trump sẽ thắng áp đảo.T.T. Trump quyết liệt xóa sổ CNXH là chắc thắng rồi.Tại sao vậy : Một số người bị Tàu cộng mua chuộc là bao ! Có một số đông thầm lặng họ nói .Bỏ lở cho Dân chủ vừa rồi là sai lầm.
    Nam Giang

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.