Thursday, September 5, 2013

Cộng Cà Phê và Quán thịt chó Đảng

image
Việt Nam đang vội vã tiêu diệt Cà phê 'Cộng' - Hoá ra họ sợ cả chính họ!

Mấy ngày nay, ca sĩ Linh Dung đột nhiên "nổi tiếng" vì quán cafe Cộng của cô. Chính xác là cách bài trí của cô làm ai đến đây cũng thích thú, được xả xì - trét dư luận "bức xúc".

image
Cafe Cộng của ca sĩ Linh Dung nằm ở phường Trung Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội). Khi vừa bước vào quán, mọi người sẽ thấy ngay hình cờ đỏ sao vàng, hình các vị ông tổ Cộng sản Karl Marx, Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông, Filden Castro ....  thành như những diễn viên hề quảng cáo đồ uống.
image
32 Điện Biên Phủ (Lê Hồng Phong) Ba Đình, Hà Nội
Các ông Tổ Cộng sản được mặc những bộ quần áo màu đỏ, đen, cầm cốc coca và đội những chiếc mũ chóp nhọn hài hước, khá thú vị!

image
Ngay câu khẩu hiệu "Học, học nữa, học mãi" của Lenin bị chế thành "Cộng, cộng nữa, công mãi" phản ánh đúng thực chất của thể chế của vài nước Cộng sản còn đang xót lại!
Câu thơ của HCM, "Tiến lên, toàn thắng ắt về ta" nằm trong bài thơ chúc Tết Mậu Thân 1968 mà Chủ tịch HCM đã phải nuốt nước mắt vào lòng khi hay biết hàng triệu người vô tội đã vùi thây của cuộc Tổng Tiến công của Tên độc tài Lê Duẩn để viết theo 'đơn đặt hàng' của Lê Duẩn tại trạm giam K9 đã được cải biến thành: "Ngồi im... toàn thắng ắt về tay" khá đúng với thực trạng chính trường sát phạt nhau để dành 'Ghế' mà dân Hà Nội vẫn nói "Ghế thì ít mà ĐÍT thì nhiều" hoặc trong các cuộc dành 'vé đi tàu suốt' 5 năm ở nhà Đỏ thì đúng là chỉ có "Những kẻ ngậm hạt thị" là 'đầu xuôi đuôi lọt', hay 15 năm làm ông Nghị không phát biểu một lời thì "Toàn thắng ắt về tay"!

image
Bản thực đơn của quán cafe này được chế từ cuốn Lê-nin toàn tập. Ngoài bìa, menu này giống hệt tác phẩm nổi tiếng trên, cũng có chữ Lê-nin toàn tập và ảnh ông, nhưng bên trong  là các loại thức ăn, đồ uống... Chủ quán còn dán thêm tờ giấy nâu vỏ bao xi măng hay ghi trực tiếp tên đồ uống bằng bút dạ to lên trang sách phản ánh đúng thứ triết lý hổ lốn, đạo đức giả, duy ý trí mà Đảng cộng sản Việt Nam lầm lũi cắm cúi nghe theo.

image
Lãnh tụ cộng sản thành... người quảng cáo cho các món đồ uống!
Ngoài ra, cafe Cộng cũng được chủ nhân của nó bài trí với phong cách “thời chiến”. Hòm thuốc súng làm bàn uống nước, hộp tiếp đạn làm ghế… Hình ảnh người dân trong các ấp chiến lược trong kế hoạch “Chiến tranh đặc biệt” dồn dân lập ấp những năm 60 theo miêu tả của Truyền thông Miền Bắc cũng được giăng đầy quán!

image
Nếu ở đất nước tự do thì sản phẩm trang trí của cô ca sĩ chủ nhân Linh Dung có thể đoạt giải về sáng tạo và khả năng trào phúng, nhưng ở Việt Nam thì ngay lập tức bị phá rối. 

Trước tiên người ta tạo dư luận, àm ầm ỹ bởi giới Truyền thông để cho cơ quan chính quyền có cớ vào cuộc và bước tiếp theo xẽ xử phạt bắt tháo bỏ, nếu không sẽ bị đóng cửa, rút giấy phép - Đó là kịch bản sẽ diễn ra cho Cà phê Cộng! 

image
Chưa hết, hãy nghe Ông Tô Văn Động - GĐ Sở Văn hóa Hà Nội tuyên bố: "Sở đã nắm được thông tin và đang phối hợp với cơ quan công an (PA83) để kiểm tra báo cáo thành phố".


image
Rồi ông này nhấn mạnh sẽ để công an quyết định!!! Họ đang hình sự hoá để rồi từ đó có thể bắt bớ chủ nhân và cuối cùng thì đồng tiền 'đi trước' là đồng tiền khôn may ra mới cứu được Linh Dung thoát khỏi tội "Phản động"!

Hoá ra kể cả ông tổ cộng sản ở tận đẩu tận đâu cũng được Chính Phủ VN chăm chăm bảo vệ như mạnh sống của họ!

image
Ca sĩ Linh Dung đã phát biểu: "Tôi không có bất cứ giải thích nào về vấn đề này. Mỗi người đều có những quan điểm khác nhau, không thể vừa lòng hết mọi người. Việc kinh doanh của tôi đều bắt nguồn từ những ý nghĩ trong sáng chứ không phải là phản động".

image
image
Cuốn menu của quán được chế từ cuốn "Lê-nin toàn tập".
Ca sĩ Linh Dung từng nổi tiếng với bài hát "Vì một thế giới ngày mai" trong kỳ đại hội Sea Games 22. Năm 2010, nhóm nhạc Đại - Lâm - Linh cũng làm báo chí tốn kha khá giấy mực khi trình diễn trong bộ trang phục của nhà tu hành, đầu trọc xem ra phản ánh khá đúng về thực trạng đời sống văn hoá của nhân dân Việt Nam hiện nay .

image
Ca sĩ Linh Dung khẳng định việc kinh doanh của mình là hoàn toàn đúng pháp luật và trong sáng.


Quán cafe Cộng chế khẩu hiệu cách mạng, Lênin toàn tập gây phản cảm
image
Quán cà phê Cộng (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) gây phản cảm khi chế khẩu hiệu cách mạng, sách Lênin toàn tập để buôn bán.

image
Nằm tại tầng 1, tòa nhà 4F, KĐT Trung Yên, phường Trung Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội), quán cà phê Cộng từ lâu đã gây phản cảm tới mọi người khi chủ quán đã chế biển hiệu đè lên lá cờ đỏ sao vàng tôn nghiêm.

image
Vào các buổi tối, quán cà phê này còn tổ chức những màn tiếc mục ca nhạc với đài loa được bật hết cỡ gây ra sự ồn ào xung quanh khu vực.

image
Không những thế, khi vào bên trong quán, hình cờ và nhiều khẩu hiệu nổi tiếng của các vị lãnh tụ còn bị chế thành những câu hài hước.

image
Hơn nữa, quán cà phê Cộng còn lấy cả sách Lênin toàn tập để chế thành bảng danh mục sản phẩm của quán khiến cho nhiều người cảm thấy mất đi sự tôn trọng (Trong ảnh là cuốn sách Lênin toàn tập được chế thành quyển Menu trong quán cà phê Cộng).

image
Bên trong quyển sách này không phải là nội dung xây dựng xã hội XHCN mà lại bị chủ quán ghi đè lên bởi những dòng chữ là tên các loại đồ uống cà phê, sinh tố, rượu,....

image
“Những vị lãnh đạo quân đội tý hon bên ly cà phê tại quán Cộng“ - theo một nhân viên làm tại quán cà phê Cộng ở địa chỉ KĐT Trung Yên, phường Trung Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội) nói và cho biết: “Đây không phải là địa chỉ duy nhất, cà phê Cộng được mở rộng thành một chuỗi gần chục cửa hàng ở địa bàn Hà Nội“.

image
Một hình ảnh thời hoa lửa của dân tộc làm vật trang trí trong quán bán hàng.

image
Tương tự một hình ảnh khác cũng được chủ quán cà phê Cộng chế không còn gì để nói.

image
Câu nói nổi tiếng “Học, học nữa, học mãi“ của Lênin đã bị chủ quán chế thành “Cộng, Cộng nữa, Cộng mãi“. Điều chẳng giống ai này đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy tò mò và tìm đến quán cà phê Cộng của quán khiến nhiều người hết sức bức xúc trước những biểu tượng mang tính tôn nghiêm của dân tộc.

image
Còn khẩu hiệu Tiến lên toàn thắng ắt về ta trong bài thơ chúc tết của Bác Hồ năm 1968 thì bị biến thành Ngồi im...toàn thắng ắt về ta.


image

image

Quán thịt chó Đảng Chồn Lùi
image
Cố họa sĩ, nhà thơ, nhà văn Đinh Vũ Hoàng Nguyên trong chuyến đi Hà Giang.
Tên của gã là Cao Như Đảng. Tên cúng cơm của gã là Cao Như Đảng. Trong lý lịch gã đề tên Cao Như Đảng. Tức là đích thị trên đời có thật một gã Cao Như Đảng.
Cao Như Đảng biệt tài làm thịt chó, thịt nhanh, nấu khéo, cả làng cả xóm biết tiếng. Ngay cả chó dại, chó chết ốm, chó bị trẹt xe…, gã mà đã nhúng tay pha thịt, ướp hấp, lúc dọn lên mâm vẫn ngon nhức.

image
Trong xóm nhà ai thịt chó cũng nhờ gã. Ủy ban xã khi nào tiếp khách hay liên hoan, cần thịt chó, lại gọi gã. Bản lĩnh ấy khiến gã với mấy vị trên Ủy ban thành thân tình. Dần dần người ta lấy luôn cái nghề của gã gắn vào tên, gọi gã là Đảng Chó. Gã nghe vậy cũng chẳng lấy gì làm phiền.

Một ngày, Cao Như Đảng mở quán thịt chó.


image
Hôm khai trương, gã mời cán bộ trong xã đến đánh chén. Rất vui. Nhưng đang dở bữa, thì bí thư xã phát hiện ra cái biển trước quán đề THỊT CHÓ ĐẢNG. Ông bí thư gọi Cao Như Đảng đến, quắc mắt: “Ông ghi thế này là chửi ai?”. Cao Như Đảng nói: “Thì dân vẫn gọi em là Đảng Chó, các bác trên xã cũng gọi em là Đảng Chó, thì giờ mở quán em làm biển thế cho tiện!”. Bí thư bảo: “Lời nói gió bay, nói mồm với nhau không có gì làm bằng, chứ ghi lên thế này thì mặt mũi đảng còn cái chó gì nữa?”. Gã đành “dạ dạ…”.

image
Cái biển sau, rút kinh nghiệm, Cao Như Đảng đề: ĐẢNG THỊT CHÓ.
Bí thư xã đến ăn, nhìn biển mới, gật gật gù gù bảo: “Sửa thế này được, để cái giống ấy sau chữ đảng, cho đỡ bị hiểu lầm!”.

image
Đang bữa, bí thư sực nghĩ, giật mình, mới quát: “Dỡ biển xuống ngay, khẩn trương, phản động, muốn đi tù à?”. Cao Như Đảng méo mặt hỏi: “Cả nhà nhà em toàn người ngoan và ngu, có biết gì mà phản động?”. Ông bí thư hạ giọng, thầm thì: “Nước mình là một đảng lãnh đạo, cấm có cái chuyện hai ba đảng, ông ghi thế này nhỡ ai hiểu là ông lập đảng đối lập, thì toi!”. Cao Như Đảng bảo: “Chả nhẽ thằng bán thịt chó và mấy thằng ăn thịt chó mà cũng bị thành đảng à?!”. Bí thư bảo: “Ai chả biết thế! Nhưng cái nước mình nó thế! Mà thôi, tốt nhất thời này cái gì đã đảng thì đừng chó, mà đã chó thì đừng đảng!”. Gã đành “dạ dạ…”.

image
Sau bữa đấy, Cao Như Đảng lại thay biển mới, còn đề mỗi THỊT CHÓ.
Nhưng lắm lúc gã tấm tức: đến cái giống chó còn đi không đổi họ, ngồi không đổi tên, lúc biến thành thịt vẫn gọi là chó, chẳng nhẽ chỉ do nước này có độc cái đảng mà thành mình phải kị húy, phải kiêng cả tên cha sinh mẹ đẻ đặt cho, thì hóa chẳng bằng chó!

Không còn biết cách nào! Bỗng một tối đang nằm ôm vợ, Cao Như Đảng hỏi vợ:
Anh đặt tên quán Thịt Chó Đảng bị cấm, anh đặt Đảng Thịt Chó cũng bị cấm, hay là anh đổi tên lại là:  Chó Thịt Đảng.


image
Thôi, thôi anh ơi, mở quán bán thịt chó kiếm tiền nuôi gia đình, anh mà đổi tên kiểu đó là sẽ bị dẹp tiệm, em đề nghị anh đổi tên là: Chó Đ.. Đảng chắc là được.

Cũng không được, Bí thư bảo: “cái gì đã đảng thì đừng chó, mà đã chó thì đừng đảng!”.
Anh tính bán thêm thịt chồn và đổi tên quán là: Đảng Chồn Lùi
Vợ đồng ý vì có Đảng nhưng không có Chó.

image

Hồ café
image
Hà Ni công khai đòi hi nhân quyn cho nhân dân VN
http://www.youtube.com/watch?v=kMvj1Oc4RwM&feature=youtu.be

Trách ai sinh th h H
Đ cho c nước như đ vt đi

Ngày xưa gic Pháp m phu
Ngày nay đng bán dân ngu ly tin
Đng ta là đng cm quyn
Đng bán rung đt ly tin đng tiêu

ViNam Dân Ch Cng Hòa
Cúi đu dâng đo Trường Sa cho Tu

Tiên sư cng sn ViNam
Cui đi bán c giang san nước nhà

Dch heo ni tiếp dch gà
Bao gi dch đng cho bà con vui


Ca dao XHCN

image

Hủ tiếu
Rainbow Mountains In China
Một góc nhìn về cơm 2000 đồng
Tại sao thuyền nhân liều mạng tới Úc?
Công an 'xô xát' với giáo dân ở Nghệ An
Số người tị nạn Syria vượt mức 2 triệu
Những thứ cần phải quên
Nghi Phạm khủng bố Al-Qaeda gốc Việt là ai?
Tin "Vịt"
Thế giới kỳ lạ bên trong cơ thể con người
Quốc khánh
Nữ nghệ sĩ Việt với cuộc hành trình đưa nhạc dân t...
Facebook ở VN: Đồng sàng dị 'mạng'
Hoa Kỳ có lịch sử lâu đời về hoạt động quân sự ở n...
Hũ hài cốt là con tin trong chùa
Chuyện cờ bịch ngày xưa ở VN
Cho phép thì lo, không cho thì lạc hậu
Điệp viên cs Phạm Xuân Ẩn: Xin đừng chôn tôi gần c...
Thế giới ăn gì vào bữa sáng?
Hòa thượng Thích Quảng Độ từ nhiệm
Chị “Sui” hấp dẫn!!
Chủ nợ Việt dùng cảnh sát Việt hăm dọa con nợ
Những chuyện về ăn uống
Nhân Quyền, Dân Chủ VN: Tình Hình Tháng 8 Năm 2013...
Hai cậu bé: bán thuốc lá dạo và đạp xích lô ở VN
Bán tất cả, trừ huyền thoại
25 món bún
Madison, Wisconsin: 30-8 Ngày John 'Vietnam' Nguye...
Những bí ẩn bên trong xác ướp HCM?
Bà Clinton 'nhiều quà' hơn cả ông Obama
Thế giới tập trung vào Syria
Cơn "mưa tiền" trút xuống cảng du lịch ở Mỹ
Chuyện Lừa
Anh xử nghi phạm al-Qaeda gốc Việt
Hậu trường ngoại giao Mỹ - Việt
Bao nhiêu người sẽ không được cấp bằng lái xe?
Điều bạn có thể chưa biết về Việt Nam
Vũ khí khủng bố mới khiến cả thế giới lo sợ
Hồ Chí Minh đứng hạng 3 sau Pol Pot
Bệnh vô cảm và bệnh sợ hãi
Tâm tư Bác-Sĩ Xã Hội Chủ Nghĩa VN
Hai câu chuyện này có liên hệ gì với nhau?
Vỡ nợ vì vào nhà thương?
Nails Việt toàn nước Anh đang lo lắng
Lần đầu tiên có bằng cử nhân Việt Ngữ tại Hoa Kỳ
Nguyễn Tất Nhiên: Gã cuồng yểu mệnh
Marissa Mayer: Nữ CEO xinh đẹp của Yahoo
Phim 'Vành đai Thái Bình Dương'
Art: Những khu rừng nước Anh
Diệu Hương: Tiếng hát của hoa Lan
Nhan sắc của một cô gái Việt
Người giữ hồn cho nhạc dân tộc
Nhạc sĩ Vân Ánh đem tiếng đàn tranh đến đất Mỹ
Tại sao Ai Cập quan trọng & Vũ khí hóa học tại Syr...
Đồ lót giúp “quan hệ từ xa”
Ca sĩ 13 tuổi gốc Việt hát nhạc của nhạc sĩ Việt K...
Ý nghĩa bản án của Phương Uyên-Nguyên Kha
Tình yêu của một phóng viên cho một dân tộc nhiều ...
Tôi không phải dân Bắc!!!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.