Monday, September 2, 2013

Chủ nợ Việt dùng cảnh sát Việt hăm dọa con nợ

image
WESTMINSTER, California (NV) - Cơ Quan Ðiều Tra Liên Bang FBI bắt một chủ doanh nghiệp gốc Việt và một cảnh sát viên gốc Việt trong một vụ liên quan đến việc hăm dọa, quấy rối và đòi nợ một chủ nhà hàng và quán cà phê, cũng gốc Việt, tại Little Saigon, Westminster.

Theo tài liệu hỏi cung hữu thệ, dài gần 40 trang, do cơ quan FBI cung cấp cho Người Việt, cảnh sát viên này nghe theo “lệnh” của doanh gia gốc Việt, đi thu tiền lời món nợ cho vay với lãi suất cao. Người vay cũng là một doanh nhân đồng hương trong cộng đồng.

Cảnh sát viên này đi thu tiền bằng cách hăm dọa, đòi bắt, cũng như quấy rối doanh nghiệp của con nợ, trong lúc mặc sắc phục và lái xe cảnh sát.

Toàn bộ sự việc bị FBI theo dõi một thời gian dài.

image
Một đoạn trong bản cung khai hữu thệ do FBI cung cấp
Kết quả: Cảnh sát viên Anthony Dương Donner, 28 tuổi, thuộc Sở Cảnh Sát Westminster, và ông Kevin Ðỗ, tên đầy đủ là Kevin Khanh Tuan Do, 38 tuổi, chủ nhân công ty Do Construction & Design Inc. có văn phòng trên đường Dillow, Westminster, bị FBI bắt vào sáng Thứ Sáu, bị giam tại nhà tù liên bang.
“Chúng tôi cảm thấy rất sốc, không thể tưởng tượng được,” cảnh sát trưởng thành phố Westminster, Kevin Baker, nói với nhật báo Người Việt. “Ðây là lần đầu tiên một cảnh sát viên Westminster bị FBI bắt giữ.” Ông Baker nói thêm: “Chúng tôi vô cùng thất vọng, nhưng rất tự hào, vì chính sở cảnh sát chúng tôi hợp tác toàn diện với FBI để điều tra sự việc.”

Cho vay nặng lãi

Theo bản cung khai hữu thệ mà FBI cung cấp, ông Kevin Ðỗ sống chung nhà với cảnh sát viên Anthony Dương Donner, tại Fountain Valley từ năm 2011 cho đến nay. Căn nhà này do ông Kevin Ðỗ làm chủ và ông Anthony trú chung, không phải trả tiền nhà. Trong khi đó, ông Kevin Ðỗ cho một phụ nữ tên là H.L. vay tiền. Phụ nữ này là chủ nhân một nhà hàng dạng “lounge/restaurant” ở Westminster và một quán cà phê ở Garden Grove.

Theo tài liệu FBI, khoảng Tháng Tư, 2011, ông Kevin Ðỗ cho bà H.L. vay $70,000 để mở nhà hàng ở Westminster. Sau đó, ông lại cho bà vay nhiều lần, tổng cộng thêm $100,000 nữa. Ðổi lại, ông Kevin Ðỗ đòi bà H.L. trả tiền lời 5%/tháng, tổng cộng là 60% một năm. Từ lúc vay tiền cho tới Tháng Giêng năm nay, bà H.L. trả mỗi tháng từ $5,000-$7,000 cho chủ nợ, hoặc qua cảnh sát viên Anthony Dương Donner. Từ năm 2011 đến năm 2013, con nợ trả cho chủ nợ khoảng $168,000, bao gồm cả tiền lời lẫn tiền vốn.

Dùng cảnh sát hăm dọa

Tài liệu FBI cho biết, ông Kevin Ðỗ nhiều lần hăm doạ con nợ là nếu không trả món nợ, ông sẽ cho những cảnh sát viên (officers) Westminster đến “can thiệp” vào công việc làm ăn của bà và sẽ phạt bà tội uống rượu lái xe (DUI), cho dù bà có uống hay không. Ðiều này có nghĩa là môn bài bán rượu bia của bà H.L. tại nhà hàng ở Westminster sẽ bị thu hồi. Dựa trên lời đe dọa này, cũng như uy tín của ông chủ công ty Do Construction & Design Inc. trong cộng đồng, bà H.L. “vô cùng sợ hãi.”

Trong một lần bị FBI thẩm vấn, bà H.L. tố cáo rằng ông Kevin Ðỗ từng nói với bà, ông “là giới chức công lực và sẽ dùng quan hệ với nhân viên công lực và nhân viên kiểm tra thành phố can thiệp” vào công việc làm ăn của bà nếu bà không trả tiền lời đúng hạn. Biện pháp “can thiệp” này bao gồm việc cho cảnh sát tuần tra khu vực nhà hàng của bà thường xuyên, chặn hỏi giấy tờ nhân viên của nhà hàng sau khi làm việc, và ngay cả vào bên trong nhà hàng để làm cho khách hàng sợ hãi. Qua hợp tác với Sở Cảnh Sát Westminster, FBI được xem hệ thống định vị trên một số xe cảnh sát và khám phá những cảnh sát viên này quả thật từng lái xe đến khu vực nhà hàng của bà H.L., khớp với thời điểm bà tố cáo.

FBI vào cuộc

Ngày 15 Tháng Mười Một, 2012, FBI được tòa cho phép thu thập các cú điện thoại cũng như text message từ điện thoại mang số do bà H.L. sử dụng, liên quan đến một vụ, trong đó, bà hối lộ khoảng $3,700 cho một cảnh sát viên chìm ở địa phương. Trong lúc thu thập thông tin, nhân viên FBI cũng nghe được các cuộc đàm thoại giữa ông Kevin Ðỗ, cảnh sát viên Anthony Dương Donner, và những người khác, nói về hoạt động cho vay “lãi cao.”

image
Cảnh Sát Trưởng Kevin Baker: “Chúng tôi cảm thấy rất sốc, không thể tưởng tượng được.”
Một cuộc đàm thoại cho thấy, ông Kevin Ðỗ đòi nợ bà H.L. và phái cảnh sát viên Anthony Dương Donner đến lấy tiền.
FBI cũng nghe được một cuộc nói chuyện giữa một người chị hoặc em gái của ông Kevin Ðỗ và bà H.L., trong đó, bà chủ nhà hàng và tiệm cà phê than phiền là số tiền lời 60% một năm là quá cao.

Ngày 6 Tháng Năm năm nay, FBI lại được tòa cho phép nghe điện thoại và đọc text điện thoại của ông Kevin Ðỗ, và thấy ông vẫn tiếp tục đòi nợ bà H.L., cũng như một số con nợ khác.

Các cuộc điện đàm cũng cho thấy ông Kevin Ðỗ dùng những nhân viên công lực địa phương hăm dọa bà H.L. để đòi tiền.

Ban đầu, khi bị FBI thẩm vấn, bà H.L. bác bỏ chuyện trả tiền lời 5% mỗi tháng cho ông Kevin Ðỗ và nói rằng bà rất sợ ông và không muốn chọc giận ông.

Nhưng trong lần thẩm vấn vào ngày 2 Tháng Bảy mới đây, bà thừa nhận có nợ cả vốn lẫn lời, một số tiền lớn.

Nhật báo Người Việt gọi điện thoại cho bà H.L. để hỏi sự việc, bà chỉ trả lời vắn tắt: “Em không muốn nói gì trên báo, em không biết gì hết.”

Cảnh sát viên Anthony Dương Donner

Ngày 21 Tháng Tám, FBI thẩm vấn cảnh sát viên Anthony Dương Donner về các “hoạt động” với ông Kevin Ðỗ. Cảnh sát viên gốc Việt này thừa nhận có nhiều lần đến gặp bà H.L. để thu tiền giùm ông Kevin Ðỗ, trong đó có những lần đang trong giờ làm việc, có nghĩa là mặc sắc phục và đi xe cảnh sát. Trong một cuộc điện đàm khác, vào khoảng Tháng Mười Một, 2012, ông Kevin Ðỗ nói với bà H.L.:

“Tôi không có thời gian chờ đợi bà (trả tiền). Tôi bận lắm. Ðó là lý do tại sao tôi gọi (Donner) đến lấy tiền cho tôi. ”Ông Donner cũng thú nhận là ông Kevin Ðỗ ra lệnh (direct) cho ông phạt nhà hàng của bà H.L. vì vi phạm luật sử dụng giấy phép đặc biệt (Conditional Use Permint- CUP).

Và cảnh sát viên này đã viết giấy phạt ngay hôm đó. Một lần khác, cảnh sát viên này lái chiếc xe Mercedes màu trắng của ông Kevin Ðỗ đến thu tiền bà của H.L. Có một lần, trong lúc nhân viên chìm của FBI theo dõi cảnh sát viên Anthony Dương Donner đến thu tiền, rồi bám theo, nhưng cảnh sát viên gốc Việt này rú ga, chạy tới “60 hoặc 70 dặm/giờ” vào một khu dân cư. Trong một cú điện thoại khác, người nhà của ông Kevin Ðỗ nói với bà H.L. rằng cảnh sát viên Anthony Dương Donner là “lính” của ông và sẵn sàng làm bất cứ điều gì ông muốn trong thương vụ cho vay này. Cảnh sát viên Anthony Dương Donner nói được tiếng Việt, tốt nghiệp trường trung học La Quinta, Westminster, ghi danh học đại học Cal State Long Beach, tốt nghiệp khóa huấn luyện cảnh sát ở Golden West College, Huntington Beach, năm 2007, và ngay trong năm đó được mướn vào làm cảnh sát cho Westminster. Sau khi thừa nhận vai trò của mình trong vụ cho vay này, cảnh sát viên Donner “xù” buổi hẹn với FBI hôm 27 Tháng Tám, và nói với các nhà điều tra liên bang rằng ông đã làm lộ tẩy cuộc điều tra của FBI đối với “nhiều cá nhân và quyết định không hợp tác với cơ quan này nữa.”

Chủ nợ Kevin Ðỗ

Trong cộng đồng Việt Nam, ông Kevin Ðỗ nổi tiếng thường “đi chơi” với cảnh sát và giới dân cử địa phương. Cảnh sát viên Donnor nói với FBI là ông Kevin Ðỗ “quen biết rất nhiều người,” thích nhậu nhẹt và hát karaoke.

image
Ông Kevin Ðỗ, chủ nhân Do Construction & Design Inc., vừa bị FBI bắt vì bị tố cáo cho vay nặng lãi và dùng “lính” cảnh sát đi đòi tiền con nợ.
Ông cũng hay tham dự một số sinh hoạt của cảnh sát, ví dụ như buổi picnic hồi Giáng Sinh năm 2011.

Website của công ty của ông cho biết Do Construction & Design Inc. là một công ty kiểu gia đình, phụ trách xây và thiết kế nhà, đặc biệt là xây nhà, xây thêm phòng và sửa nhà.

Công ty làm việc rất chuyên nghiệp, có hơn 30 nhân viên có bằng làm việc, theo trang web này.

Công ty của ông quảng cáo rất nhiều trên các cơ quan truyền thông Việt Ngữ miền Nam California, trong đó thường có những người cả Mỹ lẫn Việt phát biểu khen ngợi: “Do Construction làm việc rất uy tín.”

Nhật báo Người Việt gọi điện thoại đến văn phòng Do Construction & Design Inc. nhiều lần và để lại lời nhắn. Không có người hồi âm.

Phản ứng của thành phố

Khi được nhật báo Người Việt hỏi về sự việc, Thị Trưởng Trí Tạ trả lời: “Tôi có được cho biết có một cảnh sát viên thành phố bị FBI bắt. Chỉ vậy thôi, chứ không cho biết gì thêm. Vì FBI đang điều tra, tôi không thể và không biết gì để nói. Nếu ai muốn biết gì, xin hỏi ông cảnh sát trưởng. ”Ông Trí Tạ cũng nói chưa bao giờ nghe nói về chuyện cảnh sát bị sử dụng đi đòi nợ, ngay cả tin đồn liên quan đến sự việc. Cảnh Sát Trưởng Kevin Baker, trong buổi trả lời phỏng vấn của Người Việt, cho biết: “Tôi rất buồn, vì chúng tôi làm việc cật lực để xây dựng lòng tin với cư dân thành phố, mà một nửa là người Việt Nam. Vụ này lại dính tới hai ba người Việt Nam, trong đó có một người cấp dưới của tôi.” “Tôi có thể bảo đảm với cư dân rằng cơ quan chúng tôi không dung thứ bất cứ trường hợp vi phạm luật như vậy,” ông Baker khẳng định. “Chúng tôi hợp tác với cơ quan điều tra. Trong vụ này, tôi sẽ tiếp tục truy ra xem có ai khác dính líu và sẽ có biện pháp. ”Khi được hỏi, liệu còn có ai khác dưới quyền ông liên can hoặc có hành động tương tự, vị chỉ huy cảnh sát nói rằng “không thể nói được vì FBI đang điều tra.” Nhưng ông khuyên, “Bất cứ ai, khi thấy có chuyện liên quan đến cảnh sát, xin cứ mạnh dạn báo cho chúng tôi hoặc FBI. Chúng tôi biết văn hóa Châu Á là ngại ngùng, sợ trả thù, một số người không nói được tiếng Anh và đa số cảnh sát viên Westminster không nói được tiếng Việt, nên rất khó để thông tin. ”Có một chi tiết không đúng trong bản tin liên quan đến vụ này đăng trên một tờ báo Mỹ.

Không hiểu sao, tờ báo này viết rằng người vay tiền của ông Kevin Ðỗ là chủ nhân nhà hàng Ocean Blue Restaurant ở Westminster. Bà Kathy Lê, chủ nhân Ocean Blue Restaurant nói với Người Việt là bà và nhà hàng của bà “không dính dáng gì đến vụ này.” Trong ngày, bài báo cũng đã đăng đính chính.

LTS - Dưới đây là biên bản hữu thệ do FBI cung cấp cho nhật báo Người Việt liên quan đến vụ một doanh gia gốc Việt cho một người gốc Việt khác vay tiền, rồi dùng một cảnh sát viên gốc Việt ở Westminster đi đòi nợ. Nội dung biên bản nói rằng doanh gia và cảnh sát viên này dùng các hình thức hăm dọa và sách nhiễu công việc kinh doanh của con nợ. Nhật báo Người Việt đăng lại nguyên văn biên bản này. Bài được đăng làm nhiều kỳ.

Biên bản chứng nhận cho vụ truy tố hình sự

Tôi, Joseph Pau Nieblas, tuyên thệ khai đúng sự thật, về việc sau đây:

Dẫn Nhập

1. Tôi là một nhân viên công lực của chính phủ Mỹ theo quy chế 18 U.S.C. 2510(7), được quyền điều tra, và bắt giữ, về những tội phạm được liệt kê theo như quy chế 18 U.S.C. 2516. Tôi là một nhân viên điều tra đặc biệt của Sở Ðiều Tra Liên Bang (Federal Bureau of Investigation FBI), và đã khởi sự công vụ từ Tháng Mười Hai năm 2009. Tôi hiện được giao trách nhiệm điều tra các vụ tham nhũng của giới chức công quyền tại Quận Orange County, tiểu bang California. Tôi được huấn luyện khoảng 21 tuần lễ về kỹ thuật điều tra liên quan đến các tội phạm của giới nhân viên văn phòng (white-collar) tại Học Viện FBI ở Quantico, tiểu bang Virginia. Trước khi làm việc cho FBI, tôi là một Nhân Viên Ðiều Tra Ðặc Biệt của Sở Ðiều Tra Tội Phạm Hải Quân (NCIS) trong khoảng bốn năm, nơi tôi từng điều tra các vụ phạm pháp hình sự, gồm cả gian lận, hành hung, hiếp dâm và án mạng. Trong khi làm việc cho NCIS, tôi theo học khóa huấn luyện kéo dài 17 tuần tại Trung Tâm Huấn Luyện Nhân Viên Công Lực ở Glencoe, tiểu bang Georgia. Trước khi là nhân viên công lực, tôi phục vụ bảy năm với tư cách là một Sĩ Quan Công Binh.
Mục Ðích Của Bản Chứng Nhận

2. Bản chứng nhận này được thực hiện để hỗ trợ việc truy tố các bị cáo Kevin Khanh Tuan Do (“DO”) và Anthony Duong Donner (“Donner”) vì đi đòi nợ bằng các phương cách truy bức, vi phạm điều luật số 18, Bộ Luật Hoa Kỳ, phần 894.

3. Bản chứng nhận được đệ trình chỉ dùng vào mục tiêu chứng minh khả năng có sự vi phạm nêu trên và không nhằm mục tiêu trình bày mọi hiểu biết của tôi về hành vi tội phạm hay cuộc điều tra về hành vi tội phạm này.

Vì bản chứng nhận này chỉ dùng cho mục tiêu giới hạn là hỗ trợ việc truy tố hình sự, tôi không đưa ra mọi chi tiết mà tôi có được trong tiến trình điều tra. Các dữ kiện không được đưa ra ở đây không được tôi dùng để đi đến kết luận rằng Tòa Án nên chấp thuận yêu cầu truy tố hình sự.

4. Các dữ kiện đưa ra trong bản chứng nhận này dựa trên sự quan sát của tôi, những gì tôi đã được huấn luyện và kinh nghiệm của cá nhân tôi, cùng là các tin tức tôi tin rằng chính xác, được thu thập trong cuộc điều tra từ các nguồn khác, kể cả các nhân viên thuộc các cơ quan công lực khác, các lời khai hay báo cáo từ nhiều nhân chứng có sự hiểu biết của cá nhân về các dữ kiện có liên quan, việc tôi duyệt xét hồ sơ có được trong tiến trình điều tra.
Tóm Tắt Lý Do Truy Tố

5. DO là chủ công ty DO's Construction and Design có văn phòng đặt tại Westminster, tiểu bang California. DONNER là một cảnh sát viên thành phố Westminster phục vụ trong Sở Cảnh Sát Westminster (“WPD”) trong khoảng 7 năm.

DONNER thời gian gần đây được giao nhiệm vụ cảnh sát tuần tiễu, với nhiệm vụ bao gồm việc đến các cơ sở doanh thương địa phương để bảo đảm vấn đề an toàn và tuân thủ các điều kiện của giấy phép khi được cấp (“CUP”).

Giờ làm việc của DONNER thường từ 6 giờ chiều cho tới 6 giờ sáng ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật. Từ khoảng đầu năm 2011 đến ít nhất là Tháng Tám 2013, DONNER và DO sống chung tại nhà của DO ở Geranium Circle tại thành phố Fountain Valley, tiểu bang California. DO cho phép DONNER sống ở nhà DO mà không phải trả tiền miễn là DONNER phải giúp cho DO khi cần.

6. H.L. là một doanh gia địa phương, làm chủ và điều hành một tiệm cà phê ở Garden Grove, tiểu bang California, và một phòng trà kiêm nhà hàng ở Westminster, California. Vào khoảng Tháng Tư năm 2011, DO cho H.L. mượn khoảng $70,000 để mở nhà hàng của bà ta tại Westminster. Sau khi cho mượn số tiền này, DO cho H.L. mượn thêm khoảng $100,000 trong mấy lần sau nữa. Ðổi lại, DO đòi H.L. phải hàng tháng trả DO số tiền lời là 5% và 60% Annual Percentage Rate (“APR”).

Từ khoảng Tháng Tư năm 2011 cho đến Tháng Một năm 2013, H.L. trả khoảng $5,000 đến $7,000 mỗi tháng cho DO. DO nhận tiền trực tiếp từ H.L. hay ra lệnh cho DONNER đến thu tiền từ H.L.

Từ năm 2011 đến 2013, H.L. trả khoảng $168,000 cho DO, tất cả đều là tiền lời và chưa trả vào vốn. DO nhiều lần đe dọa H.L. là nếu H.L. không trả tiền nợ cho DO, DO sẽ có các biện pháp kể cả việc dùng các cảnh sát viên WPD để gây khó khăn cho việc làm ăn của bà và phạt bà tội say rượu lái xe cho dù là có uống rượu hay không, một điều sẽ ảnh hưởng xấu đến giấy phép bán rượu ở tiệm của bà. Dựa trên các đe dọa của DO với bà H.L., cũng như tiếng tăm của DO trong cộng đồng, H.L. cũng sợ DO.

7. Vào ngày 15 Tháng Mười Một năm 2012, chính phủ có được trát tòa cho phép thu thập các liên lạc về điện thoại và điện tử (Short Message Service hay “text messages,”) qua một số điện thoại được biết là của H.L. Trong khi theo dõi, chính phủ nghe được các cú điện thoại cho thấy DO, DONNER và những người khác đang có hành động cho vay ăn lời cắt cổ và các hành vi khác.



Ðỗ Dzũng_NV


FBI arrests Little Saigon businessman, cop in loan sharking probe

image
FBI agents said Little Saigon businessman and Westminster police officers worked together in a loan sharking scheme.
FBI agents arrested a Little Saigon businessman and a Westminster police officer early Friday, accusing the entrepreneur of running a loan shark operation and the officer of working as his "enforcer."
Kevin Khanh Tuan Do, who owns Do Design & Construction, allegedly worked with Anthony Duong Donner, a six-year patrol officer for the Westminster police. Donner was arrested when he showed up for work Friday.
A 39-page FBI affidavit said the two lived together in Fountain Valley while masterminding illegal activities. The OC Weekly first reported the arrests.
In 2011, Do lent $170,000 to a woman who wanted to open a Garden Grove coffee shop and a lounge in neighboring Westminster, charging her 5% interest per month, along with an annual interest rate of 60%, the FBI said.
Do, 38, allegedly directed Donner, 29, to collect payments from the customer and told the woman that if she didn't pay that the police would "interfere with her business" and cite her for driving under the influence, even if she wasn't drinking, said FBI Special Agent Joseph Paul Nieblas.
The woman told officials she was afraid of Do, and that officers working for Do "interfered with her business with patrol cars, doing car stops on employees after work, and entering the business to intimidate customers," Nieblas said.
Wiretaps enabled FBI agents to monitor Do's use of "local law-enforcement officials, including Donner, to intimidate payment" from the woman, the affidavit said.
Westminster police participated in the FBI probe, says police Chief Kevin Baker. "Without their resources, we would not be able to bring this officer to justice," he said, adding that Donner was arrested at the police station Friday.
The police chief said an administration investigation will be conducted with the department He said he's concerned there may be other immigrant victims, perhaps afraid to come forward.
Donner, once an intern with the Westminster police, had been assigned to patrol the east side of the city, an area that includes Little Saigon, Baker said.
The officer is Vietnamese American, is fluent in Vietnamese and familiar with immigrant culture. He graduated from the Golden West Police Academy in 2007, quickly getting signed by Westminster police recruiters, and he earned honors for exemplary public service in 2007 and 2010.
Donner, interviewed by FBI agents earlier this month, admitted that he collected money for Do "on several occasions" while in uniform during his work shift, according to the affidavit.
As Do worked the streets on loan shark business, Donner also served as his "lookout," according to the affidavit, letting him know when other officers were nearby.


By Anh Do

image

Những chuyện về ăn uống
Nhân Quyền, Dân Chủ VN: Tình Hình Tháng 8 Năm 2013...
Hai cậu bé: bán thuốc lá dạo và đạp xích lô ở VN
Bán tất cả, trừ huyền thoại
25 món bún
Madison, Wisconsin: 30-8 Ngày John 'Vietnam' Nguye...
Những bí ẩn bên trong xác ướp HCM?
Bà Clinton 'nhiều quà' hơn cả ông Obama
Thế giới tập trung vào Syria
Cơn "mưa tiền" trút xuống cảng du lịch ở Mỹ
Chuyện Lừa
Anh xử nghi phạm al-Qaeda gốc Việt
Hậu trường ngoại giao Mỹ - Việt
Bao nhiêu người sẽ không được cấp bằng lái xe?
Điều bạn có thể chưa biết về Việt Nam
Vũ khí khủng bố mới khiến cả thế giới lo sợ
Hồ Chí Minh đứng hạng 3 sau Pol Pot
Bệnh vô cảm và bệnh sợ hãi
Tâm tư Bác-Sĩ Xã Hội Chủ Nghĩa VN
Hai câu chuyện này có liên hệ gì với nhau?
Vỡ nợ vì vào nhà thương?
Nails Việt toàn nước Anh đang lo lắng
Lần đầu tiên có bằng cử nhân Việt Ngữ tại Hoa Kỳ
Nguyễn Tất Nhiên: Gã cuồng yểu mệnh
Marissa Mayer: Nữ CEO xinh đẹp của Yahoo
Phim 'Vành đai Thái Bình Dương'
Art: Những khu rừng nước Anh
Diệu Hương: Tiếng hát của hoa Lan
Nhan sắc của một cô gái Việt
Người giữ hồn cho nhạc dân tộc
Nhạc sĩ Vân Ánh đem tiếng đàn tranh đến đất Mỹ
Tại sao Ai Cập quan trọng & Vũ khí hóa học tại Syr...
Đồ lót giúp “quan hệ từ xa”
Ca sĩ 13 tuổi gốc Việt hát nhạc của nhạc sĩ Việt K...
Ý nghĩa bản án của Phương Uyên-Nguyên Kha
Tình yêu của một phóng viên cho một dân tộc nhiều ...
Tôi không phải dân Bắc!!!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.