Monday, October 2, 2023

Quản trị toàn cầu _ Gần như đã đến

 BM

Lễ tưởng niệm 22 năm về vụ tấn công khủng bố 11/09 gần đây không nên làm lu mờ đi sự thật rằng thậm chí nhiều cuộc tấn công tàn khốc hơn đang chĩa vào Hoa Kỳ.


Có một phong trào lớn đang được tiến hành với nhiều tên gọi khác nhau tại Liên Hiệp Quốc (United Nations-UN), nhưng nhìn chung nó nằm trong khuôn khổ của Nghị trình 2030, sẽ thay đổi thế giới và tước bỏ các quyền của những người Mỹ chúng ta mà không có tiếng phản đối nào từ chính phủ liên bang.


Sự phân rã của quốc gia có chủ quyền


Nói chung, sự phân rã rõ ràng này của Hoa Kỳ và quốc gia có chủ quyền là một phần trong kế hoạch lớn hơn và bền vững của UN cũng như các tổ chức xuyên quốc gia và toàn cầu khác, như Liên minh Âu Châu (EU) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nhằm dịch chuyển quyền lực và các chính sách quốc gia của tất cả các quốc gia trên Trái đất lên đến cấp độ quản trị siêu quốc gia hoặc toàn cầu, bất kể sự phản kháng trong nước ra sao.


Thật trùng hợp hoặc không sự phân rã này của Hoa Kỳ và chủ quyền của quốc gia đó, cũng như phần còn lại của thế giới như chúng ta biết, có liên quan trực tiếp đến đại dịch COVID-19 và các đợt chích ngừa vaccine diễn ra sau đó. Ít nhất có thể nói rằng thứ tự của những sự kiện đó là rất đáng ngờ.


Nói tóm gọn lại đó là theo như chứng nhận kỹ thuật số của EU, tình trạng chích ngừa đã được cập nhật nghĩa là được chích ngừa đầy đủ và duy trì lịch chích các mũi bổ sung ngừa COVID-19 được cập nhật là cần thiết để mọi người đi du lịch và làm việc tại EU. Chính sách này đã được thực thi bằng ID (giấy tờ định danh) kỹ thuật số để theo dõi tình trạng chích ngừa và việc di chuyển của người dân.


Cuộc đua đến ID kỹ thuật số toàn cầu


BM


Giới tinh hoa, chẳng hạn như ông Bill Gates, muốn áp dụng một hệ thống kỹ thuật số tương tự như vậy ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Thật đáng ngạc nhiên, mới đây ông Gates đã có đủ phương tiện để thực hiện điều đó.


Nhưng tại sao lại có sự thúc đẩy lớn cho hình thức nhận dạng kỹ thuật số này?


Người dân Mỹ không cần ID kỹ thuật số dựa trên tình trạng chích ngừa COVID-19.


Việc chích ngừa đã được chứng minh là kém hiệu quả và được cho là gây nguy hiểm hơn cả virus SARS-CoV-2.


Vậy thì, phần còn lại của thế giới có cần chứng chỉ COVID-19 kỹ thuật số hay không, và thiết bị theo dõi kỹ thuật số rốt cuộc là những gì? Quan trọng hơn, hà cớ gì một quốc gia khác phải nhượng lại quyền kiểm soát các chính sách COVID-19 trong nội bộ biên giới của mình cho UN chứ?


Liệu có lý do chính đáng nào để những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa tại UN giành quyền của các chính phủ được dân bầu cử và đưa ra các chính sách, buộc phần còn lại của thế giới phải thực hiện một chu kỳ chích ngừa vaccine nguy hiểm và lặp đi lặp lại hay không?


Kế hoạch lớn đã và đang được thực hiện


BM

Chủ tịch Ủy ban Âu Châu Ursula von der Leyen cũng nghĩ như vậy. Trong một bài đăng trên nền tảng X, trước đây gọi là Twitter, và trong một tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh G20, bà đã kêu gọi thành lập một hội đồng của UN để kiểm soát trí tuệ nhân tạo (AI) và cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số, tương tự như khi Hội đồng Quốc tế về Biến đổi Khí hậu (IPCC) của UN khuyến nghị, nếu không muốn nói là ra lệnh, các chính sách về khí hậu.

Cho dù từ ban lãnh đạo của WHO, EU, hay các tổ chức khác, lời kêu gọi để UN quản trị toàn cầu đối với các quyền, trách nhiệm, cũng như hành vi cơ bản và cá nhân đều đến từ các cấp cao nhất của các tổ chức quản trị. Xu hướng hướng tới quyền tài phán siêu quốc gia và quyền kiểm soát đối với các công dân quốc gia được cho là tự do đã được thiết lập vững chắc và đang tăng tốc.


Như đã đề cập, EU đã có sẵn chứng chỉ kỹ thuật số như vậy và được áp dụng trong đại dịch COVID-19. Bà von der Leyen đã đề xướng một hệ thống ID kỹ thuật số toàn cầu tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Ấn Độ vào ngày 10/09 vừa qua, lưu ý rằng “51 quốc gia trên bốn châu lục đã áp dụng hệ thống này miễn phí.”


Điều này thật đáng lo ngại ở nhiều cấp độ khác nhau đến nỗi người ta khó lòng biết được phải bắt đầu từ đâu.


Lừa dối bằng ngôn ngữ


BM

Nếu điều đó nghe có vẻ giống như một sự bóp méo ngôn ngữ, thì bởi vì nó đúng là như vậy. Sử dụng uyển ngữ (lối nói trại âm) là điều điển hình trong cách định nghĩa và thúc đẩy các nghị trình mang tính áp bức của các chính trị gia thiên tả.


Ví dụ, hãy nhớ lại rằng “chủ nghĩa tư bản [vì lợi ích của tất cả] các bên liên quan” hoàn toàn không phải là chủ nghĩa tư bản theo định nghĩa kinh điển. Thay vào đó, các chính sách xã hội cộng sản chủ nghĩa đang được áp dụng cho các công ty và doanh nghiệp thuộc mọi quy mô sẽ định đoạt việc họ tuyển dụng ai, làm ăn với ai, sản xuất gì, và như thế nào. Mỗi công ty được xếp hạng bằng điểm số về môi trường, xã hội, và quản trị (ESG), thực tế có nghĩa là một hệ thống điểm tín dụng xã hội tương tự như hệ thống đang áp dụng ở Trung cộng cộng sản. Các doanh nghiệp có thứ hạng ESG thấp sẽ phải chịu sự tác động từ chính phủ.


Trong một hành động xuyên tạc khác, bà von der Leyen ca ngợi ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, tổng giám đốc WHO, về việc áp dụng chứng chỉ COVID-19 kỹ thuật số, đồng thời nói rằng “WHO sử dụng chứng chỉ này như một tiêu chuẩn toàn cầu để tạo thuận tiện cho việc di chuyển trong thời kỳ mà sức khỏe bị đe dọa.”


Đây là cách nói bị bóp méo kinh điển được định nghĩa trong tiểu thuyết của nhà văn George Orwell, trong đó các từ ngữ có nghĩa hoàn toàn trái ngược với lời nói ra. Mục đích của các chứng chỉ kỹ thuật số và nhận dạng kỹ thuật số sắp ra mắt không phải là để tăng thêm tự do của người dân, mà là để hạn chế. Những hình thức nhận dạng kỹ thuật số này sẽ bao gồm giấy phép lái xe, thông tin cá nhân và y tế, đồng thời cũng sẽ hoạt động như một giấy thông hành. Khả năng giấy thông hành COVID-19 kỹ thuật số được sử dụng để “tạo thuận tiện cho việc đi lại” là rất khó, mà thực ra là để tạo thuận tiện cho việc ngăn chặn sự đi lại của những người có tình trạng chích ngừa không đúng hoặc từ chối chích loại vaccine vốn có khả năng gây hại hoặc thậm chí gây tử vong. “Mối đe dọa sức khỏe” lớn nhất rất có thể đến từ chính vaccine.


Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu của hiện thực không thể chối cãi đó là một sự chuyển giao quyền lực nhanh chóng và chưa từng có từ các chính phủ quốc gia sang một số thể chế toàn cầu phi dân chủ. Theo trang web của UN, các tổ chức toàn cầu sẽ sớm có quyền quyết định chính sách của các quốc gia trên thế giới.


Việc xây dựng một cơ sở hạ tầng kỹ thuật số toàn cầu, điều mà bà von de Leyen kêu gọi, sẽ tạo thuận lợi cho việc quản trị toàn cầu đối với mọi người trên Trái Đất với tốc độ nhanh chóng và độ chính xác cao.


Giới tinh hoa toàn cầu sẽ sử dụng AI để kiểm soát cơ sở hạ tầng ID kỹ thuật số, và con người


BM

Điều đó đưa chúng ta đến thực tế là UN đang lũng đoạn thị trường và sử dụng AI.


Như bà Von der Leyen mô tả, sức mạnh và hiệu quả của cơ sở hạ tầng kỹ thuật số này sẽ phụ thuộc vào việc khai thác tiềm năng của AI.


BM


Tóm lại, các quyền được trao cho chúng ta từ Hiến Pháp Hoa Kỳ theo đó sẽ biến mất và được thay thế bằng sự quản trị toàn cầu của các tổ chức như UN, WHO, và các tổ chức toàn cầu khác. Chúng ta sẽ bị quản lý bị kiểm soát và buộc phải tuân thủ thông qua việc bắt buộc chích ngừa, chích các mũi bổ sung, và giấy thông hành kỹ thuật số, cũng như đồng tiền kỹ thuật số thông qua một cơ sở hạ tầng kỹ thuật số toàn cầu có sự trợ giúp của AI và được một nhóm tinh hoa không được nhân dân bầu cử, và vô trách nhiệm điều hành.


Những gì đang diễn ra hiện nay, và nếu được thực hiện thành công, sẽ khiến vụ 11/09 giống như trò chơi con trẻ.




James Gorrie  _  Tuệ Minh

***

Hãy từ chối WEF & Metaverse

 BM

Thay vì lướt web, mọi người sẽ sống trong đó. Ban đầu, kiểu “sống” này sẽ được thực hiện thông qua các hình đại diện. Tuy nhiên, một ngày nào đó, trong tương lai không xa, theo ông Mark Zuckerberg, một trong những kiến trúc sư trưởng của siêu vũ trụ ảo này, con người sẽ thực sự chuyển đến đó sinh sống, và bỏ lại thực tại đằng sau.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/hay-tu-choi-wef-metaverse.html


https://baomai.blogspot.com/


Lợi ích của trái ớt
Thủ phạm chính gây ra bệnh tim
Nhà bác học Marie Curie đã khám phá ra chất radium
Cuộc chiến về vi mạch bán dẫn giữa Hoa Kỳ và Trung cộng
Ma túy: Mối đe dọa an ninh lớn nhất của Hoa Kỳ trong năm 2024
Cảnh báo về ‘tác hại tiềm ẩn’ của thực phẩm biến đổi sinh học
Cuộc tranh biện của Đảng Cộng Hòa là một thảm họa
Hỏng rồi "Tiếng Nước Tôi!"
Chính phủ Hoa Kỳ có nguy cơ đóng cửa
Rắc rối lớn cho ông Biden
Thảm họa tự chúng ta gây ra ở biên giới
Hướng dẫn cơ bản về ung thư phổi
Những mối nguy hiểm khi điều tra Big Pharma
Tết Trung Thu _ Ngày lễ cảm tạ Thần ân
Tác động của mặt trăng đến sức khỏe của con người
Quan niệm thẩm mỹ của người phương Đông và phương Tây khác nhau như thế nào?
Cái giá phải trả đắt đỏ của xe điện
Oxymel giúp chống hen suyễn, viêm nhiễm và béo phì
Người điều dưỡng Tôi yêu
Tưởng nhớ ca sĩ Dalida



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.