Friday, July 12, 2019

Đài Loan với Tàu cộng, ai hủy diệt ai nếu xảy ra xung đột ?

BM
"...có khả năng trong những lần quá bộ qua Mỹ tới đây của bà Thái Anh Văn... thì Quốc Hội Mỹ và chánh quyền ông Trump sẽ rộng tay bán cho Đài Loan hệ thống THAAD để hóa giải hỏa tiễn của Tàu cộng..."

Thảm họa tương lai khi Tàu cộng bị vây khốn trên võ đài thương mại Mỹ - Tàu cộng không đến từ xung đột vũ trang Mỹ - Tàu cộng ở Biển Đông mà nó có khả năng rất cao sẽ xảy ra giữa người Hán với người Hán khi nổ ra xung đột vũ lực giữa Tàu cộng với Đài Loan.

Về tương quan lực lượng thì Tàu cộng áp đảo Đài Loan về số lượng binh chủng lẫn vũ khí tấn công, tuy nhiên không vì thế mà Đài Loan dễ dàng bị hủy diệt bởi sức mạnh áp đảo của Tàu cộng mà ngược lại chính Tàu cộng phải ôm đầu máu trước những đòn hiểm hóc của Đài Loan.

BM
  
Hiện nay Đài Loan có trong tay nhiều vũ khí tự sản xuất lẫn mua của Mỹ, tuy nhiên vũ khí của Mỹ hiện có ở Đài Loan chủ yếu là vũ khí tự vệ vì Mỹ không muốn trao vào tay Đài Loan những thứ vũ khí hủy diệt dẫn đến thảm họa cho dân thường ở Trung Hoa đại lục vì khi Đài Loan bị Tàu cộng ép vào đường cùng thì sẽ khó tránh khỏi việc Đài Loan hủy diệt Tàu cộng để cả hai cùng chết.

Biết rõ thân phận nên Đài Loan đã ra sức "tự cường", họ đã âm thầm phát triển những thứ vũ khí lợi hại mà các khu vực trọng yếu của Tàu cộng đều lọt vào vòng hủy diệt của Đài Loan. Một trong số những vũ khí lợi hại nhất của Đài Loan có thể dùng tới đó là hỏa tiễn Hsiung Feng IIE - Hùng Phong II, một một trong ba dòng hỏa tiễn hành trình chống hạm do Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn phát triển cho Quân đội Đài Loan. 

BM
  
Theo nhận định của các chuyên gia khí tài thì Hùng Phong II có tầm bắn từ 1.000 - 1.500km với khả năng tấn công chính xác các mục tiêu cố định có sai số trên dưới 10m. Tốc độ bay vào khoảng Mach 0,85 (vận tốc bay tương đương 917, 39 km/h), mang đầu đạn nổ cực mạnh nặng 180kg. Với tầm bắn này của hỏa tiễn nội địa Hùng Phong II thì Đài Loan đủ sức phá hủy các lò phản ứng hạch tâm của Tàu cộng, các khu hành chánh, kinh tế quan trọng của Tàu cộng.

Nhưng kinh khủng hơn hết đó là số phận của con đập Tam Hiệp ở tỉnh Hồ Bắc của Tàu cộng.

BM
  
Đập Tam Hiệp của Tàu cộng là biểu tượng "trị thủy" được Tàu cộng ca tụng nhưng nó cũng là ẩn họa hủy diệt của Tàu cộng. Sức công phá của bom nước Tam Hiệp vô cùng khủng khiếp vì lượng nước đập này tạo ra công suất điện tổng cộng lên tới 22,5 triệu kilowatt, tương đương với 15 lò phản ứng hạch tâm cộng lại. Khi nó bị phá hủy đột ngột thì thật là thảm khốc cho vùng hạ du con đập này.

BM
  
Vì vậy, nếu Tàu cộng manh động tấn công Đài Loan khi họ tuyên bố độc lập thì chỉ cần 2 quả Hùng Phong II lọt qua thiên la địa võng của Tàu cộng tại đập Tam Hiệp thì coi như Tàu cộng kéo cờ trắng đầu hàng ngay tấp lự. Điểm khó cho Tàu cộng trong việc đánh chặn Hùng Phong II là thứ hỏa tiễn này rất cơ động tác chiến. Bởi Hùng Phong II có thể bắn ra từ tàu chiến cỡ nhỏ, trên các xe tải và cả trên các máy bay tiêm kích. Nói cách khác Hùng Phong II là những đoản đao dễ dàng lách qua rừng gươm, biển giáo của Tàu cộng để nhập nội cắm vào các tử huyệt mà Tàu cộng bảo vệ nghiêm ngặt bằng trường kiếm, trường đao.

BM
  
Hùng Phong II của Đài Loan hiện nay là một ẩn số với Tàu cộng. Điều mà Đài Loan còn e ngại trước Tàu cộng lúc này là họ chưa có hệ thống lá chắn hỏa tiễn THAAD như Nam Hàn. Vì vậy có khả năng trong những lần quá bộ qua Mỹ tới đây của bà Thái Anh Văn và trước các hành động gia tăng căng thẳng ở khu vực của Tàu cộng mà vừa qua là việc Tàu cộng bắn thử hỏa tiễn ở Trường Sa thì Quốc Hội Mỹ và chánh quyền ông Trump sẽ rộng tay bán cho Đài Loan hệ thống THAAD để hóa giải hỏa tiễn của Tàu cộng. Khi đã phòng thủ lưỡng toàn thì xung đột xảy ra, Tàu cộng trở thành kẻ bị hủy diệt bởi vũ khí bí mật của Đài Loan.
Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan _ một công đôi ba việc

BM

Đập Tam Hiệp hiện nay sức khỏe đã có vấn đề, nếu bị hỏa tiễn của Đài Loan đánh trúng thì coi như hàng trăm triệu dân ở hạ lưu sẽ thành mồi cho cá và một nửa diện tích Trung Hoa lục địa sẽ chìm trong biển nước, một đại thảm họa khôn lường mà Tàu cộng phải gánh chịu.



Tran Hung

 BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.