Wednesday, October 11, 2023

Lệnh bắt buộc chích vaccine COVID

 BM

Nhưng các tổ chức được chính phủ tài trợ vẫn được phép bắt buộc mọi người chích ngừa


Việc thực hiện các quy định chích ngừa vaccine tại một trong những tổ chức lớn nhất ở tiểu bang đỏ Texas đã làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng tự do y tế đang ngày càng suy giảm trong khi một luật mang đến cho người dân Texas quyền lựa chọn vaccine vẫn đang bị đình trệ bởi các nhà lập pháp.


Hồi tuần trước (02-08/10), trường Đại học Y Baylor (BCM), một trường y đồng thời là trung tâm nghiên cứu ở Houston, Texas, đã thông báo rằng họ sẽ bắt buộc chích mũi bổ sung COVID mới nhất cho sinh viên, giảng viên, và nhân viên của trường.


BM


“Một loại vaccine Covid cập nhật đã được FDA phê chuẩn và hiện đang có sẵn,” tuyên bố hôm 28/09 của trường cho biết. “Khuyến nghị một liều duy nhất dành cho những người từ sáu tháng tuổi trở lên. Vì khả năng bảo vệ của liều chích ngừa trước đó sẽ bị giảm dần theo thời gian và loại vaccine cập nhật này phù hợp hơn với các chủng hiện đang lưu hành, nên liều vaccine cập nhật này được khuyến nghị dùng cho mọi người. Giảng viên, nhân viên, và sinh viên của Baylor bắt buộc phải chích liều vaccine COVID này hoặc yêu cầu miễn trừ vì lý do y tế, tôn giáo, hoặc cá nhân trước ngày 30/11.”


Tuyên bố cho biết thêm, “Do lo ngại về số ca bệnh, một số công ty, tổ chức đã khôi phục quy định bắt buộc đeo khẩu trang. BCM không quy định bắt buộc đeo khẩu trang, nhưng nếu quý vị đang có nguy cơ nhiễm bệnh cao, quý vị có thể cân nhắc đưa ra lựa chọn cá nhân là đeo khẩu trang ở những khu vực kín trong nhà.”


Năm 2022, số lượng nhân viên tại BCM là 11,288 người. Tổ chức này nằm trong Trung tâm Y tế Texas, là trung tâm y tế lớn nhất thế giới.


BM


Thống đốc Texas Greg Abbott đã công khai tuyên bố rằng tiểu bang của ông “nên dẫn đầu cuộc chiến chống lại sự chuyên chế về COVID.” Tuy nhiên, các tổ chức lớn được chính phủ tài trợ vẫn được phép áp đặt các quy định bắt buộc chích ngừa vaccine.


Hồi tháng Chín, ông Abbott đã ký ban hành Dự luật 29 của Thượng viện, cấm chính quyền địa phương yêu cầu đeo khẩu trang, chích vaccine, hoặc ngừng hoạt động kinh doanh liên quan đến COVID. Tuy nhiên, một dự luật khác, “Đạo luật Tự do Vaccine COVID-19 của Texas,” nhằm ngăn chặn bất kỳ tổ chức nào ở Texas, bao gồm cả bệnh viện và doanh nghiệp tư nhân, bắt buộc nhân viên chích ngừa vaccine COVID, vẫn đang bị đình trệ.


BM


Dân biểu tiểu bang Texas Brian Harrison đã thúc đẩy lệnh cấm áp dụng các quy định bắt buộc chích ngừa trên toàn tiểu bang. Ông nói với The Epoch Times rằng ông đang kêu gọi ông Abbott triệu tập một phiên họp đặc biệt của cơ quan lập pháp để bảo vệ quyền lợi của bệnh nhân.


“Đây là Texas. Chúng ta không nên dung túng cho điều này ở đây,” Dân biểu Harrison nói. “Thống đốc nên yêu cầu chúng tôi thông qua Đạo luật Tự do Vaccine Covid trong một phiên họp đặc biệt. Điều này không có nghĩa là người dân không được bảo vệ. Thượng viện đã thông qua đạo luật này, thống đốc đã kêu gọi và các thành viên Hạ viện đều ủng hộ nhiệt thành. Bây giờ chúng ta cần phải làm điều đó.”


Ông Harrison cho biết, mặc dù nhận được sự ủng hộ như vậy, nhưng dự luật đã bị Dân biểu Dustin Burrows, một thành viên Đảng Cộng Hòa của Hạ viện Texas và là chủ tịch Ủy ban Quản lý Danh sách Dự luật (Calendar Committee), chặn không cho đưa ra thảo luận ở Hạ viện.


BM


“Vị chủ tịch này đã đợi đến tận ngày cuối cùng khi dự luật có thể được xem xét rồi ông ấy mới ghi nó ở trang chín hoặc trang 10 vì biết rằng theo cách tính như vậy thì dự luật sẽ không có cơ hội được xem xét kịp thời,” ông Harrison cho biết.


Ông nói thêm, “Nếu không có hành động của ông ấy, thì 30 triệu người dân Texas sẽ thoát khỏi các quy định bắt buộc chích ngừa vaccine COVID và vì hành động của ông ấy, người dân Texas vẫn phải lựa chọn giữa sức khỏe và sinh kế của mình.”


Ông Burrows đã không phúc đáp yêu cầu bình luận.


BM


Bác sĩ Mary Talley Bowden, người đang hành nghề ở Texas và là nhà sáng lập Liên minh Tự do Y tế (Coalition of Health Freedom), nói rằng việc khôi phục các quy định, đặc biệt là ở tiểu bang đỏ Texas, đang khiến rất nhiều người bất ngờ.


“Quá nhiều người đã rơi vào lối suy nghĩ rằng COVID đã ở phía sau chúng ta và rằng chúng ta không phải lo lắng về các quy định nữa,” bác sĩ Bowden cho biết. “Chà, các quy định về COVID vẫn còn tồn tại vững chãi ở Texas và đây có thể chỉ là sự khởi đầu.”


“Texas không đỏ như nhiều người nghĩ,” bà nói thêm.


Bác sĩ Bowden lưu ý rằng bác sĩ Peter Jay Hotez, người ủng hộ vaccine gây tranh cãi, làm việc tại BCM, nơi ông là trưởng khoa của Trường Y học Nhiệt đới Quốc gia (the National School of Tropical Medicine). Bác sĩ Hotez đã đưa ra những tuyên bố so sánh những người do dự chích ngừa vaccine với “chủ nghĩa phản trí thức được quảng bá trong thời kỳ Đức Quốc Xã và Stalin của thế kỷ 20.”


Bác sĩ Bowden nói rằng các nhà lập pháp ở Texas đang tìm cách cải cách hệ thống hiện tại đang phải đối mặt với một cỗ máy hùng mạnh và được tài trợ dồi dào trong ngành y tế, nhưng nguy cơ mất mát quá cao để có thể lùi bước.


BM


“Thật không may, rất nhiều chính trị gia Texas mà người dân tin rằng đang đứng về phía họ đã bị giới chức y tế nắm giữ trong tay,” bác sĩ Bowden cho biết. “Chúng ta cần tiếp tục gây áp lực vì nếu họ có thể bắt buộc chích ngừa tại Đại học Y Baylor và tránh né được mọi trách nhiệm trong đó, thì điều này sẽ khuyến khích những người khác. Câu hỏi mà người dân Texas nên tự hỏi mình bây giờ là họ sẽ ra lệnh gì tiếp theo đây?”


Ông Harrison, người đại diện cho Quận Ellis, Texas hồi tháng Chín đã trở thành thành phố đầu tiên của Texas cấm tất cả các quy định về vaccine COVID đã gọi hành động ngăn chặn các biện pháp bảo vệ bệnh nhân là “ghê tởm.”


“Lẽ ra Texas phải dẫn đầu cuộc chiến chống lại sự chuyên chế về COVID. Thay vào đó, những gì chúng tôi đang trải qua thật đáng xấu hổ và là một sự sỉ nhục.”




Matthew Lysiak  _  Hân Nhi


BM

Ai sẽ chịu trách nhiệm cho những cuộc tấn công của Hamas?
5 cơn bão tài chính sắp ập tới Hoa Kỳ
Biden rơi vào tình thế khó khăn do cuộc tấn công bất ngờ vào Israel
Người đứng sau cái nhìn méo mó của Putin về lịch sử
Chiến sự Israel sau cuộc tấn công chưa từng có của Hamas
Hơn 2,000 người thiệt mạng trong các trận động đất ở Afghanistan
Bạn cảm thấy uể oải sau bữa trưa?
Báo Mai Music_50 "Quên Đi Tình Yêu Cũ"
Israel tuyên bố chiến tranh sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas
Phản ứng của cộng đồng quốc tế trước việc Hamas bất ngờ tấn công
Chợt nghe mùa Thu
Chính phủ Hoa Kỳ có nguy cơ phải đóng cửa
Các tiểu bang Dân Chủ chỉ trích TT Biden về khủng hoảng biên giới
6 quốc gia tổ chức World Cup _ Trong đó có 3 quốc gia ở Nam Mỹ
Thuốc thảo dược tự làm để đuổi muỗi và bọ ve
Cậu bé mắc chứng tự kỷ: Thuê đất _ Nuôi cừu _ Tự học cách kéo sợi len
Đột quỵ: Triệu chứng _ Nguyên nhân _ Cách điều trị và những cách tiếp cận tự nhiên
Ngôn ngữ Sài Gòn xưa: Vay mượn từ tiếng Anh
Quán “Đảng Chồn Lùi” ở Việt Nam
Người Việt “9 nút” hành nghề ở Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.