Thursday, July 18, 2019

Diễn tiến án mạng giết 2 người Việt ở Las Vegas

BM
Nghi phạm Julius Trotter, ảnh do Cảnh sát Las Vegas công bố hôm 7/6/2018.

Một thẩm phán Mỹ hôm 18/7 cho biết vẫn giữ nguyên cáo trạng đối với Julius Damiano Deangilo Trotter, nghi phạm đang đối mặt với án tử hình về vụ giết hai người Việt tại một khách sạn ở Las Vegas.

Hãng tin AP hôm 18/7 đưa tin Thẩm phán Michelle Leavitt của Tòa án Quận Clark duy trì cáo trạng buộc tội Julius Trotter, sau khi bác bỏ lập luận của luật sư bên bị rằng các công tố viên đã cố tính không cho bồi thẩm đoàn biết thông tin khả dĩ có thể chỉ ra một nghi phạm khác trong vụ án mạng xảy ra tại Las Vegas hồi tháng 6/2018.

BM
  
Luật sư Lisa Rasmussen lập luận rằng như vậy là không đúng cách, và các công tố viên chỉ sử dụng thông tin nào có lợi cho họ.

Công tố viên Flinn phản bác rằng Trotter đã nhận được giấy báo theo đúng thủ tục, cho biết một bồi thẩm đoàn đang cứu xét những bằng cớ chống lại ông ta và ông ta có thể ra làm chứng, nhưng Trotter không ra.

Công tố viên Flinn nói nhà chức trách không có nghĩa vụ phải cho bồi thẩm đoàn biết Trotter đã cung cấp cho cảnh sát điều mà ông cho là lời khai “không đáng tin cậy, có lợi cho chính mình”, nói rằng “ai đó đã trao vật đánh cắp cho tôi.”

Bồi thẩm đoàn không được cho biết là Trotter đã khai với cảnh sát rằng ông ta mua đồ đánh cắp chứ không cướp của, và một người tên Jason đã trao cho ông ta chiếc túi đeo vai.

BM 
  
Trotter không nhận tội giết người cướp của trong vụ sát hại bà Nghĩa Bội Sang và ông Nguyên Lê Bá Khương tại khách sạn Circus Circus. Phiên tòa xét xử đã được lên lịch vào tháng 7/2020.

Bà Nghĩa, 38 tuổi, là chủ một công ty du lịch tại tp.HCM. Xác của hai nạn nhân được phát hiện sau khi họ vắng mặt trong chuyến tham quan Grand Canyon theo lịch trình.

BM
  
Cảnh sát cho biết nhân viên khách sạn xác nhận chốt cửa của phòng các nạn nhân bị hỏng.

Trước đó, bạn gái nghi phạm khai rằng Trotter đi quanh khách sạn, lắc cửa mỗi phòng xem có khóa không, Cô nói cô không hỏi làm cách nào mà Trotter có trong tay một túi đeo vai với một túi xách, hai ví đựng tiền, một điện thoại cầm tay, đồng hồ và tiền Việt Nam.

BM
  
Bồi thẩm đoàn được cho biết video đã ghi hình Trotter trong một thang máy với chiếc túi đeo vai. Trotter đang ở tù về một tội khác, là dùng vũ khí để tránh bị bắt.

BM

50 năm chinh phục Mặt Trăng qua 50 con số: Vận tốc, khoảng cách
Nội chiến trong đảng Dân Chủ
Việt Nam chào hè với 5 sắc hoa phượng
Đại Sứ hay Tiểu Sứ?
Chuyện ăn uống, vệ sinh trong vũ trụ
Hong Kong năm 2047 và Việt Nam năm 2020!
Người Việt bị án tù vì nghịch ngợm tại Yellowstone
5 quốc gia trên tuyến đầu của công nghệ
Only in USA
Vạn Lý Trường Thành
Tổng thống Đài Loan ghé Mỹ, bất chấp sự phản đối của TC
Đài Loan với Tàu cộng, ai hủy diệt ai nếu xảy ra xung đột ?
Vì sao Ngũ Giác Đài được thiết kế đặc biệt như vậy?
Đừng tin báo chí Trung cộng hay báo chí Mỹ
Chứng khoán Mỹ lại lập kỷ lục mới
Đồng tính luyến ái và cuộc cách mạng tình dục mới
Vì sao đa số các ứng viên Dân Chủ đều sắp thất bại?
10 Tổng thống Mỹ giàu nhất mọi thời đại
Người Mỹ gốc Việt nói gì về đe dọa của Trump đánh thuế hàng VN?
Mỹ-Trung đàm phán sụp đổ vì không hiểu nhau?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.