Thursday, October 5, 2023

Người Việt “9 nút” hành nghề ở Mỹ

  BM

Lượng thịt gà to lớn của nước Mỹ cung cấp cho thị trường nội địa cũng như xuất khẩu ra thị trường thế giới là nhờ sự đóng góp của những trại nuôi gà gia công ở khắp những vùng nặng về nông nghiệp, như Georgia, Texas , Maryland

https://baomai.blogspot.com/2011/09/chong-ga-vo-nail-tien-vao-nhu-nuoc.html

***

Thăm trại gà ở Austin, Texas

 BM 
Các chủ trại gà gốc Việt hàng năm đang cung gấp cả tỉ pounds  thịt gà cho thị trường Mỹ. Chỉ tại “khu tam giác gà” tại Austin, Texas, đã có hơn 100 chủ trại gà gốc Việt. Riêng một trại gà của ông Hiệp, rộng 60 mẫu, mỗi năm ra lò gần 6 triệu lbs, dzớt ngọt hơn 300,000 đô. Hiệp ngày nay đã là lão làng trong nghề chăn gà. Anh nói sẵn sàng hướng dẫn cho những ai muốn vào nghề...  Đó là sơ lược bài viết.
***

Nghề Nail đem lại thu nhập nhưng nuôi dưỡng 'văn hóa tiểu nông'?

BM

Theo quan sát của tôi, khi ở Việt Nam bạn có thể là kỹ sư, giáo viên, nhân viên văn phòng, kinh doanh, nông dân nhưng lúc qua Mỹ đều có thể làm nail. Vì đây là nghề mưu sinh nơi đất khách xem ra thích hợp với người Việt ở sự tỉ mỉ, khéo léo và tính nghệ thuật không đòi hỏi quá cao và cả không cần phải biết tiếng Anh.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/nghe-nail-em-lai-thu-nhap-nhung-nuoi.html

***

Phim ‘Nailed It’ và giấc mơ Mỹ xuyên thế hệ của người Việt

BM

Đó là đoạn đối thoại mở đầu trong phim tài liệu Nailed It, một cuốn phim về ngành làm móng tay chân, thường gọi là “làm nail,” của cộng đồng gốc Việt tại Hoa Kỳ. Các nhà làm phim nói với VOA rằng Nailed It đã truyền thêm sức sống và lòng khát khao về giấc mơ Mỹ truyền thống, mang thông điệp xuyên thế hệ từ những câu chuyện của 20 phụ nữ Việt tiên phong trong lịch sử ngành ‘nail’ từ năm 1975 đến cuộc sống đời thực đầy tình người, đậm chất nhân văn ngay từ bên trong tiệm nail.
***

Nghề Nail đối mặt với sát thủ thầm lặng

BM
Tôi có người bạn mới từ Việt Nam qua, khó tìm việc làm vì vốn tiếng Anh kém cỏi, ai cũng khuyên nên đi học và hành nghề Nail là tiện nhất vì học vừa nhanh, lại có nhiều tiền.
***

Cô Tám kể chuyện Nails

 BM

Khi nói về nails, người ta thường nhắc tới bà Tippi Hedren, một diễn viên điện ảnh, người mẫu và luôn cổ võ về bảo vệ súc vật (animal rights activist). Ngoài ra, bà ta cũng giải cứu những sinh vật trong khu Shambala Preserve thiết lập năm 1983. Sau cùng, điểm nổi nhất là bà Hedren giúp người Việt tị nạn phát triển nail salons.

***

Nghề nails đâu có... bèo

 BM

“Trời hôm nay xanh xanh, gió trên cành mênh mang tà áo…” Tuấn đang ngắm trời xanh ở patio sau nhà, thả hồn theo khói thuốc trong một buổi sang đẹp trời , trong tay ly café điếu thuốc đầu ngày, nhớ đến những ngày làm việc trong suốt một thời gian dài mấy năm liền không có vacation.

https://baomai.blogspot.com/2012/06/troi-hom-nay-xanhxanh-gio-tren-canh.html

***

Anh thợ nail có máu văn nghệ

BM

Đinh Khắc Đam, một chủ tiệm nail 43 tuổi, còn có biệt hiệu “The Singing Manicurist”- tạm dịch là “anh thợ móng tay hay hát,” vừa "trà trộn" vào đám đông thí sinh American Idol để được tham dự cuộc thi tuyển lựa ca sĩ hàng đầu Hoa Kỳ này. Sau khi bị khám phá, Đam không những không bị đuổi về mà còn được mời vào trình diễn xong phần thi do đài Fox News thu hình và phát sóng vào tối Thứ Tư, ngày 22 sắp tới.

https://baomai.blogspot.com/2014/01/anh-tho-nail-goc-viet-me-hat-tra-tron.html

***

Bắc Kỳ 9 nút_Bắc Kỳ 2 nút

image

“Anh hãy đi cho khuất mắt tôi, các anh đeo dai như con đỉa. Chúng tôi đã sợ các anh quá rồi! Hai mươi mốt năm trước, chúng tôi đã phải bỏ cả nhà cửa làng xóm để chạy xa các anh vào đây, vậy mà bây giờ các anh vẫn lại theo bám, không buông tha!”


https://baomai.blogspot.com/
Nhiễm độc chì liên quan đến hàng triệu ca tử vong
Ngăn ngừa muỗi đốt và các bệnh gây tử vong do muỗi lan truyền
Thải độc để ngăn ngừa bệnh tật và gia tăng sức sống
Hoa Kỳ có 35 triệu cử tri độc lập
Những điều thú vị của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ 2024
Nguy cơ ung thư ẩn giấu trong các loại thuốc phổ biến
AI ‘vô cùng gây nghiện,’ nhân loại có thể trở thành ‘nô lệ’
Trung thành với Hiến Pháp _ Không ‘trung thành với bất kỳ cá nhân nào’
Ảo tưởng tự cho mình là Đấng Cứu Thế của ĐCS_TC
Con gái ông Hunter Biden là đại diện của ngoại quốc khi đang sống tại Tòa Bạch Ốc
Con Sư Tử cô đơn nhất Thế Giới
Bí quyết hôn nhân lâu dài
Sở An sinh Xã hội điều chỉnh chi phí sinh hoạt
Giải mã chuyến thăm Việt Nam của ông Joe Biden
Rác thải vũ trụ trôi nổi đe dọa các chuyến du hành không gian
Quản trị toàn cầu _ Gần như đã đến
Lợi ích của trái ớt
Thủ phạm chính gây ra bệnh tim
Nhà bác học Marie Curie đã khám phá ra chất radium
Cuộc chiến về vi mạch bán dẫn giữa Hoa Kỳ và Trung cộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.