Friday, October 13, 2023

Chăm sóc người bạn đời khi ở nhà

 BM

Nhng người v được khuyên bo rng hãy nhu thun như nước. Mang đến s hài hòa cho ngn núi ca gia đình người chng ca h, hãy là dòng sông nuôi dưỡng và làm du đi cơn khát, giúp chàng vĩnh vin thoát khi bóng ti ca thế gii bên ngoài.


Từ ngàn xưa, khi những người chồng mạnh mẽ luôn nhận lãnh việc mưu sinh, thì những người vợ đã vun vén gia đình bằng sự dịu dàng hiền hậu, tình yêu thương, và sức mạnh tinh thần phi thường.


BM

Mặc dù nguồn gốc nói lên đoạn trích này còn gây tranh cãi, nhưng người ta vẫn thường dùng đoạn trích nổi tiếng trên làm minh chứng cho sự đối lập giữa các chuẩn mực xã hội của những thập niên trước và các chuẩn mực xã hội thời nay. Giờ đây, chúng tôi chia sẻ những điều này đến các bạn, quý độc giả của chúng tôi, với hy vọng rằng nó chứa đựng một số điều chân thực.


Bạn có thích điều đó hay không, chúng tôi để bạn tự mình quyết định.


1_ Chuẩn bị sẵn bữa tối


BM


Hãy dự tính trước, thậm chí là vào đêm hôm trước, để có một bữa ăn ngon lành và đúng giờ. Đây là cách để người bạn đời của bạn biết rằng bạn luôn nghĩ và quan tâm đến những nhu cầu của anh ấy. Hầu hết những người đàn ông đều cảm thấy đói bụng khi trở về nhà, và viễn cảnh về một bữa ăn ngon miệng là điều cần thiết cho phần chào đón nồng ấm.


2_ Sửa soạn bản thân


BM


Hãy dành ra 15 phút để nghỉ ngơi vì bạn sẽ trông tươi tỉnh hơn khi chàng về đến nhà. Hãy chỉnh trang một chút, buộc một dải ruy băng lên tóc và tạo vẻ ngoài thật tươi mới. Chàng vừa mới ở cùng rất nhiều người mệt mỏi vì công việc. Hãy rạng rỡ và thú vị hơn một chút. Cả ngày nhàm chán của chàng có lẽ cần thêm niềm vui.


3_ Dọn dẹp bừa bộn


Bạn hãy rảo quanh một vòng cuối ở các khu vực chính của ngôi nhà ngay trước khi chồng bạn về đến, gom dọn những cuốn sách giáo khoa, đồ chơi, giấy tờ, vân vân. Rồi dùng khăn lau hết bụi vương trên những chiếc bàn. Chồng bạn sẽ cảm thấy như thể anh ấy vừa về đến bến đỗ bình yên và ngăn nắp, và điều đó cũng sẽ mang lại niềm vui cho bạn nữa.


4_ Sửa soạn cho các con


BM


Nếu các con còn nhỏ, bạn hãy dành chút thời gian để rửa tay và rửa mặt cho các con, chải tóc và, thay quần áo cho con nếu thấy cần. Trẻ em là những báu vật nhỏ, và người bạn đời của bạn sẽ muốn thấy các con trong vai trò đó.


5_ Giảm thiểu tiếng ồn


Ngay khi chàng về tới nhà, bạn hãy loại bỏ mọi tiếng ồn của máy giặt, máy sấy, máy rửa chén hoặc máy hút bụi. Cố gắng khích lệ các con giữ yên lặng. Chào đón chàng bằng một nụ cười ấm áp và hân hoan khi gặp mặt.


6_ Không làm một số việc


BM


Đừng chào đón anh ấy bằng những rắc rối hay lời phàn nàn. Đừng than phiền nếu chàng về ăn tối muộn. Hãy xem đây là chuyện nhỏ so với những gì mà anh ấy có thể đã phải trải qua ngày hôm đó.


7_ Khiến chàng thấy thoải mái


Hãy để chàng tựa lưng vào ghế một cách thoải mái, hoặc gợi ý chàng nằm nghỉ trong phòng ngủ. Và bạn mang đến cho anh ấy thức uống ấm hoặc mát lạnh. Chỉnh lại gối của chàng ngay ngắn và tỏ ý muốn cởi giày cho chàng. Hãy nói bằng giọng nhỏ nhẹ, ôn nhu, êm ái và dễ chịu. Hãy cho phép chàng được thư giãn và giải tỏa căng thẳng.


8_ Lắng nghe chàng


BM


Có lẽ bạn sẽ có hàng tá chuyện muốn thổ lộ cùng chồng, nhưng ngay thời điểm chàng vừa về đến nhà thì chưa phải lúc. Hãy để anh ấy bắt chuyện trước.


9_ Hãy dành buổi tối cho chàng


BM


Đừng bao giờ phàn nàn nếu chồng bạn không đưa bạn ra ngoài ăn tối hoặc đến những nơi giải trí khác; thay vào đó, hãy cố gắng hiểu thế giới của anh ấy rất căng thẳng và áp lực, vì thế anh ấy cần được ở nhà và thư giãn.


10_ Mục tiêu


Hãy cố gắng biến ngôi nhà của mình trở thành chốn bình yên và gọn gàng để người bạn đời của bạn có thể nghỉ ngơi.




ET  _  Nam Anh

***

Khi vợ hồi xuân…

http://baomai.blogspot.com/

Ph n ai ri cũng phđến cáđ hi xuân. Nhưng đôi lúc chuyn hi xuân ca các bà v li là vđ đau đu ca cáđông chng.

 

Gia đình mâu thuẫn vì vợ hồi xuân

 

Ngày trước, mấy lão bạn hay dọa anh Hoàng: “Vợ mà hồi xuân là ông khổ đấy nhé!”. Nghe vậy, anh cũng chỉ cho đó là chuyện là tầm phào, bụng thầm nhủ: “Vợ hồi xuân tức là trẻ lại, vậy thì sướng chứ sao lại khổ?”. Không ngờ, đến khi vợ anh thực sự bước vào giai đoạn hồi xuân, anh mới thật sự mới “biết đá, biết vàng”.

https://baomai.blogspot.com/2015/01/khi-vo-hoi-xuan.html


BM
Vì sao không gọi các chiến binh Hamas là 'khủng bố'
Trump lo lắng Hoa Kỳ sẽ bị tấn công
Iran can dự vào cuộc tấn công Israel ?
Chính sách đối ngoại của Biden còn lại gì?
7 lý do vì sao Hamas phát động chiến tranh
Bức xạ điện thoại di động của Hoa Kỳ bị ‘gian lận’
Nhìn lại cú sốc xăng dầu 1973 và số phận VNCH từ xung đột Israel-Hamas 2023
Tại sao hạt quế lại rơi ra từ Mặt trăng?
Việt cộng thích xài sang…
Những thực tế đầy ảo tưởng của giới quyền uy
Lãi suất thẻ tín dụng cao nhất trong vòng 38 năm
Trái khế bảo vệ sức khỏe trí óc _ trái tim và đường ruột
Hương cốm _ Hồn dân tộc
Bồn cầu tự xịt nước của Nhật Bản
Tất cả chúng ta đều là những người chạy marathon trong cuộc sống
Bài thơ: “Việt kiều” & Ai là Việt kiều?
Bữa Cơm Tình Thương để giúp người nghèo tại Việt Nam
Khi đồ tể tụng kinh “Hòa Giải”
Kế hoạch cho người vô gia cư của San Francisco là ‘đắt đỏ nhất’
Lệnh bắt buộc chích vaccine COVID

1 comment:

  1. Cái này quả hơi thiên vị và male chauvinist đấy nhé anh yêu. Sao không nghe nói ông chồng phải làm gì để bớt đi gánh nặng của vợ mà thấy toàn là vợ phải làm 1, 2, 3, 4, 5, 6.....Hmmmm....Thời 1950 thì người phụ nữ stayed home và không có career, but nowadays rất nhiều người không còn xem ở nhà hầu chồng là quan trọng nữa nên các ông nào mà còn mơ mộng chuyện hầu chồng thời xa xưa thì cứ tiếp tục nằm mơ thôi……



    For One, em không biết hầu chồng, và em không hầu chồng.... just the thought of it, gives me the creeps!

    Em biết cưng chồng, yêu thương chồng, chìu chuộng chồng.... BUT Hầu thì không.... vi` nếu em hầu chồng..... thi` Ai hầu em......hahaha..... This is the true woman in me talking……

    Comes right down to it, for a lasting relationship, both partners need to equally love each other and care about each other, understand each other and tend to each other’s needs with tender loving care…..

    Just my 2 cents!

    Best Regards,

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.