Tuesday, October 3, 2023

Con gái ông Hunter Biden là đại diện của ngoại quốc khi đang sống tại Tòa Bạch Ốc

 BM

Con gái của ông Hunter Biden được cho là từng cư trú tại Tòa Bạch Ốc cùng thời điểm khi cô là đại diện hợp pháp của một quốc gia ngoại quốc.


Theo một hồ sơ công khai, cô Naomi Biden, cháu nội của Tổng thống Joe Biden, được cho là từng sống tại Tòa Bạch Ốc cùng ông nội vào thời điểm khi cô đang làm luật sư thay mặt chính phủ Peru, tờ New York Post đưa tin.


Đầu năm 2021, cô Naomi Biden, 29 tuổi, đã bắt đầu làm việc cho công ty luật đa quốc gia Arnold & Porter, có trụ sở chính tại Hoa Thịnh Đốn, vào khoảng thời điểm Tổng thống Biden nhậm chức.


BM

Sau đó, cô sống tại Tòa Bạch Ốc từ tháng 08/2022 đến tháng 03/2023, theo tờ Post. Trong thời gian này, cô kết hôn với vị hôn phu của mình, ông Peter Neal, cũng là một luật sư, vào tháng 11/2022.


BM


Theo bản tin này, cô Biden tiết lộ vào tháng 09/2021 rằng cô đang làm đại diện pháp lý cho chính phủ Peru trong một vụ án mà quốc gia này bị một công ty Hoa Kỳ cáo buộc can thiệp vào một hoạt động khai thác dầu mỏ.


Công ty Worth Capital Holdings 27 LLC, tuyên bố rằng chính phủ Peru đã ngăn chặn hoạt động của mình tại một trong những nhà máy lọc dầu của công ty tại phía nam Amazon. Công ty đã đòi bồi thường thiệt hại hàng trăm triệu dollar cho vụ việc này.


BM


Tuy nhiên, theo một phát ngôn viên của công ty Arnold & Porter, cô Biden chỉ làm việc trong vụ kiện này trong suốt tháng 09/2021 với tư cách là phụ tá trọng tài quốc tế.


Phát ngôn viên này nói với tờ Post, “Công việc làm trọng tài quốc tế của cô Naomi Biden không bao gồm các vấn đề liên quan đến chính phủ Hoa Kỳ do cô là luật sư cấp dưới và là thành viên của nhóm trọng tài quốc tế liên quan đến các nguyên đơn thuộc khu vực tư nhân. Cô cũng không thảo luận về các thông tin bảo mật của thân chủ với bất kỳ ai trong hoặc ngoài Tòa Bạch Ốc.”


Vụ kiện này vẫn đang được tiến hành nhưng không có thông tin rõ ràng về vai trò của cô Biden cũng như việc cô đại diện cho bao nhiêu quốc gia ngoại quốc trong thời gian làm việc tại công ty luật đó.


Tuy nhiên, dường như đã có những nỗ lực che giấu sự dính líu của cô Biden khỏi tầm mắt công chúng, chẳng hạn như không có một trang web công khai về cô như các luật sư khác tại công ty.


BM


Bài báo nói trên đã thu hút bình luận của Dân biểu New York, bà Nicole Malliotakis (Cộng Hòa-New York), người đã lưu ý rằng “những xung đột lợi ích nghiêm trọng” dường như đang xoay quanh gia đình Biden.


“Chúng tôi thấy rằng có những xung đột nghiêm trọng về lợi ích ở khắp nơi, trong đó gia đình Biden đã lợi dụng tên tuổi, quyền tiếp cận, và quyền lực của lãnh đạo để trục lợi cho các giao dịch kinh doanh cá nhân. Tất cả những việc này cần phải được tiếp tục điều tra và vạch trần có lẽ cháu gái của ông Biden sẽ là người tiếp theo ra trình diện Ủy ban Giám sát,” bà cho biết.




Kos Temenes  _  Tuệ Chân

***

Gia đình Biden và các cộng sự nhận được 21 triệu USD từ “Nước – Ngoài”

 BM

Hôm 09/08 vừa qua, ủy ban này đã ra báo cáo thứ Ba về thu nhập mà ông Hunter Biden (con trai của tổng thống) nhận được liên quan đến các hoạt động kinh doanh của ông ở ngoại quốc.

https://baomai.blogspot.com/2023/08/gia-inh-biden-va-cac-cong-su-nhan-uoc.html


BM

Con Sư Tử cô đơn nhất Thế Giới
Bí quyết hôn nhân lâu dài
Sở An sinh Xã hội điều chỉnh chi phí sinh hoạt
Giải mã chuyến thăm Việt Nam của ông Joe Biden
Rác thải vũ trụ trôi nổi đe dọa các chuyến du hành không gian
Quản trị toàn cầu _ Gần như đã đến
Lợi ích của trái ớt
Thủ phạm chính gây ra bệnh tim
Nhà bác học Marie Curie đã khám phá ra chất radium
Cuộc chiến về vi mạch bán dẫn giữa Hoa Kỳ và Trung cộng
Ma túy: Mối đe dọa an ninh lớn nhất của Hoa Kỳ trong năm 2024
Cảnh báo về ‘tác hại tiềm ẩn’ của thực phẩm biến đổi sinh học
Cuộc tranh biện của Đảng Cộng Hòa là một thảm họa
Hỏng rồi "Tiếng Nước Tôi!"
Chính phủ Hoa Kỳ có nguy cơ đóng cửa
Rắc rối lớn cho ông Biden
Thảm họa tự chúng ta gây ra ở biên giới
Hướng dẫn cơ bản về ung thư phổi
Những mối nguy hiểm khi điều tra Big Pharma
Tết Trung Thu _ Ngày lễ cảm tạ Thần ân

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.